Chương 5: Thi triển tài năng.

Thời gian trôi đi, chẳng mấy mà lại sắp đến ngày 20 tháng 11. Một tuần trước ngày đó, chúng tôi nhận được thông báo rằng, trung tâm sẽ tổ chức một cuộc thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Nội dung thi là văn nghệ và báo tường. Các lớp sẽ được trung tâm cấp cho một lượng kinh phí đồng nhất để tham dự.

Cả lớp vỗ tay reo hò còn tôi thì lắc đầu. Lớp tôi có mười bốn người, cộng thêm hai người lưu ban nữa là mười sáu người. Vì lớp tôi là lớp mới nên rất ít người. Các lớp khác nhập học trước lớp tôi, những người thi đỗ đơn hàng thì đã đi rồi, các lớp cũ được gộp lại với nhau nên lớp cũ đông hơn lớp tôi đâu chỉ gấp đôi. Thi thố kiểu này, lớp tôi đâu có cửa thắng. Ấy vậy mà cứ ầm ĩ cả lên.

Lớp tôi không có nhân tài. Tinh thần cao vời vợi mà tài năng không có thì ích gì? Vậy nên tranh luận liên miên, nói nhiều hơn làm. Mỗi lần giáo viên hỏi về tiến độ thì cả lớp lại hốt hồn hột. Tôi thì chẳng quan tâm gì, vì tôi học ngoại ngữ kém, học còn chưa xong thì tâm trí đâu mà văn nghệ với lại trả văn gừng.

Buổi tối, ba hôm trước cái ngày định mệnh ấy, tôi đứng ở ban công phía sau kí túc xá hút thuốc lá trộm. Trời lạnh, tôi vừa hút thuốc vừa hát. Lâu lâu lại run lên hừ hừ. Ông anh cùng phòng đi vệ sinh ra thì gặp tôi, thấy tôi hát, ông anh mới nói.

– Chú hát hay thế? Sao không đăng kí thi văn nghệ?

Tôi có cảm giác bị quấy rầy nên nói ngắn gọn.

– Không thích!

Ông anh vỗ vai tôi vẻ khích lệ nhưng tôi biết thừa là lão đang lau tay. Lão cổ vũ.

– Có tài năng thì phải thể hiện ra chứ! Đua tranh với đời! Ời… Sợ gì!

Tôi ngước mặt lên nhìn về phía chân trời phía xa. Ra vẻ cao nhân, tôi đáp lại.

– Tài năng của em, có trình độ cũng chưa chắc đã hiểu được. Bọn gà ngói chó đất đấy còn chưa đủ tầm để em phải đua tranh.

Nói xong tôi vươn tay lên chém ngang một nhát vào không khí rồi gằn giọng.

– San bằng hết.

Ông anh thấy vậy thì cười phá lên, bỏ vào trong phòng.

Những tưởng tào lao mấy câu vậy là xong. Sáng hôm sau, cô giáo lên lớp, cô hỏi về tiến trình văn nghệ. Cô hào hứng kể cho chúng tôi nghe về tiến độ của các lớp khác. Đến đoạn nói về lớp tôi, cả lớp chẳng ai dám lên tiếng. Ông anh đứng dậy đề xuất.

– Bạn Minh hát hay lắm cô ạ! Em đề nghị để bạn hát đơn ca.

Tôi giật mình đứng dậy từ chối. Nhưng không có tác dụng gì, đang không có lối thoát mà lại vớ được mục tiêu, cả lớp tôi nã pháo rầm rộ. Bất đắc dĩ, tôi đành phải nhận lời. Cho đến giờ, tôi vẫn rất hối hận vì sự bất đắc dĩ đó. Nhưng đó là chuyện của sau này, ngày ấy tôi vẫn phải chịu trách nhiệm với lời hứa của mình.

Tôi thẳng thắn đưa ra những yêu cầu của mình, tôi muốn tham gia tất cả các hạng mục văn nghệ và có được quyền quyết định ở tất cả những hạng mục mà tôi tham gia, rằng lượng bài tập của tôi phải được rút ngắn. Tất cả được chấp nhận mà chẳng mấy vui vẻ gì. Tôi biết, nhưng tôi còn biết nhiều hơn thế.

Chỉ còn hai ngày nữa là bắt đầu, may thay là lớp tôi đã chuẩn bị được một tiết mục múa. Cô bé người Nghệ An sẽ hát và một nhóm sẽ múa theo. Tôi hỏi cô rằng cô có thể hát được như vậy trong thời gian dài không? Cô nói là có thể và tôi muốn mọi người cố gắng hoàn thành tiết mục đó ngay trong ngày hôm ấy. Tôi muốn cô giữ giọng một ngày để chuẩn bị cho ngày thi chính thức. Tôi biết họ sẽ khó chịu với những yêu cầu đó của tôi. Nhưng tôi… chẳng quan tâm.

Cả buổi chiều hôm đó, tôi ngồi vẽ báo tường. Khổ giấy lớn nên tôi yêu cầu mua màu sáp thay vì màu nước như mọi người đề xuất. Tôi biết rằng màu nước không đủ cho một bức vẽ lớn như vậy.

Ai cũng có những lúc không muốn người khác nhìn thấy. Hãy đưa cho tôi một cuốn sách nếu không thì là một cây bút chì, một tờ giấy trắng và một cục tẩy. Mọi thứ trong tôi khi đó chỉ còn lại một thằng ngốc và một thế giới khác. Tôi không cần phải giải thích với ai, tôi chính là sự giải thích tốt nhất.

Tối hôm đó, tôi bắt đầu lên màu. Tôi đánh dấu x bằng bút màu cho những khoảng trắng để mọi người biết được tô màu gì vào khoảng đó. Tôi yêu cầu mọi người phải tô màu một chiều từ trên xuống dưới, màu phải đều nhau và không được chỗ đậm chỗ nhạt, tuyệt đối không được để màu ngoét ra khỏi ô quy định. Vì sau này tôi sẽ tô lại và nhấn nhá màu đậm nhạt cho phù hợp. Tôi đứng quan sát và hướng dẫn mọi người làm một lát rồi xin phép về kí túc. Mọi người tưởng tôi mệt nên đều khuyên tôi về nghỉ sớm.

Tôi không giải thích mà chỉ gật đầu rồi đi về. Thứ tôi cần khi đó là sự yên tĩnh, cây bút và một tờ giấy. Lặng lẽ trong đêm, vở kịch “Bước đầu sa ngã” ra đời.

Sáng hôm sau, tôi xin nghỉ cho cả lớp. Lần đầu tiên trong đời, tôi trở thành đạo diễn. Tôi tuyên bố rằng lớp tôi sẽ đóng kịch. Tôi mở luôn một cuộc casting nhỏ, tôi yêu cầu từng cá nhân phải thử giọng. Sau cùng, tôi chọn ra những cá nhân phù hợp với vở kịch của mình. Sau khi in kịch bản, chúng tôi bắt tay ngay vào việc dựng kịch. Là từ đó, khí thế bắt đầu lên, khí thế thôi thúc những khả năng tiềm ẩn thức tỉnh. Chỉ còn một ngày, mọi người đều cố gắng nhớ kịch bản và lời thoại. Tôi đảm đương vai chính vì tôi nhớ hết những gì tôi viết ra.

Đêm xuống lạnh lẽo và êm đềm. Tôi nằm trên giường với những suy nghĩ xa xôi. Tôi lo lắng, hồi hộp và hoang mang. Không còn là cái dáng vẻ tự tin, không còn là những nụ cười. Đôi bàn tay cứ nắm chặt lại rồi thả ra. Mà mỏi mệt quấn trôi tất cả vào những giấc mộng tuyệt vời.

Hai mươi tháng mười một đến rồi! Các lớp tự duyệt vào buổi sáng, buổi chiều thì văn nghệ bắt đầu. Sáng hôm đó, tôi không yêu cầu ai làm bất cứ điều gì cả. Trước trận chiến cuối cùng, mỗi cá nhân đều ý thức được những thiếu xót của bản thân mình. Người thì ngồi tự nhẩm kịch bản, người thì ngồi suy nghĩ về tiết mục múa của mình. Đội chuẩn bị đạo cụ cũng yên lặng ngồi soát lại những hạng mục mà họ phụ trách. Chẳng ai nói với ai câu nào. Tôi cũng không nói mà cẩn thận quan sát bài báo tường của lớp mình, lên lại màu, viết lời nói đầu, kẻ khung và lên chỉ. Buổi sáng cứ thế trôi đi trong áp lực không lời.

Chiều đến, những gì phải đến rồi cũng đến. Tôi nghĩ mình nên nói vài câu để lấy tinh thần cho cả lớp, nhưng bất ngờ ập đến. Tiết mục đầu tiên là thi báo tường, các lớp phải cử người lên thuyết trình về bài báo tường của lớp mình. Lúc đó, đâu chỉ tôi, cả lớp tôi đều ngỡ ngàng. Lớp tôi không biết là sẽ còn phải thuyết trình, hơn nữa lớp tôi là lớp đầu tiên lên thuyết trình. Tôi bước lên sân khấu, vì trước đó ít phút cả lớp đều nhìn vào tôi, tôi vẫn còn nhớ ông anh cùng phòng khi đó đã thốt lên rằng.

– Thôi chết rồi! Chưa chuẩn bị gì.

Nhưng chẳng có gì khác, không có sự chuẩn bị, không một bản phác thảo nào, tôi đưa người nghe lên những tầng mây êm dịu. Vô tình, áp lực dành lại cho những người thi sau. Tôi đã nhìn thấy một cô gái nắm chặt bài thuyết trình của mình trong tay. Cô ấy đã không dùng đến nó trong phần thi của mình, cô ấy vấp, nhưng tôi khâm phục cô ấy. Vì từ bỏ ưu thế của mình đã khó, vượt qua chính mình còn khó hơn nhiều.

Chẳng cần một lời khích lệ nào, cứ nhìn những thành viên của lớp tôi hét lên là đủ biết. Gương mặt tôi là sự tự tin cực đại, tự tin đến nỗi tôi nghĩ rằng bởi vậy mà sẽ có người không thích tôi.

Tiếp đó, vở kịch diễn ra vượt ngoài sức tưởng tượng của tôi. Hôm đó, kép phụ diễn rất có duyên. Tôi đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm hay từ việc dựng kịch. Mà cái hay nhất được mọi người ghi nhận chính là kịch bản. Sau hôm đó, rất nhiều câu thoại của chúng tôi được mọi người trong trung tâm áp dụng. Chúng tôi được mọi người gọi bằng danh xưng của các nhân vật. Không chỉ những đồng học mà cả giáo viên cũng trêu đùa chúng tôi như vậy.

Thuận đà tiến lên, tiết mục múa diễn ra không lầm lỗi. Tôi ngồi chờ đợi tiết mục hát đơn ca cuối cùng của lớp mình. Mọi thứ sẽ tốt hơn nhiều nếu người hát đơn ca của lớp tôi không run. Nhưng chẳng có ai đề cập đến chuyện đó, có lẽ kết quả đã vượt ra ngoài thước đo về sự thành công trong lòng của mọi người. Tôi vỗ vai khích lệ người hát, tôi cảm ơn anh ta. Bởi nếu tôi không đảm nhận quá nhiều hạng mục, người rời sân khấu khi đó sẽ là tôi.

Nắng chiều ngả vàng, tôi nhìn ra ngoài xa, lắng nghe tiếng chim hót. Chiều hôm đó với bao nhiêu người ngoài kia đều chỉ là một buổi chiều bình thường, mà sao với tôi nó lại khác biệt đến vậy? Cuộc thi kết thúc, trưởng phòng trung tâm lên trao giải. Nhất báo tường, nhất hùng biện thuộc về lớp tôi. Lớp tôi trước đó đâu có phân công ai nhận giải đâu. Tôi bước lên vì cả lớp đều nhìn vào tôi.

Sau khi tôi nhận giải đi xuống, thằng em cùng phòng nói với tôi rằng.

– Nay anh nổi bật quá! Nếu kịch được giải thì anh để em lên nhận cho nhé!

Tôi chẳng nghĩ ngợi gì gật đầu. Đến lúc giám khảo tuyên bố kịch lớp tôi đạt giải nhất, tôi ngồi im để thằng em đi lên. Cả lớp nhìn vào tôi, tôi vẫn cứ ngồi im đó, mọi người liên tục dục tôi lên, tôi nhìn thằng em, nó còn hô to hơn. Bất đắc dĩ tôi lại đứng lên.

Tôi cứ buồn cười mãi, lúc nghe được múa lớp tôi đạt giải khuyến khích. Con bé lớp tôi chạy ầm ầm lên sân khấu mà chẳng cần ai bảo. Nó cười toe toét chạy vòng quanh sân khấu tìm phần thưởng. Nó vốn mắt một mí, cười lên rồi chẳng còn thấy mắt đâu. Tôi vỗ tay chĩa ra một ngón cái về phía nó.

Ngày kỉ niệm vẫn còn nhưng cuộc thi thì đã qua đi. Tôi được nhiều người quý mến và tôn trọng. Tôi lại nghĩ về giây phút khởi đầu. Khi biết về cuộc thi, tôi nghĩ về vị trí cao nhất. Nhưng ý nghĩa của cuộc thi không phải ở vị trí. Cuộc thi đưa mọi người lại gần nhau hơn, để mọi người thoả mãn đam mê và thể hiện khả năng của mình. Tôi là quân pháo trên bàn cờ, người khác làm quân tướng, quân xe. Ai thao túng bàn cờ và bày ra trận đấu? Đó mới là người thành công nhất. Khi không thể hiểu được điều đó, bạn không có năng khiếu “chơi cờ người”. Hãy cứ đi giải thích những điều bạn muốn, cứ nói những lời bạn cho là dễ nghe. Nhưng ai tin?

Danh Sách Chương
Thạch Tưởng Giới

Thạch Tưởng Giới (2 năm trước.)

Level: 7

40%

Số Xu: 707

Hồ An Phong

Có đôi khi áp lực lại ban cho ta những khả năng ngoài sức tưởng tượng nếu ta quyết tâm chống lại nó, thế nhưng cũng có khi áp lực...

Đúng vậy! Phải mạnh mẽ anh ạ!


Hồ An Phong

Hồ An Phong (2 năm trước.)

Level: 5

90%

Số Xu: 190

Có đôi khi áp lực lại ban cho ta những khả năng ngoài sức tưởng tượng nếu ta quyết tâm chống lại nó, thế nhưng cũng có khi áp lực lại vùi người khác xuống bùn đen. Ở đời đôi khi chỉ hơn nhau ở cái ngẩng đầu đúng lúc.


Thành Viên

Thành viên online: Trúc Nguyên LJS Nghé Cam MinhBon và 77 Khách

Thành Viên: 60595
|
Số Chủ Đề: 9020
|
Số Chương: 28073
|
Số Bình Luận: 114928
|
Thành Viên Mới: Toàn Hà

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương

truyện audio

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

bảo hộ tộc trưởng phe ta audio

sư huynh ta quá ổn trọng audio

quỷ bí chi chủ audio

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng audio

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống audio

tu chân tứ vạn niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5