[Đồng nhân Đạo Mộ Bút Ký] Người mất, mộng tàn

[Đồng nhân Đạo Mộ Bút Ký] Người mất, mộng tàn
Thích

Tác phẩm: [Đồng nhân Đạo Mộ Bút Ký] Người mất, mộng tàn

Tác giả: snowwhite

Thể loại: Đồng nhân

Số chương: 1 chương

Thời tiết vào Đông lạnh đến thấu xương, bầu trời lúc nào cũng u ám nặng nề tuyết rơi che kín nền đất xám xịt. Ngô Tà ngồi trên chiếc ghế tre ngoài hiên nhà trên người phủ một chiếc chăn bông dầy cộm, cậu với đôi tay nhăn nheo lốm đốm những vết đồi mồi cầm lên ly nước nóng bên cạnh.

“Bàn Tử à, cậu đừng có mà cậy mạnh nữa. Mau vào nằm đi, ngày mai lại phát sốt thì tôi cũng mặc kệ cậu đó.” Ngô Tà hướng ông lão mập mạp đang chậm chạp đuổi theo mấy con gà ngoài vườn.

“Tức chết Bàn gia ta mà, đám gà khốn kiếp đợi gia gia các người bắt được thì chờ khỏa thân nằm trong nồi đi.” Lão Bàn Tử hậm hực rống giận, từ từ đi đến ngồi cạnh Ngô Tà rên rỉ nói. “Đau chết cái lưng của tôi rồi.”

“Đợi Tiểu Ca về tôi kêu anh ấy xử lý đám gà cho cậu. Đừng có để bị tụi nó làm cho tức chết đi.” Ngô Tà trêu chọc nói với người bạn già của mình.

“Cậu phải xem Bàn gia tôi là ai cơ chứ, còn nhớ năm đó vào Nam ra Bắc tôi còn chả ngán ai. Mấy con gà đó làm khó được Bàn gia tôi sao.” Lão Bàn Tử vỗ vỗ vào lưng hòng làm dịu cơn đau nhức. Đều là bệnh của người già, trời trở lạnh rồi xương cốt cũng âm ĩ đau không chịu nỗi.

“Anh hùng không nhắc chuyện xưa.” Ngô Tà cười lớn vỗ vai Bàn Tử khóe mắt có chút chua xót cùng ảm đạm.

Từ sau khi an ổn sống ở Ngô Sơn cư, mỗi ngày của Thiết tam giác bọn họ đều an nhàn mà trôi qua, chớp mắt đã hơn ba mươi năm. Cuộc sống thoải mái là vậy nhưng nhiều lúc vẫn là hoài niệm chuyện xưa, nhất là khi về già con người ta càng nghĩ nhiều về quá khứ hơn. Nhớ về những năm tháng trước dù lúc nào cũng phải đối đầu với nguy hiểm trùng trùng, mạng sống cận kề cái chết trong gang tấc nhưng cũng xem như là tự do tự tại. Sức trẻ hăng hái từng chút từng chút bốc trần những âm mưu thâm độc, có lúc chia xa, có ngày tụ hợp, có lúc cười đến thống khoái, có lúc lại oán hận mà gào khóc. Đâu đâu cũng là hồi ức khó quên.

Cảm giác ẩm ướt tràn ra khóe mắt, Ngô Tà lén đưa tay gạt đi thở dài một hơi. Lúc này cửa lớn được người đẩy ra, Trương Khởi Linh chậm rãi đi vào vừa đi vừa phủi đám tuyết bám trên đầu vai. Dáng người thon gầy, gương mặt nghiêm nghị lạnh lùng, vẫn là dáng vẻ không hề thay đổi đó. Thời gian dường như đã quên mất người đàn ông này, người ngoài luôn ao ước tuổi thọ lâu dài của Trương Khởi Linh nhưng mấy ai biết được đó lại là sự tra tấn cùng dằn vặt đối với cậu.

Buông xuống túi đồ ăn trên tay, thuần thục lấy ra từng hộp thức ăn bày lên chiếc bàn nhỏ giữa Ngô Tà và Bàn Tử. Nhìn thấy khóe mắt đỏ hoe của Ngô Tà ánh mắt của Trương Khởi Linh thoáng chốc tối đi.

Ba người ăn xong trời cũng đã sập tối. Bàn Tử chậm rãi đi vào phòng, có lẽ vì tuổi già nên thời gian ngủ cũng sớm hơn nhưng lúc nào cũng chập chờn chứ không được sâu giấc. Trương Khởi Linh dìu Ngô Tà về phòng, thời gian gần đây sức khỏe của Ngô Tà ngày một chuyển biến xấu đã gần như không thể tự mình đi đứng được nữa.

Đỡ Ngô Tà nằm lên giường, Trương Khởi Linh cũng cởi ra áo khoác ngoài nằm xuống bên cạnh kéo chăn đắp lên, với tay ém chặt góc chăn cho Ngô Tà sau đó mới an ổn ôm thân thể yếu ớt của cậu vào lòng. Nhẹ nhàng vỗ đều đều lên lưng Ngô Tà.

“Ngủ đi.” Trương Khởi Linh nhẹ giọng nói.

“Không muốn ngủ.” Vòng tay lên người Trương Khởi Linh, Ngô Tà có chút khàn giọng nói.

“Khó chịu chỗ nào sao?” Trương Khởi Linh lo lắng hỏi.

Ngô Tà lắc đầu. “Không phải, chỉ là không muốn ngủ thôi.” Cậu run run bàn tay áp vào má của người bên cạnh, từng ngón tay thon dài khẽ chuyển động phác họa lên từng đường nét anh tuấn trên gương mặt của Trương Khởi Linh. Người này dù cho trãi qua năm tháng dài đằng đẳng vẫn là dáng vẻ như lần đầu gặp gỡ, còn cậu thì đã trở thành một bộ dáng già nua.

“Tôi không muốn rời xa anh.” Ngô Tà nghẹn giọng khẽ nói. Cậu đã cảm nhận được cơ thể của mình đã đến cực hạn, lúc nào cũng có thể chết đi nhưng cậu không có dũng khí càng không có cách nào nói với Trương Khởi Linh và Bàn Tử.

Nghe được lời này Trương Khởi Linh siết chặt tay ôm người càng sát vào lòng, như sợ mình chỉ cần thả lỏng một chút Ngô Tà sẽ đột nhiên biến mất.

“Ở bên tôi làm anh thiệt thòi rồi.” Giọng nói khàn khàn lại nhiễm chút đau thương, nghẹn khuất.

Từng cái hôn nhẹ nhàng rơi trên mái tóc cùng gương mặt của người trong lòng, Tiểu ca kề sát vào tai Ngô Tà đầy nhu tình khẽ nói. “Yêu cậu, không thiệt thòi.”

“Tiểu Ca, cảm ơn anh.” Được quen biết anh, được yêu anh. Ngô Tà tôi đời này cũng không còn gì phải hối tiếc…

Đêm đen lặng lẽ bao trùm lấy vạn vật, mỗi người đều ôm lấy nỗi niềm riêng mà nặng nề chìm vào giấc ngủ.

___________________

Rất nhanh đã gần đến cuối Đông, những cơn gió mang theo vài vụn tuyết thổi đến rát cả da thịt. Bông tuyết thưa thớt bay tán loạn trong không khí, dần về chiều tuyết lại rơi càng nhiều hơn. Ngô Tà, Bàn Tử và Trương Khởi Linh yên lặng ngồi ngoài hiên nhà, Ngô Tà được Trương Khởi Linh ôm lấy đầu vai tựa vào người anh mà im lặng nhìn những tia nắng nhợt nhạt cuối cùng biến mất nơi chân trời. Khung cảnh có chút tang thương.

“Bàn Tử, cậu sau này đừng có hở chút lại đi gây sự với đám gà nữa. Đến lúc tụi nó nổi giận đuổi theo cậu thì đừng có mà khóc lóc.” Giọng nói của Ngô Tà đã khàn đặc đến mức khó mà nghe được. “Còn có mấy lão già cuối đường cũng đừng có đi cãi nhau với người ta, Tiểu Ca không hơi đâu cứ đi giải vây cho cậu hoài được.”

Bàn Tử ngồi bên cạnh mũi đã cay xè chua xót. Yên lặng cầm lấy ly nước uống một ngụm đè nén lại xúc động.

“Phải giữ sức khỏe, già hết rồi ăn uống thanh đạm chút.” Nói đến đây khóe mắt Ngô Tà đã không nhịn nổi mà chảy nước mắt. Cậu nghẹn giọng nói tiếp. “Tiểu Ca nếu lại đi lạc không nhớ đường về thì cậu còn có sức mà đi tìm, có biết hay không?”

Nói xong những lời này Ngô Tà nhích người nắm chặt lấy tay của Trương Khởi Linh khẽ gọi một tiếng. “Tiểu Ca.”

“Tôi đây.” Trương Khởi Linh khàn giọng đáp.

Nước mắt ước đẫm cả khuôn mặt tái nhợt. “Tiểu Ca, tôi sợ lắm. Sợ anh sẽ quên đi tôi, sợ anh sẽ lại quên đi những hồi ức của chúng ta. Tôi càng lo sợ sau khi rời đi rồi sẽ xuất hiện một Ngô Tà khác bước vào cuộc đời của anh. Tôi thật sự rất sợ hãi… nhưng mà tôi lại chẳng thể làm gì hết, càng không có dũng khí để nói với anh.”

“Tiểu Ca… Đừng, đừng quên tôi.” Từng câu cứ nghẹn ngào, đau thương.

“Sẽ không, sẽ không quên cậu.” Trương Khởi Linh nắm chặt bàn tay lạnh buốt của Ngô Tà ôm lấy chạm vào nơi vị trí trái tim. Những giọt nước mắt lặng lẽ rơi xuống gương mặt lạnh lùng, ảm đạm của Trương Khởi Linh. Đôi mắt lơ đễnh vô hồn của cậu giờ đây tràn ngập sự thống khổ.

“Tôi mệt quá, chắc phải đi trước hai người một bước rồi.” Ngô Tà cất lên tiếng cười trầm thấp.

Cậu nhớ lại vài hồi ức xưa cũ. Hình ảnh Bàn Tử hăng hái bừng bừng mở đường phía trước miệng còn không ngừng nói đủ thứ chuyện trên đời, còn có những lúc cậu rơi vào nguy hiểm Tiểu Ca vẫn trước sau như một xuất hiện cứu lấy cậu, có hình bóng vài cố nhân cũng dần hiện lên trong tâm trí. Tất cả như những thước phim từng chút ùa về.

“Tôi xuống dưới đó đợi hai người. Đợi Thiết tam giác một lần nữa tái hợp…” Những âm cuối đã không còn nghe thấy rõ, như chìm vào khoảng hư không vô định ngoài kia.

Trương Khởi Linh đưa tay gạt đi bông tuyết vừa rơi trên mái tóc bạc trắng của Ngô Tà, dịu dàng hôn lên mái tóc của người đã không còn hơi thở trong lòng. “Ngủ ngon, Ngô Tà.”

Bàn Tử rấm rức bật khóc thành tiếng, tiếng khóc thê lương lấn át cả cơn gió đang gào thét bên ngoài. Đau đớn, thương xót, luyến tiếc… Từng cảm xúc đều được trút ra ngoài bằng những giọt nước mắt ấm nóng.

Từng làn tuyết rơi xuống như muốn hòa vào khung cảnh đau lòng này, gió nổi từng cơn mạnh mẽ rít gào trong đêm đen tịch mịch. Thiết tam giác giờ đây đã mất đi một góc cũng như Bàn Tử mất đi một tri kỷ, một bằng hữu vào sinh ra tử. Còn Trương Khởi Linh… thì đã mất đi một mảnh linh hồn.

Đời người cũng như một giấc mộng dài nhưng đã là đời thì sao có thể đẹp đẽ được như mộng. Mộng rồi phải tỉnh giấc, người đã đi lại chẳng thể quay về.

Bài cùng chuyên mục

tuyet ho

tuyet ho (8 tháng trước.)

Level: 5

50%

Số Xu: 444

Comment này là để nói truyện rất hay ạ, chúc tác giả đầu tuần nhiều năng lượng


Thành Viên

Thành viên online: Lã Xuân Thu Tien Kim và 99 Khách

Thành Viên: 60322
|
Số Chủ Đề: 9020
|
Số Chương: 28066
|
Số Bình Luận: 114914
|
Thành Viên Mới: thanh thúy võ huỳnh

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương