Chương 6: Kinh Biến

CHƯƠNG 6: KINH BIẾN

Sảnh điện của Thần Kiếm Môn được bố trí rất gần với thư phòng chưởng môn để tiện đi lại khi có việc quan trọng cần bàn luận. Chỉ cần đi qua vài vườn hoa và một hồ nước là tới. Trên đường đi có rất nhiều các linh thú, linh vật bằng đá được chạm trổ công phu thành hình dáng kỳ lân, thần điểu… Bình thường dưới ánh nắng trông chúng toát lên vẻ uy nghi, rực rỡ. Nhưng hiện tại trời đã mờ mờ tối, trông chúng bất giác có vẻ dữ tợn lạ thường, ánh nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống con người. Bên cạnh, những vườn hoa hôm nay không được ai chăm sóc nên nhìn đều héo úa, ủ rũ. Đây vốn là nơi mà Trần Công Minh đi qua không biết bao nhiêu lần, nhưng hôm nay chàng lại có cảm giác rất lạ, giống như đang có một đôi mắt nhìn chàng chòng chọc từ trong bóng tối vậy.

Đi qua chiếc cầu đá cẩm thạch dài hơn hai trượng bắc ngang qua hồ nước. Trần Công Minh và Tuyết Mai đã đến được sảnh điện của môn phái. Là đại phái lớn nhất võ lâm lại tồn tại hơn trăm năm nên sảnh điện chính của Thần Kiếm Môn chắc chắn không thể tầm thường được.

Trần Công Minh vừa đặt chân bước vào là hiện ra một không gian rộng lớn tráng lệ vô cùng. Sàn gạch bóng loáng như gương hiện rõ những vân hoa văn và hình thù khắc trên trần. Hai hàng ghế gỗ thẳng tắp được chạm trổ công phu, mùi gỗ quý phảng phất khắp đại sảnh. Đằng sau nó là những cột trụ nhà to phải năm người lớn ôm xuể. Chính giữa nhìn từ cửa thẳng vào, cao hơn tất cả chiếc ghế khác, chính là chỗ ngồi của chưởng môn, một chiếc ghế đá gắn dính vào tường. Chiếc ghế không chạm khắc nhiều, nhìn rất đơn giản nhưng toát lên vẻ cổ xưa hiếm có. Bức tường bằng đá đằng sau nó vẽ hình một thanh kiếm cắm trên ngọn núi cao hùng vĩ, mây trắng vờn xung quanh. Đó cũng là hình ảnh thể hiện cho ý nghĩa cái tên của Thần Kiếm Môn, thần kiếm đang ngắm nhìn nhân gian.

Một người đang chắp tay sau lưng đứng cạnh chiếc ghế chưởng môn. Chiếc ghế đó đã lâu lắm rồi Trần Công Minh không ngồi, nay nhìn thấy nó lại có thêm bóng hình của người kia đứng cạnh, bất giác chàng cảm thấy có một sự xa cách lạ thường với nó.

Người đứng ngay gần chiếc ghế chính là Bạch Văn Chiều, phó chưởng môn của Thần Kiếm Môn. Lão năm nay trạc ngũ tuần, dáng vẻ cao lớn, khí thế uy vũ chấn nhiếp người khác. Trông thấy Trần Công Minh lão vẫn chắp hai tay sau lưng, nở một nụ cười nhẹ, cất giọng nói: “Lâu quá không gặp chưởng môn.”

“Sư thúc đến để bắt nội gián sao không báo trước cho ta?” Trần Công Minh vốn tưởng sẽ gặp tất cả chín hộ vệ môn phái cùng những cao thủ trong Chấp Pháp Hình ở sảnh để bàn luận. Nhưng đến lại không thấy ai, chàng hơi bất ngờ.

“Chưởng môn bệnh nặng, lại phải lo cho trận quyết đấu. Nên ta không báo trước tránh chưởng môn bị phân tâm.” Bạch Văn Chiều giải thích.

“Việc của ta đã xong rồi. Hiện ta đã ở đây, các vị hộ vệ môn phái và Chấp Pháp Hình ở đâu sao còn chưa xuất hiện để bàn luận?”

“Họ đi làm nhiệm vụ rồi.”

“Nhiệm vụ gì?”

“Hộ vệ môn phái và Chấp Pháp Hình thì tất nhiên chỉ có nhiệm vụ là đi tiễu trừ phản đồ của sư môn.” Bạch Văn Chiều nói, giọng càng ngày càng lạnh lùng thâm trầm: “Ta cùng nhiều người đến đây từ chiều, sợ bọn phản đồ sinh nghi tìm cách tẩu thoát mất nên đã mạo muội chỉ đạo mọi người vây bắt chúng trước, sau đó mới mang chúng lên trước mặt chưởng môn để hạch tội. Tội trạng của chúng ta đã điều tra kỹ, có bằng cớ rõ ràng, danh sách những tên phản đồ ở đại bản doanh này ta đang giữ ở đây.”

Trần Công Minh nghe Bạch Văn Chiều nói xong thì rất chấn động. Chàng không ngờ y lại hành động mau lẹ như vậy. Trong lòng chàng bỗng dâng lên một dự cảm không ổn. Chàng nhíu mày nói: “Danh sách đầy đủ những phản đồ ở đại bản doanh ư? Sư thúc hãy đưa ta xem danh sách đó.” Trần Công Minh vừa nói hết câu thì nghe thấy một tiếng thét hãi hùng ngoài cửa đại sảnh.

Một bóng người quần áo xộc xệch, đầu tóc rũ rượi, máu me đầy mình chạy thẳng vào trong sảnh, nhìn là biết y vừa mới trải qua một trường ác chiến. Trần Công Minh nhìn kỹ khuôn mặt máu me ẩn sau tóc tai đang rối tung kia thì giật mình nhận ra đó chính là Đỗ Anh Tú, người mà chàng vừa sai lão Khương đi gọi đến lúc nãy.

Đỗ Anh Tú chạy được vào trong sảnh thì ngã nhào ra sàn. Nhìn rõ thấy y bị rất nhiều nhát kiếm chém khắp người, và trong đó có một nhát kiếm đã đâm vào cổ y, tạo ra một cái lỗ nhỏ, máu đang không ngừng tuân ra từ cái lỗ đấy. Đỗ Anh Tú phồng mang trợn má, mắt gần lồi ra ngoài, thét từng tự khó nhọc. “Chưởng… môn, ta bị oan… ọc… Cả đời ta chưa bao giờ làm gì có lỗi với… Thần… Kiếm… ọc… ọc…” Chưa nói hết câu, trong sự kinh hoàng của Trần Công Minh, y đã tắt thở, đôi mắt vẫn trợn chừng đầy ai oán.

Đỗ Anh Tú vừa tắt thở thì một bóng người nữa cũng phi thân vào, trong tay y cầm một thanh kiếm rất nhỏ như mũi kim. Người đó chính là Lưu Chính Nguyên. Nhìn lưỡi kiếm đầy máu cùng vết thương trên cái xác đã lạnh kia, Trần Công Minh nhận ngay ra được y chính là người gây ra cái chết cho Đỗ Anh Tú.

Trần Công Minh liền hiểu ra, chàng không hỏi gì Lưu Chính Nguyên mà quay ra nói với Bạch Văn Chiều, giọng giận giữ: “Sư thúc, người bảo chỉ bắt nội gián rồi sẽ giải lên đây để hạch tội. Vậy sao lại cho người đi hạ sát họ. Thế là thế nào?”

Bạch Văn Chiều thấy Trần Công Minh giận giữ như thế với mình cũng hơi chấn động, lão không trả lời ngay Trần Công Minh mà quay qua nhìn Lưu Chính Nguyên đứng đó, nghiêm mặt. “Chính Nguyên, ta sai ngươi đi bắt hắn về, sao lại xuống tay để ra nông nỗi này.”

“Thưa sư phụ, đệ tử tuân lệnh đến bắt y về. Nhưng y liều mạng phản kháng, đệ tử vì bảo vệ bản thân nên cũng phải xuất toàn lực. Đêm tối, đao kiếm lại không có mắt nên mới nhỡ tay sát hại y. Đệ tử xin chịu tội.” Nói xong Lưu Chính Nguyên lập tức quỳ xuống, hai đầu gối đập mạnh xuống sàn, trông y bây giờ đầy chính khí lẫm liệt.

“Cha, chưởng môn sư huynh, Đỗ Anh Tú là phản đồ của sư môn tội vốn phải chết. Lưu sư huynh nếu không xuất toàn lực chống lại hắn thì cái xác nằm đây bây giờ chính là huynh ấy rồi. Còn kẻ phản đồ này đã cao chạy xa bay. Mọi người hãy thông cảm cho huynh ấy.” Bạch Tuyết Mai đứng cạnh lên tiếng thanh minh.

Bạch Văn Chiều làm mặt hoà hoãn nói: “Thôi được sẽ xử phạt ngươi sau, đứng dậy, lên đây cầm danh sách này đưa cho chưởng môn.”

Lưu Chính Nguyên làm mặt hối lỗi đứng dậy, đi lại cầm danh sách trong tay Bạch Văn Chiều mang đến đưa cho Trần Công Minh. Trần Công Minh mặt tối sầm đứng như pho tượng ở giữa sảnh. Khi lại gần đưa giấy Lưu Chính Nguyên không dám nhìn thẳng vào mắt chàng.

Trần Công Minh cầm lấy danh sách có tên đầy đủ của các nội gián môn phái theo như Bạch Vân Chiều nói. Chàng liếc qua từ trên xuống đó là những cái tên Đỗ Anh Tú, Hà Văn Khôi, Đặng Thành Lâm, Nguyễn Anh, Lưu Hương Nhã, một loạt gần hai chục cái tên đến cái cuối cùng chính là Khương Bá Điền.

Mặt Trần Công Minh hiện đang lộ vẻ rất tuyệt vọng. Chàng tuyệt vọng không phải vì nhìn vào danh sách này, vốn dĩ khi thấy kết cục của Đỗ Anh Tú cùng sự tung hứng của cha con sư đồ họ Bạch, chàng đã biết được trong danh sách này là những cái tên nào rồi. Chàng tuyệt vọng là vì khi thấy Đỗ Anh Tú, người cả đời tận tuỵ trung thành chết không nhắm mắt, chàng đã rất tực giận mà đề khí. Nhưng chính lúc đó chàng phát hiện ra sức lực của mình đang tiêu tán không ngừng, giống như nước đổ ra biển. Tay chàng cầm kiếm bây giờ cũng không chặt được, bắt đầu lỏng lẻo, rõ ràng chàng đã trúng độc. Bạch Văn Chiều cố tình đổ vấy tội nội gián để triệt hạ các cao thủ trung thành với chàng, nhìn kết cục của Đỗ Anh Tú chàng cũng biết lão Khương và những người kia giờ đang lành ít dữ nhiều. Còn chàng thì lại như cá nằm trên thớt, chút sức lực còn lại làm sao thoát khỏi ba kẻ ở đây.

Nhìn thấy biểu tình tuyệt vọng của Trần Công Minh. Bạch Văn Chiều nở một nụ cười lạnh. Nhưng lão chưa ra tay mà hình như đang đợi một điều gì đó.

“Chưởng môn.” giọng lão Khương gào to ngoài cửa, theo sau là bóng hình cường tráng của lão lao vào. Cơ bắp lão nổi lên cuồn cuộn, rõ ràng cũng vừa trải qua khổ chiến. Nhìn thấy Trần Công Minh đứng ở sảnh vẫn bình thường, trong mắt lão hiện lên chút mừng rỡ nhưng ngay sau đó là chuyển sang nghiêm trọng. “Nguyễn Anh và Lưu Hương Nhã đã bị bọn người của Chấp Pháp Hình giết mất rồi. Trên đường lão tìm được Hà Văn Khôi và Đặng Thành Lâm nhưng cũng đang bị đuổi giết, họ đang kịch đấu ngoài kia. Chưởng môn mau ra mặt cứu vãn tình thế.”

Trần Công Minh chưa kịp trả lời thì Bạch Vân Chiều đứng đó đã quát lớn: “Cứu vãn gì chứ. Khương Bá Điền, ngươi là phản đồ của sư môn cấu kết với Ma Giáo, lại còn ở đó mà khua môi mua mép.”

“Ngươi…” Cả đời lão Khương trung thành tuyệt đối với Thần Kiếm Môn. Vì Thần Kiếm Môn mà lão đã hy sinh tất cả vậy mà có kẻ đứng giữa đại sảnh chửi lão là phản đồ. Lão tức giận quá mà không nói nên lời. Nhưng bên cạnh, Trần Công Minh không quan tâm đến điều đó, chàng thấy đây là cơ hội hiếm hoi đối phương phân tâm.

“Đi!” Chàng thét lên rồi chạy đến vịn tay lão Khương kéo ra ngoài cửa.

Tay Trần Công Minh vịn vào tay lão Khương nhưng lão lại cảm thấy tay chàng lỏng lẻo vô lực, kết hợp với biểu tình gấp gáp thoái lui của chàng, lão lập tức hiểu ra. Tất cả là âm mưu của Bạch Văn Chiều, truy bắt nội gián chỉ là cái cớ, mục đích chính là cướp ngôi vị chưởng môn.

“Phản đồ Khương Quý Điền định gia hại Chưởng Môn, Chính Nguyên con mau đến bảo vệ.” Bạch Văn Chiều từ trên chỗ ghế chưởng môn đột ngột phi thân xuống tung chưởng, khí thế như dời non lấp biển, vừa bay đến lão vừa dùng nội lực để thét lớn, không chỉ người trong đại sảnh mà tất cả những đệ tử bên ngoài cách đó xa cũng có thể nghe thấy.

Chưởng lực như vũ bão của Bạch Văn Chiều lao xuống, với thể trạng của Trần Công Minh làm sao có thể đỡ được. Lão Khương lập tức vận mười phần công lực của công phu Kim Cương Thần Quyền xông lên chống đỡ. Bóng lão Khương vừa lao lên đối địch với Bạch Vân Chiều thì Lưu Chính Nguyên đứng cạnh đó lúc đầu mắt vẫn còn đầy do dự nhưng khi nghĩ đến bóng hình áo trắng tinh khôi như tiên nữ kia cùng lời hứa sẽ cho y được tiếp cận với nàng nếu xong việc, Lưu Chính Nguyên lập tức hạ quyết tâm, chút do dự trong mắt biến mất ngay lập tức, hắn hét lên: “Chưởng môn, tôi đến bảo vệ người.” Nói xong hắn lao đến. đường kiếm hướng thẳng yết hầu Trần Công Minh đâm tới.

Trong thiên hạ hiện nay, Tương Tư Kiếm Khách chính là người có kiếm pháp nhanh nhất. Nghe nói khi y xuất kiếm người ta chỉ nhìn thấy những bóng kiếm mờ mờ chứ không bao giờ nhìn rõ được thanh kiếm của y. Y cả đời không lấy vợ sinh con chỉ dành tình yêu cho kiếm nên người ta gọi y là Tương Tư Kiếm Khách. Kiếm pháp của Lưu Chính Nguyên không nhanh bằng y nhưng chắc chắn có thể nằm trong mười người có kiếm pháp nhanh nhất đương thời. Hắn lại còn rất trẻ nên mọi người gọi hắn là Tiểu Tương Tư kiếm, và đều nghĩ rằng sớm muộn hắn cũng vượt qua cảnh giới kiếm pháp của Tương Tư Kiếm Khách thật sự bây giờ.

Lưu Tinh Kiếm Pháp của Lưu Chính Nguyên mỗi lần xuất thủ kết hợp với thanh Nhuyễn Kim Kiếm trong tay y đều tạo ra những vệt lưu tinh rất nhanh và đẹp mắt, và mỗi lần vệt lưu tinh đó xuất hiện thì thường xuất hiện theo rất nhiều hoa máu, đó chính là máu của đối thủ. Hiện tại đang có một vệt lưu tinh như thế đâm thẳng đến yết hầu của Trần Công Minh. Nhưng khi sắp bay qua yết hầu đó rồi thì vệt lưu tinh đó đột ngột dừng lại hiện nguyên hình là một thanh kiếm nhỏ như mũi kim, nguyên do là có một lưỡi kiếm xanh biếc đang cắm sâu vào bắp tay của người cầm thanh Nhuyễn Kim Kiếm đó.

Bị Thuỷ Thần Kiếm cắm xuyên qua bắp tay. Sức lực của Lưu Chính Nguyên cứ như bị thuỷ triều cuồn cuộn cuốn đi vậy. Hắn vốn từng nghe nói thanh Thuỷ Thần Kiếm này được rèn từ một khối kim loại nhặt được dưới biển. Thứ kim loại này mỗi lần chạm vào da thịt con người đều làm tiêu tan sức lực người đó đi hết. Hôm nay trực tiếp được cảm nhận khiến hắn thật sự kinh hãi, có những chuyện trên thế gian này không thể lí giải được cứ như có phép thuật vậy. Sức lực của Lưu Chính Nguyên dần cạn kiệt, tay cầm kiếm không được chắc, thanh Nhuyễn Kim Kiếm lập tức rơi xuống, đập lên sàn phát ra những tiếng đinh tai nhức óc khắp đại sảnh.

Trần Công Minh rút Thuỷ Thần Kiếm khỏi tay của Lưu Chính Nguyên. Cái chàng cần không phải là phân cao thấp ở đây mà là tìm cách thoát ra bên ngoài. Qua hành động và những lời nói của Bạch Vân Chiều cùng Lưu Chính Nguyên, chàng đã lờ mờ nhận ra được lão ta vẫn chưa khống chế hết được cả đại bản doanh. Nên vẫn đang cố tình tìm cách che mắt mọi người. Đang suy nghĩ thì trước mắt Trần Công Minh ánh kiếm lại loé lên. Chàng vội lách người né tránh, nhưng đáng tiếc, độc dược đã có tác dụng, lúc nãy chàng còn dùng nốt chút sức lực còn lại để giao tranh với Lưu Chính Nguyên nên phản ứng giờ đây đã chậm chạp đi rất nhiều. Trần Công Minh thấy đau buốt ở bả vai, lưỡi kiếm sượt qua để lại một vết cắt sau trên vai chàng. Lưu Chính Nguyên vẫn ngã ở trên sàn, người vừa đâm chàng chính là Bạch Tuyết Mai.

Bạch Tuyết Mai không đắc thủ, quay lại nhìn Trần Công Minh hằn học đầy hận thù. Nếu như dùng ánh mắt có thể giết người thì chỉ với ánh mắt này Trần Công Minh đã chết vạn lần. Tất cả những ấm ức bị Trần Công Minh thờ ơ lạnh nhạt từ trước đến nay chuẩn bị được trút ra bằng đường kiếm tiếp theo. Nhát kiếm ở gần được Tuyết Mai đâm thẳng đến. Nhưng Tuyết Mai còn chưa đâm hết đường kiếm thì lão Khương vốn đang giao thủ với Bạch Văn Chiều gần đó bỗng tách ra quay sang bên này tung một quyền. Quyền chưa đến mà kình phong đã thổi rát hết mặt, Tuyết Mai vội vàng thu kiếm về thủ thế ngang người đỡ đường quyền. Nhưng Kim Cương Thần Quyền của lão Khương vốn là môn công phu cương mãnh nhất nhì trên thiên hạ, gặp nó chỉ có biện pháp là né đi chứ làm sao có thể đỡ được. Quyền vừa chạm vào kiếm, Tuyết Mai bị chấn lực hất văng đi ngã sõng xoài ra sàn, miệng lập tức thổ huyết.

Lão Khương bỏ ngang trận đấu với Bạch Văn Chiều quay sang giúp đỡ được kịp thời Trần Công Minh, nhưng lão cũng phải trả giá, một cái giá cực kì đắt. Bạch Văn Chiều khi thấy lão Khương quay đi giúp đỡ Trần Công Minh đã tung chưởng lực uy mãnh theo sát sau. Lúc quyền của lão Khương chạm vào kiếm hất văng Bạch Tuyết Mai đi thì một chưởng đó cũng đánh trúng vào lưng lão Khương. Dẫu có công phu ngoại công hộ thể lão Khương vẫn ộc một ngụm máu tươi, tiếng xương cốt vỡ kêu vang ghê tai, người lão ngã lao về phía trước. Mặc dù đau đớn không tả nổi nhưng lão Khương vẫn cố vươn tay nắm lấy Trần Công Minh gần đó, dùng tàn lực cuối cùng đẩy chàng bay ra gần cửa. “Chưởng môn mau chạy đi.” Lão hét lớn.

Bạch Văn Chiều đánh trúng một chưởng vào lưng lão Khương nhưng cũng bị kình lực hộ thân của lão Khương phản chấn đẩy lùi vài bước. Thấy Trần Công Minh được lão Khương đẩy ra đến tận ngoài cửa còn Bạch Tuyết Mai cùng Lưu Chính Nguyên nằm dưới sàn đã chẳng thể làm gì được nữa. Một cơn giận giữ kèm theo sát khí dâng lên ngùn ngụt trong người lão.

Bạch Văn Chiều vốn chỉ nắm được Chấp Pháp Hình trong tay còn chín hộ vệ môn phái kia đều là những cao thủ lão luyện trong giang hồ, một mực trung thành với Thần Kiếm Môn, chín lão già đó cũng giống như lão Khương, chẳng có cái đuôi nào lòi ra để lão có thể nắm lấy mà điều khiển. Vì vậy bao nhiêu năm nay lão cùng tay chân trong Chấp Pháp Hình đã phải tốn rất nhiều khí lực và tâm sức mới có thể nguỵ tạo được chứng cứ giả nhằm đánh lừa được mấy lão già đó tin những người trung thành với Trần Công Minh là nội gián thật. Lão cũng lấy danh nghĩa phó chưởng môn để điều động chín lão già hộ vệ đó ra bắt những kẻ ở cách xa ngoài sảnh điện này, để ở đây lão cùng những người của mình có thể động tay chân dễ dàng. Lúc nãy Chấp Pháp Hình và người của lão cố tình để sổng cho lão Khương chạy được vào trong sảnh điện. Chỉ cần lão Khương xuất hiện, Bạch Văn Chiều sẽ cùng Lưu Chính Nguyên và Bạch Tuyết Mai ra tay sát hại Trần Công Minh vốn bị trúng độc đã không thể phàn kháng, rồi kết thúc mạng của lão Khương tại đó luôn. Đao kiếm qua lại khi chín hộ vệ môn phái chạy đến chỉ cần nói lão Khương là phản đồ đã đánh lén giết Trần Công Minh, còn lão Khương thì bị sư đồ cha con lão thanh lý môn hộ luôn. Người chết không thể đối chấp vậy là kết thúc mọi chuyện.

Nhưng biến hoá trên sảnh điện lại khác suy tính của Bạch Văn Chiều một trời một vực. Lưu Chính Nguyên và Tuyết Mai quá vô dụng không thể đả động gì được Trần Công Minh đã trúng độc. Còn lão Khương không ngờ võ công lại thâm sâu không đáy, Bạch Văn Chiều nhất thời không áp đảo được ngay. Nay chứng kiến Trần Công Minh sắp tẩu thoát, nếu để chàng ra ngoài gặp được các hộ vệ môn phái và kể hết sự tình thì lão mới chính là kẻ phản đồ của sư môn.

Tình huống nguy ngập, Bạch Văn Chiều gồng mình lần, tung toàn bộ sức lực lao nhanh vun vút đến phía Trần Công Minh.

Trần Công Minh được lão Khương đẩy ra ngoài cửa, chân chàng vừa chạm đất đã loạng choạng đứng không vững, mắt hoa hết lên, tay chàng phải chống Thuỷ Thần kiếm xuống đất để khỏi ngã. Giây phút Bạch Tuyết Mai mắt đầy hận thù cầm kiếm đâm chàng, Trần Công Minh đã biết mình trúng độc do đâu. Chính Bạch Tuyết Mai đã bôi độc lên vỏ kiếm của chàng, chàng vừa cầm kiếm, độc đã ngấm vào tay. Bây giờ đã qua thời gian rất lâu, dù chàng trúng loại độc gì thì nó cũng đã lan khắp người, ngấm vào tim phổi chàng. Chàng đứng còn không vững chứ huống gì đến chuyện đỡ chưởng lực của Bạch Văn Chiều đang như sấm sét đánh tới.

Bạch Văn Chiều đang như một mũi tên bắn đến phía Trần Công Minh. Nhưng mũi tên đó khi bay qua người Lão Khương đang nằm bẹp dưới sàn thì bất ngờ bị dừng lại. Lão Khương đã sức tàn lực kiệt kia đột nhiên vùng dậy nắm lấy chân Bạch Văn Chiều giữ lại. Rồi sau đó lão Khương nhoài cả người lên phía trước lấy cả thân mình ôm khư khư cái chân đó của Bạch Văn Chiều, mồm lão đầy máu, khàn giọng gào nói: “Chưởng môn, mau chạy đi, hãy giữ lấy mạng để sau này minh oan cho lão và các đệ tử trung thành, đi mau đi.” Lão Khương vừa gào nói vừa rơi lệ, nước rãi cùng máu từ miệng lão văng khắp sàn khi lão cố gân cổ lên nói.

Trần Công Minh nhìn cảnh tượng đó mà lòng đau như ngàn vạn vết dao cắt. Chàng cũng biết rằng nếu không đi ngay bây giờ thì chàng cũng sẽ táng mạng ở đây. Tất cả những người chết đều sẽ mang ô danh phản đồ môn phái, không bao giờ được gột rửa. Nhưng nghĩ là vậy mà đôi chân chàng vẫn không muốn rời xa bóng hình quen thuộc luôn bên cạnh chăm sóc mình bao năm nay. Chàng nghĩ liệu đây có phải giây phút cuối cùng trong đời này chàng còn được nhìn thấy lão Khương.

“Đi… mau…” thấy Trần Công Minh vẫn lưỡng lự lão Khương gào giục tiếp, nhưng chưa nói chọn vẹn hết câu. Thì một bàn tay mang chưởng lực khủng bố từ trên giáng xuống. Và sau đó lão Khương im bặt, tuy vậy hai tay lão vẫn như chiếc kìm sắt ôm chặt lấy chân Bạch Văn Chiều. Bạch Văn Chiều sợ còn không nhanh thì Trần Công Minh sẽ chạy được mất, tay lão liên tục từ trên giáng xuống thân hình bên dưới. Tiếng xương vỡ khô khốc, lạnh lẽo vang lên liên hồi trong đại sảnh.

Mắt Trần Công Minh đỏ lên có lệ. Chàng đành quay người vội bước đi. Chàng phải sống, chàng không thể để cho Lão Khương chết vô ích thế này được.

Trần Công Minh loạng choạng vô lực chạy trên đường về lại thư phòng mình. Bên ngoài yên lặng như tờ không một bóng người, có lẽ Bạch Văn Chiều đã điều động các đệ tử đi chỗ khác hết để ở đây tiện bề làm phản. Thực ra Bạch Văn Chiều cũng lo hơi thừa, vốn dĩ Trần Công Minh cũng nghi ngờ lão không khống chế được hết chín hộ vệ môn phái và Chấp Pháp Hình. Nhưng chàng cũng không biết rõ là cả chín hộ vệ môn phái đều không bị lão khống chế, ở thế trung lập. Chàng bây giờ chỉ tìm mọi cách để thoát khỏi nơi đây trước đã, chứ nào còn dám tin tưởng ai để đến gặp kể sự tình.

Trần Công Minh vừa chạy qua chiếc cầu đá thì Bạch Văn Chiều đã thoát khỏi tay lão Khương, chạy ra ngoài cửa. Vừa trông thấy Trần Công Minh lão liền phi thân đuổi theo gấp. Trần Công Minh thân mang nội thương lại còn trúng phải loại độc có thể tiêu tán hết sức lực, cơ thể đã ở mức yếu đuối không sao kể xiết, chàng bước chạy năm sáu bước không bằng Bạch Văn Chiều sải bước một cái. Nhấp nhô mấy lần lão chỉ còn cách Trần Công Minh hai trượng.

Trần Công Minh bây giờ nào còn quan tâm khoảng cách gì nữa. Chàng cứ thế theo bản năng chạy về phía trước, đến đâu thì đến. Bỗng trước mặt Trần Công Minh có hai bóng người áo trắng xuất hiện đang chạy lại gần. Trên tay mỗi người đều cầm một thanh kiếm, trên mỗi thanh kiếm máu đang chảy ròng ròng, nhỏ xuống nền gạch vẽ nên một đường thẳng đỏ lòm theo bước chân chạy của hai người. Sau lưng hai người này có rất nhiều xác chết nằm la liệt. Có vẻ đã có một trường ác đấu vừa diễn ra ở đây. Máu văng tứ tung khắp nơi, văng cả lên miệng con nhân sư bằng đá ở đó, những hàng máu từ miệng nhân sư chảy xuống rồi khô lại tạo thành những vệt đen xì. Cảnh tượng Trần Công Minh nhìn thấy bây giờ chẳng khác nào địa ngục trần gian.

Hai người áo trắng chạy lại chính là Hà Văn Khôi và Đặng Thành Lâm. Hai người này đã ngoài bốn mươi tuổi, võ công đều thuộc dạng nhất lưu trong Thần Kiếm Môn nên đám người Chấp Pháp Hình đã không thể làm gì được. Vừa gặp Trần Công Minh cả hai vội lại đỡ chàng, Hà Văn Khôi hỏi giọng quan hoài: “Chưởng môn người bị sao vậy?”

“Bạch Văn Chiều làm phản, giờ đang ở phía sau đến truy giết ta.” Trần Công Minh thều thào nói.

Hà Văn Khôi và Đặng Thành Lâm ngoảnh nhìn về phía sau lưng Trần Công Minh thì thấy Bạch Văn Chiều đang đằng đằng sát khí lao lại đây, cả hai lập tức vỡ lẽ. Bọn họ cứ tưởng việc cho chấp pháp hình đến truy giết mình là lệnh của Trần Công Minh. Hoá ra tất cả là âm mưu của Bạch Văn Chiều để dành ngôi vị chưởng môn.

“Chưởng môn, người mau chạy đi, hai chúng tôi sẽ cản bước hắn.” Đặng Thành Lâm nói xong cả hai cùng đứng dậy lao về hướng Bạch Văn Chiều.

“Hai vị cẩn thận.” Trần Công Minh nói với theo rồi quay người tiếp tục đi. Chàng chạy qua ba vườn hoa nữa, khi đến trước cửa lan viên thì nghe thấy hai tiếng thét hãi hùng của Hà Văn Khôi và Đặng Thành Lâm phát ra phía sau lưng. Không gian sau đó lại im bặt đầy chết chóc.

Trần Công Minh tâm trạng thê lương đẩy cửa bước vào thư phòng mình. Chân chàng vấp vào cửa, người ngã sõng soài ra đất. Chàng vừa chống kiếm cố gắng lồm cồm bò dậy, vừa thò tay vào trong ngực áo lấy ra chiếc lệnh bài màu đen. Chàng lê bước đến tủ sách gắn vào tường đá gần đấy, mở ngăn tủ trong cùng ra. Bên trong ngăn tủ này không có bất kì cuốn sách nào nhưng tường đá phía trong lại lõm một mảng. Trần Công Minh liền cầm lệnh bài đặt vừa khít vào vệt lõm đó khẽ ấn. Một tiếng động nghe như đá lăn vang lên. Bức tường ngay phía sau bàn và ghế Trần Công Minh hay ngồi lập tức lật ngang để hở một lối đi bên trong. Trần Công Minh bước vào lối đi đó, trước khi bóng tối nuốt chửng thân hình chàng, chàng vẫn cố quay mặt nhìn thư phòng lại một lần nữa, nhìn chiếc tay nải được lão Khương gói gém cẩn thận lần cuối. Một tiếng thở dài buồn bã phát ra. Cánh cửa bằng đá từ từ lật lại che khuất lối đi bí mật.

  • Chú Thích:
  • Lộ Thanh Hóa: Tương đương tỉnh Thanh Hóa bây giờ
Danh Sách Chương

Thành Viên

Thành viên online: Khoảnh Khắc Tung Tran Yuan Tang và 70 Khách

Thành Viên: 60594
|
Số Chủ Đề: 9020
|
Số Chương: 28073
|
Số Bình Luận: 114926
|
Thành Viên Mới: Yuan Tang

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương

truyện audio

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

bảo hộ tộc trưởng phe ta audio

sư huynh ta quá ổn trọng audio

quỷ bí chi chủ audio

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng audio

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống audio

tu chân tứ vạn niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5