Chương 14

Nếu như ở nhà trọ tôi hòa hợp với anh Nam một cách khá dễ dàng, thì ở trường tôi phải rất cố gắng mới hòa nhập được với đám bạn cùng lớp. Phần lớn tụi nó suốt ngày chỉ quan tâm hôm nay ăn gì, xem phim gì, uống trà sữa chỗ nào ngon,… bọn nó làm sao hiểu được tâm trạng của cái ông cụ non suốt ngày chỉ mơ tưởng phải làm một cái gì đó thật lớn lao cho quê hương, cho đất nước như tôi. Chính vì lý do đó, ở lớp tôi chỉ kết thân với Duy Hưng, một cậu bạn quê ở Long An, mới lên thành phố vài hôm mà đã tìm được mối để dạy gia sư, và Hải Đăng, một chàng trai đến từ miền nắng gió Phan Thiết đang đi làm thêm mỗi tối ở quán Café ngay cạnh trường. Mấy nay tôi cũng đang tìm công việc để làm thêm nhưng chưa thấy có cái nào phù hợp. Chắc là cũng phải chọn một cái thôi vì tôi thấy so với hai đứa bạn mới làm quen thì mình đã đi sau tụi nó nhiều quá rồi.

Dù ở trọ khá xa chỗ chị Hai nhưng vì muốn gặp Trâm Anh nên cuối tuần nào tôi cũng chạy xe lên nhà chị ăn cơm. Hình như chị Thư và chị Hai biết ý nên cứ ăn cơm xong là hai chị mượn cớ để ra ngoài cho chúng tôi trò chuyện. Trâm Anh nói chuyện với tôi một cách khá tự nhiên và thỏa mái, nhưng cô nàng chẳng hề bộc lộ ra rằng nàng thích tôi hay là ghét tôi cả. Con gái đúng là một sinh vật khó hiểu và khó đoán nhất hành tinh. Đến tuần thứ ba thì không chờ đợi được nữa, tôi chủ động đi vào vấn đề chính:

– Trâm Anh có thích đi xem phim không?

– Bây giờ hả anh?

– Ừa, anh nghe nói có phim “Cho em gần anh thêm chút nữa” gì đó mới ra thì phải.

– Ờ… Cũng được. Anh xuống dưới trước đi, em xuống liền giờ á…

Hai chúng tôi đến rạp phim Galaxy Tân Bình bên đường Nguyễn Hồng Đào lúc tám giờ tối, vừa kịp mua vé vào xem xuất chiếu cuối cùng trong ngày. Bộ phim kể về câu chuyện một cô bé tán tỉnh một cậu sinh viên trường y, sau đó vì cô bé bị ung thư nên quyết định chủ động chia tay. Ngồi xem phim hơn hai tiếng đồng hồ mà Trâm Anh chẳng có tín hiệu đèn xanh đèn vàng gì cho tôi cả, nên tôi không dám tiến tới, chỉ ngồi coi rồi lâu lâu liếc nhìn cô nàng một cái. Phim có nhiều cảnh lãng mạng và cảm động, nhưng mỗi lần nhìn qua tôi đều thấy Trâm Anh đang chăm chú xem một cách bình thản, không có những biểu hiện cảm xúc nào cụ thể trên gương mặt trắng trẻo xinh xắn của em cả. Có lẽ, em không phải là một người sống quá thiên về cảm xúc, tôi thầm nghĩ.

Sau buổi xem phim đó, tôi quyết định tập trung vào tìm việc làm thêm thay vì dành thời gian suy nghĩ đến Trâm Anh. Không phải là tôi bỏ cuộc, tôi chỉ nghĩ đơn giản là chúng tôi cần thời gian để có thể bắt được tần số của nhau.

Hì hục suốt một tuần lục tìm tất cả các tin đăng trên báo, trên internet và hỏi han người này người kia, cuối cùng tôi quyết định xin vào làm cộng tác viên ở công ty bất động sản chỗ anh Nam và chị tôi đang làm, một phần vì công việc ở đó không yêu cầu thời gian quá khắt khe, một phần vì tôi thấy mức hoa hồng ở đó cũng khá là hấp dẫn. Thú thật lúc đầu tôi rất bỡ ngỡ với những khái niệm hoàn toàn mới, nhưng dưới sự giúp đỡ của anh Nam, sau hai tuần tìm hiểu thì tôi đã nắm được khá tương đối công việc mà mình phải làm. Giai đoạn này thị trường đang phục hồi sau thời gian đóng băng nên còn khó chốt giao dịch, nhưng anh Nam bảo tôi cứ kiên trì, không nên cơm nên cháo thì cũng là những trải nghiệm bổ ích trong quãng đời sinh viên.

***

Sau một thời gian, tôi cảm thấy mình cũng khá phù hợp với công việc mới này. Những trải nghiệm khi còn làm ở tiệm buôn đồ gốm lúc xưa giúp tôi giao tiếp và nắm bắt tâm lý khách hàng khá tốt. Cứ sau mỗi giờ học hoặc cuối tuần là tôi lại đạp xe đạp để phát tờ rơi và treo băng rôn khắp các con đường lớn của thành phố. Nhờ sự lao động miệt mài chăm chỉ cộng với một chút may mắn, sau ba tháng thì cuối cùng tôi cũng chốt được giao dịch đầu tiên. Khách hàng đồng ý ký hợp đồng mua căn hộ chung cư Carrilon Tân Bình với tôi là chị Mai, một chủ cửa hàng nhạc cụ ở đường Võ Thị Sáu. Chị nói vì thấy tôi tư vấn thật thà và nhiệt tình nên mua ủng hộ tôi một căn. Cái nghề làm sales bất động sản là như vậy, sản phẩm thì ai cũng giống ai thôi, quan trọng là phải có tâm, phải làm cho khách hàng cảm thấy quý mến và tin tưởng thì họ mới mua sản phẩm của mình, đó là điều tôi đúc kết được sau lần chốt deal (giao dịch) đầu tiên.

Cái ngày nhận được tiền hoa hồng, trong lòng tôi là một cảm giác lâng lâng khó tả. Cảm xúc ấy càng đặt biệt hơn khi tôi nhận tiền từ chính tay của chị Hai tôi, người đang làm kế toán trong công ty:

– Lại nhận tiền nè nhóc. Em trai của chị giỏi quá ta! – Lời khen của chị Hai khiến hai lỗ mũi tôi nở to đến mức tôi cảm tưởng có thể nhét vừa hai con bò mộng.

– Hì hì. Em của Hai mà lại. – Tôi cười đáp.

– Gớm. Thế tối nay liên hoan chứ?

– Một bữa hoành tá tràng luôn! Hai về nhắn chị Thư và Trâm Anh nhé, để Út lên rủ anh Nam…

Sau khi buổi nhậu được chốt lịch, rời công ty tôi chạy ngay ra nhà sách Tân Bình mua một cuốn về Chiêm tinh học để tặng cho cậu Út, sau đó qua bưu điện gửi về cho má thêm ít tiền nữa. Cảm xúc tuyệt với nhất là khi mình tiêu tiền vì người khác chứ không phải là cho bản thân mình. Xong đâu đấy, tôi tạt qua chợ Phạm Văn Hai mua một cái áo sơ mi và một cái quần jean thật bảnh tỏn để chuẩn bị cho buổi hẹn tối nay. Bất giác, tôi lại nhớ đến Trâm Anh, những ngày qua bận rộn đến mức tôi không còn thời gian để nghĩ đến em nữa, không biết bữa nay em có thay đổi gì không nhỉ, không biết trong một phút giây bâng quơ nào đó em có chợt nhớ đến tôi không. Thôi, xíu nữa gặp là biết vậy.

Năm người chúng tôi hẹn nhau ở một quán thịt nướng trên đường Bắc Hải cho tiện đường mấy chị em, khi tôi đến nơi thì mọi người đã đông đủ cả:

– Ô, chủ xị mà giờ mới đến luôn. – Anh Nam nhìn tôi cười.

– Nhìn bảnh ghê bây, mới sắm nguyên cây cho giống soái ca hả nhóc. – Chị Hai tôi tiếp lời, giọng đầy châm biếm.

– Hì hì. Có đâu. – Tôi cười rồi ngồi vào bàn.

– Mọi người cùng nâng ly nào, chúng mừng Hoàng soái ca đã nổ phát súng đầu tiên. – Anh Nam dõng dạc khai tiệc.

– Hoàng giỏi quá nha. Chúc mừng em! – Chị Thư cụng ly với tôi.

– Anh Hoàng giỏi ghê, học giỏi mà làm cũng giỏi nữa. – Trâm Anh khẽ đưa tay vén tóc qua mang tai rồi nâng nhẹ ly nước ngọt để chúc mừng tôi.

Nãy giờ mải trò chuyện, giờ tôi mới để ý hôm nay Trâm Anh mặc một cái váy màu hồng dễ thương ghê luôn, lại còn đánh son nhẹ nữa chứ. Ánh mắt triều mến mà em dành cho tôi khiến tim tôi đập thình thịch liên hồi. Hóa ra là con gái luôn bị hấp dẫn bởi những chàng trai giỏi giang, tôi thầm nghĩ.

Buổi nhậu diễn ra khá là vui vẻ, sau khi mọi người đã ngà ngà say, chúng tôi qua quán karaoke trên đường Thành Thái làm tiếp tăng hai. Vào quán, trong lúc mọi người đang hò hét khí thế theo dòng chữ và nền nhạc xập xình thì tôi và Trâm Anh dành thời gian ấy để trò chuyện với nhau, đó đều là những câu chuyện bông đùa mà sáng hôm sau khi tỉnh dậy tôi chẳng nhớ một tí gì cả, thứ duy nhất còn sót lại trong đầu tôi là nụ cười triều mến trên gương mặt dễ thương xinh xắn của em trong buổi tối tuyệt vời ấy. Đơn giản vậy thôi, cuộc đời, đôi khi chỉ cần thế là đủ.

***

Danh Sách Chương

Thành Viên

Thành viên online: Vị thần tập sự Aphrodi và 85 Khách

Thành Viên: 60314
|
Số Chủ Đề: 9018
|
Số Chương: 28046
|
Số Bình Luận: 114903
|
Thành Viên Mới: 笑笑

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương