Chương 1: Đao Kiếm Tranh Phong

Nhất Niệm Thành Phật

Nhất Niệm Thành Ma

Kiếm Trung Vương Giả

Đao Trung Bá Giả

Nếu Phật là thiện Ma là ác thì thiện ác do ai phán xét, chính tà do ai quyết định.

Số mệnh muốn ta là ác thì bản thân số mệnh là chính hay tà.

Thần ma hay thiện ác đều tại lòng người, đổi cho số mệnh chỉ là cách người ta biện minh cho những việc làm sai trái của mình mà thôi.

Kiếm pháp của ta có thể tạo ra những cái dũng nhưng không thể diệt được cái ác trong con người ta. Một kiếm khách thực sự luyện kiếm là để tiêu diệt cái ác trong chính mình, chứ không phải lấy cái dũng để trả thù, rửa hận, giết hại người khác.

Vô đao thắng hữu đao chỉ là suy nghĩ thụt lùi của kẻ không hiểu về đao. Một đao khách thật sự xem đao như tính mạng của mình, người còn đao còn, người bại đao gãy. Trong tay còn đao thì tuyệt đối không cam chịu bại.

Người luyện kiếm hay luyện đao đều được gọi chung là võ giả.

Nếu giết địch là sức mạnh của võ giả thì tha thứ lại càng thể hiện sức mạnh đỉnh cao của võ giả. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó, vì thế kiếm khách đao khách trong thiên hạ vô số, nhưng Võ giả thật sự có được mấy người.

Nếu kiếm là tượng trưng cho khí độ vương giả, thì đao mang nhuệ khí của một bá giả. Vậy nếu xảy ra một trận đao kiếm tranh phong, phần thắng sẽ nghiêng về bên nào. Câu hỏi này bao đời võ lâm vẫn còn bỏ ngỏ.

…Trên đỉnh Ngạo Thiên Sơn một ngọn núi hiên ngang ngạo nghễ giữa trời, chính vì sự hùng vĩ bất đảo đó mà có cái tên như vậy.

Có câu:

Ta dại ta về nơi vắng vẻ
Người khôn người tìm trốn lao xao.

Hai câu thơ mang đầy ý tứ thâm thúy bên trong, bởi trên đời không có kẻ dại nào lại tự nhận là mình dại cả. Phải là bậc trí giả hơn người mới nhìn rõ được trần tục thế gian, mà tránh xa trốn thị phi tìm về nơi vắng vẻ, sống cuộc đời bình đạm vô ưu.

Con người luôn theo đuổi danh lợi vì cho rằng cuộc sống phải có tiền bạc địa vị mới thể hiện đẳng cấp của mình. Họ sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn mưu mô để đạt được mục đích.

Một võ giả cho rằng cái dũng thực sự là chỉ có tiến chứ không bao giờ lùi bước, cho dù phải hi sinh cả mạng sống. Họ cho rằng đó chính là dũng khí của một nam tử hán đại trượng phu.

Nhưng thực sự thì ý nghĩa của cái dũng chưa chắc đã phải như thế.

Cái dũng lớn nhất của con người không phải là không sợ chết mà là giám thoái lui.

Trên đỉnh núi nơi gần với trời nhất, cảm giác mây trắng bồng bềnh chỉ cần chạm tay là với tới được.

Giữa nơi trời đất giao thoa non nước chan hòa, có một gian nhà nhỏ như ẩn mình giữa trốn bồng lai tiên cảnh. Trong không gian thanh tịnh này có hai bóng người một già một trẻ, họ đang ngồi xếp bằng tiềm tu tịnh khí. Bên cạnh là một thác nước nhỏ phát ra âm thanh róc rách len lỏi qua từng kẽ đá.

Nước vẫn chảy, gió vẫn thổi, mây vẫn bay chỉ có bọn họ là không hề dịch chuyển. Hai thân hình như hòa vào cảnh sắc nơi đây, người cùng với thiên nhiên như hợp cùng một thể.

Sự thanh tịnh ấm áp của thiên nhiên núi non, làm tâm trạng con người cũng trở nên thư thái lạ thường.

– Phụ thân! Người có thể nói cho con biết ý nghĩa của đao kiếm trong thiên hạ là gì không ạ?

Tiếng nói ngây thơ mang thanh âm trong trẻo, cất ra từ miệng của một thiếu niên trạc mười tuổi. Giọng nói phát ra làm không khí yên bình như có chút xáo động.

Tiếng nói ấy có thể xem giống như âm thanh chiếc lá vàng cuối thu rớt xuống mặt hồ tĩnh lặng, tạo nên sự phá cách không gian trầm mặc nơi đây.

Thần thái cậu thiếu niên tỏa ra nét anh khí hiếm có, mày đậm và sắc bén, ánh mắt toát lên ngạo khí quật cường. Thân khoác trên mình một bộ trường sam mềm mại. Tuổi còn nhỏ mà ánh mắt hé lộ tinh quang, ngũ quan dạng ngời, thật khiến người ta chú ý. Thiếu niên ngồi yên lặng hướng đôi mắt về phía người ngồi đối diện, chờ một câu trả lời từ người đó.

– Từ ngàn xưa kiếm là tượng trưng cho người quân tử hiên ngang không cúi đầu. Quan đại phu đeo kiếm bên mình cho thêm phần nghi vệ. Dũng tướng sa trường mang kiếm để có thêm uy phong. Kiếm như hào khí vạn trượng khắp trời đất đều tôn xưng kính phục rằng Kiếm đạo độc tôn.

Ngồi đối điện với thiếu niên anh tuấn là một lão nhân tuổi cũng ngoài lục tuần, thân mặc bộ y phục màu xám thanh nhã. Chân mày lão nhân bạc trắng, râu dài chớm ngực toát lên sự đạo mạo uy nghi của một bậc hiền nhân.

Những nếp nhăn in hằn trên khuôn mặt ông ta, có thể nhận thấy người này đã đi rất nhiều nơi, gặp rất nhiều người rồi.

Trông hai người thật khó có điểm nào giống cha con vì chênh lệch tuổi tác khá lớn, nhưng ở đời thiếu gì những chuyện kỳ lạ xảy ra, hai cha con họ cũng có thể nằm trong số đó.

Tuy tuổi tác đã cao nhưng sắc mặt của lão nhân vẫn hồng hào, toát lên thần thái tiên phong đạo cốt. Khí độ như một vị tiên nhân thoát tục, khiến người ngồi kế bên cũng cảm thấy tâm trạng dịu êm ấm áp. Cảm giác từ thần thái lão nhân phát ra những tia nắng nhẹ nhàng, góp phần làm cho cảnh vật đẹp như tranh ở đây có hồn.

– Vậy thưa cha! Kiếm là tượng trưng cho người quân tử thì đao mang sức mạnh gì ạ?

Thiếu niên tên gọi Huyền Võ Quân là con của lão nhân đang ngồi xếp bằng kia, tuổi còn nhỏ nhưng khí thế quật cường hung tướng hiển lộ. Lời nói phát ra dứt khoát không một chút do dự, cho thấy cá tính thẳng thắn của một thiếu niên tự cường.

– Đao tượng trưng cho ý niệm cuồng bạo mang sức mạnh dời non lấp biển, uy lực cực lớn ấy khai sơn phá thạch không thành vấn đề. Đao là lý tưởng của kẻ tranh bá muốn dương đao lập uy, ngạo khí ngất trời. Đao đại diện cho mãnh lực phân chia thiên hạ định anh hùng.

Từng lời lão nhân kia nói ra, mỗi con chữ đều được thiếu niên ghi nhớ hết. Cảm tưởng như nước bị bông hút, không để lọt đi một giọt nào. Võ Quân sau khi nghe cha giảng giải ý nghĩa và sức mạnh của đao cũng lộ vẻ trầm ngâm. Cậu đưa tay lên cằm ra vẻ như suy nghĩ những gì mà cậu vừa được nghe.

Sau một hồi suy nghĩ giường như cậu ta đã ngộ ra điều gì đó, cậu giương đôi mắt sáng như đại nhật chính ngọ, song cũng ẩn chứa nét huyền bí của lãnh nguyệt bên trong. Cậu nhìn thẳng vào người cha đáng kính của mình mà hỏi một câu đầy quyết đoán.

– Thưa phụ thân! Vậy rốt cuộc giữa đao và kiếm đâu mới là thứ mạnh nhất?

Một luồng quyết ý từ nhãn quan của cậu thiếu niên tên gọi Võ Quân kia áp tới, ánh mắt đầy hùng tâm khiến cho nét tĩnh lạc của bồn nước kế bên cũng có chút dậy sóng.

Điều đó khiến lão nhân đang tịnh tâm cũng thấy dậy lên một cảm giác kỳ lạ. Ông ta chợt mở tuệ nhãn nhìn sâu vào mắt con mình, ông biết con trai từ nhỏ tính cách quật cường hiên ngang khác người. Hung tướng này chỉ những người làm cha làm mẹ mới rõ hơn ai hết.

Huyền Võ Quân là một cậu bé có cá tính rất đặc biệt, từ nhỏ đã không thích học chữ, vì mỗi lần cầm bút là bút bị gãy. Bàn tay to lớn của cậu không thích hợp cho việc cầm bút viết chữ. Không chỉ vậy mà tính cách cậu ta cũng ngang ngạnh khó thuần. Tuổi nhỏ đã ưa phá phách, dùng cách dạy bảo hà khắc với nó tuyệt không có tác dụng.

Mới mười tuổi mà thể cách đã cao lớn hơn các bạn bè cùng trang lứa. Tuy ngang tàng song Võ Quân rất hào sảng, thích gần gũi những người xung quanh. Nhưng nghịch lý cuộc đời lại xảy ra với cậu bé tính cách ưa thân thiện này.

Vì bản thân Võ Quân có thể tự nhiên phát ra một luồng lực phong, khiến người khác có cảm giác bị áp bức khi ở gần. Điều đó khiến cậu không thể đến trường học, vì lực khí phát ra từ cậu làm các đồng môn khác cảm thấy áp lực không thể tập trung học bài được.

Cha cậu là Huyền Vũ Hải vốn là thầy dạy chữ, nên không cần Võ Quân phải đến trường học. Cha cậu tự truyền thụ kiến thức cho con tại gia.

Nhưng Võ Quân sở hữu luồng lực khí dồi dào trong thể nội. Luồng khí này cứ thế tăng lên và cần phát tiết ra ngoài.

Mỗi lần lực khí trong người quá thịnh Võ Quân thường có những hành động bất thường như nổi nóng và hung dữ hơn. Mới mười tuổi mà lực cánh tay rất mạnh. Có thể nâng tảng đá lớn như một người trưởng thành.

Một lần lực khí bạo phát Võ Quân đã đại nộ thần lực, quật đổ con sư tử đá trước cửa Huyền Võ Trang.

Chính vì những thay đổi kỳ lạ của hài nhi khiến cho trên dưới Huyền Võ Trang đều lo lắng. Lực khí làm ảnh hưởng đến thần chí của Võ Quân, sợ rằng với tính cách hào sảng thích gần gũi với người khác của cậu, sẽ vô tình làm hại tới họ. Nên cha cậu mới quyết định đưa cậu lên Tịnh Khí Nhai trên Ngạo Thiên Sơn để cân bằng tâm khí.

Tịnh Khí Nhai là nơi thanh tịnh khí hậu trong lành, thiên nhiên non nước giao hòa làm cho tâm tư con người trở nên thư thái ổn định hơn.

Huyền Vũ Hải là trang chủ Huyền Võ Trang ông theo học một môn tâm pháp tên gọi Tịnh Khí Tâm Kinh. Đặc biệt môn tâm kinh này có thể điều hòa các luồng chân khí âm dương trong cơ thể con người. Làm cho khí Huyết tâm mạch ở trạng thái cân bằng.

Tâm tịnh thì mới bình được ý, khi tâm ý cân bằng thì đầu óc trở nên sáng suốt. Làm việc gì cũng tính toán chu đáo vẹn toàn.

Mặc vô tạp niệm

Tâm ý quy nhất

Đấy là hai câu khẩu quyết quan trọng nhất trong Tịnh Khí Tâm Kinh. Ý nói vứt bỏ những suy nghĩ hỗn tạp trong đầu, để ý chí và suy nghĩ cùng hợp lại với nhau.

Sau một thời gian chuyên tâm luyện khí với thiên phú và ngộ tính hơn người,Võ Quân đã lĩnh ngộ được phần nào tâm pháp của Tịnh Khí Tâm Kinh. Lực khí trong thể nội cũng được cân bằng, tâm lặng như kính ý hòa vạn vật.

– Huyết đao cuồng lệ, kiếm phá khung thương. Đao kiếm tương tranh sức mạnh cuối cùng nằm ở ý chí của kẻ nắm giữ vận mệnh của chúng.

Huyền Vũ Hải là một lão nhân cả đời chuyên nghiên cứu các bí tịch bảo điển do tiền nhân để lại. Qua thời gian chuyên tâm tìm hiểu ông nhận thấy, người xưa đã sớm rút ra những triết lý độc đáo về các binh khí tồn tại trên thế gian.

– Như vậy binh khí là vật chết con người là vật sống. Mạnh yếu của đao kiếm phụ thuộc vào năng lực trí tuệ của con người.

Nghe cha giảng giải về ý nghĩa của đao kiếm trong Thiên hạ, bằng trí thông minh thiên phú Võ Quân đã có sự giác ngộ. Điều cậu vừa nói hoàn toàn vượt qua sự hiểu biết của một đứa trẻ mười tuổi.

– Đúng thế Võ Quân, trên đời này không có binh khí nào là mạnh nhất. Mà sức mạnh thật sự là ở người này có mạnh hơn người kia hay không thôi.

Huyền Vũ Hải có được trí tuệ bất phàm, ông am hiểu thiên văn địa lý, kỳ môn thuật số, ngũ hành trận pháp. Nhưng lại cam chịu ẩn thân nơi thôn dã làm một lão sư bình phàm, sống một cuộc đời nhàn nhã tự do tự tại, đằng sau con người đạo mạo này có tồn tại bí mật gì hay không.

– Thưa cha! Nếu nói binh khí không cái nào mạnh hơn, vậy tại sao thiên hạ lại thi nhau luyện kiếm mà không mấy ai luyện đao. Võ lâm có kiếm vương, kiếm hoàng hay Long Kiếm trong Tứ Đại Thiên Vương. Tại sao lại không có đao đế, đao thần là cớ làm sao. Mong cha chỉ giáo.

Câu hỏi mà Võ Quân vừa đưa ra thực là một câu hỏi không dễ trả lời. Lão nhân cũng không ngờ Võ Quân lại có thể nghĩ ra được câu hỏi như vậy, ngay cả ông cũng không thể đưa ra được câu trả lời ngay, mà phải trầm tư giây lát.

– Từ xưa đến nay kiếm luôn đại diện cho khí khái của người quân tử. Con người ta ai cũng trọng cái đẹp mãn nhãn. Kiếm chiêu xuất ra vừa uyển chuyển, hoa mĩ linh xảo trông đẹp mắt và cuốn hút hấp dẫn hơn đao. Chưa kể người luyện đao phải có sức khỏe hơn người, thể cách phi phàm, dân tộc chúng ta lại không vượt trội về điều đó. Khi hành tẩu giang hồ Đao sẽ cồng kềnh, khiến việc di chuyển khó khăn. Nếu là thích khách sát thủ thì cần phải tốc độ nhanh nhẹn, nên hiệp khách giang hồ chọn kiếm làm binh khí chủ đạo.

Võ Quân nghe xong cảm thấy bất phẫn, cậu nghĩ rằng tại sao cùng là binh khí mà kiếm lại được người đời đề cao mà đao thì lại không. Y nghĩa thật sự của chuyện này có lẽ do họ không đủ khả năng phát huy sức mạnh của đao. Câu nói kiếm trung vương giả chỉ là cách người ta trốn tránh một điều là đao khó sử dụng hơn kiếm.

Anh hùng thiên hạ không biết sức mạnh thật sự của đao, Võ Quân sẽ cho họ thấy rằng đao không hề kém cạnh so với kiếm, đao chính là thứ mà một bá giả thực sự truy cầu.

Hào khí dâng cao, trong mắt hiện lên một sự cuồng nhiệt hiếm có. Hai mắt Võ Quân rực sáng phát ra một luồng bạo quang quyết tuyệt. Nắm tay cậu nắm chặt nhưng quyết ý tỏa ra mãnh liệt, khiến nước trong hồ cũng nổi sóng lăn tăn. Vậy là Huyền Võ Quân từ nay đã tìm thấy được lý tưởng thật sự của cuộc đời mình.

– Con tin rằng Đao tuyệt đối là một binh khí thích hợp với mình. Xin cha hãy truyền cho con bộ đao pháp gia truyền của Huyền Võ gia chúng ta là Huyền Võ Đao Pháp.

Lão nhân mở to mắt nhìn con trai, trên khuôn mặt xuất hiện những vết hằn của thời gian, mỗi nếp nhăn chính là dấu vết của một sự trải đời. Quyết ý cương nghị tỏa ra trong mắt Võ Quân đã khiến ông ta rung động.

Cả đời ông ta đã trải qua vô vàn sóng gió, ông cũng từng biết đến những đao khách một thời bá đạo lừng lẫy. Nhưng kết cục của các đao khách trong thiên hạ đều rất bi thảm. Ông không muốn con trai mình Võ Quân cũng đi vào con đường chết, không có lối về vạn kiếp bất siêu sinh đó.

Số phận của những kẻ luyện đao đều đi vào vực thẳm, những cái chết đến với họ rất thảm liệt.

Tại sao đao khách luyện đao lại đi tới diệt vong. Phải chăng trong thời đại này kiếm thịnh đao suy.

Huyền Vũ Hải còn kinh hoàng khi nghĩ tới những cao thủ dùng đao đã chết.

Vì sao họ chết.

Vì một lời nguyền của một thanh tử khí đao do trời cao sinh ra. Thanh đao đó chính là một họa căn, một kiếp nạn đáng sợ giáng xuống đao tông.

Danh Sách Chương
Phạm Văn Trường

Phạm Văn Trường (6 năm trước.)

Level: 12

90%

Số Xu: 203703

Chí Sơn

Ý đầu là chê dài lê thê. Ta thấy có người nói rồi nên chỉ nhắc lại. Ý thứ hai là muốn nói có nhiều đoạn tác giả viết rất...

Nếu chê dài lê thê thì lão cũng không biết phải làm sao nữa ?. Thường tiểu thuyết lão đọc cũng phải hơn 3k chữ.


Tùng Hoàng

Chí Sơn (7 năm trước.)

Level: 8

63%

Số Xu: 2833

Phạm Văn Trường

Lão không rõ đây là lời góp ý kiến hay lời khen nữa. Vì chưa nhìn ra câu chỉnh sửa nào của bạn, còn nếu là khen thì cũng là...

Ý đầu là chê dài lê thê. Ta thấy có người nói rồi nên chỉ nhắc lại.

Ý thứ hai là muốn nói có nhiều đoạn tác giả viết rất hay, như người chuyên nghiệp ý. Đặc biệt một số đoạn kể tóm tắt khá cuốn hút. Tại vì dài quá nên ta chỉ nhớ đại khái, bảo đọc lại để trích dẫn thì lười lắm. :((


Phạm Văn Trường

Phạm Văn Trường (7 năm trước.)

Level: 12

90%

Số Xu: 203703

Chí Sơn

Mới đọc chương một thấy dài lê thê. Trọng điểm chỉ có vài ý chính: - Thứ nhất, Thiết Thần là chế tạo binh khí đại tông sư có tâm...

Lão không rõ đây là lời góp ý kiến hay lời khen nữa. Vì chưa nhìn ra câu chỉnh sửa nào của bạn, còn nếu là khen thì cũng là khen nửa vời. Dù sao cũng đa tạ vì bạn đã đọc hết chương 1 của lão.?


Tùng Hoàng

Chí Sơn (7 năm trước.)

Level: 8

63%

Số Xu: 2833

Mới đọc chương một thấy dài lê thê.

Trọng điểm chỉ có vài ý chính:

- Thứ nhất, Thiết Thần là chế tạo binh khí đại tông sư có tâm nguyện chế tạo ra Tuyệt Thế Hảo Binh.

- Thứ hai, Thiết Thần mở đại hội Dương Đao để tìm chủ nhân cho Thiên Mệnh, thanh hảo đao có khí tức vô cùng sức bén. Đại hội Dương Đao trở thành sự kiện đáng chú ý nhất của võ lâm.

- Thứ ba, xuất hiện một nhân vật bí ẩn, có vị thế cao cả khiến người đức cao vọng trọng như Thiết Thần phải kính ngưỡng.

Phải nói lại nội dung xem có đúng không vì đọc dài quá sợ loạn. Nếu chương nào cũng thế này thì sợ là không theo nổi ba bốn chương.

Nhưng nói đi cùng phải nói lại, một số đoạn cách viết của tác giả thực sự rất hay, như tác giả chuyên nghiệp ý. Chính cái này đã níu giữ ta đi hết chương một của truyện. Hi vọng tác giả tiếp tục phát huy điểm này.

Chúc tác giả thành công.


Leah .H

Leah .H (7 năm trước.)

Level: 8

73%

Số Xu: 0

Đại hội dương đao => dương đao có phải tên đại hội không? Nếu phải thì viết hoa nhé.

Ở hai câu đầu đoạn một lặp từ kéo: "kéo vềtề tựu" và "tò mò kéo đến" => tò mò tìm đến. Mình đề nghị như vậy.

...tò mò kéo đến, hơn thế nữa sự kiện... => tò mò tìm đến. Hơn thế nữa "những" sự kiện... => ở đây mình góp ý dấu câu và từ những vì câu trước đã đủ ý rồi nên ta cần ngắt câu. Với thêm vào từ những thì ý nghĩa truyền đạt sẽ tốt hơn.

Đoạn thứ hai cũng thiếu ngắt câu: "... thần binh lợi khí, Thiết Cương..."

"Hầu hết những thanh bảo đao, bảo kiếm lừng danh thiên hạ phần lớn do chính tay ông tạo ra"=> ở đây dùng dư từ cùng nghĩa. Đã có từ "hầu hết", thêm từ "phần lớn" thì bị lặp nghĩa một cách vô ích=> hầu hết những thanh bảo đao, bảo kiếm lừng danh thiêm hạ là do chính tay ông tạo ra.

Đoạn sáu lặp từ "cứng chắt vô cùng".

Đoạn mười một lặp từ "giá trị".

Đoạn mười ba: chút nước => trút nước.

Đoạn mười lăm lặp từ "kỳ lạ".

Đoạn hai mươi đầu câu không viết hoa.

Đoạn hai mươi mốt lặp từ chế tác và thiếu ngắt câu.

Chia đoạn quá nhiều, nhiều đoạn chỉ có một hai câu làm loãng bố cục. Lỗi lặp từ còn hay mắc phải. Nhiều câu ý nghĩa chưa rõ ràng xúc tích. Rất nhiều câu nên ngắt bằng dấu chấm nhưng chỉ dùng dấu phẩy.


Phạm Văn Trường

Phạm Văn Trường (8 năm trước.)

Level: 12

90%

Số Xu: 203703

Khai Quang Le

ủng hộ bạn tôi

cám ơn bạn tôi nhé ;V


Khai Quang Le

Khai Quang Le (8 năm trước.)

Level: 1

0%

Số Xu:

ủng hộ bạn tôi


Thành Viên

Thành viên online: Lã Xuân Thu Ran - Ani Tiến Thành h nguyem BĂNG BĂNG và 145 Khách

Thành Viên: 60321
|
Số Chủ Đề: 9018
|
Số Chương: 28064
|
Số Bình Luận: 114912
|
Thành Viên Mới: FERDX VVIII

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương