Chương 7: Mặt trời thứ hai

Một tuần đã trôi qua kể từ trận chiến giữa loài người và đế quốc.

Bên phía nhân loại, các cuộc di dân từ phi thuyền xuống mặt đất liên tục diễn ra, mỗi ngày khoảng hai chục chuyến. Sau một tuần, khu dân cư bên dưới đã được lấp đầy bởi sự có mặt của người dân. Chỉ còn gần năm trăm người ở lại phi thuyền, làm các nhiệm vụ khai thác khoáng sản và bảo dưỡng phi thuyền. Những người thuộc bộ phận chỉ huy đầu não thì vẫn ở lại phi thuyền, gián tiếp chỉ huy lực lượng chiến đấu và sản xuất dưới mặt đất.

Thiên đang chờ tàu con thoi hoàn tất việc gắn kết với phi thuyền, cậu được giao trách nhiệm vận chuyển các trang thiết bị hỗ trợ xuống mặt đất. Trong cả tuần, cậu đã đi gần trăm chuyến bay lên quỹ đạo rồi quay về mặt đất, đẩy cậu đến giới hạn vô số lần. Cảm giác như là đi máy bay vậy, vừa hạ cánh một lát lại phải đáp chuyến bay khác, chẳng có ai là không kiệt sức cả. Nhưng may thay, chuyến chuyển hàng này là chuyến cuối cùng, sau đó Thiên sẽ có thể nghỉ ngơi, được nhảy lên chiếc giường ấm mà ngủ một giấc cho đã đời. Rồi sau đó sẽ cùng Hà ăn trưa, phải rồi, một tuần nay cậu chưa ăn với Hà và một bữa nào, còn Thắng thì giờ đã là sĩ quan chỉ huy rồi, nên giờ nó bận tối mắt tối mũi việc xây dựng căn cứ, còn không thấy mặt mũi đâu cơ mà.

Bên trong trạm chỉ huy, hàng chục người đang quan sát vào màn hình máy tính, liên tục cập nhật các thông tin thu thập được từ vệ tinh và rada. Trong cả chục người, chỉ có Robert là người nhàn hạ nhất, vì anh được phân công nhiệm vụ giữ liên lạc, nhưng hệ thống liên lạc của anh lại mang tần số khác với tần số của tàu con thoi và trạm liên lạc dưới mặt đất, nên công việc của anh chỉ là… ngồi chơi xơi nước mà thôi. Nhưng đúng ngày hôm đó, vẫn đang ngồi một chỗ mà ngắm vũ trụ qua khung cửa kính, chợt trên màn hình liên lạc bắt được một thông điệp.

– “Đây là phi thuyền Atlantis, đang trên đường tới hành tinh Gaia. Xin nhắc lại, đây là phi thuyền Atlantis, đang trên đường đến hành tinh Gaia. Nếu bất cứ ai nhận được thông điệp này, xin hãy hồi đáp.”

“Mình đang bị ảo giác sao?” Robert lẩm bẩm, thơ thẩn vài giây, rồi sau đó tức tốc chạy tới phòng làm việc của thuyền trưởng.

– Vào đi. – Douglas đang ngồi đọc tài liệu báo cáo, trên tay cầm tách cacao nóng.

– Thưa thuyền trưởng – Robert vừa thở gấp, vừa nói – Tôi vừa nhận được một tín hiệu liên lạc từ một phi thuyền, có tên là Atlantis…

Chẳng cần đợi Robert nói hết câu, thuyền trưởng liền ra khỏi phòng làm việc, đi tới trạm chỉ huy. Tốc độ của ông lúc này nhanh hơn mọi khi, làm cho Robert cố gắng lắm mới có thể theo kịp.

“Vậy là “nó” đã đến nơi rồi, nhanh hơn là mình tưởng, chắc là công nghệ đã hiện đại hơn trước khi mình đi…” Cậu đã gửi thông điệp hồi đáp chưa? – Douglas hỏi Robert.

– C,chưa thưa thuyền trưởng.

– Vậy hãy thiết lập liên lạc với phi thuyền đó ngay lập tức, nửa tiếng nữa chúng ta sẽ thông báo việc này cho tất cả mọi người.

– Rõ!

Vừa bước vào phòng chỉ huy, thuyền trưởng đã ra lệnh:

– Lập tức kết nối với tất cả các máy phát trên phi thuyền và trên mặt đất, tôi muốn trong vòng nửa giờ đồng hồ nữa tất cả sẽ hoàn tất!

Lập tức, tất cả mọi người bắt tay vào công việc. Sau khi thuyền trưởng gửi thông điệp phản hồi đến phi thuyền Atlantis thì cũng vừa lúc tất cả đã sẵn sàng, tất cả chỉ trong vỏn vẹn ba phút, bằng một phần mười thời gian đề ra.

Trong phòng ăn, Thiên đang cầm trên tay con dao và ổ bánh mì. Cậu đang cắt ổ bánh mì ra để phết bơ, chẳng biết do dao cùng, hay do ổ bánh mì quá cứng, nên Thiên hì hục nãy giờ vẫn chưa cắt đến phần ruột bánh. Sốt ruột, Hà giành lấy con dao từ tay Thiên:

– Chán cậu quá, phải cắt như thế này này.

Chẳng biết phải do con dao được cầm trên tay người đẹp thì trở nên sắc bén hay không, mà chỉ sau một đường rạch, phần ruột trắng tinh của chiếc bánh mì lộ ra lập tức. Hà đưa cho Thiên chiếc bánh mì, không quên kèm theo khuôn mặt đầy tự mãn. Thiên chỉ cười trừ, có lẽ do cậu không thường xuyên ăn bánh mì, hay là do cậu là người theo nặng truyền thống chỉ ăn cơm nên cậu cũng chẳng biết cắt bánh ra làm sao, cậu chỉ nghĩ đơn giản là, cắt bánh chắc cũng giống như thái thịt lợn, thịt bò thôi.

– Uầy, nhìn cặp đôi lãng mạn chưa kìa. Giờ mình mà ngồi vào chắc là vô duyên lắm ha? Phải đi chỗ khác ngồi thôi, hiu hiu.

Cái giọng này chắc chắn là của Thắng, khi mà nó muốn trêu ai đấy thì nó sẽ giở cái giọng dễ ghét này ra ngay. Hà nghe thấy vậy liền cúi gằm mặt xuống, ửng hồng. Còn Thiên lập tức đứng dậy:

– G,gì chứ! Không phải như mày nghĩ đâu, tao và Hà làm gì có gì…

Lời vừa đi ra khỏi miệng, Thiên bất chợt cảm thấy rùng mình. Quay sang thì thấy Hà đang chăm chăm nhìn mình với vẻ đầy giận dỗi:

– Thiên nói vậy, tức là không có gì sao…?

– À, ừ… thì… – Thiên lúng túng.

Đúng lúc đấy thì trên màn hình, hình ảnh của thuyền trưởng Douglas hiện ra.

“Tất cả mọi người, xin hãy chú ý, sau đây là chuẩn bị thông báo cho tất cả mọi người một thông tin quan trọng về dự án The New Earth.”

Gần hai mươi ngàn người, ở trên quỹ đạo lẫn mặt đất, đều im lặng nhìn vào màn hình.

” Mọi người đều biết, dự án The New Earth được biết đến như là dự án di cư đến Gaia để bảo toàn giống nòi loài người và lập nền văn minh mới. Nhưng còn một điều nữa mà các chính phủ đã giấu chúng ta, đó là dự án này được thực hiện như một cuộc di tản, vì trái đất chỉ có thể hỗ trợ cho sự sống thêm vài chục năm nữa. Nói cách khác, kể từ khi phi thuyền chúng ta rời trái đất, thì sự sống trên trái đất đã bắt đầu hấp hối. Vì vậy các chính phủ đã khởi động dự án này và không có sự lựa chọn nào khác là phải di cư sang hành tinh mới. Nếu không toàn nhân loại sẽ bị tuyệt diệt.”

Mọi người đều bị sốc khi biết được sự thật phũ phàng này, dự án này không phải là kiếm một ngôi nhà thứ hai, mà chính là một ngôi nhà mới. Và trách nhiệm xây dựng lại nhân loại được đặt nặng lên vai của chỉ hai mươi nghìn người.

” Nhưng tôi cũng có một tin vui cho mọi người, chúng ta không phải là những người còn lại của nhân loại. Sau khi phi thuyền Noah xuất phát, nhân loại sẽ đóng thêm các con tàu khác để di cư tới hành tinh này, cho tới khi nào nhân loại bị diệt vong, thì việc đóng tàu vẫn sẽ không dừng lại. Và mới đây, chúng ta đã bắt được tín hiệu liên lạc từ con tàu thứ hai. Vì vậy tôi xin được thông báo với tất cả mọi người, chúng ta sẽ tập trung mở rộng căn cứ, đón tiếp lượt dân cư lần hai.”

Tiếng reo hò vang lên rộn rã trong phòng ăn, tất cả mọi người có mặt đang trở nên phấn khích. Một con tàu thứ hai sẽ mang theo nhiều công nghệ tiên tiến hơn và nhiều đồ hỗ trợ, cùng với những người trái đất mới sẽ giúp cho khả năng chiếm đóng hành tinh này dễ dàng hơn, nhất là khi loài người đang phải chiến đấu với chủng tộc thống trị hành tinh này. Ngập chìm trong ham muốn chiến tranh của hàng trăm người trong phòng ăn là Thiên, đang nhớ lại lời nói của thuyền trưởng và lời nói của bố của Hà. Tại sao bố Hà lại biết được rằng trái đất sẽ chết, đấy là thông tin bí mật, làm sao mà chú ấy biết được. Chẳng lẽ…

Mà, thôi, dù sao thì mọi thứ cũng xảy ra được mười nghìn năm rồi, giờ có tìm hiểu cũng chẳng được gì, thôi thì để nó vào dĩ vãng vậy.

Trong vòng năm phút, một thông báo không được chuẩn bị trước đã được truyền đến gần hai mươi nghìn người. Khi tín hiệu truyền vừa tắt, thuyền trưởng lập tức quay sang:

– Đã gửi phản hồi cho họ chưa?

– Thông điệp đã được gửi thưa thuyền trưởng – Robert trả lời.

– Tốt, tôi giao cho anh nhiệm vụ trông chừng liên lạc. Khi nào có phản hồi, hãy lập tức báo cáo với tôi.

– Rõ!

Thuyền trưởng đi khỏi đài chỉ huy. Bên trong phòng, mọi người lại trở về với công việc.

Nửa tiếng sau, có thông báo từ trạm chỉ huy: Đã nhận được phản hồi từ phi thuyền Atlantis. Phi thuyền đang cách hành tinh Gaia khoảng ba trăm triệu cây số, tức 2AU, dự tính năm ngày nữa sẽ tiếp cận hành tinh Gaia.

Lập tức căn cứ bên dưới mặt đất nhận được nhiệm vụ trong vòng năm ngày phải mở rộng gấp đôi quy mô căn cứ.

Vùng dãy núi lớn, khu vực này là vùng có địa hình cao nhất toàn lục địa. Bên dưới dãy núi này là những mỏ khoáng sản khổng lồ, và vì thế nơi đây là khu mỏ lớn nhất thế giới. Phía tây của dãy núi lớn cũng chính là khu vực tự trị của tộc người lùn. Chủng tộc người lùn có chiều cao khiêm tốn khi so với con người, chỉ từ 1,3m đến 1,5m. Tuy vóc dáng nhỏ bé, nhưng họ lại có một sức mạnh vật lí lớn hơn con người và một trình độ công nghệ chế tạo đỉnh cao. Tại đây đã sản xuất ra những vũ khí huyền thoại trong trận thánh chiến với quỷ tộc. Vì vậy, những thợ rèn nào đã từng học việc tại đây đều là những thợ rèn xuất sắc, và những thợ rèn người lùn thì đều là những thợ rèn xuất sắc hơn cả.Trong số đó,Ve’imbak là thợ rèn giỏi nhất lục địa, ông thường chỉ nhận chế tạo những vũ khí cao cấp từ những đơn đặt hàng của hoàng gia, mỗi vũ khí ông làm ra có giá của cả một gia tài. Nên mỗi năm, số lượng vũ khí ông làm ra chỉ đếm trên đầu ngón tay. Với những thợ rèn trên khắp lục địa, Ve’imbak là một huyền thoại sống.

Chiều hôm đó, một người mặc áo choàng che kín người, trên tay đeo một chiếc nhẫn có dấu hiệu của đế quốc. Len lỏi qua những con hẻm trong thành phố được xây dựng trong lòng đất, mất một thời gian, người đó mới có thể đến được một xưởng rèn nhỏ, không có gì đặc biệt, nhưng bên trong xưởng rèn đó là thợ rèn giỏi nhất lục địa, Ve’imbak. Người đó đứng trước cánh cửa to và nặng làm từ thép, gõ ba tiếng. Một lúc sau vẫn không có ai mở cửa, hắn liền đẩy cánh của thép nặng hàng trăm cân đi vào. Bên trong, Ve’imbak đang ngồi bên lò rèn tỏa ra ngọn lửa nóng hừng hực, nhiệt độ tỏa ra từ trong lò lan tỏa ra cả căn nhà, khiến cả căn nhà như một cái nhà kính.

– Ta không biết nhiều kẻ thuộc nhân loại có thể mở cánh cửa đó đâu – Ve’imbak nói, trong khi vẫn nhìn chăm chú vào lò nung.

– Tôi là đội trưởng đội hiệp sĩ hoàng gia – Kẻ đội mũ trùm cởi chiếc mũ trùm ra, để lộ ra mái tóc màu vàng – Tôi được giao nhiệm vụ tới đây để đánh giá tình hình công việc đã giao. Vậy, mọi thứ có tiến triển gì không?

– Ngươi có thể tự kiểm chứng bằng chính mắt mình.

Nói dứt lời, Ve’imbak mở cửa lò, lấy ra từ bên trong một bộ giáp đang còn phát ra ánh sáng nóng đỏ. Nhìn vào bộ giáp cũng có thể thấy nó đã bị nung tới hàng ngàn độ, nhưng bộ giáp vẫn không bị tan chảy. Tên hiệp sĩ nhìn vào bộ giáp đang cháy sáng như bị thôi miên, bất giác rùng mình, bộ giáp này còn tốt hơn cả những bộ giáp hắn ta từng thấy trước đó. Ve’imbak tiếp tục:

– Đã hàng chục năm qua, ta chưa từng thấy bộ giáp nào bền với nhiệt độ như vậy. Nhiệt độ hàng ngàn Kami đủ để nung chảy Mithril mà cũng không thể làm mềm được bộ giáp này, cứ như nó được làm từ adamantite vậy. Ngươi có chắc rằng thứ này được làm bởi thép chứ?

– Chắc chắn, khi ta đưa nó lại gần nam châm thì nam châm bị hút dính vào nó, chắc chắn đấy là thép. Nhưng ngoài ra bên trong có thể còn có một số kim loại khác nữa.

Nhìn bộ giáp một cách mê hoặc, Ve’imbak nói:

– Chỉ bằng thứ kim loại tầm thường mà có thể chế tạo được bộ giáp hoàn mĩ thế này. Kẻ thù của chúng ta quả là đáng gờm, không biết thợ thủ công nào đã tạo nên bộ giáp này. Ta nhất định phải có được cách chế tạo bộ giáp đó.

Bộ giáp hãy còn đang nóng đỏ chính là bộ giáp nano công nghệ cao. Trong trận đại chiến lần thứ nhất, một kẻ sống sót bên phe đế chế đã mang được một cái xác của một lính guardmen xấu số. Cái xác được chuyển tới đế quốc để nghiên cứu, còn bộ giáp thì được mang đến khu tự trị của người lùn, với trình độ công nghệ cao nhất lục địa để nghiên cứu. Việc nghiên cứu bộ giáp được giao cho thợ rèn giỏi nhất lục địa, Ve’imbak, nhưng với cấu tạo từ dung dịch sắt từ và dầu cách nhiệt đặc chế của bộ giáp đã làm cho người giỏi nhất cũng bó tay. Nếu thông tin về bộ giáp của người trời không thể sao chép, nó sẽ giáng một đòn mạnh vào đế chế, rằng những vũ khí huyền thoại mạnh mẽ nhất cũng không thể so sánh với bộ giáp bình thường của kẻ địch.

– Nếu có thể, ta muốn mua lại bộ giáp này. Dù sao thì cũng không thể chế tạo được một bộ giáp tuyệt vời như thế này. Chi bằng để ta mua lại nó rồi nghiên cứu sau. Ngươi cứ về mà nói với nhà vua như vậy đi.

– Không được! Bộ giáp này… – Tên hiệp sĩ phản đối.

– Ta sẽ trả một cái giá xứng đáng với bộ giáp này. Mười cây kiếm phép mithril thì sao? Hoàng gia có mơ cũng không một lúc có được nhiều thánh kiếm như vậy đâu.

Đội trưởng đội hiệp sĩ hoàng gia bị choáng trước lời đề nghị của thợ rèn giỏi nhất lục địa. Mười thanh kiếm phép! Lại còn là kiếm phép làm từ mithril! Chỉ một thanh kiếm thôi cũng đáng cả gia tài! Trước đây thanh kiếm mà người anh hùng huyền thoại dùng để tiêu diệt quỷ vương tiền nhiệm cũng chính là một thanh kiếm phép làm từ mithril. Và người rèn thanh kiếm đó lại là Eur’imbak, thợ rèn huyền thoại và cũng là ông nội của Ve’imbak. Chắc chắn ông ấy đã được truyền lại công thức chế tạo thanh thần kiếm. Một thanh kiếm phép bình thường cũng có giá hàng ngàn đồng vàng lớn. Vậy mười thanh kiếm phép làm từ mithril… mười thanh như thế sẽ có giá như thế nào? Tên hiệp sĩ không tưởng tới số tiền khổng lồ đó. Nuốt nước bọt một tiếng, tên hiệp sĩ nói với giọng run rẩy:

– T,tôi sẽ nói lại với hoàng đế về điều này…

Biết rằng mình đã chiến thắng, Ve’imbak nở nụ cười:

– Ta rất mong nhận được sự hợp tác của hoàng gia.

Sau khi tên hiệp sĩ đã rời khỏi, Ve’imbak một lần nữa nhìn lại bộ giáp nano. Vừa nhìn bộ giáp, ông cảm thấy rằng bỏ ra số tiền tương đương hàng tấn vàng để có được bộ giáp quả không phí phạm.

Ông đâu biết được tại trái đất, giá của bộ giáp nano chỉ vài chục ngàn đô la, với số tiền đó chỉ đủ đổi lấy vài đồng vàng lớn…

Năm ngày sau, tại căn cứ dưới mặt đất là những ngày yên bình nhất kể từ khi Thiên tới hành tinh này. Trong năm ngày qua, những gì cậu làm chỉ là thức dậy, ăn sáng, đi tuần tra quanh căn cứ, rồi ăn trưa cùng Hà, tiếp tục tuần tra, rồi ăn tối cùng Hà, sau đó tắm rửa và đi ngủ. Tiếp diễn như thế trong vòng năm ngày khiến Thiên tự nhủ, làm guardmen cũng không tệ.

Sang ngày thứ sáu, một thông báo khẩn cấp từ quỹ đạo truyền tới trạm chỉ huy mặt đất.

“Một nhiệm vụ khẩn cấp! Yêu cầu triệu tập hai trăm đơn vị gủadmen lên quỹ đạo gấp! Xin nhắc lại, chúng ta có một nhiệm vụ khẩn cấp! Yêu cầu triệu tập hai trăm đơn vị guardmen lên quỹ đạo, ngay lập tức!”

“Chắc là nhiệm vụ tiếp đón phi thuyền mới đây mà.” Nghĩ như vậy, Thiên cũng không tỏ ra quan tâm lắm với tiếng còi báo động inh ỏi vang lên khắp căn cứ.

– Cậu kia, đứng lại! Đúng, tôi đang gọi cậu đấy! Cậu thuộc đại đội nào, mau xác nhận danh tính! – Một Guardmen khá lớn tuổi chạy đến sân bay, quay sang Thiên hò hét.

– Hể? À, ừm, tôi thuộc đại đội số hai…

– Đại đội số hai! Tại sao mà người thuộc đại đội số hai như cậu, đang được gọi lên tàu con thoi, mà cậu lại có thể bình thản bước bộ như vậy!

– Ế! Tôi tưởng là chỉ cần gọi đủ hai trăm người lên quỹ đạo là được rồi chứ?

– Đại đội số một và hai phải lên! Tôi là Rafael thuộc đại đội số hai! Nhanh chân lên và đi ra sân bay, tàu con thoi sắp cất cánh rồi!

Nghe đến đấy, Thiên hốt hoảng ba chân bốn cẳng chạy theo ông chú cùng đại đội mà mình cũng chưa từng nhìn mặt chạy thẳng đến sân bay. Tại sân bay với bốn chiếc tàu con thoi đang khởi động, Thiên nhanh chóng chui vào khoang của một con tàu, nhanh chóng tìm chỗ ngồi rồi thắt đai an toàn. Lúc yên vị trên chiếc ghế, Thiên mới nhớ ra là mình chưa chào từ biệt Hà. Cơ mà chắc nhiệm vụ gì đó sẽ xong trước khi trời tối, nên Thiên sẽ về ngay trong ngày, chắc không cần phải chào tạm biệt cũng được. Nghĩ như vậy, Thiên thở ra một hơi rồi ngồi yên trên ghế.

Hai mươi phút sau, bốn con tàu con thoi lần lượt kết nối với phi thuyền mẹ, hai trăm guardmen từ hai đại đội tập trung bên trong sảnh lớn. Thuyền trưởng đích thân ra mặt, giao nhiệm vụ cho hai trăm người lính:

– Tôi muốn thông báo cho tất cả mọi người ở đây! Năm ngày trước chúng ta đã nhận được tín hiệu liên lạc từ phi thuyền Atlantis! Đến hôm nay, phi thuyền đó đang cách chúng ta chỉ còn chưa tới năm triệu cây số! Tức khoảng một giờ bay nữa!

Thuyền trưởng nói tới đây, mọi người đều nghĩ rằng, nhiệm vụ sắp tới sẽ là việc chào đón phi thuyền mới.

– Nhưng theo thông tin mới nhất, phi thuyền Atlantis đã gặp sự cố, những con tàu con thoi trên phi thuyền đã di tản toàn bộ phi hành đoàn. Nhưng các thiết bị, tài liệu kĩ thuật còn đang nằm trong phi thuyền. Nhiệm vụ của các bạn là đến phi thuyền Atlantis và vận chuyển các thiết bị và tài liệu rời khỏi phi thuyền! Atlantis sẽ rơi xuống Gaia trong vòng một tiếng nữa, nên các bạn có một tiếng! Giờ hãy nhanh chóng vào việc đi!

Mệnh lệnh từ thuyền trưởng vừa đưa ra, tất cả guardmen liền di chuyển tới khu vực các tàu con thoi đang neo đậu. Hiện tại trên phi thuyền đang có tất cả mười tàu con thoi mang theo, vì sự việc quá nghiêm trọng, nên tất cả tàu con thoi sẽ được cử đi làm nhiệm vụ. Ba phút sau, mười chiếc tàu con thoi tách khỏi phi thuyền, nhằm thẳng hướng phi thuyền Atlantis mà tiến tới.

Vì tàu con thoi được thiết kế để hoạt động trong bầu khí quyển và quỹ đạo gần hành tinh mẹ, nên nó được gắn bốn động cơ phản lực truyền thống. Khi di chuyển với tốc độ cao trong vũ trụ, nó sử dụng động cơ phản trọng lực nhiệt áp. Động cơ hoạt động nhờ nguồn năng lượng từ lò phản ứng hạt nhân cỡ nhỏ với lõi năng lượng là Plutonium tinh luyện, tạo ra năng lượng âm kích hoạt hiệu ứng phản trọng lực đẩy phi thuyền về phía trước. Khiến cho tốc độ mà tàu con thoi đạt được là 100km/s.

Phi thuyền thám hiểm không gian cỡ lớn, như Noah và Atlantis có khối lượng rất lớn. Quãng đường hành trình dài đến ba trăm năm ánh sáng khiến cho lượng nhiên liệu cần mang theo cũng phải cực lớn. Vì mang theo một lượng lớn Plutonium là chất phóng xạ nguy hiểm sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nên các nhà thiết kế đã bỏ qua việc mang theo nhiều Plutonium dẫn đến làm tăng khối lượng lãng phí. Thay vào đó, họ sử dụng nguyên tố phổ biến nhất vũ trụ: Hydro.

Tàu Noah và Atlantis đều được thiết kế để mang theo một lò phản ứng cỡ nhỏ, sử dụng Plutonium làm nguồn năng lượng ban đầu, sau đó kích hoạt từ trường hút các phân tử Hydro trong vũ trụ. Sau khi hút các phân tử Hydo, một lần nữa lõi Plutonium được sử dụng tạo năng lượng kích hoạt phản ứng tổng hợp hạt nhân từ Hydro. Sau khi được kích hoạt, Hydro sẽ tự động duy trì phản ứng nhờ vào lượng năng lượng nó giải phóng. Nguồn nhiệt khổng lồ do phản ứng tổng hợp Hydro tạo ra kích hoạt hiện tượng siêu dẫn của động cơ phản trọng lực, đẩy phi thuyền đi lên phía trước. Nhờ vậy phi thuyền chỉ cần mang theo một khối lượng Plutonium nhỏ để kích hoạt, sau đó sẽ thu thập Hydro trên hành trình, tiết kiệm được không gian và năng lượng.

Lò phản ứng hạt nhân trên phi thuyền được theo dõi bởi hệ thống an toàn hiện đại. Nếu xảy ra sự cố, hệ thống sẽ tự ngắt nguồn cấp nhiên liệu và tắt động cơ. Nhưng vì đã quá tự cao vào công nghệ hiện đại, các nhà thiết kế đã không lường được khả năng nguy hiểm nhất.

Khi tàu Atlantis di chuyển đến gần hành tinh Gaia, nó đã không được may mắn như Noah vì đã hút phải một lượng lớn Deuteri, một đồng vị nặng của Hydro. Vì Deuteri nặng hơn Hydro, khi bị hút vào lò phản ứng, năng lượng khủng khiếp nó tạo ra làm tan chảy lớp bảo vệ của lò phản ứng. Hiện tại đang có một lỗ thủng bên trong lò phản ứng, các chất phóng xạ nguy hiểm đang rò rỉ ra ngoài. Mặc dù hệ thống an toàn đã ngắt nguồn cung, nhưng vì lò phản ứng đã bị thủng, nên phi thuyền có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Mười hai phút sau, phi đội tàu con thoi đã tiếp cận với phi thuyền Atlantis. Nhìn từ bên ngoài, Atlantis trông không khác Noah là bao, nhưng với kích thước lớn hơn nhiều, gần đó là hai mươi tàu con thoi đang di tản ra xa khỏi tàu mẹ.

Đội tàu con thoi kết nối với phi thuyền Atlantis, sau đó các guardmen được cử đi vận chuyển các tài liệu và thiết bị quan trọng.

Thời gian còn lại: 45 phút.

Ưu tiên hàng đầu của các guardmen là tìm kiếm tất cả các tài liệu khoa học kĩ thuật quan trọng. Vì tàu Atlantis khởi hành sau Noah sáu năm, nên trong thời gian đó một loạt cải tiến về công nghệ đã được áp dụng. Chỉ riêng Atlantis cũng đã cho thấy sự tiến bộ về mặt công nghệ, khi vận tốc của nó nhanh hơn gấp rưỡi tàu Noah.

Trên tàu chở theo hàng tấn tài liệu về cách sản xuất các vật liệu mới, công nghệ năng lượng, công nghệ y học… Và tất nhiên là bản thiết kế của các vũ khí hiện đại. Sau khi thu gom đủ các tài liệu, mục tiêu tiếp theo của các guardmen là các máy móc vũ khí. Không như mấy hộp giấy tờ, những cỗ máy chiến tranh nặng hàng tấn được đưa lên tàu con thoi một cách chậm chạp. Mọi người phải ưu tiên mang các vũ khí đắt tiền: Xe tăng Typhoon, pháo tự hành Nodachi, người máy chiến đấu cỡ trung OAM…

Sau 40 phút, mọi thứ cơ bản đã xong, phi đội bắt đầu rời khỏi phi thuyền Atlantis.

Đội của Thiên được giao nhiệm vụ quan trọng, họ cần phải gài khắp phi thuyền hàng loạt đầu đạn hạt nhân, để sau đó sẽ kích nổ phi thuyền ngay trên không gian. Nếu phi thuyền nổ ngoài không gian thì ảnh hưởng của nó tới hành tinh Gaia sẽ ít đi. Vì thế, đội của Thiên được giao trọng trách mỗi người đem đặt một đầu đạn hạt nhân rải rác khắp toàn bộ tàu. Cuối cùng, sau khi phi đội đã rời xa khỏi phi thuyền Atlantis, thì đội của Thiên mới bắt đầu tập hợp trong tàu con thoi. Con tàu bắt đầu tách khỏi phi thuyền, khởi động động cơ…

Bỗng một vụ nổ lớn phát ra từ trung tâm phi thuyền, có thể là do lò phản ứng đã vỡ một phần và xảy ra vụ nổ đó. Phi thuyền bắt đầu vỡ ra thành nhiều mảnh, và tàu con thoi Thiên ngồi trên đó cũng đã hứng chịu sóng xung kích từ vụ nổ. Con tàu bị gãy nát cánh bên phải cùng một động cơ, khiến nó mất lái và lao ngược lại về phía phi thuyền.

– Tại sao còn chưa kích nổ các đầu đạn? – thuyền trưởng ra lệnh.

– Nhưng thưa thuyền trưởng… chúng ta còn người ở đó! Tôi không thể kích nổ được! – Một thuyền viên đang ngồi trước màn hình cảm ứng ba chiều, do dự

– Lập tức gửi một tàu sang đó giải cứu!

Nhưng đã quá muộn, tàu con thoi cùng phi thuyền đã bắt đầu rơi vào bầu khí quyển, các mảnh vỡ phi thuyền bắt đầu cháy sáng rực.

Không còn cách nào khác, thuyền trưởng đành phải ra lệnh:

– Kích hoạt các đầu đạn.

– Nhưng thưa thuyền trưởng… – thuyền viên vẫn do dự, bàn tay cô run run, không dám chạm vào nút bấm ảo.

– Làm ngay đi! Đó là lệnh!

Tiếng quát của thuyền trưởng làm cô giật mình, ngón tay chạm vào nút ảo của màn hình cảm ứng. Lập tức trên màn hình, một dòng chữ hiện ra: “KÍCH HOẠT THÀNH CÔNG”

Lập tức, hàng loạt vụ nổ lớn phát ra từ bên trong phi thuyền, làm nó nát vụn ra thành từng mảnh nhỏ. Những tưởng như không còn gì sót lại sau chuỗi vụ nổ, nhưng ngay đằng đó, phần trung tâm của phi thuyền với hàng loạt lớp bảo vệ hầu như không bị tổn hại. Ngay sau đó, từ bên trong, lớp bảo vệ vỡ ra, để lộ bên trong một khối cầu Hydro nóng sáng. Khối cầu Hydro phát nổ cách mặt đất khoảng 50km, nhưng xung kích của nó đã lan ra toàn bộ một nửa bề mặt cảu hành tinh.

Ngay sau vụ nổ là một đám mây hình nấm bay cao lên hàng chục cây số nữa.

Với sức nóng của lõi Hydro của lò phản ứng tỏa ra, các đại dương liền bay hơi mất một lượng nước lớn, các đám mây hơi nước sinh ra từ vụ nổ trôi dạt với tốc độ hàng nghìn km/giờ, tới mọi ngõ ngách của hành tinh.

Lần đầu tiên kể từ khi mới hình thành, khắp hành tinh Gaia không nơi nào chìm trong bóng đêm…

Ngay sau khi chuỗi kích nổ các đầu đạn hạt nhân được kích hoạt, tàu con thoi chở Thiên cùng mười chín người khác liền bị xung kích thổi ra xa hàng trăm cây số. Năng lượng từ vụ nổ xé nát con tàu ra thành từng mảnh vụn. Dù là những người có thần kinh thép, cũng đều phải hoảng sợ trước tình cảnh này, huống gì là Thiên. Cậu chỉ vừa mới mười bảy tuổi, còn đang tuổi thanh xuân mới lớn, vậy mà đã sắp phải chết một cách đau đớn như vậy. Trong khi những người khác nhắm mắt lại và cầu nguyện, Thiên lại hồi tưởng đến những người quan trọng của mình. Cậu nhớ đến bố mẹ, các bạn cùng lớp, Thắng, thằng bạn thân nhất. Và cuối cùng, cậu nhớ đến Hà. Cậu nghĩ rằng chắc khi mình chết đi rồi, Hà sẽ đau đớn lắm, sẽ khóc nhiều lắm, cậu thầm trách bản thân mình, vì đã từng hứa rằng mình sẽ chăm sóc cho Hà, vậy mà giờ đây cậu sắp sửa thất hứa.

” Mà chắc cũng không sao, vì còn có Thắng ở đó mà. Đành vậy, tao sẽ để Hà cho mày chăm sóc vậy, Thắng à…”

Gửi cho thằng bạn lời nhắn nhủ nó không bao giờ biết, Thiên nhắm mắt lại. Ngay lúc này, cậu lại cảm thấy bình yên lạ kì, cứ như tâm hồn được thanh tẩy. Liền sau đó, một vụ nổ từ bên trong tàu con thoi bắn văng Thiên ra bên ngoài. Trước khi ngất đi do lực quán tính tác động lên cơ thể, cảnh cuối cùng Thiên nhìn thấy là con tàu con thoi vỡ ra, xoay vòng vòng, rực cháy.

Tàu con thoi phát nổ trên bầu trời, tạo thành một quả cầu lửa lớn.

Kể từ khi đảm nhận chức vị lãnh chúa thành Sown, chưa khi nào Mojica không rời khỏi thành để đi chinh phạt lũ cướp. Kiếm sĩ siêu cấp trẻ nhất lục địa hàng ngày phải đi qua các con đường chính đông người đi lại, để tìm và diệt bọn cướp. Nhưng dù cô tiêu diệt một tên, sẽ xuất hiện mười tên khác. Năm nay mất mùa, nhưng nhà vua lại tăng thuế lên, dù vùng Sown vẫn giữ ổn định mức tô thuế để người dân no đủ, nhưng những vùng khác thì không. Những người dân nghèo đói chỉ có hai lựa chọn: chết đói hoặc làm cướp. Và những kẻ chọn phương án thứ hai đều tìm đến vùng lãnh địa giàu có bậc nhất đế chế này, sau khi biết được lãnh chúa vùng này đã tử trận, những kẻ cướp khắp nơi thi nhau mò đến đây.

Như mọi ngày, Mojica cùng gần hai mươi người lính đang tuần tra quanh khu vực ngoại thành, thì bất chợt bầu trời sáng lên. Tất cả nhìn lên bầu trời, và họ kinh ngạc trước cảnh tượng chưa bao giờ được thấy: Có tới hai mặt trời! “Mặt trời mới” tỏa ra ánh sáng không thua kém mặt trời thật, nó xuất hiện trong khoảnh khắc, và cũng tan biến trong khoảnh khắc. Khi nó vừa xuất hiện, sức nóng tỏa ra làm cho cả bầu trời như bị thiêu đốt. Nhiệt độ đột ngột tăng lên làm cho cây cối của khu rừng gần đó khô héo, và không khí thì bị hút sạch độ ẩm. Liền sau đó, một quả cầu lửa bắn ra khỏi “mặt trời” và lao về phía khu rừng, sau đó nó phát nổ ngay trên không trung. Một người lính trong đoàn quân hét lên:

– Có thứ gì đó đang rơi xuống cánh rừng!

Lời người lính vừa phát ra, một âm thanh gầm rít không khí làm rung chuyển khoảng không. Sau đó một vật thể rơi thẳng xuống giữa cánh rừng

Mọi người nhằm theo hướng vật thể đó rơi xuống mà tiến vào sâu trong rừng. Vì những cành cây đã khô héo sau khi mặt trời thứ hai phát sáng, nên việc chặt cành mở đường khá dễ dàng. Chẳng mấy chốc họ đã đến được một cái hố rộng tầm hai mét, từ trung tâm của cái hố, khói vẫn đang bốc lên nghi ngút, cây cối nhỏ xung quanh đó đều đổ rạp. Chỉ cần nhìn cũng biết rằng vật vừa rơi xuống đang nằm bên trong cái hố. Một người lính được lệnh tiến vào bên trong hố để mục kích vật thể vừa rơi xuống. Ngay sau đó, cô ta hét lên:

– Là con người! Một người đang bị thương ở đây!

Danh Sách Chương

Thành Viên

Thành viên online: và 100 Khách

Thành Viên: 60580
|
Số Chủ Đề: 9019
|
Số Chương: 28062
|
Số Bình Luận: 114903
|
Thành Viên Mới: Linh Tạ

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương

truyện audio

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

bảo hộ tộc trưởng phe ta audio

sư huynh ta quá ổn trọng audio

quỷ bí chi chủ audio

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng audio

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống audio

tu chân tứ vạn niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5