Chương 18: Thảo My và Bảo Nam

Reng reng…

Hết tiết 1, tôi vội vàng chạy xuống chỗ Thảo My đang ngồi, tôi đang muốn nghe xem tại sao ban nãy nó lại theo dõi Duy Anh và Bảo Nam. Và… tôi cũng muốn kể cho nó chuyện sáng nay giữa tôi và Duy Anh…

– Mày kể trước đi Minh Anh!

Tôi nhìn nó một lúc, sau đó tôi lại rón rén nhìn sang bàn của tôi, Duy Anh vẫn đang nằm ngủ ngon lành trên bàn học. Tôi thở phào nhẹ nhõm rồi bình thản kể cho nó mọi thứ. Tôi bắt đầu kể từ ngày hôm qua khi tôi sang nhà bà ngoại cho đến lúc sáng nay khi Duy Anh sang nhà tôi và muốn đi học chung với tôi.

Nghe xong, Thảo My mở to mắt nhìn tôi. Tôi nhìn là tôi biết nó muốn hét lên như thế nào rồi, nhưng nó sợ Duy Anh sẽ biết nên không dám ho he. Tôi lại quay sang nhìn Duy Anh một lần nữa, cậu ta vẫn đang ngủ.

– Ôi trời ơi, cậu ta nhìn thấy hết rồi sao? Sao mày đen đủi thế? Mà tên đó vô duyên thật, không biết thế nào gọi là riêng tư à?

– Trời ơi đến bây giờ người tao vẫn còn run lên đây này! Từ mai ngày nào Duy Anh cũng sẽ đến nhà tao để đi học chung với tao đấy!

– Lại còn vậy nữa á?

– Ừ! Tao muốn chết lắm! Tao muốn bỏ học nữa! À mà mày kể chuyện của mày đi My, tao cũng muốn nghe!

My thở dài, nó nhắm mắt một lúc, sau đó nó quay sang nhìn tôi với ánh mắt đáng thương vô cùng. Tôi ngạc nhiên.

– Sáng nay tao đang đi học, tao gặp Sữa mày ạ!

– Sữa là ai? – Tôi nhíu mày.

– À Sữa là tên tao mới nghĩ ra cho nó đấy! Nó là một con mèo con màu trắng lông xù đẹp lắm mày ạ! Tao không biết nó từ đâu chui ra nữa. Lúc tao đi học thì tao thấy nó đang lục thùng rác tìm đồ ăn. Chắc nó bị lạc. Mà tao tìm quanh đó chả có ai là chủ của nó cả. Lúc tao ra mua sữa cho nó uống thì nó chạy mất. Nó chạy đến chỗ cổng trường mình thì…

My ngập ngừng, khuôn mặt nó bắt đầu bối rối.

– Rồi sao nữa? – Tôi giục.

– Tao đã gặp Bảo Nam.

– Cái gì? Bảo Nam? – Tôi hét lên.

My vội giơ tay bịt lấy miệng tôi rồi ra hiệu im lặng. Sau đó hai chúng tôi đều quay ra chỗ Duy Anh. Cậu ta đã dậy nhưng đang đeo tai nghe và chơi game nên cũng chẳng thèm để ý đến chúng tôi đâu.

– Suỵt! Nói bé thôi! Điên à? – My giơ tay chực đấm tôi.

– Rồi tao xin lỗi! Kể tiếp đi xem nào đang hay!

– Tý nữa giờ ra chơi mày phải đi cùng tao, mày sẽ thấy một Nguyễn Bảo Nam lột xác như thế nào nhé!

Tôi nhíu mày nhìn My khó hiểu.

– Bảo Nam lột xác? Là sao?

– Thì tí nữa cứ đi với tao đi thì biết.

Tôi gật đầu, nhưng trong lòng khó hiểu vô cùng. Không biết trông Bảo Nam như thế nào mà nó không dám kể với tôi, mà cứ đòi phải theo dõi gặp tận mặt mới được.

– Gặp Bảo Nam rồi làm sao nữa?

– Con Sữa dở hơi dừng ở đâu không dừng lại dừng đúng xe của nhà tên Bảo Nam đó, lúc tao đang chạy ra đang định bắt nó thì tên đó bước xuống nhìn thấy con mèo, thế là tao lại phải trốn đi vì tao không muốn gặp tên đó!

– Uầy như truyện tình cảm ý nhỉ? – Tôi nháy mắt, còn nó thì tức giận lại giơ nắm đấm lên trước mặt tôi.

– Tình cảm cái gì? Đúng lúc đó Duy Anh cũng xuất hiện và tao đứng gần đó nghe lỏm hai tên đó nói chuyện. Mẹ của Nam bị dị ứng lông mèo nên tên Nam chỉ dám nuôi tạm trong lúc tìm chủ mới thôi! Mà tao yêu Sữa lắm! Tao không thể để lỡ mất Sữa được! Tao nhất định phải nuôi nó bằng được! Ngay từ lần đầu gặp là tao đã nghĩ Sữa sẽ là con của tao rồi! Tao nhất định sẽ không để nó rơi vào tay người khác đâu!

– Vậy nên mày đòi tao đi cùng theo dõi là để xem tên Nam đó nói gì về con mèo không chứ gì?

– Đúng rồi! Mà bây giờ tao không biết làm thế nào để có thể lấy lại được Sữa đây! Tao không thể qua tận nhà tên đó đón Sữa được, mà tao càng không thể để tên đó tự tìm chủ cho Sữa vì hắn biết gì về mèo mà đòi tìm chủ tử tế cho nó?

– Gay nhỉ? Mày có biết địa chỉ nhà tên đó không?

– Tao không! Nhưng tao quen lớp trưởng lớp 12A, có thể nó sẽ biết địa chỉ nhà của tên đó.

– Đúng rồi! Thế mà tao không nghĩ ra! Thôi chờ hết nốt tiết 2 này là ra chơi rồi, tao với mày sẽ qua lớp 12A gặp đứa lớp trưởng!

Reng reng…

– Hết giờ nghỉ rồi! Mày về chỗ đi! Tí nữa nhớ nhé!

– Rồi biết rồi!

Tôi rón rén vào bàn của mình ngồi, Duy Anh vẫn mải chơi game nên không để ý đến tôi. Tôi bĩu môi nhìn cậu ta. Đúng là một tên ngốc, chơi cho lắm vào về sau có kẻ xấu đột nhập vào nhà, có người nói xấu sau lưng hay có người theo dõi cũng chả biết đâu.

***

Reng reng…

Giờ ra chơi đã đến, cuối cùng cũng kết thúc tiết Toán đầy căng thẳng và mệt mỏi này. Lớp tôi đứa nào cũng thở phào nhẹ nhõm và cất vội sách vở Toán vào trong cặp. Mỗi lần tiết Toán đến là lớp tôi đứa nào cũng im lặng lắng nghe và chăm chỉ ghi chép như học sinh gương mẫu. Thực ra lớp tôi là lớp nghịch nhất khối 12. Chúng nó trời không sợ, đất không sợ nhưng lại sợ cô giáo dạy Toán vì cô nối tiếng là chúa “trù dập” của trường. Năm ngoái lớp tôi đã có 5 đứa bị đúp vì môn Toán rồi nên chúng tôi sợ cô này lắm.

Duy Anh bật dậy, rút tai nghe ra khỏi điện thoại rồi cất vào balo, cậu ta đút điện thoại vào túi quần rồi vừa đi ra khỏi lớp, vừa huýt sáo rất tự nhiên. Tôi quay sang nhìn My, nó cũng đang theo dõi Duy Anh, sau đó nó lại quay sang nhìn tôi, hai chúng tôi cùng gật đầu rồi mỉm cười.

Tôi và My đi chậm rãi, cố không để phát ra tiếng động. Tôi thấy Duy Anh đang đi về phía lớp 12A, có một người con trai đang đứng ở lan can trước cửa lớp đó, nhìn nghiêng thì tên đó thật sự rất đẹp trai và sành điệu. Kiểu tóc của cậu ta cũng na ná Duy Anh nhưng tóc cậu ta dài hơn tóc của Duy Anh. Chắc đó là học sinh mới của lớp 12A.

– Ê My ơi! Cái tên đứng trước cửa lớp 12A kia là ai thế? Sao nhìn vừa quen vừa lạ vậy? Lớp đấy có học sinh mới à? – Tôi quay đầu lại nhìn My.

My mỉm cười, một nụ cười đau khổ.

– Đó không phải là học sinh mới đâu! Nhìn đi! – Nó chỉ về phía hai tên đó.

Tôi quay mặt lại, đúng lúc tên con trai đó cũng quay mặt sang nhìn Duy Anh. Tôi đứng hình trong vài giây, mắt mở to hết cỡ.

– Ôi mẹ ơi! Cái gì kia? Tao có nhìn nhầm không?

Tôi tự tát vào mặt mình vài cái, sau đó dụi mắt liên tục, nhưng hình ảnh tên con trai sành điệu đó vẫn lù lù trước mặt tôi.

– Ôi mẹ ơi! Đó chẳng phải là tên nấm lùn Bảo Nam sao?

– Chúc mừng bạn đã trả lời đúng!

– Trời đất ơi đúng là trên đời này cái gì cũng có thể xảy ra được! Cậu ta không đeo kính nữa sao? Cái quả kính mắt mèo to đùng đâu rồi?

– Ai mà biết được? Thấy bảo nhờ tên Duy Anh đó nên tên này bây giờ mắt sáng rồi không cần kính nữa cơ đấy!

– Mà tại sao cậu ta thay đổi nhanh đến thế nhỉ? Mới ngày nào còn đần độn ngơ ngác xong ăn mặc thì vớ vẩn, bây giờ khác gì hoàng tử không?

– Thôi làm ơn! Tên Bảo Nam đó mà là hoàng tử thì tao với mày chắc là nữ hoàng mất! Lùn tịt thế kia tuổi gì đòi làm hoàng tử?

– Ờ đúng… Cậu ta không bao giờ có thể cao được nữa đâu! Ha ha ha…

Hai chúng tôi mải nói chuyện cười đùa với nhau mà không biết rằng từ xa, Duy Anh và Bảo Nam đều đã nhìn thấy hai cái đầu đang thập thò theo dõi họ ở cửa lớp.

– Ơ! Hai tên đó đâu rồi?

– Ừ nhỉ? Rõ ràng vừa ở đó mà!

– Trời ạ mải nói chuyện quá đi từ lúc nào không biết! Đi theo nhanh nào!

Tôi và My chạy vội ra cầu thang. Khu chúng tôi học có 3 tầng, tầng 3 là của khối 12. Lớp 12A của Bảo Nam là lớp đầu tiên và cứ xếp theo thứ tự bảng chữ cái đến lớp cuối cùng là lớp 12E của tôi, cả dãy chỉ có một cái cầu thang ở giữa lớp của Nam và lớp 12B, vậy nên nếu muốn xuống dưới tầng thì lớp tôi phải đi một đoạn vài chục mét mới tới được hành lang. Tôi chả hiểu ai là người thiết kế ra cái khu này nữa. Người đó không nghĩ đến những đứa phải học ở lớp góc trong cùng như lớp tôi sao?

Chúng tôi đứng từ trên nhìn xuống, tôi thấy hai mái tóc một đỏ một đen đang ở dưới sân đi với nhau hướng ra căng tin trường. Công nhận hai tên này như người nổi tiếng vậy, đi đến đâu cũng có người nhìn theo. Bọn con gái thấy hai ông tướng cái là chỉ trỏ loạn lên rồi cười tủm tỉm với nhau. Ôi sao tôi lại ghét hai cái tên bảnh chọe này đến thế cơ chứ? Đây là trường học chứ đâu phải sàn diễn thời trang đâu mà đi cứ hếch cái mặt lên trông muốn đấm.

– Mày ơi đi nhanh không hai tên đó đi khuất mắt là lỡ việc đấy!

My vừa nói vừa cầm tay tôi lôi xuống sân trường rồi trốn sau cái cây to ở gần căng tin. Tôi thấy hai tên đó đang mua đồ uống rồi nói chuyện với nhau trông có vẻ vui lắm. Sau đó họ ra bàn ở căng tin ngồi. Hai chúng tôi nhẹ nhàng đi đến cái cây ở gần đó để nghe ngóng tình hình. Đại loại là họ đang nói chuyện linh tinh về mấy người nổi tiếng. Con trai mà cũng lắm chuyện ghê.

Bỗng có một nhóm khoảng 3 4 đứa con gái, đứa nào cũng tô son đỏ chót đi đến bàn mà Duy Anh và Bảo Nam đang ngồi. Trong đám đó có một cô bé rất xinh, mái tóc xoăn sóng ngang vai và hai bên mái dài được uốn cong nhìn rất đáng yêu. Điểm nhấn của cô bé là đôi mắt đen và hàng mi dài cong vút. Cô bé đưa chiếc điện thoại gập màu hồng ra trước mặt Duy Anh và Bảo Nam.

– Chúng em ở trong câu lạc bộ bóng rổ của trường, một lần tình cờ đi ngang qua sân bóng thì thấy hai anh chơi rất giỏi. Các anh có thể cho chúng em xin số điện thoại để chúng em có thể học hỏi được không ạ?

Duy Anh chống cằm ngắm nhìn cô bé một lúc rồi mỉm cười. Cậu ta nhẹ nhàng đón chiếc điện thoại từ tay cô bé. Nụ cười đó của cậu ta thật sự đẹp mà cuốn hút, đến tôi và Thảo My cũng không thể rời mắt khỏi nó.

– Vậy à? Được thôi!

Lời nói của cậu ta vừa dứt, mấy đứa đằng sau quay sang nhìn nhau cười sung sướng, còn tôi và Thảo My thì bĩu môi. Cậu ta lại bắt đầu giở trò để tán tỉnh các em lớp dưới đấy. Tôi ghét nhất mấy người kiểu như thế này. Cậu ta chỉ được cái mã thôi chứ có gì đâu. Trường tôi đầy người chơi bóng rổ giỏi đấy sao không ra mà xin đi, cứ phải nhằm vào hai tên chết dẫm này làm gì.

Lưu số điện thoại của Duy Anh xong, cô bé quay sang nhìn Bảo Nam vẫn đang tập trung hướng mắt ra sân trường và coi như không để ý đến những lời nói của mình. Cô bé mới lay nhẹ cậu ta và nhắc:

– Anh ơi!

Đến lúc này Bảo Nam mới giật mình quay sang nhìn cô bé, cậu ta thản nhiên đáp:

– Anh không dùng điện thoại em à!

Cô bé ngạc nhiên nhìn cậu ta, tại sao một người ăn mặc sành điệu như cậu ta lại không sử dụng điện thoại di động chứ? Thế bình thường cậu ta liên lạc với tên Duy Anh kiểu gì?

– Thật… thật ý ạ? – Cô bé tỏ vẻ nghi ngờ.

– Thật mà! Mẹ anh không cho anh sử dụng điện thoại!

My cười khẩy.

– Sao trên đời này lại có tên sợ mẹ như vậy nhỉ? Một tiếng mẹ, hai tiếng mẹ. Cậu ta sống cả đời bên mẹ hay sao mà hơi tý lại mẹ mẹ…

– Chắc cậu ta sợ mẹ đấy! Mẹ cậu ta có vẻ có quyền lực nhất trong nhà!

– Quyền gì thì quyền nhưng cậu ta cũng 18 tuổi rồi, hơn nữa lại là đàn ông mà. Cứ bám hơi mẹ thế này đến bao giờ mới có vợ được? Hay lại kiểu cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy?

– Công nhận chán thật đấy! Bà nào mà vớ phải ông này chắc khổ cả đời!

– Bảo sao mười mấy năm chỉ có ghì mài đèn sách, ăn mặc thì như dở hơi!

Cô bé lại càng thêm ngạc nhiên hơn sau khi nghe Bảo Nam nói. Duy Anh mới chen vào:

– Mẹ của Bảo Nam khắt khe với nó lắm em ạ! Các em thông qua anh là được rồi! Không cần phải xin cả số của nó đâu!

– Vậy… làm thế nào để chúng em có thể liên lạc được với anh Bảo Nam ạ?

– Liên lạc với anh để làm gì vậy? Các em thông qua Duy Anh là được rồi! Nó chơi giỏi hơn anh đấy! Anh mới tập chơi được vài tháng thôi!

Cô bé ngập ngừng.

– Dạ… thực ra… em đã tìm hiểu một chút và biết anh là người học giỏi trong khối 12 nên… cũng muốn được nói chuyện và làm quen với anh để hiểu thêm về anh ạ!

Nam ngạc nhiên nhìn cô bé, sau đó cậu ta quay mặt đi rồi nhắm mắt lại và cười rất tươi. Nụ cười đó của cậu ta… thực sự rất đẹp. Tôi chưa bao giờ được nhìn thấy nụ cười đó của cậu ta, đây là lần đầu tiên trong đời tôi thấy một Nguyễn Bảo Nam đẹp trai và dễ mến đến thế. Tôi quay sang Thảo My, nó cũng mắt chữ A mồm chữ O khi nhìn thấy nụ cười đó của Bảo Nam. Tôi phải lay nó mấy lần nó mới thức tỉnh. Nó tự tát vào mặt một cái rồi lại tiếp tục bộ mặt lạnh lùng và nghiêm nghị như thường ngày.

– Cảm ơn em! Từ bé đến giờ anh chưa bao giờ có người hâm mộ về chuyện học hành của anh đâu! Em là người đầu tiên đó! Nhưng… cũng phải xin lỗi em nhé! Anh có bạn gái rồi!

Lại thêm một tin nữa làm cả tôi và Thảo My cùng sốc nặng. Vậy ra đó là nguyên nhân khiến Bảo Nam thay đổi như thế này sao? Tôi nhớ khoảng hai năm trước rõ ràng cậu ta nói cậu ta chỉ thích một mình Thảo My cơ mà. Chả lẽ lòng dạ cậu ta cũng thay đổi theo rồi ư?

– Tên đó mà cũng có bạn gái ư? Đứa nào vô phúc vậy? Mắt nó có vấn đề à? – My cười khẩy.

Sự ngạc nhiên thoáng hiện lên khuôn mặt của Duy Anh. Sau đó cậu ta mỉm cười, cầm chai nước và nhấp một ngụm nhỏ.

– Vậy… vậy ạ? Thế thôi ạ! Em cảm ơn hai anh, chúng em về lớp đây ạ!

Cô bé cúi đầu kính cẩn, mấy đứa đằng sau thấy vậy cũng làm theo rồi họ cùng nhau đi về lớp. Đợi họ đã đi xa, Duy Anh mới quay sang nói với Bảo Nam.

– Sao chưa gì đã khoe sớm thế? Thế quyết định công khai rồi à? Thế này thì khối em buồn đấy!

– Có sao đâu? Đằng nào mọi người chả phải biết! Sớm hay muộn thì cũng như nhau thôi!

Bảo Nam cầm lấy chai nước và uống một hơi cạn sạch. Cậu ta nhẹ nhàng đưa tay lên quệt những giọt nước vẫn còn vương trên môi. Hành động đó của cậu ta cũng dễ dàng cuốn hút chúng tôi. Sao hôm nay cậu ta làm gì cũng đẹp thế nhỉ? Hay tại vì cậu ta thay đổi và trở thành một con người điển trai nên mới như vậy?

Tôi quay sang nhìn My, nó đang nhìn Bảo Nam. Tôi để ý nãy giờ ánh mắt của nó chỉ hướng về cậu ta mà không thèm để ý đến Duy Anh.

Duy Anh và Bảo Nam bật dậy rồi đi ra khỏi căng tin. Chúng tôi thấy vậy cũng nhẹ nhàng bám theo và cố không để họ biết.

– Này rốt cuộc tao với mày bám theo hai tên này để làm gì vậy hả My?

– Tao muốn biết rốt cuộc tên Nam định làm gì với Sữa của tao!

– Chẳng phải mày nói sẽ sang nhà tên đó đón con mèo rồi sao? Kế hoạch như thế nào thì cứ thế mà làm!

– Nói thì dễ nhưng tao không muốn chạm mặt cậu ta!

– My à mày điên rồi! Không muốn chạm mặt thì thôi đừng theo dõi nữa! Nhờ người đi đến đón nó hộ là được chứ gì? Mày cứ phải làm khổ mình mà đi theo cậu ta làm gì? Dù gì thì cậu ta cũng có bạn gái rồi…

– Có bạn gái thì sao? – Nó tức giận, mặt đỏ bừng.

– Tốt nhất là mình không nên làm những trò này! Nếu bạn gái cậu ta mà biết được thì không hay chút nào! Người ngoài nhìn vào thì mày nghĩ người ta sẽ nghĩ mình như thế nào?

My quay sang nhìn Duy Anh và Bảo Nam đang đứng trước sân bóng và trò chuyện, cười đùa với nhau rất vui vẻ. Đôi mắt của nó từ từ dịu lại, không còn tức giận nữa. Rồi nó cúi mặt xuống, trầm giọng:

– Ừ mày nói đúng! Thôi tao với mày lên lớp vậy!

***

“Phù, cuối cùng cũng được ở nhà! Thoải mái quá!”

Tôi thả mình vào bồn nước ấm đã được chuẩn bị sẵn rồi nhắm mắt lại thư giãn. Vừa đi học 5 tiết mệt mỏi bây giờ được nghỉ ngơi thế này thì còn gì bằng.

Tôi sực nhớ ra những hành động kì quặc của Thảo My mà cũng thấy lạ. Hôm nay sau khi theo dõi Duy Anh và Bảo Nam xong, trông nó cứ như người mất hồn. Cả tiết học nó chỉ nhìn ra ngoài trời mà không để ý vào học. Cô giáo đã phải nhắc nhở nó mấy lần nhưng nó không nghe. Cô bực đến mức bắt nó ra ngoài lớp đứng rồi mà nó vẫn thế. Tôi phải lay lay nó mấy lần mà nó cũng không thèm để ý đến tôi. Điều gì đã khiến cho nó thiếu sức sống đến như vậy?

Nghĩ đến nó, tôi lại nghĩ ngay đến Bảo Nam. Kể cũng lạ, hai năm trước còn thề non hẹn biển sẽ chỉ thích mình Thảo My trước mặt chúng tôi, vậy mà bây giờ cậu ta đã có ngay người khác. Tôi cứ tưởng cậu ta là một kẻ bản lĩnh và biết giữ lời lắm. Hóa ra cũng chỉ là lời nói gió bay.

Mà không biết bạn gái Bảo Nam trông như thế nào nhỉ? Cậu ta rất nhút nhát và sợ mẹ nhưng lại luôn bám lấy mẹ. Hơn nữa cậu ta là một người rất chăm học và có đầu óc thông minh. Những con người ngày đêm chỉ biết đến sách vở như cậu ta mà cũng có thời gian để yêu sao? Kể cũng lạ, cậu ta mới chỉ thay đổi cùng lắm là vài tuần vì lần cuối cùng tôi gặp cậu ta là sau khi tôi và Duy Anh cãi nhau ở sân bóng, vậy tại sao cậu ta có thể có bạn gái nhanh vậy được?

Thôi nghĩ nhiều làm gì cho mệt. Cả ngày hôm nay đã chiến đấu vất vả rồi. Bây giờ là lúc thư giãn để giải tỏa căng thẳng mà lại suy nghĩ vớ vẩn thế này có mà nổ đầu.

Tắm xong, tôi quấn chiếc khăn tắm màu xanh nước biển lên người rồi ra khỏi phòng tắm để mặc quần áo, sau đó tôi lại ra ngoài cửa sổ, tay chống cằm và đôi mắt lại hướng về căn phòng của người con trai ấy. Không biết đã bao nhiêu ngày rồi tôi không được gặp anh. Người tôi muốn gặp nhất lại rất ít khi xuất hiện. Còn người mà tôi ghét nhất và không muốn gặp nhất là Duy Anh thì ngày nào đi học tôi cũng phải chạm mặt. Tại sao cuộc đời lại bất công đến thế?

Căn phòng của anh lại tiếp tục trống vắng, thế nhưng đèn lại được bật. Tôi đoán chắc Duy Anh lại lên phòng anh chơi. Dạo này tôi thường thấy cậu ta trong phòng của anh và nhìn sang phòng của tôi. Đã mấy lần tôi phải trốn cậu ta rồi mà xui xẻo cho tôi là cậu ta vẫn thấy được và gọi tên tôi rất thản nhiên.

“Ồ! Có người ở phòng anh kìa! Nhưng bóng dáng kia hình như không phải là Duy Anh!”

Tôi nheo mắt nhìn kĩ hơn vào căn phòng của anh. Đúng rồi, đó không phải là Duy Anh, đó chính là anh – người con trai mà tôi mong chờ hàng ngày. Tôi sung sướng không nói nổi thành lời. Ông trời đúng là đã thương tôi rồi.

Tôi vươn người về phía trước và cố khua chân múa tay, làm đủ mọi cách để anh chú ý đến tôi. Nhưng có vẻ anh không quan tâm thì phải. Đôi mắt anh cứ hướng về màn hình laptop còn một tay thì cầm chiếc cốc màu trắng, cứ thi thoảng lại giơ nó nhấp một ngụm, chắc đó là cốc cà phê Americano mà anh yêu thích, vì trên đời này không loại cà phê nào làm hài lòng anh ngoài nó.

Tôi hụt hẫng thả tay xuống.

Chợt anh đặt chiếc cốc cà phê lên bàn, đôi mắt bắt đầu hướng xuống. Anh nhẹ nhàng đưa tay lên cởi từng cái cúc áo một cách tự nhiên mà không biết rằng cách đó vài chục mét có một con bé đang mở to mắt hết cỡ và khuôn mặt đang đỏ dần lên vì ngượng.

“Mình có nhìn nhầm không? Mình phải làm gì bây giờ? Tại sao không cử động được thế này?”

Thực sự tôi chỉ muốn tránh thật xa cái cửa sổ để không phải thấy cảnh này. Thế nhưng đôi chân của tôi cứ như bị ghim xuống lòng đất vậy. Dù muốn lắm nhưng tôi không thể nhấc chân lên nổi. Không biết là do tôi muốn đứng lại hay là thực sự có thế lực nào đó đang giữ tôi tại đây.

Cái thứ hai, thứ ba, thứ tư… từng chiếc cúc được anh tháo một cách chậm rãi. Và cuối cùng thì cơ thể của anh hiện rõ mồn một trước mắt tôi. Anh thả chiếc áo sơ mi trắng lên giường sau đó ngồi lên chiếc ghế xoay rồi lại tiếp tục công việc với cái laptop. Đôi mắt của anh nãy giờ chỉ chăm chú vào nó, vậy nên anh không nhìn thấy tôi. Đó có khi lại là cơ hội tốt của tôi, để tôi có thể thấy được bờ vai rắn chắc của anh mà không bị phát hiện. Anh gầy quá, có vẻ như công việc quá nhiều nên anh không có thời gian để bồi bổ cho bản thân. Chả lẽ anh quan trọng công việc hơn cả bản thân ư? Sức khỏe mà không tốt thì sao làm việc được chứ? Tôi xót xa thay cho anh, nhưng tôi không biết làm thế nào để giúp đỡ anh cả. Hơn nữa anh còn có vị hôn phu xinh đẹp và khéo léo như vậy thì chắc không cần phải đến tay tôi đâu nhỉ?

Mà kỳ lạ quá, dạo gần đây tôi không thấy chị Linh đâu cả. Ngày nào tôi cũng nhìn được sang phòng của anh nhưng tôi chưa bao giờ thấy chị ấy vào đó, chỉ thấy mỗi Duy Anh vào. Hơn nữa họ sắp lấy nhau, anh không tỏ vẻ là đang tất bật lo lắng cho gia đình mà chỉ đi làm và đi làm. Tôi bắt đầu cảm thấy nghi ngờ về mối quan hệ này. Chẳng lẽ có gì đó bí mật mà tôi chưa được biết sao?

Bỗng nhiên Duy Anh vào phòng của anh, cậu ta chạy ra đứng bên cạnh anh và hướng mắt ra cửa sổ. Tôi mở to mắt và đơ trong vài giây…

– Ôi! Minh Anh kìa anh Phong ơi! – Cậu ta vừa nói vừa chỉ thẳng sang bên phòng của tôi, mặt hớn hở như được mùa.

Tiếng của Duy Anh vừa dứt, đôi mắt của anh ngay lập tức hướng sang căn nhà đối diện. Tôi giật mình cúi người xuống để lớp tường dưới cửa sổ có thể che khuất được mình.

– Ơ đâu rồi? Trốn à? – Cậu ta ngơ ngác.

“Trời ạ, cái tên điên rồ này, đang yên đang lành tự nhiên xuất hiện. Chết rồi anh ấy biết mình đã thấy anh ấy cởi trần như vậy rồi! Làm thế nào bây giờ?”

– Hú hú… Minh Anh đâu rồi? Ra đây xem nào! Trốn đâu rồi! Anh Phong gọi Minh Anh với em!

Duy Anh vẫn kiên trì gọi tôi. Còn tôi thì xấu hổ không biết chui xuống hố nào bây giờ. Nếu cậu ta không xuất hiện một cách “có duyên” như thế thì tôi đã không phải khổ rồi. Bây giờ ra đường mà thấy anh chắc tôi phải đeo mặt nạ để tránh mất.

Tôi giang tay ra hai bên rồi kéo cửa sổ lại thật nhanh, sau đó nhảy lên giường, trùm chăn kín mít và hét lên vì xấu hổ. Tôi sực nhớ ra ngày mai tên Duy Anh còn đến để đi học cùng tôi nữa cơ. Ôi cái số của tôi không biết phải gắn với tên đáng ghét này đến bao giờ nữa. Càng muốn tránh cậu ta bao nhiêu thì cậu ta lại càng đến gần tôi bấy nhiêu. Cứ thế này thì tôi tổn thọ mất.

Danh Sách Chương
Yuri Yosuka

Yuri Yosuka (6 năm trước.)

Level: 1

0%

Số Xu:

Truyện tác giả hay lắm, mình cực thích a bác sĩ trần duy phong.Mong cậu ra truyện tiếp, mình mong phong- minh anh đến đc với nhau quá


Yuri Yosuka

Yuri Yosuka (6 năm trước.)

Level: 1

0%

Số Xu:


Thành Viên

Thành viên online: Vermilion113 Lili và 111 Khách

Thành Viên: 60591
|
Số Chủ Đề: 9020
|
Số Chương: 28073
|
Số Bình Luận: 114924
|
Thành Viên Mới: Diệu Anh Nguyễn

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương

truyện audio

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

bảo hộ tộc trưởng phe ta audio

sư huynh ta quá ổn trọng audio

quỷ bí chi chủ audio

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng audio

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống audio

tu chân tứ vạn niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5