Nếu bạn chưa hề đọc bộ truyện tranh hay truyện chữ Thần Ấn Vương Tọa thì đừng lo, truyện của ta tuy thuộc thể loại đồng nhân (viết dựa trên truyện cũ) nhưng lại tập trung khai thác khía cạnh hoàn toàn mới so với nguyên tác. Truyện sẽ cố gắng hết mình để làm đọc giả hiểu được những tâm tư tình cảm tác giả gửi gắm trong đó.
Nếu bạn đã đọc bộ truyện Thần Ấn Vương Tọa của lão Đường rồi thì chắc bạn hiểu bộ truyện đó còn thiếu sót nhiều như thế nào. Cần phải nói rõ, ta không chê nguyên tác, ngược lại, ta thấy nó rất hay, lối viết vô cùng sáng tạo, việc chỉ tập trung xoay quanh câu chuyện Kỵ Sĩ và Quang minh đã tạo nên sức hấp dẫn cho cả mạch truyện. Tuy nhiên, chỉ như thế thì liệu có đủ không? Một thế giới rộng lớn mà cuối cùng chỉ được gói gọn lại trong một câu chuyện tình và một cuộc chiến giữa thằng cháu và ông ngoại thì liệu có khiến cho đọc giả cảm thấy được an lòng?
Giới thiệu truyện:
Nhân vật chính xinh, dễ thương, thông minh từ bé, không máu lạnh, không não tàn, hòa đồng và vui vẻ nhưng cũng có lúc đấu tranh tư tưởng trong nội tâm (vì ẻm quá thông minh nên em ấy nghĩ đến những vấn đề rất là xa xôi).
Truyện lấy bối cảnh 50 năm sau khi Thánh Chiến với Ma tộc kết thúc. Lúc này, tàn dư Ma tộc đã bị đuổi về gần bờ biển phía Tây đúng như những gì Huy Hoàng và Lãnh Tụ Thần Ấn Kỵ sĩ Long Hạo Thần đã hứa với công chúa Nguyệt Ma tộc. Hơn 3/4 Lục địa vốn bị Ma tộc chiếm đóng giờ được trao trả lại cho Nhân loại, được con người ta ra sức khai hoang… Thế giới nhờ đó mà bắt đầu hình thành 3 khu vực lớn là: Bắc Bình Nguyên, Tâm Liên Bang và Nam Vực. Mỗi nơi đều có thế mạnh riêng.
Bắc Bình Địa vốn là nơi trú ngụ cuối cùng của Nhân loại trước khi ách đô hộ được giải phóng. Nó mang đậm bầu không khí cổ xưa, người dân thì mang theo tư tưởng xưa cũ, lấy việc tu luyện Linh lực làm lẽ sống.
Tâm Liên Bang là vùng chiến trường cũ, là nơi Ma tộc và Nhân loại 50 năm về trước gửi quân đến giao chiến với nhau. Không cần phải nói cũng có thể tưởng tượng ra: số lượng bảo tàng ở đây nhiều đến cỡ nào. Vô số di tích, bí cảnh, thậm chí là địa hình rừng rậm, đồi núi, thảm thực vật kì dị… mọc lên tại đây ngay sau khi ánh sáng huy hoàng màu trắng ngọc của Chủ tịch Liên Bang Long Hạo Thần soi rọi qua. Tâm Liên Bang nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cường giả, trung tâm của Thánh Ma đại lục.
Nam Vực thì không có bề dày lịch sử như Bắc Bình Địa, cũng không có tài nguyên trù phú như ở Tâm Liên Bang, thế nhưng nó lại có lợi thế cực kì mạnh về khoa học kĩ thuật. Nguyên nhân là do những tài liệu cổ xưa mà Ma tộc để lại. Nơi đây là vùng đất đầu tiên Ma tộc 6000 năm trước đã chiếm đóng. Nó vốn là địa phận của một trong tam đại quốc gia trù phú thời còn tồn tại Huy Hoàng Giáo Đình. Sau thảm họa nhân tạo Vong Linh Thiên Tai, Huy Hoàng Giáo Đình và 2 quốc gia lớn kia bị tuyệt diệt. Còn sót lại duy nhất quốc gia lớn này thì 50 năm sau lại bị Ma tộc chiếm đóng… Không nhắc đến chuyện xưa cũ nữa! Nói chung, những kiến thức, công nghệ của quốc gia trù phú ngày ấy và thậm chí là của cả Ma tộc mang từ thế giới khác đến đều được bảo tồn nguyên vẹn tại đây, mảnh đất Nam Vực này. Đáng tiếc thay cho Ma tộc, nếu như chúng không bị Thánh Ma đại lục bài xích, thần trí bị ma hóa không có cách nào nghiên cứu khoa học được thì chưa biết chừng, Ma tộc đã sớm có thể hòa nhập với con người, cùng phát triển một thế giới Thịnh vượng nhờ các loại công nghệ tiên tiến (vì Ma tộc lúc trước cũng là Nhân loại, ở một thế giới khác).
Mỗi một nơi đều có thế mạnh và điểm yếu riêng. Tuy nhiên hòa bình là thứ đã được đảm bảo trong suốt 50 năm sau thời đại Hắc Ám chống lại Ma tộc. Liên Bang đã đảm bảo điều đó. Không một khu vực nào có đủ thế lực để dám đứng lên khiêu khích quyền uy của Liên Bang, kích động chiến tranh, tranh đoạt tài nguyên, của cải.
Thế nhưng, liệu điều đó có thể kéo dài vĩnh viễn không? Nhiều khi, lòng người hiểm ác, Ma tộc cũng không đáng sợ bằng…
Những việc đó, chúng ta không thèm quan tâm! Nhân vật chính của chúng ta hiện tại còn đang ở trấn tân thủ nuôi ước mơ đi tìm kiếm nguyên liệu chế tác. Mấy cái thứ ba xàm như chiến tranh, thống trị… vv… để sau hẵng nói!
truc le (3 năm trước.)
Level: 1
Số Xu: 3
hay !! bạn có thể làm thêm không
Hàn Họa Bạch (5 năm trước.)
Level: 4
Số Xu: 3
Tôi rất thích câu truyện của bạn