- Lớn lên mới biết
- Tác giả: cambang
- Thể loại:
- Nguồn: Vnkings.com
- Rating: [K] Mọi độ tuổi đều đọc được
- Tình trạng: Đã hoàn thành
- Lượt xem: 330 · Số từ: 445
- Bình luận: 9 · Bình luận Facebook:
-
Lượt thích: 6 Tâm Trần Anh Nguyễn Minh MinhBon Nguyễn Hương Linh Lung gieng gieng
Khi tôi còn bé, tôi hay vô tư, ham chơi, biết bố mẹ vất vả nên tôi cũng có cố gắng học tập thật tốt, để sau này có một cuộc sống khá hơn, tôi chỉ đơn giản nghĩ như vậy thôi, đâu biết đằng sau những lời khuyên, câu mắng “học đi con” đó là gì, cho đến khi tôi trưởng thành lên một bậc học cao hơn, lúc này nhiều thời gian rảnh hơn, tôi trang thủ đi làm, đi làm mới biết, tôi càng thương ba mẹ biết bao.
– Con đi làm nha mẹ, con xin được một công việc rồi.
– Ừ, chịu khó làm được đến đâu thì làm, người ta giúp thì nhớ cảm ơn.
– Vâng.
Mỗi ngày đi làm là tôi mệt đứt hơi, tôi toàn nằm bẹp dí một lúc để hồi sức, rồi mới làm gì được thì làm, ấy thế mà ba mẹ tôi, vừa về đến nhà mặc dù mệt đấy, nhưng họ vẫn vội vàng chuẩn bị cơm nước, dọn dẹp nhà cửa.
Phải nói rằng tôi khâm phục sức đảm đang của họ, tôi nhìn lại, ngẫm lại, giờ tôi lớn, tôi đã phụ giúp được phần nào, ba mẹ tôi cũng đỡ vất vả hơn, nhưng còn thời bé, chẳng có ai, sao ba mẹ tôi chịu được vậy?
Khi tôi đi làm, tôi may mắn gặp được một chị đồng nghiệp nhiệt tình, chỉ giúp, vì vậy tôi học rất nhanh, quen với công việc tôi thạo hơn, chị bên cạnh tôi thì lại không được như vậy, chị ấy gặp phải chị đồng nghiệp hơi khó tính một chút, cứ hở ra là bị mắng, chê. Đôi lúc tôi cũng bị chị đó chê, ban đầu tôi rất buồn, tôi nhận thấy mình kém cỏi và tôi cũng giận chị ấy rất nhiều, nhưng sau đó tôi ngẫm lại, nếu tôi tức giận không chỉ mệt cho tôi mà còn cho cả chị ấy, vì vậy tôi chỉ im lặng, nghĩ lại hình ảnh bố mẹ tôi đi làm cũng vậy, lòng tôi lại xót xa. Tôi học được rằng, người ta chê đó, mắng đó, nhưng đối với tôi nhờ tiếng chê, mắng của họ, mà tôi càng tiến bộ hơn tôi của lúc trước, và tôi nhận thấy rằng, có lẽ tôi phải cảm ơn họ, nhờ có họ mà tôi hiểu được sự vất vả của ba mẹ tôi thế nào, nhờ có họ mà tôi vươn lên, học hành tiến bộ hơn, làm việc năng suất hơn. Đây là công việc đầu tiên của tôi, trải nghiệm này giúp tôi nhẹ nhõm hơn, thấu hiểu hơn, tiến bộ hơn.
gieng gieng (6 tháng trước.)
Level: 7
Số Xu: 3394
Cam Bang (6 tháng trước.)
Level: 4
Số Xu: 263
❤️💝 cảm ơn bạn.
Phi Cao (6 tháng trước.)
Level: 1
Số Xu: 8
Bất Quy (6 tháng trước.)
Level: 7
Số Xu: 518
Hay lắm bạn ơi
Nếu nhìn rộng hơn thì những lời mắng, chê phù hợp rất là đáng quý. Sau này chuyên nghiệp hơn thì ai gặp cũng khen nè.
Linh Lung (6 tháng trước.)
Level: 8
Số Xu: 11200
Cam Bang (6 tháng trước.)
Level: 4
Số Xu: 263
😅😅
Cam Bang (6 tháng trước.)
Level: 4
Số Xu: 263
😅😅
Nguyễn Hương (6 tháng trước.)
Level: 7
Số Xu: 4328
Anh Nguyễn Minh (6 tháng trước.)
Level: 10
Số Xu: 3263
Mình cũng sắp lớn!