Chương 14: Gặp nạn

Con tàu chở đoàn người ra đảo đã đi được một đoạn khá xa, Hắn lặng lẽ về chỗ ngồi. Hắn được bố trí ngồi cạnh một đôi vợ chồng trẻ. Anh chồng chủ động quay sang hỏi Hắn:

– Chào em! Em tên gì?

Cùng lúc anh đưa tay lên, cả hai bắt tay nhau, Hắn cố gắng che giấu cảm xúc, tươi cười nói:

– Chào anh chị, em là Long.

– Em chắc chưa có gia đình?

– Vâng! Em chưa lập gia đình. Anh chị tên gì ạ?

– Anh là Phương, còn chị là Thao.

– Anh chị quê ở đâu ạ?

– Anh chị ở Bố Trạch, Quảng Bình. Ở nhà đói quá em ạ!

Chẳng làm được việc gì để sống. Hy vọng ra đảo có đất để anh em mình khai hoang lập nghiệp chú nhỉ?

Hắn nghĩ ngay đến vùng đất Quảng Bình là nơi đất đai khô cằn, thời tiết khắc nghiệt, quanh năm hứng chịu những cơn bão. Cuộc sống khốn khổ cùng nỗi lo về miếng cơm manh áo đè nặng lên những bờ vai khiến họ phải tìm mọi cách đến các vùng đất mới để kiếm kế sinh nhai.

– Dạ vâng anh. Em cũng mong là thế.

Anh Phương quay sang vợ với ánh mắt đầy hy vọng. Hắn cũng cố cười gượng, rồi hỏi tiếp:

– Anh chị đã có cháu chưa ạ?

– Anh chị đã có một cháu gái được năm tuổi, trước mắt để cháu ở nhà với ông bà nội. Nếu lên đảo mọi việc ổn định, anh chị sẽ đón cháu ra sau.

Anh ta ngập ngừng rồi hỏi tiếp:

– Nhìn em không giống con nhà nông nhỉ?

– Dạ! Em ở thành phố Đà Nẵng.

Hắn cố nói lảng sang hướng khác:

– Anh em mình ra đó chắc cũng ở ngay cạnh nhà nhau, có gì anh chị giúp đỡ em với ạ.

Anh Phương tếu táo:

– Sau này là hàng xóm, khi nào chị đánh anh, anh chạy sang nhà chú nhé.

Nói rồi chị Thao véo nhẹ chồng. Cả ba cùng phá lên cười. Hắn nhìn sang rồi nghĩ ước gì mình có cuộc sống đơn giản như anh chị, được sống hạnh phúc bên người mình yêu. Nghĩ đến đây hắn lại nhớ đến Lan.

Con tàu vẫn lao đi tìm sự bình yên. Mọi người bắt đầu cười nói rôm rả, chỉ còn Hắn với tâm trạng nặng trĩu. Thỉnh thoảng anh Phương lại quay sang nói chuyện với Hắn, nhưng tâm trí Hắn thì không tập trung được vì hình ảnh Lan cứ hiện lên trong suy nghĩ của Hắn. Hắn chỉ đáp lại một cách qua loa.

Đến trưa, mỗi người được phát một suất ăn và ba chai nước suối. Hắn đưa mắt nhìn xung quanh cả đoàn, người nhiều tuổi nhất cũng chỉ khoảng bốn mươi, có mấy gia đình gồm cả bố mẹ và con cái.

Con tàu vẫn lao nhanh trên biển khơi vô tận, vẫn chưa thấy bóng dáng bất kỳ một hòn đảo nào trên hành trình mà nó đang hướng tới. Trời cũng đã bắt đầu chuyển về chiều. Cũng giống như buổi trưa mỗi người được phát một suất cơm và mấy chai nước. Cả đoàn ăn sớm hơn dự kiến, mọi người cười nói và ăn uống rôm rả.

Một lúc sau bầu trời bắt đầu nổi gió, những cơn gió và những đợt sóng cứ mạnh dần đều, con tàu trở nên chòng chành hơn trước. Bầu trời mây đen bao phủ tối sầm không chút ánh sáng, kéo theo những đám mây xám xịt đi cùng với cơn mưa nặng hạt, xa xa vọng lại tiếng sấm rền trời. Trong Hắn linh cảm thấy điều gì không ổn, dường như con tàu đã vào một vùng áp thấp hay khởi đầu cho một cơn bão rất mạnh. Tiếng loa phát thanh trên tàu bắt chợt vang lên thông báo tin khẩn cấp từ trung tâm khí tượng thủy văn: “Các tàu thuyền trên biển nhanh chóng di chuyển ngay vào bờ, hay đến nơi cư trú gần nhất. Giữa biển Đông bắt đầu hình thành siêu bão Ketsana. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp mười cấp mười hai (tức là từ 103 đến 133 kilomet trên giờ), giật cấp mười ba mười bốn, biển động rất mạnh, do hướng đi cơn bão thay đổi quá đột ngột và bất ngờ, chúng tôi sẽ thông tin cập nhật lại sớm nhất có thể. Chúng tôi nhắc lại các tàu thuyền trên biển nhanh chóng di chuyển ngay vào bờ hoặc đến nơi cư trú gần nhất…”.

Tiếng loa trên tàu vừa dứt thì những tiếng ồn ào cười nói trước đó cũng im bặt, thay vào đó là những khuôn mặt lo lắng, những ánh mắt nhìn nhau dò hỏi, tất cả trở nên im lặng. Họ muốn được ai đó giải thích kỹ hơn về cơn bão, đến cả những khuôn mặt tươi cười của đám trẻ thơ cũng bỗng chốc trở nên biến sắc khi con tàu bắt đầu lắc mạnh. Hắn nhìn qua vách kính phía sau, giờ thì người thuyền trưởng xuất hiện, ông ta lấy tay ra hiệu cho các thuyền viên nhanh chóng ngồi lại bàn tính điều gì đó. Một lúc sau ông ta mở cửa sau bước vào đi lên phía trên thông báo với mọi người:

– Như các bạn đã biết hiện tại có một cơn bão đang hình thành trên biển Đông và có lẽ vị trí chúng ta đang đi trùng với hướng của cơn bão. Chúng tôi đang cho con tàu ghé sát vào một hòn đảo gần nhất để chúng ta lưu trú trên đó. Mọi người hãy tranh thủ ăn và nhanh chóng mặc áo phao cứu hộ. Hãy giữ vững tinh thần, không nên lo lắng quá. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa mọi người vào một nơi cư trú sớm nhất và gần nhất.

Hiện tại con tàu đã đi quá xa không thể quay lại được, nó cố gắng gằn mình lao về phía trước. Tiếng gió rít mạnh từ các khe cửa kính, những đợt sóng cao bắt đầu hình thành, rồi đổ ập vào con tàu, khiến nó lao lên rồi đập xuống đột ngột và liên tục. Mọi người bắt đầu hoảng hốt, những vật dụng túi xách và balô, đủ thứ rơi xuống va đập lăn khắp sàn, không một ai dám níu kéo chúng lại, tiếng la hét sợ hãi hòa lẫn tiếng khóc của trẻ nhỏ. Cảnh tượng trên tàu bắt đầu hoảng loạn và hỗn độn. Những khuôn mặt tái mét thất kinh vì sợ hãi, nhiều người không chịu được trước va đập mạnh, những người say sóng thì nôn mửa hết trên mặt sàn, những cánh tay mệt mỏi cố gắng bám vào bất kỳ thứ gì cố định. Phía bên ngoài, xung quanh những con sóng cao bủa vây như hàng ngàn cánh tay thần chết đang ôm lấy con tàu. Con tàu đang cố gắng giành giật lại sự sống, nhưng dường như biển cả chỉ chờ có cơ hội để nuốt chửng lấy nó. Tiếng than khóc kêu gào không ngớt, một số người không đủ sức, đập đầu vào thành khoang tàu, một số người thì lao ra khỏi vị trí, máu chảy người kêu khóc thảm thương, đám trẻ nhỏ thì nằm rạp dưới đáy sàn bám vào chân ghế.

Tiếng vị thuyền trưởng nói vọng to:

– Mọi người mau mặc áo phao vào.

Những người khỏe mạnh mặc cho những người không còn đủ sức. Những đợt sóng mỗi lúc một mạnh với cường độ dày đặc, có khi con tàu hất cao lên một góc bốn năm độ rồi bập xuống lặp đi lặp lại, có lúc lại lắc ngang như một con mãnh thú mất kiểm soát. Toàn cảnh trên con tàu bây giờ thật hãi hùng, cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều không còn đủ sức, mặc cho cơ thể lăn theo từng đợt sóng xô cao, trên sàn tàu máu lênh láng. Những con sóng vẫn đều đặn đập vào thành tàu khiến từng đợt bọt trắng tung tóe khắp nơi. Đến một người to khỏe như Hắn cũng đã thấm mệt, cánh tay dần dần buông lỏng đứa bé mà mẹ nó kiệt sức đã gửi lại. Hắn cho đứa bé quay lại ôm chặt lấy thân mình, Hắn cảm nhận nó đang run lên vì sợ hãi, cố bấu víu vào Hắn để cố gắng tìm kiếm sự sống sót. Sau nhiều giờ chống chọi, con tàu đã đi vào trong mắt bão.

Trong đầu Hắn và mọi người đều thầm cảm tạ trời đất, cảm ơn chiếc thuyền vẫn có thể chống đỡ được đến tận bây giờ. Bỗng chốc con thuyền trở về trạng thái ban đầu, trời bắt đầu quang dần, những người thật sự tỉnh như Hắn phụ giúp những người không còn đủ sức. Hắn đi vòng quanh đến và băng bó cho từng người, một số người khác thì thu dọn lại đồ đạc văng đầy trên sàn. Từ phía cuối cánh cửa vị thuyền trưởng bước lên trên hàng ghế đầu, với kinh nghiệm đi biển của mình, ông nói:

1 Mắt bão là một khu vực có điều kiện thời tiết hầu như yên bình, với vị trí nằm tại trung tâm của các xoáy thuận nhiệt đới cường độ mạnh. Mắt của một cơn bão có hình dạng gần tròn và đường kính điển hình là từ ba mươi đến sáu năm kilomet tương đương với hai mươi đến bốn mươi dặm.

– Chúng ta mới qua được một nửa của cơn bão. Tôi đã gọi về đất liền và yêu cầu trợ giúp. Họ đang cố gắng liên lạc với các tàu khác nhưng hiện tại chưa có tàu nào dám tiếp cận tâm bão. Những khuôn mặt méo xệch chán nản tái mét. Chiếc cửa phía cuối khoang hành khách mở ra, ba nhân viên mang đến những cuộn dây thừng, một người cất tiếng nói:

– Ai còn đủ sức giúp chúng tôi một tay, cầm lấy dây buộc.

Nói rồi người nhân viên làm mẫu, anh ta cầm một đầu dây buộc vào thanh đứng sát cửa sổ từ bên trái kéo ngang qua các hàng ghế sang bên phải mạn thuyền và nói “mọi người có thể bám vào đây khi con tàu lắc mạnh”. Ông thuyền trưởng tiếp lời:

– Chúng ta chỉ còn gần một tiếng nữa, mọi người tranh thủ nghỉ ngơi và đề phòng cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Trong lúc buộc, Hắn nhìn quanh khoang khách mấy mảng kính trên hàng ghế trước có nhiều vết rạn nứt do va đập. Hắn nhủ thầm không hiểu con tàu có thể cầm cự qua nổi đợt bão này không. Hắn quay lại quan sát tiếp mọi người, nhiều người buộc luôn cơ thể mình vào sợi dây thừng. Giờ thì chiếc thuyền chỉ có hàng đèn sáng là còn đủ sức khỏe để chống lại cơn bão. Tiếng trẻ con, người lớn khóc kêu rên vì đau đớn, tình cảnh thật quá thảm thương. Hắn thầm nghĩ trong đầu ông trời muốn hành hạ Hắn và không cho Hắn sống một cuộc sống yên ổn, tại sao Hắn đi đến đâu xui xẻo liền kéo theo đến đó. Nghĩ đến đây Hắn gượng cười tỏ vẻ thách thức với số phận và Hắn quyết phải sống để chứng kiến thêm những điều sắp xảy đến. Ngay cạnh Hắn, cô bé mà Hắn bế lúc trước được trả về với mẹ, cô bé quay sang mẹ hỏi:

– Mẹ ơi, trời hết bão rồi mai chúng ta đến nơi phải không mẹ! Con… con… con sợ lắm.

Hắn nghĩ đằng sau sự vô tư của một đứa trẻ là cả một đoạn đường gian nan đang chờ phía trước.

Người mẹ ôm lấy đứa con động viên, rồi nói:

– Mai là đến nơi thôi con à, ngủ đi con.

Đứa bé gặng hỏi tiếp:

– Ngoài đảo có nhiều bão không mẹ?

Từ ánh mắt người mẹ rưng rưng, ẩn chứa những điều khó nói. Chị gằn giọng áp đặt đứa trẻ:

– Thôi con ngủ đi không hỏi nữa!

Có điều gì đó khiến Hắn linh cảm như có một lưỡi hái tử thần đang rình rập lấy cô bé và cả đoàn người trên con tàu định mệnh này. Những tiếng kêu la rên rỉ đã thưa dần và thay vào đó là sự im lặng đến đáng sợ. Gần như tất cả mọi người đều thiếp đi vì mệt mỏi, riêng Hắn thì không tài nào chợp mắt được. Chưa đầy một tiếng sau, những tiếng gió rít vào khe cửa kính lại bắt đầu mỗi lúc một mạnh, cùng với những đợt sóng cao vút đập vào thành tàu. Con tàu lắc lư như một chiếc chuông khổng lồ lao về phía trước, nó cố gắng vượt qua cơn bão với chiều đi lệch góc ba mươi độ so với hướng gió để cố gắng vượt qua tâm bão. Tiếng các đồ vật va vào nhau bắt đầu kêu loảng xoảng, cảnh tượng hỗn loạn bên trong khoang tàu lại lập lại. Hắn cảm thấy nửa cơn bão này còn mạnh và khủng khiếp hơn lần trước. Những cột sóng cao đập tràn qua khoang hành khách xung quanh như mái vòm thủy cung, những bọt nước trắng xóa như bọt xà bông bay tung trời. Tiếng la hét kêu than lại lặp lại, mọi người cố gắng ghì chặt lấy sợi dây.

Hắn thấy nhiều người cố dùng hết sức lực để bám víu bất cứ thứ gì có thể, nhưng vẫn bị hất tung lên rồi đập mạnh xuống, rồi lăn lộn khắp nơi. Tiếng la hét ầm, kêu gào thật thảm thiết. Giờ đây, Hắn mới thấy phần sau của cơn bão khủng khiếp đến mức nào. Họ đã chìm vào cơn mê mặc cho con tàu hành hạ, vần vò thể xác. Hắn ngước mắt ra ngoài nhìn, một cảm giác hãi hùng bất ngờ ập đến, một cột sóng cao mang theo hàng trăm tấn nước đổ xuống quá nhanh và đột ngột, những tiếng hét đồng thanh vang lên, cảnh tượng này như một bàn tay nước tử thần khổng lồ đập xuống mũi thuyền khiến cả con tàu bị nhấn chìm vào trong nước. Những mảnh kính vỡ vụn như những mũi tên sắc nhọn phóng theo bắn thẳng vào mấy người ngồi hàng ghế đầu. Phía trước mũi thuyền, nước bắt đầu ùa vào trong khoang tàu và tất cả mọi thứ trong phút chốc ngắn ngủi chìm sâu vào trong nước. Tiếng la hét không còn nữa. Rồi bất ngờ như có một lực đẩy vô hình khiến mũi thuyền hất tung lên cao, Hắn cố gắng lấy hết sức bình sinh một tay ghì chặt chiếc balô trên vai, một tay bám vào thanh đứng thành tàu, người hắn giờ đã treo lơ lửng. Nhìn từ bên ngoài, con tàu vẫn dựng đứng trên không, với một người khỏe như Hắn cũng không đủ sức kéo lại. Sau một lúc Hắn từ từ buông tay lao người trượt xuống cuối khoang thuyền, nhanh như cắt Hắn bám được vào một thành lan can. Lúc này bên trong khoang có nửa số người không kịp phản ứng đã bị hất văng ra khỏi chiếc tàu, còn lại những người buộc mình vào sợi dây, họ đã không còn thở được nữa, bởi chính những sợi dây mà họ buộc lại là những lưỡi hái tử thần, toàn bộ bị gãy xương sống chết ngay tại chỗ bởi cú giật mạnh. Hắn kịp đưa hai tay bám vào thanh sắt trước cửa tàu, rồi nhanh chân đẩy cần gạt tay nắm cửa, chiếc cửa bật ra theo quán tính. Con tàu vẫn ở trạng thái đuôi cắm xuống nước, dường như có người khổng lồ đang nhấc bổng chiếc tàu lên, tiếng máy động cơ bắt đầu tắt. Chỉ trong tích tắc giữa sự sống và cái chết, Hắn lấy hết sức lao ra khỏi khoang thuyền vật lộn với sóng dữ. Chừng ba mươi giây sau, trước mắt hắn chiếc tàu đã từ từ chìm xuống biển, kèm theo với nó là một vài tiếng kêu thất thanh mắc kẹt bên trong. Tất cả đã biến mất và mang theo biết bao nhiêu dự định và mơ ước, hy vọng của những con người khốn khổ, cùng những bọt tăm cuối cùng nổi lên tan biến trên mặt biển. Giờ chỉ còn Hắn may mắn, Hắn vội bám chặt vào một thanh gỗ đang nhấp nhô trên mặt biển. Không còn nhiều sức lực và thời gian suy nghĩ sau cảnh tượng vừa rồi, Hắn luồn chiếc dây balô cột chặt vào khúc gỗ, cơ thể Hắn quá mệt mỏi, Hắn thả lỏng người phó mặc cho số phận đưa đẩy.

Hơn một giờ sau, Hắn nửa tỉnh nửa mê nhấp nhô trên những đợt sóng, những cột sóng vẫn tiếp tục dâng cao đổ xuống cơ thể không chút sức lực, xung quanh Hắn xa xa thấp thoáng thấy chục cái xác đang lập lờ lúc ẩn lúc hiện trên mặt biển. Một vài người còn sống cũng không còn đủ sức trước những con sóng cao không thể bơi gần đến với nhau được, mặc cho con sóng điều khiển số phận của mình, còn Hắn thì bất lực gục đầu vào thanh gỗ. Hắn nghĩ lại những gì xảy ra với mình trước đây, về những lời của sư phụ Hắn đã dặn dò trước lúc đi, về người dì và về bạn bè, tất cả giờ đây trở nên vô nghĩa. Hắn thầm nhủ dù Hắn có phạm sai lầm gì thì cũng không đáng phải gánh chịu số phận chó chết như bây giờ. Hắn văng tục cả trong suy nghĩ, Hắn chửi số phận đã cho cuộc đời Hắn biết bao đắng cay mà hắn phải gánh chịu khổ sở đến lúc này. Hắn vẫn còn quá trẻ, Hắn chưa thực hiện hết những ước mơ, khát khao của mình. Rồi Hắn lại nghĩ về cái chết, “thời gian đến với cái chết còn bao xa nữa”. Phải chăng những kẻ sắp chết như Hắn đều mang nặng những suy nghĩ đổ dồn về trong nỗi thất vọng tột cùng và cửa tử dường như cũng thấp thoáng ngay trước mắt. Những đợt sóng cao không ngừng vẫn đổ xuống đầu Hắn. Hắn ngậm nuốt nước biển rồi nhổ ra, Hắn ngước mặt lên trời rồi nhìn ra xung quanh những con người lênh đênh trên mặt nước, tất cả giờ đây chỉ còn là những cái xác không hồn. Hắn tự dặn mình không bao giờ được khóc trước số phận, trước ông trời.

Hắn hận, Hắn hận và Hắn hận…

Đã nhiều giờ trôi qua bầu trời vẫn một màu xám xịt và đen tối, tiếng sóng, tiếng gió theo cùng những đợt sóng cao lại tàn bạo chụp lấy đầu Hắn rồi lại đưa Hắn nổi bềnh lên. Hắn quá mệt mỏi, lúc thì thiếp đi, lúc thì tỉnh giấc, rồi bất giác nhìn sang xung quanh không còn những cái xác ở đó nữa. Hắn cố gắng ngẩng mặt lên trời thầm nghĩ một lần nữa trong một khoảng không chỉ có tiếng sóng và gió. Hắn sẽ chết theo cách ông trời đã sắp đặt, làm mồi cho lũ cá giữa đại dương mênh mông. Ngẫm lại cuộc đời Hắn chưa có một lần được toại nguyện, từ đầu đến cuối chỉ có sự đau khổ đến triền miên không có hồi kết, sự cô đơn trống trải trong một không gian rộng lớn, rồi Hắn lại nghĩ trong đầu bao nhiêu câu giá như: Giá như hôm đó mình không hứa với cô Hiền, mà sống cho bản thân thì giờ đây cuộc sống của Hắn không phải đối mặt với cái chết cận kề như bây giờ, giá như ngày hôm đó Hắn hủy quyết định ra đảo… Rồi Hắn lại nghĩ đến người dì, cho dù bà có phù hộ Hắn cũng không thể thoát khỏi cái chết, thoát khỏi kiếp nạn này.

Danh Sách Chương
Tiến Lực

Tiến Lực (2 năm trước.)

Level: 19

93%

Số Xu: 17315

Hội/Nhóm

[Vnkings Administrator]

[Vai trò: Trưởng nhóm][Cấp bậc: Bạc Bạc]

Chào bạn,
Chương của bạn còn vài lỗi chính tả, bạn kiểm tra lại nhé:
- tười cười
- lập ra đình
- túi sách
- sóng sô cao
- khắp nới
- treo lư lửng


Lethanhhiep Totole

Lethanhhiep Totole (2 năm trước.)

Level: 5

80%

Số Xu: 488

Nhờ Tiến Lực xem giúp chương 14 mình đã sửa lại nhưng chưa thấy phản hồi. rất mong ad comment lại


Lethanhhiep Totole

Lethanhhiep Totole (2 năm trước.)

Level: 5

80%

Số Xu: 488

Nhờ Ad xem giúp


Lethanhhiep Totole

Lethanhhiep Totole (2 năm trước.)

Level: 5

80%

Số Xu: 488

Nhờ Ad xem giúp mình đã sửa lại Chương 14, Ad xem giúp luôn cho mình Chương 15. Thanks Ad


Thành Viên

Thành viên online: công chúa Lập Tiến Thành Thanh Tú Thuy Dang và 115 Khách

Thành Viên: 60586
|
Số Chủ Đề: 9021
|
Số Chương: 28063
|
Số Bình Luận: 114914
|
Thành Viên Mới: Nguyễn Nguyễn

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương

truyện audio

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

bảo hộ tộc trưởng phe ta audio

sư huynh ta quá ổn trọng audio

quỷ bí chi chủ audio

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng audio

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống audio

tu chân tứ vạn niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5