Phía bên kia đường có nhà vừa hửng nắng

– Chà, nắng này đến là sợ ấy nhỉ.

Thành ngồi trước chiếc quạt máy, một tay cầm khăn lau khô mái đầu mới gội, một tay vỗ lưng Hoàn không quên kèm theo tiếng than thở.

– Xì, bỏ cái tay ra đi, khoác với chả loác đang nóng bỏ xừ, cơ mà nghe đâu lại chuẩn bị có mưa ấy, nay mai mà có khi tối nay, tao vừa xuống tầng thấy cô Hà bảo thế. Thời với chả tiết, đúng là chẳng ai ưa nổi mùa hè.

Rồi hai thằng ngồi tựa vào cửa, than thở đủ mọi thứ vấn đề trên đời ở tuổi 16 mà hai đứa có thể biết, mà suy ra cho cùng tận cùng của mọi nguồn cơn cáu kỉnh gắt gỏng bẩn tính này đều bắt nguồn từ cái mùa hè mà ra cả, cái nóng của mùa hè về thì khổ lắm, nhất lại là với hai đứa ở tỉnh lẻ xa nhà lên học trường phổ thông ở thành phố.

– Hừ, hay sang tháng tao với mày chuyển đi chỗ khác thôi Thành ạ, chỗ này nóng quá, kiếm quách chỗ mới mát mẻ mà ở cho sướng.

Hoàn vuốt mồ hôi trên mặt rồi quay sang nhìn Thành, cả hai đều gật đầu, cái gật đầu để cho nói sướng miệng vậy thôi chứ đi quanh cả thành phố này chẳng đâu tìm được phòng nào rẻ hơn phòng trọ của cô Hà, với lại kinh phí của hai đứa đều đâu có cho phép, ở tỉnh lẻ lên Hà Nội học nhưng chẳng bao giờ hai đứa xin tiền của bố mẹ thừa thêm đồng nào, cũng chẳng bao giờ khi gọi điện Hoàn với Thành kể khó khăn với bố mẹ nó cả, nó biết rằng để được lên thành phố học đã là cả một sự cố gắng của bản thân và của bố mẹ hai đứa, nếu là gia đình khá giả thì con cái xin thêm ít tiền tiêu vặt đâu có khó khăn gì, nhưng với con nhà nông như hai đứa mỗi tháng về xin gia đình đều phải tính toán từng đồng từng xu để bớt gánh nặng cho gia đình.

– Hoàn này, nếu hồi ấy tao với mày không quyết tâm thi ra ngoài này thì giờ như thế nào nhỉ?

– Ờ, tao cũng chẳng rõ, nhưng chắc chắn sẽ có tao, mày, thằng Vũ, thằng Nam, thằng Thanh nữa.

Ừ, chắc chắn là vậy rồi, nếu không thi ra ngoài này thì cả đám vẫn sẽ học chung trường nhau dưới tỉnh, sẽ lại là những buổi chiều nghịch phá làng phá xóm, những buổi tối thứ 7 ngồi bên quán nước nhà bà Hoa trông sang điểm dừng xe bus bên đường rồi chép miệng nhìn những đứa học ngoài thành phố về chẳng khác gì những cái máy, sao chúng nó ở thành phố về mà trông nhìn cứ đù đù đi thế nhỉ? Câu hỏi ngày ấy vang vọng về hiện tại, kéo theo cơn mơ màng đi về những miền kí ức đã xa xôi.

– Này hai đứa ơi, chuẩn bị mưa rồi đấy nhớ rút quần áo vào đi nhé.

Tiếng cô Hà dưới tầng vọng lên làm bừng tỉnh cơn mơ vừa chập chờn của hai đứa, đúng khỉ, thằng Hoàn lên tiếng, trời đang nắng cháy da cháy thịt rồi gió đen từ đâu ùn ùn kéo tới kèm theo những tiếng lộp bộp va trên mái rớt xuống trước hiên ngày một nhiều.

– Mày dậy đi Thành, tao rút bên trái mày rút bên phải, mau lên kẻo tí cô chửi cho bây giờ.

Thành uể oải vươn vai đứng dậy, còn cố nghiêng mình ra hành lang để chứng minh xem liệu thực tại có sai lệch không, đến khi tiếng chân thằng Hoàn đang hớt hải chạy đi cùng với cơn mưa rào bất chợp ập tới dội thẳng vào mặt thì Thành mới chịu tỉnh hẳn.

– Nhanh lên Thành ra phụ tao với, ướt hết bây giờ.

– Ờ, tao ra liền đây.

Thành từ từ chạy sang phải bước lên cái cầu thang nhỏ dẫn lên tầng thượng trong tiếng gắt gỏng của Hoàn.

– Nhanh không tao đá đít mày giờ Thành, đống quần áo sắp đè tao xuống rồi.

Thành bước vội, nhưng khi chỉ còn một bước nữa là lên tầng thì nó chợt ngoảnh ra về phía đường, rồi bỗng khựng lại trong sự ngơ ngác của Hoàn.

– Sao thế Thành, nhanh lên giúp tao với.

– Không được rồi Hoàn, mày tự xử đi tao phải xuống kia có tí việc.

Lúc ấy Hoàn định vứt cả đống quần áo xuống mà trút giận vào Thành nhưng khi thấy ánh mắt của thằng bạn mình thì chính nó cũng ngơ ngác.

– Sao tự nhiên nó lạ thế nhỉ.

Hoàn chỉ kịp nhớ trước khi Thành lao mất hút thì nó với cây dù ở góc tường rồi vụt đi.

Chẳng ai biết, và chẳng ai hay ngoài bóng người đang chạy trần dưới cơn mưa rào ngoài kia, chỉ mình Thành biết. Thành biết chắc là như thế, chẳng ai khác ngoài cô gái đó cả, mái tóc ấy, bộ đồng phục ấy, cái vòng tay màu tím đeo lệch chéo nhô cao thì không ai ngoài cô gái đó cả, Nhật Hạ, chỉ có thể là Nhật Hạ.

Sao cô ấy lại đi bộ dưới mưa như thế nhỉ? Thành vừa mới chỉ kịp liếc thấy bóng dáng quen đó, chưa cả kịp câu trả lời trong đầu thì cơ thể đã hành động trước, cô gái khó làm quen nhất mà Thành từng biết, Thành biết Hạ lần đầu trong khóa thi vào trường Liên Hoa, dùng đủ mọi cách, nhắn đủ mọi tin nhưng vẫn mãi không xin được số của Hạ và kết bạn Facebook, đến khi có điểm thi thì Hạ ở cơ sở 1 còn Thành học ở cơ sở 2.

– Khéo đây là ý trời rồi.

Ý nghĩ đó chỉ vừa lóe lên và Thành bỏ mặc đứa bạn đang loay hoay trên tầng rồi chạy theo tiếng gọi đó, tiếng gọi đang rục rịch cất lời từ trong tim.

Vậy nhưng khi đã ở đối diện Nhật Hạ thì mọi suy nghĩ trước đây trong đầu của Thành đều tan biến. Lần này, lần này thật lạ quá, cô gái ấy vẫn cứ cúi đầu mà bước đi, hai bàn tay thả lỏng như muốn trôi theo cùng màn mưa, trôi hết đi những hình ảnh mà Thành vẫn thường thấy và tưởng tượng về Hạ như mọi ngày. Một cảm xúc chẳng thể nói nên lời. Hóa ra, Nhật Hạ là như vậy ư, Thành chẳng biết mình có thể suy nghĩ thêm điều gì khác hay không, chỉ biết đứng đó và trông theo Nhật Hạ đang tiến về phía mình.

– Ơ, cậu là…

Khi thấy mình đang chạm phải một điều gì phía trước, Hạ mới ngước mắt lên và thấy Thành.

– À, mình… mình vừa dọn quầy hàng với mẹ ở bên kia đường xong, tiện đang ướt người nên đi ra kia mua chút đồ rồi gặp cậu ở đây.

Vậy là cô ấy không nhớ mình, cũng đúng mà nhỉ, tụi mình đâu có thân, Thành tự nhủ rồi bịa ra một lí do ngẫu nhiên xuất hiện để mở lời trong tình huống bối rối này.

– À, mình đang tiện đường đi luôn nên cậu có cần ô không, mình có mang theo.

Hạ nhìn Thành, Thành nhìn Hạ, hai người nhìn nhau rồi lặng yên một lúc, Hạ mở lời trước.

– Cảm ơn cậu nhé, nhưng mình ướt sẵn rồi với lại nhà mình ở ngay cuối đường thôi.

Hạ chỉ tay về tay trái, Thành ngó theo, rồi Hạ nhìn Thành, mỉm cười.

– Vả lại, cậu cũng ướt hết rồi nhỉ, dù sao cũng cảm ơn cậu, mình về trước nhé.

Thành ngập ngừng chào đáp lời, rồi đội trần ngẩn ngơ trông theo bóng Hạ đi về phía trước, tới khi khuất lấp sau cơn mưa ngày một dài phía cuối con đường như Hạ chỉ, Thành mới chợt tỉnh quay về với thực tại.

– Chẳng biết gì cả, nhưng hình như đó là nhà cô ấy thật nhỉ.

Vả lại cô ấy vừa cười với mình nữa thì phải, đúng rồi, cô ấy cười với mình, Thành cất bước về, vừa đi vừa tủm tỉm.

– Khiếp, làm gì đội mưa trần về lại còn cười gì đấy Thành, có chuyện gì à Thành?

– Cô chẳng biết được đâu.

Rồi nó lại tủm tỉm cười bước lên tầng mà chẳng thèm lau khô người. Ơ lạ thật, thằng này hôm nay sao thế nhỉ, cô Hà cũng ngơ ngác trông theo nó mà quên đi việc thằng khỉ lại vừa làm ướt nhà mới lau khô xong. Cảm giác ấy cũng chẳng khác gì so với Hoàn, khi mới trông thấy Thành thì Hoàn chỉ muốn lao khỏi giường xả cho nó một tràng trách móc cho bõ tức nhưng rồi cũng ngơ ngác theo thằng bạn mình.

– Này Thành, nay mày bị sao hả?

– Xàm, tao có làm sao đâu mà mày cứ sờ đầu sờ trán hoài, mà này Hoàn ạ.

– Sao nữa thế?

– Mùa hè đẹp thật, tiếc giờ mày chưa hiểu được đâu Hoàn ạ.

Rồi Thành nhắm mắt nằm gác chân, nó lại cười, Hoàn chịu, chẳng hiểu nổi, hôm nay nó đã mệt nhừ người vì phải chạy đi chạy lại rút đống quần áo chất đầy như núi nên chẳng còn sức mà tranh cãi với thằng bạn mình, nó ngáp dài, với tay tắt đèn phòng, ngả lưng xuống giường rồi chìm vào giấc ngủ.

Màu nắng hay là màu mắt em
Mùa thu mưa bay cho tay mềm

Thành còn cố hắt hơi hát thêm đôi ba câu nữa dù nó hát dở ẹc, tới khi gió lùa vào phòng và đôi chân gác chéo bất giác sụp xuống, hơi thở chậm dần, chậm dần, rồi chìm vào giấc ngủ hẳn, tiếng hát mới lại thôi.

Danh Sách Chương

Thành Viên

Thành viên online: Thích Vị Tuấn Thành Đỗ và 101 Khách

Thành Viên: 63214
|
Số Chủ Đề: 9315
|
Số Chương: 29123
|
Số Bình Luận: 118790
|
Thành Viên Mới: Symie Lulu

Zing Audio Truyện

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương