Chương 13. Dư chấn. (2)

Vĩ Diệp không phải người duy nhất biết bí mật về các vụ cướp đó. Tú Cầu cũng đã có mặt ở đó, nhớ chứ? Cô ta cũng nhìn thấy số tiền, và cô ta cũng khá thông minh nữa. Sự thông minh của cô ta nằm ở chỗ, cô ta không phí sức tò mò để hiểu hết mọi thứ. Cô ta chỉ cần biết đủ để làm lợi cho mình. Trong trường hợp này, cô ta không biết gì nhiều về các vụ cướp, vai trò tay trong hay những thứ chi tiết khác. Nhưng cô ta biết, Tuấn Anh có một số tiền lớn, và gần như chắc chắn là một số tiền mờ ám, nên anh ta mới giấu nó ở đó. Nó đã bốc cháy, nhưng giả sử như nếu đó không phải là số tiền duy nhất? Cô ta cũng đã đến tận bệnh viện để gặp anh ta.

Hai ngày trước, Tuấn Anh lại phải bực bội đón chào một vị khách viếng không mong đợi. Tú Cầu thích thú đứng nhìn anh ta phải chịu cảnh khổ sở bực bội, cảm giác mà anh ta đã gây ra cho cô suốt nhiều tháng qua. Mặc dù chẳng đóng góp gì cho tình cảnh của anh ta hiện tại, nhưng cô cũng tạm thỏa mãn và xem như việc có mặt của mình ở đây cũng đủ để là một sự phục thù ngọt ngào.

– Tôi đã nhìn thấy số tiền anh giấu trong cái xe đó. Tôi không cần biết anh đang làm gì với chúng, hay anh sẽ bịa ra chuyện gì với cảnh sát, nhưng tôi sẽ báo với cảnh sát rằng đó là số tiền anh có được khi bán đề kiểm tra cho các học sinh trong trường.

– Bồ muốn cả hai cùng chết à? Bồ cũng liên quan đến chuyện đó đấy!

– Thế vẫn tốt hơn là chết một mình. Nhưng chúng ta vẫn còn đường lui, nếu anh chịu giúp đỡ tôi. Thực ra, tôi nghĩ chuyện này cũng sẽ góp phần khiến cho câu chuyện bịa đặt của anh với cảnh sát thêm phần thuyết phục.

– Nghe như tui sẽ không bị thiệt?

– Vào vấn đề chính thôi. Cái tên đó, cái tên bị thiêu trong nhà xe, theo như tui biết về hắn… Hắn là một kẻ bất hảo đúng không?

– Hắn mới nhập học được vài tháng nay nhưng ngay khi vừa đến đây, hắn đã nổi lên như là một kẻ liều lĩnh và nóng nảy nhất ở trường này.

– Tôi biết về mấy vụ lùm xùm đó.

– Ban đầu, Tùng Lâm định kết nạp hắn vào đám tay sai lính lác của mình. Nhưng hắn từ chối. Hắn bảo hắn là đại ca của một băng nhóm ở nơi hắn sống, nên hắn không thể gia nhập dưới trướng ai.

– Dẹp mấy cái chuyện quy tắc giang hồ đó đi!

– Khi tui nảy ra ý tưởng đó, tui đã nghĩ đến hắn và đám đàn em của hắn. Bọn chúng rất cần tiền. Thế nên…

– Bọn chúng rất cần tiền?! Đó là điều tôi muốn nghe!

– Tui nghĩ sau khi thủ lĩnh của chúng biến mất như vậy, đám đó chắc đang ẩn náu đâu đó.

– Anh hãy gọi cho chúng! Anh liên lạc với chúng được chứ?

– Tui là kẻ ẩn danh với chúng. Tui chỉ liên hệ với tên thủ lĩnh thôi. Nhưng nếu muốn liên lạc với đám đó thì cũng đơn giản. Tui có thể.

– Tốt. Vậy anh hãy gọi cho một tên trong số chúng. Bịa ra câu chuyện gì đó và gọi hắn đến nhà tui vào cuối tuần này. Chỉ một mình tên đó đến thôi. Tui không thể xử lí nhiều hơn đâu.

– Nếu như bồ đã yêu cầu như thế… Bồ đang muốn giũ sạch tội ăn cắp đề thi cho chúng luôn đúng không?

– Chúng là kẻ cắp. Có thêm một tội nhỏ này nữa thì cũng không ảnh hưởng gì khác đến bản án tương lai của chúng đâu.

Nhưng cô thì khác. Cô là con gái của một hiệu trưởng, một học sinh xuất sắc và gương mẫu. Cô không thể để hình ảnh và danh tiếng của bản thân cùng gia đình bị bất kì tì vết nào. Vậy nên, hãy để cho bọn cặn bã đó nhận lấy phần cay đắng này.

Hiện tại, Tú Cầu ngồi nhìn vẻ mặt mất kiên nhẫn của Quế Chi. Cô ta vẫn đang chờ những người khác lên tiếng. Không phải là Tú Cầu không làm gì để nỗ lực tìm ra kẻ đó. Cô phải dành nhiều thời gian để giải quyết các vấn đề cá nhân, nhưng không phải vì thế mà cô xao nhãng việc đào bới tung tích của kẻ đó. Mặc dù, cô không thực sự trực tiếp nhúng tay vào chuyện đó. Không như Quế Chi, dùng nhiều thủ đoạn và sức ép để buộc những người khác làm theo ý của cô ta, Tú Cầu có những người phụ tá thực sự trung thành và sẵn sàng giúp cô trong những việc đòi hỏi chuyên môn thế này.

Ngày hôm trước, Tú Cầu đã có một cuộc nói chuyện ngắn với một trong những “trợ lí” của cô. Cần phải nói thêm, cô tôn trọng sự chăm chỉ và trí tuệ của họ, nhưng cô chắc chắn không thuộc hội ngộ chữ, dù cho Trúc Đào có xuyên tạc thế nào đi nữa. Đôi khi cô trao đổi công việc học hành với họ, nhưng cô không phải là bạn họ. Huy Hoàng biết rõ điều đó, cậu ta không bao giờ cố tỏ ra quá thân thiết với cô. Điểm đó, cộng thêm cái đầu thực sự được việc của cậu ta, Huy Hoàng là cậu trai hiếm hoi được cô yêu quí.

– Em đã làm theo lời chị bảo, nhưng vẫn không thể tìm ra điều gì từ cuốn băng đó.

– Nếu cả em cũng nói vậy, có lẽ chúng ta bế tắc thật rồi.

– Em nghe đồn rằng Quế Chi đang giữ băng ghi hình an ninh ở phòng giáo vụ. Chị ta có thể biết tất cả những ai từng động vào tủ hồ sơ học sinh ở đó.

– Có cả tá người ra vào chỗ đó, nếu dễ dàng thế thì cô ta đã tìm ra kẻ đó từ lâu rồi.

– Xin lỗi… nhưng chị có bao giờ nghĩ về chuyện kẻ đó có cả ảnh của cặp song sinh đó…

– Vĩ Diệp đã phát hiện ra điều đó rồi. Chính vì vậy nên chúng ta mới theo dõi tủ hồ sơ ở phòng giáo vụ.

– Ý em là, sao chúng ta không nghĩ theo hướng khác. Em thấy thật kì quặc khi kẻ đó cho cả hình của hai học sinh mới vào đoạn băng đó.

– Nghĩa là thế nào? Hắn chỉ muốn tất cả những người có mặt phải chú ý.

– Nhưng nó có vẻ không cần thiết. Sao hắn lại biết trước hai nữ sinh sẽ đến vào ngày hôm đó, hồ sơ của họ sẽ hoàn thành vào lúc nào, rồi lại mạo hiểm đến phòng giáo vụ để lấy cắp hồ sơ… Có thể hắn không cố tình có hình ảnh của hai nữ sinh đó. Nếu chị để ý hơn, trong đoạn băng đó, có cả hình của các học sinh đã “nghỉ học” từ mấy tháng nay.

– Ý em là hắn ta chỉ lấy tất cả hình ảnh học sinh từ một nguồn nào đó… cập nhập cả hồ sơ học sinh mới nhưng vẫn lưu hồ sơ các học sinh cũ. Đó không phải là hồ sơ giáo vụ sao? Chị không hiểu ý em là gì!

– Thứ nhất, không ai mạo hiểm vào phòng giáo vụ để lấy hết tất cả hồ sơ học sinh toàn khối trong khi hắn có thể dùng từ các nguồn an toàn hơn nhiều. Thứ hai, nếu hắn lấy chúng từ kỷ yếu nhưng lại đặc biệt đến phòng giáo vụ để lấy hồ sơ của hai học sinh mới, điều đó quá kì quặc. Chúng ta nên nghĩ đến một khả năng thứ ba, hắn đánh cắp dữ liệu từ máy tính. Hắn chép tất cả, không biết trong đó có cả học sinh mới và các học sinh cũ.

– Nhưng giáo viên phụ trách luôn ngồi ở máy của ổng. Kẻ đó có thể đột nhập vào buổi tối. Máy tính của ổng chắc sẽ có mật khẩu…

– Em biết trong trường này có vài đứa có khả năng vượt qua cái hệ thống an ninh mạng đó. Nhưng làm như thế khá mạo hiểm vì máy quay vẫn hoạt động vào ban đêm, Quế Chi sẽ nhận ra khi xem đoạn băng. Em lại nghĩ đến một khả năng khác nữa.

– Hắn truy cập máy tính của phòng giáo vụ thông qua mạng!

– Có vài kẻ trong trường này đạt được tới trình độ đó.

– Lập một danh sách ngay! Em thật tuyệt vời!

Huy Hoàng lúng túng mỉm cười hài lòng. Đối với vài đứa con trai tuổi này, chẳng điều gì mãn nguyện hơn là trở thành người có ích trong lòng nữ hoàng của mình. Tú Cầu chẳng phiền gì khi ban phát cho cậu ta một vài sự tán thưởng. Một kẻ có khả năng đột nhập vào hệ thống của trường, điều đó lí giải phần nào về việc hắn tự tin như thế. Là con gái hiệu trưởng, nhưng bản thân cô chưa bao giờ được cho phép đến gần hồ sơ thông tin học sinh. Mặc dù cha cô luôn bưng bít, nhưng cô biết rằng, vượt ra khỏi giới hạn những gì được ghi trên bản hồ sơ lưu trên phòng giáo vụ, có rất nhiều thông tin “ngoài lề” của các học sinh trên hệ thống mạng của trường. Cô đã thử nhiều lần, nhưng luôn thất bại. Kẻ nào có thể phá vỡ hàng rào đó để lấy cắp hình ảnh thì tất nhiên hắn sẽ có cả các thông tin đó. Tú Cầu phải thừa nhận rằng: thứ nhất, hắn thực sự giỏi, và thứ hai, hắn thực sự đã trở thành mối nguy hiểm cho toàn thể học sinh của trường.

Nhưng ở hiện tại, Tú Cầu không tiết lộ gì cho những người khác biết. Cô vẫn theo đuổi việc điều tra độc lập. Cô nhìn khắp các gương mặt quanh bàn, những kẻ đã luôn coi khinh và chế giễu cô, cô chẳng tin ai trong bọn họ. Có thể kẻ đó chính là một trong số bọn họ. Quan trọng hơn, nếu một mình cô tìm ra được kẻ đó, cô sẽ được một phần thưởng vô giá: toàn bộ thông tin mật về các học sinh ở đây – thứ sẽ giúp cô thống trị tất cả.

XXX

Mọi người trong phòng thỉnh thoảng lại ái ngại khi nhìn về phía Vĩnh Lộc, trông cô ta kiệt quệ như một cái xác vô hồn đang nằm vất vưởng trên bàn. Cô ta đang cố chợp mắt sau vài đêm lo lắng bên cạnh giường bệnh? Hay ngay cả lúc này, cô ta vẫn đang mộng mị sợ hãi về sự an toàn của những người cô yêu quý. Tuấn Anh không phải là người duy nhất khiến cô lo lắng. Cô ấy biết Vĩ Diệp và Tú Cầu đang sắp đặt chuyện gì đó, cô ấy biết anh ta lại giấu cô chuyện gì đó, nhưng cô quá mệt mỏi để bận tâm đến những chuyện như thế. Mặt khác, rõ ràng, Tuấn Anh có thể tự lo cho mình, Vĩnh Lộc đành phải thừa nhận chuyện đó và bắt đầu chấp nhận sự thật là anh ta sẽ chẳng bao giờ để cô dính vào chuyện của anh ta. Nhưng em gái cô thì khác, nó chẳng biết phải làm gì để tự bảo vệ mình ở giữa một thế giới điên rồ như thế này. Cô ấy đã cố giúp nó, mặc dù việc đó vẫn chưa hoàn thành, Đan Thanh vẫn bình an và cũng đã được đưa vào bệnh viện. Bác sỹ bảo rằng cô ta bị ngộ độc thực phẩm, ngoài ra, không nghe thêm tin tức gì khác về cô ta. Vĩnh Lộc từng thoáng có ý nghĩ sẽ đến phòng cô ta để diệt cỏ tận gốc. Nhưng Quế Chi đã xuất hiện và ngăn cô lại.

– Đừng bận tâm đến nó nữa. Tui đã thay bồ đàm phán với nó rồi. Nó hứa sẽ không hé lời nào với ai về việc bồ đã tấn công nó.

– Nhưng nó đã kể với bồ?!

– Đừng có khó chịu như thế! Tui không phải là mối đe dọa của bồ! Vả lại, sao bồ lại muốn thủ tiêu nó?!

– Đừng giả vờ nữa! Chúng ta không phải bạn bè! Bồ đã hại chết người bạn thân nhất của tui, bồ nhớ chứ?!

– Cô ta không liên quan gì đến chuyện này! Nếu bồ yêu quý cô ta đến thế, sao lúc đó bồ không cố sức cứu cô ta?! Bồ thừa biết là mình cũng chẳng thực tâm yêu mến con ả đó! Hãy xem điều bồ có thể làm cho bạn trai và em gái mình lúc này xem!

– Con nhãi đó luôn cố biến cuộc sống của em tui thành địa ngục!

– Nó sẽ dừng lại! Tui bảo đảm với bồ. Nó sẽ không làm phiền em gái bồ nữa. Không phải chuyện mâu thuẫn sâu sắc gì. Chỉ là chuyện tranh giành bọn con trai thôi. Bồ biết cái lứa tuổi đó mà.

– Nó trộn mảnh thủy tinh vào đất sét của em tui!

– Chỉ là trò nhãi con! Tui đã nắm thóp nó rồi. Nó sẽ không giở trò nữa đâu. Bản thân tui muốn nó chú tâm vào chuyện khác cơ.

– Chỉ cần nó không đụng đến em tui nữa, tui cũng chẳng bận tâm gì về nó.

– Em bồ hoàn toàn an toàn rồi, đừng lo lắng nữa.

Vĩnh Lộc cũng tưởng sự việc sẽ an bài như thế. Nhưng đúng là có một thứ gì đó tai ác đang bám lấy em cô. Vài tiếng trước, khi cô tranh thủ ghé sang phòng nó, Lưu Ly lại đóng cửa im ỉm và không thèm trả lời cô. Linh tính được việc bất thường, Vĩnh Lộc không cần phí thêm thời gian gõ cửa, cô ta dồn hết sức vào các ngón tay và phá vỡ tay nắm cửa. Nhiều năm luyện tập với những cọc gỗ, những đầu ngón tay của cô ta đã trở nên cứng cáp như vuốt hổ. Khi bước vào phòng, Vĩnh Lộc nhìn thấy Lưu Ly đang nằm co ro trên giường, không hề có biểu hiện gì. Nó chỉ giương ánh mắt sợ sệt nhìn cô, trông như nó đang đấu tranh với điều gì đó bên trong đầu mình.

Cuối cùng, Lưu Ly đầu hàng. Cô không thể một mình đương đầu với thứ này. Dù cho thế nào đi nữa, đó là chị cô. Chị ấy sẽ luôn bảo vệ cô. Lưu Ly bật dậy và lao đến bên cạnh chị mình. Cô ấy nức nở chỉ cho chị cô xem những thứ vừa được gửi qua cho cô. Vĩnh Lộc đến gần chiếc máy tính của cô ấy và nhìn thấy một tập tin toàn là hình ảnh. Những hình ảnh về người chết. Thực sự, đó là hình ảnh của những thi thể. Họ chết trong một thảm họa hay gì đó tương tự như thế, Vĩnh Lộc đoán thế khi nhìn thấy khung cảnh đổ nát hoang tàn trong bức ảnh. Nhưng khi chú ý hơn, Vĩnh Lộc đã nhận ra điều quái dị vượt ra khỏi những thi thể này. Cô quen tất cả bọn họ, họ là các học sinh từng học ở đây. Một số đã ra trường, một số đã bỏ học, và một số thì vẫn còn đang ở đây. Họ vẫn còn sống. Vĩnh Lộc giận dữ với trò đùa bệnh hoạn này. Trong khi Lưu Ly thì hoàn toàn sợ chết khiếp với nó. Điều này có nghĩa là gì? Một lời đe dọa chăng? Vĩnh Lộc tắt màn hình và vội trấn an cô em.

– Đừng nghĩ về chúng nữa! Chỉ là một kẻ biến thái thôi.

– Nhưng… nó thật sởn gai ốc. Trông chúng giống thật quá!

– Chúng chỉ là ảnh ghép thôi. Vài người trong họ vẫn đang đi lại bên dưới sân kia kìa!

Lưu Ly ngồi hẳn trên giường, cô vẫn tiếp tục nặng nề thở ra từng hơi, trong không có vẻ gì là đã hoàn toàn trấn tĩnh. Vĩnh Lộc đề nghị với cô:

– Em ổn chứ? Chị nghĩ em nên làm đơn xin nghỉ vài ngày. Chiều nay, chị em ta sẽ về nhà. Em cần nghỉ ngơi.

Lưu Ly gật đầu chấp nhận. Chị ấy đúng. Lưu Ly cần một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi sau những chuyện này. Một nơi an toàn, một nơi không ẩn chứa những mưu mô và thủ đoạn như nơi này. Không nơi nào yên ấm hơn nhà cả. Mặc dù, trong vài trường hợp, chuyện đó không hoàn toàn chính xác.

XXX

Trúc Đào và Quế Chi nhìn nhau trong im lặng. Trong mấy ngày qua, cũng như phần lớn mọi người trong trường, họ vẫn nhận được vài lời thách thức và đe dọa của “kẻ đó”. Trúc Đào không thực sự sợ kẻ đó, cô chưa bao giờ làm chuyện gì quá đáng để tổn hại đến tình bạn quý giá của cô và Vĩ Diệp. Đó là thứ quý giá nhất với cô và cô sẽ làm mọi thứ để bảo vệ nó, bảo vệ cậu ấy. Chính vì thế, cô lại sợ rằng cậu ta sẽ phát hiện ra mảnh giấy đó. Vĩ Diệp đã luôn không biết điều đó, điều đó thật không công bằng. Nhưng nếu cậu ta biết thì sao chứ? Nó chẳng mang lại sự bình an, sự thanh thản cho cậu ta, nó sẽ chỉ khiến cậu ta thêm nuối tiếc và dằn vặt. Vốn dĩ, cậu ta đã chìm đắm trong quá khứ vô vọng rồi, cô ấy không muốn làm nó tồi tệ hơn. Trúc Đào đồng ý với Quế Chi về việc cất giấu mảnh giấy đó. Nhưng dần dần, cô lại cảm thấy Quế Chi đang có một động cơ mờ ám khác. Điều đó đã được khẳng định vào hai ngày trước. Trúc Đào lại được một lời nhắn khác từ “kẻ đó”. Thật kì quặc, lẽ ra mọi người thường sẽ hoảng sợ hay giận dữ khi được hắn gửi thông điệp. Nhưng lần này, Trúc Đào lại xem hắn như một kẻ truyền tin. Cô ấy tức tốc đi gặp Quế Chi để hỏi cho rõ ràng.

– Hắn nói là bồ đã biết chuyện đó từ trước!

– Ai?! Chuyện gì?

– “Kẻ đó”. Bồ vốn dĩ đã biết là anh ta thích Vĩ Diệp!

– Cái gì? Bây giờ bồ lại xem hắn là bạn mình à?! Đó là điều hắn đang làm, hắn phá hoại liên kết giữa chúng ta để từ từ triệt hạ từng đứa một.

– Tui không quan tâm đến mục đích của hắn! Một điểm chung mà tui nhận ra trong các thông điệp của hắn là: hắn luôn nói sự thật! Bồ đã biết từ trước!

Quế Chi im lặng quay đi hướng khác. Chỉ chờ có thế, Trúc Đào lập tức hét lên.

– Tui biết mà! Bản thân tui cũng đã cảm thấy như thế! Anh ta thích cậu ấy! Nó không rõ ràng sao?! Bồ biết chuyện đó khi nào?! Tại sao bồ không nói với cậu ấy?!

– Quá muộn cho chuyện đó rồi! Bây giờ chúng ta cần tập trung đánh bại kẻ đó! Chúng ta không có thời gian để tưởng nhớ cho cái tình yêu đã mất của cậu ta!

Quế Chi cố gắng bình tĩnh lại. Không thể để chuyện này phá hỏng tất cả. Cô ta lại tỏ ra ôn tồn với Trúc Đào.

– Sau khi ta giải quyết xong hắn ta, chúng ta sẽ cùng nhau nói chuyện này với Vĩ Diệp. Bây giờ, chúng ta không thể làm cậu ta phân tâm. Chúng ta cần cái đầu của cậu ta tập trung vào chuyện tìm kẻ đó. Bồ hiểu chứ?

– Tốt nhất chúng ta nên giải quyết hắn cho sớm. Tui linh cảm hắn vẫn đang muốn lạm dụng chuyện này để quấy rầy chúng ta.

Trúc Đào nhăn nhó suy nghĩ rồi bất chợt hỏi Quế Chi.

– Sao hắn ta lại hứng thú với chuyện đó thế nhỉ? Bồ có biết còn ẩn tình nào khác trong chuyện đó không?

Quế Chi vẫn làm ra vẻ bình thản rồi lắc đầu. Rõ ràng là kẻ đó đang muốn bới móc bí mật của cô. Tốt nhất, cô không nên rầy rà với Trúc Đào thêm nữa. Quế Chi tạm biệt cô ta để đến bệnh viện.

– Để làm gì? Bồ đâu có ưa Tuấn Anh!

– Tui cần nói chuyện với con nhãi Đan Thanh. Nó bị ai đó tấn công trong khi ở nhà căn gỗ trên đảo. Tui nghe nói là bồ đã tiết lộ với Vĩnh Lộc về chuyện đó?

-… Tui thấy cũng chẳng có hại gì. Bồ cũng đã nói, nếu làm như thế, Gia Linh sẽ càng tin chị nó đã trở lại và sẵn sàng ra tay mà.

– Nhưng dù sao tui vẫn cần nó. Nó có vẻ như là đứa thân thiết nhất với cặp song sinh kia.

– Bồ lại chuyển đối tượng à? Chuyện Gia Linh vẫn đang rối tung lên mà. Chúng ta không biết chị của nó đang ở đâu, hay ai đã đưa chị nó ra! Bản thân nó thì lại chẳng sốt sắng gì trong việc tìm kẻ đó.

– Trông bề ngoài thì có vẻ là nó chỉ chăm chú làm loạt phóng sự ma quỷ đó. Nhưng sự thật, bồ nên nhớ là nó đang ngồi xem các băng ghi hình của toàn trường. Ai mà biết nó đang tìm kiếm các bóng ma hay là “kẻ đó”.

– Tui vẫn không hiểu sao bồ lại chú ý đến bọn chúng. Cặp song sinh đó không có gì ấn tượng cả.

– Rồi chúng ta sẽ biết. Tui sẽ bảo Đan Thanh trợ giúp trong việc kích động bọn chúng.

– Sau chuyện đó, sao nó vẫn tiếp tục giúp bồ dọa nạt bạn bè mình chứ?

– Tui sẽ bảo kê cho nó trước Vĩnh Lộc. Dù sao, tui vẫn đang nắm giữ việc nó tấn công Liên Hương. Quan trọng hơn, tui còn dọa nó rằng tui sẽ tung tin đó với cả trường. Lúc đó, sẽ có cả tá kẻ nghĩ rằng nó chính là “kẻ đó”. Với tấm gương của Gia Linh, nó không muốn làm kẻ địch của công chúng đâu. Mà nói đến mới nhớ, ai tung tin Gia Linh đang quan sát các đoạn băng ghi hình của toàn trường vậy?

– Vĩ Diệp. Hình như cậu ấy có thù oán gì đó với nó, nên mới trả đũa như vậy.

– Mọi người đều lo nó sẽ thấy được chuyện xấu của họ nên ai cũng tẩy chay và kiếm chuyện với nó. Cũng không hay lắm, tui muốn nó bình tâm để xử lí chuyện kẻ đó.

– Nếu nó trốn cả ngày trong phòng như Thục Oanh thì nó sẽ ổn thôi.

– Hừm, Thục Oanh… Thôi trễ rồi, tui phải đi đây.

Quá nhiều mắt xích. Với một tấm lưới tinh vi như vậy, Quế Chi hi vọng ngày mà kẻ đó bị lôi ra ánh sáng sẽ đến sớm. Mặc dù, cô ấy thật sự lo ngại về hắn ngay cả khi nếu đã tìm ra thân phận của hắn. Hắn biết quá nhiều. Thậm chí là có thể hắn đã vượt qua cả những giới hạn mà cô biết. Làm thế nào? Quế Chi thống trị ngôi trường này vì cô nắm giữ toàn bộ bí mật của chúng trong lòng bàn tay mình. Nếu có một kẻ khác, ngai vàng của cô sẽ bị tước mất. Hơn ai hết, cô mới là người nóng lòng nhất trong việc tìm ra hắn.

Cuộc họp kết thúc. Ngày thứ sáu đã hết. Các học sinh lại bước ra khỏi cánh cổng trường để quay lại với cuộc sống bên ngoài. Một cuộc sống mà có vẻ như thậm chí còn dễ dàng hơn cuộc sống bên trong cánh cổng này. Quế Chi quay về phòng. Trúc Đào đã đi từ trước, nên chỉ còn mỗi cô trong phòng. Quế Chi bật máy tính lên. Bằng những thủ thuật và tính toán mà một người bạn cũ đã hướng dẫn cho cô, Quế Chi vượt qua hệ thống mạng của trường. Cô truy cập vào hệ thống dữ liệu về học sinh và ngẩn ngơ ngồi nhìn màn hình một hồi lâu. Đó chính là vũ khí và tấm khiên của cô, mọi thứ mà cô có để chiếm lĩnh vị trí hiện tại. Không ai ở đây có thể che giấu những bí mật của chúng khỏi cô. Nhưng đâu đó trong những kẻ này, đã có kẻ làm được điều đó. Hắn đang che dấu một âm mưu mà cô không thể phát hiện. Bằng bất kì giá nào, cô cũng sẽ tìm ra hắn trước khi hắn kịp thực hiện được âm mưu đó.

 

Danh Sách Chương
Vong

Vong (4 năm trước.)

Level: 12

72%

Số Xu: 15931

Chào bạn, chương này có những lỗi sau, và mong bạn vui lòng sửa nó cho hợp lý nhé:

1. Ở đoạn đầu bạn sai hai lỗi trình bày: trong câu thoại - Cô lừa tôi ra ngoài-- bạn để thêm hai gạch nối sau đó; - Cô né tôi như bệnh dich, cuối câu thoại bạn kết thúc bằng dấu phẩy.

2. Trong câu thoại: - Bồ không ngốc, chỉ là bố đang hoang mang... Mình nghĩ hẳn là chữ bồ.

3. "Vĩ Diệp lãng tránh..." --> là lảng tránh.

4. Lỗi cam: -"...Bồ không cần phải tỏ ra..." --> chỉ dùng một trong hai: dấu ngoặc kép hoặc dấu gạch đầu dòng.

5. Lỗi: <- Chị gái, có người đang nhìn lén chị kìa.> Mình vẫn không hiểu cách trình bày này lắm, là câu thoại thì sao lại để vào cái ngoặc này, nếu là câu của Lưu Ly trong tập giấy thì thay vào đó bạn có thể để vào dấu ngoặc tròn này (...).

6. "Có quá nhiều thứ cô muốn hỏi, có quá nhiều thứ cô muốn giải bày..." --> là giãi bày (Câu này chỗ nhân vật Vĩnh Lộc và Anh Tuấn).

P/s: Mình rất thích truyện của bạn, lọt hố thực sự rồi! Cố lên nhé!

 

Đã chỉnh sửa bởi: Vong (Xem)

Chào bạn, chương này có những lỗi sau, và mong bạn vui lòng sửa nó cho hợp lý nhé:

1. Ở đoạn đầu bạn sai hai lỗi trình bày: trong câu thoại - abc-- bạn để thêm hai gạch nối sau đó; - abc, cuối câu thoại bạn kết thúc bằng dấu phẩy.

2. Trong câu thoại: - Bồ không ngốc, chỉ là bố đang hoang mang... Mình nghĩ hẳn là chữ bồ.

3. "Vĩ Diệp lãng tránh..." --> là lảng tránh.

4. Lỗi cam: -"...Bồ không cần phải tỏ ra..." --> chỉ dùng một trong hai: dấu ngoặc kép hoặc dấu gạch đầu dòng.

5. Lỗi: <- Chị gái, có người đang nhìn lén chị kìa.> Mình vẫn không hiểu cách trình bày này lắm, là câu thoại thì sao lại để vào cái ngoặc này, nếu là câu của Lưu Ly trong tập giấy thì thay vào đó bạn có thể để vào dấu ngoặc tròn này (...).

6. "Có quá nhiều thứ cô muốn hỏi, có quá nhiều thứ cô muốn giải bày..." --> là giãi bày (Câu này chỗ nhân vật Vĩnh Lộc và Anh Tuấn).

P/s: Mình rất thích truyện của bạn, lọt hố thực sự rồi! Cố lên nhé!

 


Thành Viên

Thành viên online: và 112 Khách

Thành Viên: 60591
|
Số Chủ Đề: 9020
|
Số Chương: 28073
|
Số Bình Luận: 114924
|
Thành Viên Mới: Diệu Anh Nguyễn

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương

truyện audio

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

bảo hộ tộc trưởng phe ta audio

sư huynh ta quá ổn trọng audio

quỷ bí chi chủ audio

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng audio

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống audio

tu chân tứ vạn niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5