Mảnh ghép trái tim

Mảnh ghép trái tim
Thích

Chủ nhật – ngày của sự nghỉ ngơi, thư giãn và không có điều gì đáng để bận tâm. Có thể ngủ dậy trễ tận tám giờ, khoác thêm áo rồi tản bộ chầm chậm trên con đường nhiều cây xanh. Ngoài cuốn tiểu thuyết “Bay trên những tổ chim cúc cu” cầm theo thì nhất thiết không bao giờ quên chìa khoá để mở cửa hàng nhạc cụ. Đến nơi muốn đến, đầu tiên là mở hết tất cả cửa sổ cho ánh nắng lùa vào, lướt mắt qua những cây pi – a – nô hai màu trắng đen nằm theo hàng dọc trên sàn nhà lát đá hoa cương, sau đó pha một cốc cà phê cỡ trung, mở đĩa nhạc yêu thích Kenny G. Mọi việc còn lại là ngồi xuống ghế sô pha tập trung vào các tình tiết và nhân vật trong cuốn tiểu thuyết.

Thi thoảng, nếu mỏi mắt thì sẽ chuyển ánh nhìn ra ngoài phố, nơi những tán lá đong đưa trong gió, in bóng xuống lòng đường bỏng rát. Những chiếc xe ô tô nối đuôi nhau chạy trên con đường một chiều. Ai cũng hối hả, gấp gáp. Dường như chẳng có ai có ý định ghé cửa hàng dương cầm để mua một chiếc hoặc đơn giản là ngân nga đệm vài nốt nhạc trong một buổi sáng đẹp trời như vậy.

Tâm đã đọc gần xong cuốn tiểu thuyết, chỉ còn chương cuối. Rời mắt khỏi trang sách một chút, anh đoán về cái kết của câu chuyện và nó hơi giống như những gì tác giả viết. Dù là đời thực hay trong tiểu thuyết, việc dự đoán trước những sự việc diễn biến tiếp theo luôn là một điều vô cùng dễ chịu.

Tốt nghiệp đại học, anh làm việc cho một văn phòng luật sư. Thời gian rảnh rỗi, anh quản lý cửa hàng dương cầm của người em họ nay đã đi du lịch như là cách để tiếp xúc với đam mê mà anh thực hiện dở dang ở thời niên thiếu. Về tình yêu, anh không muốn trói buộc bất kỳ ai và có ý định duy trì cuộc sống độc thân tự do này cho đến tận năm ba mươi tuổi. Nếu đến năm ba mươi tuổi mà anh vẫn chưa nghĩ đến chuyện lập gia thất thì anh sẽ không kết hôn. Tất cả những điều này được anh sắp xếp thứ tự như một chuyến đi định sẵn vạch xuất phát, điểm tham quan và điểm trở về.

Tuy vậy, đôi lần anh tự hỏi nếu như mình đi chệch ra khỏi quỹ đạo lịch trình thì sẽ như thế nào? Thường thì không có câu trả lời, hoặc là anh chưa nghĩ tới hoặc là nó quá phức tạp nên anh chuyển mối bận tâm sang công việc giản đơn và dễ làm hơn nhiều. Ví dụ như anh gấp sách lại, đứng lên khỏi ghế lấy cây chổi nhỏ quét đi những hạt bụi li ti bám trên thân của các cây dương cầm.

Lau chùi sạch sẽ, tươm tất, Tâm quay người, định quay trở lại vị trí ngồi êm ái lúc nãy thì anh bỗng giật thót. Có người vào cửa tiệm từ bao giờ, chắc là lúc anh mãi loay hoay dọn dẹp nên không nghe tiếng cửa mở đến cả tiếng guốc gõ lộp cộp trên nền nhà cũng không. Anh vốn là kiểu người tập trung khi làm một việc gì đó đến mức không màng đến vạn vật xung quanh.

Vị khách ấy là con gái, vóc dáng mảnh khảnh đang đứng giữa căn phòng, nhìn chăm chú vào những cây đàn nên quên chào hỏi chủ nhân của nó. Vị khách cất bước sang gian hàng bên trái, nơi đặt trang trọng những cây piano đắt nhất. Đáng lẽ ra, anh nên đi theo khách để tư vấn về mẫu mã, nhãn hiệu, ưu – nhược điểm hoặc nếu khách yêu cầu thì anh sẽ nói rõ xuất xứ của từng cây đàn nhưng anh đã không làm vậy. Anh chỉ lẳng lặng quan sát, không muốn làm cô tụt cảm hứng khi cô đang say sưa chọn lựa.

Căn phòng vang lên những giai điệu cuối cùng của Kenny G. Tâm khoanh tay, đứng im, xem thử diễn biến tiếp theo là gì? Vị khách kia vẫn đang kiên nhẫn ngắm nghía. Chợt, cô vòng lại tiến đến bên cây dương cầm màu xanh lam nhạt mà anh vừa mới nhập về từ hai tuần trước. Đó cũng là một trong những cây đàn yêu thích của anh. Nhìn sơ qua nó giống như một mảnh của bầu trời. Khi cô lại gần cây đàn, đưa những ngón tay trắng xinh lên trên các phím trắng đen, đột nhiên trong lòng anh mang cảm giác khác lạ. Vẻ đẹp tuyệt mỹ của cây đàn dường như mờ hẳn đi trước nhan sắc mỹ miều của cô gái mặc dù thời trang cô khá giản dị. Điểm nổi bật trên người cô chính là mái tóc. Mái tóc vàng rực như những vạt nắng chói chang ngoài phố khiến anh nheo mắt mình lại. Một ý nghĩ vụt hiện lên, anh đã từng gặp cô ở đâu đó. Có lẽ chỉ là ảo giác, anh tặc lưỡi cho qua.

Nhẹ nhàng và uyển chuyển, tay cô ấn xuống một nốt trên phím đàn. Âm thanh cất lên trong veo. Như tiếng gió mùa thu. Tiếng giọt sương rơi trên lá. Một lúc lâu, Tâm mới nhận ra, đó là nốt Son.

Tới lúc này, Tâm mới bước về phía người khách. Đĩa nhạc của Kenny G đã chấm dứt. Anh lên tiếng phá tan sự tĩnh lặng đang bao trùm căn phòng.

“Cô có muốn thử qua những chiếc đàn khác không? Âm thanh cũng tốt đấy.”

Cô gái lắc mái tóc vàng chói loá, bình thản.

“Tôi sẽ mua chiếc đàn có màu sắc dễ chịu này. Tôi rất thích màu xanh.” Giọng cô ấm áp và trong. Âm vực nhẹ, đều tạo cho người nghe một cảm giác thư thái.

“Nhưng nó hơi đắt đấy.” Tâm ngập ngừng, nhìn cô từ đầu tới chân trông cô chẳng có vẻ gì thuộc tầng lớp thượng lưu cả. Chưa kể nhìn thân hình cô gầy gò, lộ rõ vẻ mệt mỏi, cô cũng không hề trang điểm, làn da bánh mật, hai mí mắt có chút thâm đen chứng tỏ cô phải thức khuya làm việc đến cả sức khoẻ cũng bỏ bê. Với một người lao động chân tay để kiếm sống qua ngày như cô thì làm sao đủ tiền mua chiếc dương cầm màu xanh nhạt có giá trị này.

“Vậy à!” Cô gái nhướng mày, tỏ vẻ phân vân. “Có ai đã đặt mua chưa ạ?”

“Vẫn chưa hay nói chính xác hơn là nó đắt đến nỗi không ai dám mua.” Tâm thành thật khai báo.

Nghĩ ngợi một lúc, cô mím chặt môi.

“Tôi sẽ cân nhắc và sẽ trở lại khi quyết định kỹ càng.”

Tâm đưa cho cô danh thiếp của mình, bảo cô khi nào mua thì cứ liên lạc với anh qua số điện thoại có ghi trên tấm thẻ cho nhanh sau đó viết tên cô vào số khách hàng dưới cái tên Khả Ngân. Anh hỏi số điện thoại, địa chỉ giao hàng nhà cô nhưng cô thoáng lưỡng lự rồi im lặng. Anh cũng không nài nỉ, khi cô trở lại sẽ hỏi thêm lần nữa cũng chưa muộn.

Khả Ngân muốn tìm hiểu sâu hơn về chiếc đàn màu xanh lam, anh giải thích cặn kẽ, tỉ mỉ rồi hỏi cô có muốn uống gì không. Cô gật nhẹ. Anh vào bên trong đun ấm nước sôi, pha cốc cà phê sữa. Đứng trong gian bếp, anh khẽ liếc nhìn ra xem thử Khả Ngân đang làm gì. Hình ảnh đập vào mắt khiến lòng anh nao nao. Khả Ngân lọt thỏm trong chiếc ghế mềm mại. Cởi giày, cô nằm duỗi thẳng hai chân, cầm cuốn sách mà anh đã đọc sắp xong lên, lật vài trang rồi lại thả xuống. Cô lim dim mắt tận hưởng ngày nghỉ của một buổi sáng cuối tuần, rất thoải mái.

Vì chiếc ghế được kê sát cạnh khung cửa sổ nên toàn bộ tia nắng bên ngoài chiếu lên trên người cô, sáng lấp lánh như những viên kim cương được đặt trong ánh mặt trời. Khoảnh khắc đó, anh có cảm giác các mạch máu trong cơ thể mình đông cứng lại. Một điều gì đó thật đẹp đẽ và đơn thuần khiến người ta bâng khuâng.

Đặt cốc cà phê sữa xuống bàn, Tâm nói.

“Mời.”

Khả Ngân cầm quai cốc nâng lên, nhấp một ngụm nhỏ, thổi vài hơi rồi lại nhấp thêm một ngụm nữa, tấm tắc khen ngon.

“Cô chưa bao giờ uống cà phê sao, trông cứ như là lần đầu tiên ấy.”

“Món thức uống khoái khẩu của tôi là cocktail, chưa có loại cocktail nào trên thế giới mà tôi chưa thử qua.” Khả Ngân hất mái tóc vàng chói loá ra sau. “Anh nói đúng, lần đầu tiên tôi được thưởng thức cà phê sữa đấy, ừm… Nói thế nào nhỉ? Kiểu như vừa uống vào cảm xúc dâng lên ngập lòng ấy…”

“Cô đúng là dân ghiền cocktail.” Tâm hào hứng theo câu chuyện mà cả hai đang bàn luận.

“Phải đấy.” Vẻ mặt cô tươi tắn khi nhắc đến chủ đề yêu thích.

“Theo như tôi biết cocktail hầu hết được pha từ rượu, chắc cô cũng giỏi uống rượu lắm nhỉ?”

“Rượu thì tôi chưa uống trực tiếp bao giờ.” Khả Ngân nhìn đồng hồ rồi đứng dậy, đeo túi xách lên vai. “Tôi phải về rồi, ngày mai tôi còn có chuyến bay quan trọng.”

Khi cô tiến ra cửa, Tâm gọi lại đưa cô cuốn tiểu thuyết của mình dù sao đi chăng nữa thì anh cũng đoán được cái kết của tác phẩm.

“Tặng cô đấy, đem lên máy bay mà đọc còn hơn là không có gì để làm.”

“Tôi có thể ngủ mà.”

“Ngủ nhiều sẽ khiến mặt cô to lên, không đẹp đâu.”

Anh cười. Khả Ngân cũng cười theo, cầm sách nói cảm ơn anh rồi bỏ vào trong túi đang đeo trên vai. Động tác cô mở túi hơi lâu một chút, nhờ vậy mà anh có tí thời gian ít ỏi nhìn vào đôi mắt to, trong veo của cô. Anh nhìn thấy chính mình trong đôi mắt cuốn hút đó. Anh còn thấy cả ngọn lửa nhiệt huyết trong tim đang trỗi dậy từng giây, từng phút. Những gì tươi đẹp nhất, nồng nhiệt nhất một thời. Những điều phúc lành và những điều bỏ quên trong cuộc đời…

Khả Ngân tạm biệt anh, quay người đẩy nhẹ cánh cửa kính, bước đi trên vỉa hè trong muôn ngàn hạt nắng tinh khôi.

***

Những ngày này, công việc bận rộn tốn hết thời gian nghỉ ngơi của anh. Hàng ngày có biết bao nhiêu thư kiện tụng từ khách hàng gửi đến, hồ sơ sổ sách rồi những văn thư cũ – mới khiến đầu óc anh như bấn loạn cả lên. Thế nhưng, giữa bộn bề công việc, anh vẫn dành ra một ít thời gian để nghĩ về mái tóc vàng rực dưới nắng, đôi mắt long lanh sâu hun hút cùng giọng nói mượt mà như rơi ra từ miền ký ức xa xôi.

Giờ này chắc cô ấy đang ở một đất nước nào đó trên thế giới. Anh tự trách mình, giá như buổi sáng hôm ấy anh nhẫn nại hỏi xin số điện thoại cô thì bây giờ mọi chuyện có thể sẽ diễn ra theo một chiều hướng khác hơn là việc ngồi đây nghĩ ngợi, rồi dằn vặt, rồi nhớ nhung. Ngay cả bản thân anh cũng không hiểu tại sao mình lại quan tâm đến Khả Ngân nhiều như vậy trong khi cả hai chỉ mới lần đầu gặp gỡ với thân phận chủ – khách.

Lại là một ngày chủ nhật, Tâm đến cửa tiệm từ sáng sớm, sớm hơn cả giờ mở cửa. Anh vẫn làm các công việc thường ngày như kéo rèm cửa sổ, quét dọn, lau bàn, đun nước sôi pha cà phê. Trong lúc làm, đôi ba lần anh ngóng mắt ra cửa như thể Khả Ngân xuất hiện, đẩy nhẹ cửa và bước vào. Mái tóc vàng hoe chấp chới sau lưng. Lần này anh tự nhủ, bất kỳ tiếng động nào anh cũng đều sẽ chú ý, tiếng kéo cửa, tiếng gót giày bước đi êm ái trên sàn nhà nhưng tất cả đều làm anh thất vọng hoàn toàn.

Sáng nay có nhiều người tới cửa hàng. Gạt nỗi buồn sang bên, anh tươi cười, cởi mở đón chào. Tư vấn và giới thiệu cho khách. Anh còn thử chơi một đoạn trong bài La Ragazza Di Bube của Francis Goya. Bầu không khí rộn ràng, vui tươi, tràn ngập trong âm nhạc. Khách đến và đi. Những chiếc piano bóng loáng cũng theo đó mà về với họ. Chỉ duy nhất Khả Ngân là không quay lại. Cây dương cầm màu lam, một mảnh của bầu trời và là mảnh ghép trong trái tim anh vẫn đứng im ở một góc phòng.

Có lẽ cô ấy đã quên, anh nghĩ thầm và thôi chờ đợi. Mười hai giờ khuya, anh vẫn còn ngồi ở bàn làm việc, kiểm tra lại các đơn kiện. Điện thoại đổ chuông trong màn đêm tĩnh mịch. Dãy số anh không lưu trong danh bạ nên hờ hững bắt máy.

“Xin chào, còn nhớ tôi chứ?”

Giọng nói của người ở đầu dây bên kia khiến toàn thân anh cứng đơ, dù vậy cảm giác vui sướng vẫn len vào nơi yếu mềm nhất – trái tim.

“Tôi còn tưởng cô đi luôn rồi.” Anh nói, bàn tay cầm di động toát cả mồ hôi.

“Sao có thể, chiếc đàn màu xanh lam vẫn còn chứ?” Đây không phải là câu cô muốn hỏi nhưng có điều gì đó khiến lời muốn nói không thể bật ra khỏi cửa miệng.

“Dĩ nhiên rồi. Ngân này, mấy ngày qua mọi chuyện vẫn ổn chứ?” Anh chỉ mong cô hiểu ý mình.

“Trên máy bay, em đã đọc cuốn sách anh tặng. Nếu không có nó, em nghĩ là em sẽ rất cô độc.” Khả Ngân đột ngột thay đổi cách xưng hô, giọng nói cũng chùng hẳn xuống.

“Em đang ở đâu?” Thật là một quyết định táo bạo vì anh không thể kìm nén cảm xúc của mình được nữa.

Khả Ngân đọc địa chỉ nhà mình.

***

Đối với Tâm, anh và cô chỉ mới xa nhau một tuần mà anh ngỡ như đã là một năm. Lúc anh đứng trước cổng nhà cô bấm chuông, trong lúc đợi, anh nhận thấy tim mình đập rất nhanh. Cô bước ra, khoác chiếc áo Hoodie hờ trên vai. Họ đứng nhìn nhau rồi anh bước tới ôm chầm lấy cô.

Vẫn là giọng nói trầm ấm mở ra những câu chuyện dài bất tận trong đêm tối. Vì có cùng sở thích là dương cầm nên những gì họ nói đều xoay quanh chủ đề này. Những nghệ sĩ nổi tiếng, những bản nhạc cổ điển được cả thế giới ưa chuộng. Họ nói về chữ duyên, không ai khác mà chính họ đã tạo ra định mệnh ngày hôm nay. Họ nói về những cuộc gặp gỡ, những cuộc phân ly, những niềm vui và bất hạnh. Đôi lần cũng có vài khoảng lặng giữa hai người rồi Khả Ngân nhanh chóng tìm một chủ đề mới để tránh việc Tâm hỏi cô đã đi những đâu, làm gì trong suốt một tuần.

“Em bị chứng mất ngủ, tối nào cũng vậy, cứ nằm và nhìn lên trần nhà. Đêm nay em muốn có ai đó bầu bạn.” Khả Ngân nhìn thẳng vào mắt người đối diện, không chút rụt rè.

“Được, nếu em không thấy phiền.” Anh nhanh miệng.

“Có muốn ăn nhẹ không? Em nấu mì nhé, dù không ngon như nhà hàng nhưng vẫn ăn được.”

“Ăn tối sẽ tăng cân đấy.” Anh lo lắng.

“Đêm nay ngoại lệ.”

Khả Ngân vào bếp nấu món mì ramen mà cô học được khi đi Nhật tuần vừa rồi. Ở ngoài này, Tâm ngó nghiêng chung quanh. Ngôi nhà không lớn lắm, chỉ vài món vật dụng cần thiết. Anh đi loanh quanh, quan sát lần nữa. Nó thật sự trống trải, dường như chủ nhân căn nhà không mua sắm gì nhiều, cũng chẳng có vật gì để đoán công việc của cô. Anh bước đến bên cửa sổ, khu ban công nhỏ với những giò lan hạc vỹ tím mịn màng như nhung. Bóng trăng trên cao in xuống đậu hờ trên những chiếc lá mướt xanh. Nếu đặt ở đây cây dương cầm thì… ý nghĩ thoáng qua đầu, anh khựng lại rồi thầm reo. Chắc hẳn Khả Ngân cũng có ý định này. Ngồi tại vị trí thơ mộng này, ngân nga vài khúc nhạc của Bach hay Brahms thì thật tuyệt.

Nấu xong, Khả Ngân gọi anh vào. Họ ngồi ăn bên chiếc bàn tròn nhỏ vừa đủ cho hai người. Cô nấu một bát mì ramen với pha hai cốc cà phê. Cô nhâm nhi cà phê, nhìn anh ăn.

“Hợp khẩu vị không?”

“Ừ. Ngon đấy.”

Bát mì được anh giải quyết nhanh gọn. Lau mép, anh nhấp từng ngụm cà phê lớn, bỗng hạ giọng.

“Có điều này anh không biết trực giác của mình có đúng không nữa nhưng anh cảm thấy chúng ta rất thân quen dù chỉ mới gặp lần đầu. Nhiều ngày liền anh đã nghĩ suốt về em đấy.”

“Em cũng có cùng suy nghĩ với anh.” Khả Ngân nhoẻn miệng cười. Cô có thể thấy được sự chân thành trong đáy mắt anh.

Họ ra ban công, đứng cạnh nhau, hít mùi hương từ những bông lan hạc vỹ. Tinh tú ở xa tít trên trời cao. Còn Khả Ngân thì ở ngay bên anh. Anh sẽ giữ cô thật chặt. Chỉ cần cô đồng ý, anh sẽ nắm tay cô, giữ cô mãi bên mình.

Tia nắng ban mai rọi vào mắt. Tâm choàng tỉnh. Hương thơm dịu nhẹ của Khả Ngân vẫn còn đọng lại, phủ nhẹ trên cánh tay anh, trên ngực anh. Bước ra khỏi phòng ngủ, anh thấy Khả Ngân đang làm bữa sáng trong bếp. Hôm nay cô mặc thật xinh, chiếc váy có đính kim sa và trang điểm không quá đậm, thật khác xa lúc đầu. Anh choáng ngợp, bước lại ôm cô từ đằng sau. Cô khẽ giật mình. Anh xoay người cô đối diện mình, giọng nửa đùa nửa thật.

“Khai thật đi, em có gì giấu anh đúng không?”

Anh chỉ hỏi bâng quơ không có ý xen vào cuộc sống riêng tư của cô nhưng cô lại thành thật.

“Em là thành viên chính trong một nhóm nhạc, giờ em phải đến phòng thu để thu âm ca khúc mới.”

Khả Ngân dọn đồ ăn sáng lên bàn, giao chìa khoá cho anh rồi vội đi. Tâm thả phịch người xuống ghế, không nói được lời nào. Anh đang quen một ca sĩ sao? Tuần qua cô đã cùng với những người bạn của mình tổ chức concert ở đất nước hoa anh đào. Cô dư sức để mua cây đàn màu xanh lam và sở hữu căn nhà với cái ban công đẹp thế này. Thảo nào anh thấy gương mặt cô rất quen, chỉ là cô không trang điểm và mặc những bộ cánh lộng lẫy nên anh không nhận ra.

Tâm khoá cửa, để chìa ở một vị trí mà anh đoán là cô biết rồi lặng lẽ rời đi. Sau lưng anh, những cánh hoa hạc vỹ rung rinh, như tạm biệt.

***

Cuối cùng thì Khả Ngân cũng mua chiếc pi – a – nô màu xanh lam. Cô đặt hàng qua thư điện tử. Có lẽ chính cô cũng biết rằng đối diện anh ngay thời điểm này là vô cùng khó khăn, cô không biết sẽ phải nói gì dù thật lòng cô không hề muốn dối gạt anh.

Anh đóng cửa tiệm một thời gian vì quá bận rộn ở toà án, kể cả những ngày chủ nhật anh cũng ở nhà làm việc. Liên lạc với Khả Ngân ít dần đi. Cuộc vui nào cũng đến lúc kết thúc. Nhưng dù anh có trốn tránh thì hình ảnh Khả Ngân luôn xuất hiện khắp nơi: bìa tạp chí, các trang web xã hội, trên sóng truyền hình và quan trọng là trong tim anh, cô chưa từng phai nhạt như lúc cô bước chân vào cửa hàng với những bước đi nhẹ tênh.

Dù vui dù buồn, hồi ức là hàng loạt khung cảnh không thể cắt được. Một phút một giây rảnh rỗi, khuôn mặt thiên thần của Khả Ngân lại hiện lên trong tâm trí anh. Có lúc anh nghĩ về cô từ sáng đến tối. Mình chỉ là một kẻ khô khan với hàng đống hồ sơ kiện tụng chất cao như núi, một kẻ chỉ biết đọc sách và uống cà phê trong cửa tiệm dương cầm, một kẻ cô độc lạc loài giữa thế giới đầy sắc màu chỉ vì chiếc piano xanh lam mà quen được với một vì sao sáng trên bầu trời. Mình yêu cô ấy, đó là sự thật nhưng mọi chuyện không hề đơn giản nếu mối tình này tiếp diễn… Chuông điện thoại cắt đứt dòng suy tưởng trong anh. Khả Ngân gọi. Anh tắt máy. Một ngày, hai ngày, cô vẫn kiên trì gọi tới. Còn anh đóng vai kẻ tàn nhẫn, chặn hết mọi cuộc gọi từ cô. Sang ngày thứ ba thì cô không gọi nữa. Chắc cô lại vi vu ở xứ sở nào đó trên thế giới này.

Một tháng sau, khi mọi thứ bình ổn, Tâm trở lại cuộc sống thường nhật, như ngày cô chưa từng ghé đến, bận bịu ở văn phòng luật sư và quản lý cửa hàng dương cầm. Thời gian vừa qua, anh sẽ coi đó như một giấc mơ và con người vẫn phải tiếp tục khi ngày mới sang vì quy luật của nó vốn là như vậy.

Anh vẫn đọc sách và uống cà phê trong cửa hàng lúc vắng khách. Cuốn sách này anh chỉ mới đọc trang đầu không thể đoán được phần kết cũng như anh chẳng thể nào chấm dứt cơn sóng trong lòng mình. Sóng cứ vỗ và tim anh thì vẫn nhớ hoài một người.

Sau một ngày cực nhọc, anh tự thưởng cho mình bằng cách xuống phố dạo quanh các ngã tư. Mùa hạ khép lại, mùa thu chậm rãi mở ra những đợt gió nồng đượm. Dòng xe nối đuôi nhau ngược xuôi trong làn nắng nhạt. Xen giữa những âm thanh ồn ào là tin nhắn điện thoại từ Khả Ngân.

“Em đang ở sân bay, anh đến đón em được không?”

Lại thêm một tin nữa, cả hai tin chỉ cách nhau chừng mấy giây.

“Hãy giữ giấc mơ mà chúng ta từng mơ, giữ lấy tình yêu mà chúng ta từng vun đắp. Chỉ cần không để tâm đến, cùng nhau giữ gìn tất cả, nhé!”

Đường phố hôm nay sao đông quá. Đã kẹt xe lại còn đèn đỏ. Anh bước xuống khỏi tắc – xi chạy bộ đến sân bay đón Khả Ngân – mảnh ghép của đời anh vừa đi lạc trở về.

Kenny G: một nhạc sĩ saxophone người Mỹ.

Cocktail: một thức uống hỗn hợp có cồn, là sự kết hợp của các loại rượu mạnh, hoặc một hoặc nhiều loại rượu mạnh trộn với các thành phần khác.

Francis Goya: nghệ sĩ ghi – ta người Bỉ.

Mì ramen: một món mì của Nhật Bản, làm từ lúa mì của Trung Quốc.

Bach: một nhà soạn nhạc, nghệ sĩ organ, vĩ cầm, đại hồ cầm, và đàn harpsichord người Đức.

Brahms: một nhà soạn nhạc, nghệ sĩ dương cầm và chỉ huy dàn nhạc người Đức.

Concert: buổi hòa nhạc hay còn gọi là hòa tấu là một buổi trình diễn trực tiếp trước một đám đông khán giả.

Bài cùng chuyên mục

Quách Thái Di

Quách Thái Di (2 năm trước.)

Level: 8

63%

Số Xu: 658

Quách Thái Di

Ủa vậy hả, mình đâu biết. lần sau sẽ chú ý


Quách Thái Di

Quách Thái Di (2 năm trước.)

Level: 8

63%

Số Xu: 658

Mình sửa lại rồi nhé. bạn kiểm tra xem coi còn có lỗi nào nữa ko nha


Thành Viên

Thành viên online: Ran - Ani và 115 Khách

Thành Viên: 60593
|
Số Chủ Đề: 9020
|
Số Chương: 28073
|
Số Bình Luận: 114926
|
Thành Viên Mới: Nhi Hoang

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương

truyện audio

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

bảo hộ tộc trưởng phe ta audio

sư huynh ta quá ổn trọng audio

quỷ bí chi chủ audio

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng audio

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống audio

tu chân tứ vạn niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5