Như thể chưa từng biết đến ánh sáng.

Có lxxXxẽ, đã từ lâu lắm rồi.

[…]

Mình không biết chuyện gì đã khiến mình trở thành một con người như thế này. Dĩ nhiên, mình biết, nhưng kí ức mơ hồ về nó không đủ soi sáng mình.

Từ bao lâu nay, mình đã luôn sợ hãi.

Mình sợ mọi thứ, vì mình là một đứa vô dụng và thua kém. Mình thừa biết điều đó, chỉ là đôi lúc mình quên mất. Mình sợ một lời nói nặng, sợ một câu nói vu vơ, sợ một cái nhìn bâng quơ, sợ bị tổn thương, sợ phải chờ đợi, sợ bị quên lãng, sợ bị hiểu lầm, sợ không được công nhận, sợ bị xem thường, sợ bị bỏ rơi. Mình sợ dường như là mọi thứ.

Đôi lúc mình nhìn lại và chẳng biết từ khi nào mình lại sợ hãi những điều đó. Có thể là vì mình từng bị ghét, vì mình từng cảm nhận một vòng tay rời xa, cái cảm giác lời nói của mình không trọng lượng xuất hiện trong cả những cơn mơ, vì mình từng đợi chờ và từng trôi vào quá khứ của một ai đó dù vẫn đang còn đây.

Mình muốn có một ai đó để tâm sự. Mình có. Một người chị nghe mình và đưa ra lời khuyên, đôi khi là phán xét hay đánh giá, đôi khi độc hại và đôi khi khiến mình chẳng dễ chịu. Một người bạn luôn gật đầu với lời mình nói, luôn yên lặng lắng nghe mình. Nhưng người ấy có hiểu không, có để tâm không, thì mình không rõ. Một quyển nhật kí, một trang web để xả đi phần nào suy nghĩ trong mình.

Nhưng mà, mình không muốn đánh đồng đâu, nhưng dường như ai cũng vậy. Ai cũng có cuộc sống riêng, ai cũng sẽ độc hại theo cái cách chẳng ai nhận ra. Mình bị tổn thương vô số lần, bởi tất cả lời nói. Nếu với những người xa lạ, mình còn có chút phản kháng; thì khi những người mình quen, thân nói điều gì về mình, nhất là những điều xấu: mình sẽ mặc định điều đó là đúng. Và đau đớn. Tự băm vằm trái tim mình thành nhiều mảnh. Vô số lần như thế.

Mình đã từng là một kẻ khó ưa, có thể mình nghĩ vậy hoặc có thể thực tế không như vậy. Dĩ nhiên có bằng chứng cho chuyện này, vì mình bị ghét nhiều. Bây giờ khi đã lớn, à vâng mình vẫn bị ghét nhưng ít hơn, mình đã đủ can đảm để nhìn lại bản thân. Và nhận ra, chẳng ai nói mình sai thế nào. Chẳng ai nói mình biết mình đã thế nào. Nhưng họ ghét mình, và chửi mình, và làm tổn thương mình. Và khi mình nói, mình hồi đó thật hãm, chỉ nhận được một cái gật đầu, một câu nói: “Bây giờ mới nhận ra à?”.

Xin thứ lỗi, mình thật ngu dại khi nói ra điều ấy. Vì mình chưa bao giờ, và cũng không bao giờ có ý định phán xét bản thân mình thêm một lần nào nữa.

Vào lúc mình nhận ra, vòng tay ôm mình chặt nhất là của chính mình; bàn tay ấm áp duy nhất lau nước mắt cho mình là của chính mình; đôi tai lắng nghe tiếng mình nức nở dù cho đã qua bốn tiếng đồng hồ là của chính mình, mình đã tạo ra những ảo ảnh.

Những ảo ảnh, những người không có thật. Họ nhìn thấy nỗi đau trong mắt mình, họ nghe thấy những tâm sự mà mình chưa từng bộc lộ. Họ thấy mình quằn quại. Họ thấy mình phòng thủ và dè chừng. Họ thấy mình thay đổi, ghi nhận sự cố gắng của mình, mà vẫn biết rằng mình chưa từng bớt đau đớn. Họ ấm áp không tưởng, và mình cảm giác, ở cạnh họ, mình như lạc vào cơn mơ. Ở cạnh họ, mình có thể là mình. Mình có thể nói cho họ biết rằng chẳng ai là mình, chính vì vậy, chẳng ai hiểu đủ sâu sắc những chuyện mình muốn họ hiểu, chẳng ai động viên và bao dung với mình như cách mình luôn làm. Thay vào đó, họ tảng lờ, phân tích, đánh giá, phán xét, cố tỏ ra rằng họ hiểu – vì họ từng được học, được biết, được nghe, mà không biết rằng mình đã nhận ra những cảm xúc và suy nghĩ ấy từ lâu, mình chỉ không nói vì không muốn moi tim gan của mình ra cho người khác; họ cho những lời khuyên mà trước đó chính mình cũng đã tự nhủ hàng trăm lần. Mình thất vọng vì mình đã trông chờ vào người khác. Mình thất vọng khi nỗi đau mà mình dũng cảm phơi bày lại bị xem nhẹ. Mình chán ghét cái cảnh phải hành xử như thể nỗi đau đã qua đi và mình vẫn đang bước tiếp. Mình ghét mình. Vì mình có đầy đủ điều kiện của hạnh phúc, mình không khuyết tật, mình có một gia đình, có điều kiện học tập và thậm chí là một học sinh giỏi, và thậm chí là mình đang rất hạnh phúc, nhưng những nỗi sợ hãi vẫn quay quanh, lởn vởn ở khắp mọi nơi, chỉ chờ khi mình nhìn thấy một hình huống giống với những gì mình đã trải qua là chúng sẽ đến hành hạ mình. Mình có tất cả những gì mà người khác không có, nhưng mình lại thấy thiếu thốn.

Có một thời gian, mình đã liên tục cấu xé vào người mình, tự đập đầu vào tường, thích nghịch dao và những đồ vật có cạnh sắc nhọn. Mình thích được chạm vào những mũi dao và vuốt ve chúng, nhưng đồng thời mình lại không làm vậy, vì mình biết chuyện đó thật điên rồ. Mãi cho đến khi mình biết những hành vi ấy là gì, mình mới dừng lại. Và bắt đầu, mình khóc. Khoảng thời gian đầu của tập nhật kí đều là tâm sự của mình dưới những đêm trăng. Có khi mình ngồi dưới hiên nhà và khóc, hoặc trùm chăn từ sớm và khóc cho đến mãi ba, bốn giờ sáng, có khi thức trắng cả đêm. Không vì lí do gì cả. Chỉ đơn giản là nước mắt tuôn ra và lồng ngực đau nhói. Mãi cho đến khi mình không còn khóc mỗi tối, ảo ảnh trong mình mới dần nhạt bớt. Nhưng liệu chúng có thực sự biến mất hay không, mình hoàn toàn không biết.

Mình sợ khi phải nói những điều này, vì mình sợ người ta xem mình như nạn nhân. Trong khi đó, rõ ràng, việc thừa nhận bản thân mình là nạn nhân chẳng có gì xấu, và thậm chí khi là một nạn nhân, mình vẫn đang có trách nhiệm với chính mình. Người ta quen với một cô gái cẩn trọng, nghiêm túc, một đứa con gái cộc cằn, khó chịu, một đứa bạn suy nghĩ chín chắn hơn tuổi. Trong mọi trường hợp, mình sẽ luôn là kẻ gây khổ đau cho người khác. Người ta không nên yêu thích mình, vì mình chẳng ra gì, vì mình tàn nhẫn và làm người khác tổn thương. Đó luôn là điều họ nói. Họ tỏ vẻ hiểu biết, họ nói bên ngoài mình trầm tính nhưng bên trong thì lại đầy ắp niềm vui. Họ cho rằng mình thật dữ tợn và mình có thể làm tổn thương bất kì ai nếu bị phật lòng. Họ làm mình cảm thấy sợ hãi số lông nhím mình tự dựng lên để bảo vệ bản thân. Trong khi đó, mình luôn chịu tổn thương trong mọi mối quan hệ, luôn là người hạ mình trước, luôn là người cố gắng làm mọi thứ để không ai tổn thương, luôn là người nhẫn nhịn trước mọi thị phi, không lời oán trách. Mình tổn thương khi làm người khác tổn thương và mình tổn thương khi cố không làm người khác tổn thương, nhưng mọi người nghĩ là mình quá kiểm soát. Sẽ tốt thôi nếu vấn đề nằm ở cách hành xử của mình có thể khiến người ta hiểu lầm, nhưng đó thể hiện điều gì chứ? Mình cố biến mình thành một con người cấp tiến hơn, nhưng những gì mình nhận về chỉ là những nhận xét già cỗi tồn tại cùng năm tháng. Nhận về tất cả những sự thờ ơ, bản thân mình dần quen với việc trở nên giống một ai đó, để họ dễ bề đánh đồng và phán xét mình. Mình quen với việc người khác chỉ vào mặt mình, mặc định mình là những gì họ nói, mặc định mình là những gì họ nghĩ: rằng con bé này không thể chịu tổn thương, trông nó chẳng có vẻ gì là không ổn. Con bé này chẳng đau đớn đủ, và trông nó thật khó ưa. Và rằng nó thật giỏi, thật xuất sắc, nó thật hạnh phúc, nó thật… Và nó không thể nào trải qua những cảm giác như thế. Không bao giờ. 

Mình viết ra những điều này chẳng để làm gì. Có lẽ chỉ là để nhìn lại một chút, trước khi một năm sắp kết thúc, để bản thân mình giải thoát. Chẳng cần ai mổ xẻ trái tim mình để nhìn thấu mình, bây giờ, dù có là hy vọng một sự lắng nghe khéo léo, sự đồng cảm giản dị, mình đều gạt sang, vì mình biết rằng mình đang hy vọng quá nhiều vào người khác, và rằng chỉ có mình thất vọng trên quãng đường của mình. Vậy mà mình cũng đang giằng xé, vì mình không muốn sống mà không có hy vọng. Mình không muốn tuyệt vọng đến nỗi phải tạo ra ảo ảnh một lần nữa chỉ để xoa dịu bản thân.

Tất cả những gì mình muốn là được cống hiến và giúp đỡ mọi người vượt qua nỗi đau của họ. Giấc mơ này còn đang xa vời và mình vẫn đang cố gắng. Mình nghĩ chính vì để phục vụ cho mục tiêu của mình mà mình phải trải qua những chuyện ấy, để mình hiểu biết hơn và thông thái hơn. Dù có thể là những quyết tâm trong phút chốc, song mình muốn nói rằng mình sẽ cố gắng hết sức. Mình không muốn lặp lại bất kì điều gì đau đớn trong hành trình tiến lên phía trước của mình. Mình không muốn cứ mãi chìm trong vũng bùn lầy. Mình muốn giải quyết tất cả mọi thứ, từng chuyện từng chuyện một. Mình hy vọng mình sẽ trở lại với một phiên bản tuyệt vời, năng động và sáng tạo hơn.

Từ giờ đến lúc ấy, mình mong hơi thở của mình vẫn đang còn những tinh hoa.

Sami.

 

 

 

 

 

Danh Sách Chương
Akabane1701

Akabane1701 (3 năm trước.)

Level: 12

88%

Số Xu: 540

Ngỗng Ngông

Con người vốn dĩ là tham lam chỉ nhìn thấy thứ tốt đẹp người khác có hay nhìn thấy những thành quả rực rỡ của một ai đó rồi ghen...

Ừ Ngông ạ, ta không sao. Ta hiểu những gì Ngông nói, nhưng đó cũng là điều ta muốn tránh xa. Ta sẽ tập không hy vọng ở người khác, dẫu sao thì ta cũng không thể có được thứ mình muốn nếu cứ mải trông chờ vào người khác. Nhưng dĩ nhiên, để mất lòng tin vào con người thì không. ^^ Có lẽ là có một vài người coi thường ta đấy, nhưng ta thấy không sao, vì mỗi khi làm cái gì đó quá lên chứ chưa nói đến những việc làm tổn thương người khác, ta cảm thấy rất bứt rứt và bực bội, có khi còn áy náy dù chẳng làm gì sai, nên ta thà bị xem thường mà thấy lòng mình bình yên. Ta không chơi với những kẻ xem thường ta nên ta chẳng biết có bao nhiêu đứa, nhưng cơ bản nếu chỉ xét bên ngoài, ta tự nhận thấy mình có đủ yếu tố và năng lực khiến người khác tôn trọng.

Cảm ơn Ngông vì đã dành thời gian viết bình luận dài như vậy. Ta hồi đáp vì ta muốn Ngông biết là ta sẽ thoát khỏi những mối quan hệ cũng như những con người trói buộc ta và làm ta tổn thương, hay ít nhất là ta sẽ tự giải thoát mình khỏi những đau thương cũ. Ngông đừng lo lắng nhiều quá, Ngông đọc rồi đó, có rất nhiều lời khuyên mà ta tự cho bản thân trước khi người khác cho ta, thứ ta cần chỉ là một người đứng về phía ta bất chấp thôi. Ngông dành thời gian nghỉ ngơi đi nhé, không biết chỗ Ngông là mấy giờ nhưng chỗ ta là nửa đêm rồi đó. Chúc mừng Ngông thành công đăng quá trời bài viết. Ta có đọc một vài trong số đó, và không phải vì quen biết mà ta like. Dạo này ta cũng ít lên, khó gặp Ngông, mong Ngông giữ sức khỏe thật tốt nhé. <3


Ngong ngong

Ngỗng Ngông (3 năm trước.)

Level: 12

69%

Số Xu: 17916

Con người vốn dĩ là tham lam chỉ nhìn thấy thứ tốt đẹp người khác có hay nhìn thấy những thành quả rực rỡ của một ai đó rồi ghen tỵ mà không biết tới cái giá cũng như đau khổ mà họ chịu đựng, họ cũng chẳng quan tâm tới việc bên trong một ai đó bị tổn thương như thế nào cả. Thế nên sẽ là thiệt thòi nếu @Sani cứ quan tâm và quan trọng hay hy vọng vào người khác. Hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn. Việc @Sani muốn giúp đỡ người khác khỏi bị tổn thương thì trước hết phải học được cách bảo vệ mình, bởi con người không muốn mang ơn kẻ khác, thậm chí cảm thấy trách nhiệm giúp đỡ mình của kẻ khác là lẽ tất nhiên. Hơn nữa @Sani giúp đỡ người khác khỏi bị tổn thương trong khi chính mình đang bị tổn thương sẽ khiến cho người được giúp đỡ càng coi thường @Sani hơn mà thôi. Ghét bản thân bởi vì chưa hoàn hảo chẳng có gì là sai, nhưng nếu ghét bởi vì có tất cả mà không chịu thỏa mãn thì âu cũng là bản tính của con người vốn tham lam mà thôi. Chẳng ai có tư cách đưa ra lời khuyên cho @Sani cả, @Sani phải tự tìm ra chính con đường của mình, lời nói chỉ là gió bay thôi, đôi khi lời khuyên chỉ là cho có lệ và người đưa ra lời khuyên còn chẳng nhớ gì tới hoàn cảnh người đang cần được khuyên đâu.


Thành Viên

Thành viên online: và 97 Khách

Thành Viên: 60607
|
Số Chủ Đề: 9021
|
Số Chương: 28074
|
Số Bình Luận: 114936
|
Thành Viên Mới: Nghĩa Trung

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương

truyện audio

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

bảo hộ tộc trưởng phe ta audio

sư huynh ta quá ổn trọng audio

quỷ bí chi chủ audio

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng audio

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống audio

tu chân tứ vạn niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5