- Con lười
- Tác giả: Kim Giao
- Thể loại:
- Nguồn: Vnkings.com
- Rating: [K] Mọi độ tuổi đều đọc được
- Tình trạng: Đã hoàn thành
- Lượt xem: 3.819 · Số từ: 732
- Bình luận: 23 · Bình luận Facebook:
-
Lượt thích: 9 Ái Dạ Man Man Lục Minh Mèo Mun Đen Ha thanh huynh Dương Thanh Vàng Nguyệt Hi Là Liễu Linh Lung
Có một con lười vừa lấy một con người.
Cách đây chưa đầy một tuần, con lười xách quần áo, lót tót nhảy lên xe bông để được về bên cạnh con người.
Trước đây, con lười từng mơ đến ngày được vào lễ đường ở nhà thờ, nghe cha hỏi “Con có muốn làm vợ con người, nguyện suốt đời gắn bó, yêu thương dù khỏe mạnh hay ốm đau, giàu sang hay nghèo khó…?” Nhưng sau này, nghe con người dọa, muốn được như vậy phải theo đạo, học hết một cuốn kinh dày. Con lười sợ học bài nên thôi.
Con người thấy thương con lười nên tổ chức bữa tiệc to to, trước để mời bà con và bạn bè bên con lười và con người đến dự; sau là để tích trữ một bàn đồ ăn bự bự cho con lười ăn một mình. Nhưng con lười giở chứng lười ăn, chỉ gặm vài miếng rồi đẩy hết cho con con người.
Đám cưới.
Lũ bạn của con người nhận được thiệp mời, ùn ùn kéo đi xem mặt con lười cho bằng được. Xem xong thì bảo, con này tướng lười, không biết làm gì ngoài ăn với ngủ. Con người cười nói, nhà con người cũng không dư gì ngoài giường với gạo. Thôi thì rước về nuôi, đợi mập tròn thì đem đi nhân giống.
Bà con bên phía con lười đến xem mặt chú rể. Thấy con người da trắng, môi son, cao lêu nghêu lại còn đeo kính, bà con bảo con người thuộc diện bạch diện thư sinh, là công tử bột. Con lười làm vợ con người chắc muôn phần vất vả.
Con lười lắc đầu nói, hổng biết ai lười hơn ai. Hổng chừng có vợ rồi, bạch thư sinh biến thành hắc công tử chỉ vì xả thân kiếm tiền nuôi vợ.
Con người đứng kế bên, gật gù tán thưởng, ừ con người siêng năng lắm, tại trời thương nên ban cho vóc dáng thư sinh, chứ không như con lười, cả ngày nằm trong nhà ăn với ngủ mà cũng đen thui, không chịu lên một kí.
Con lười tủi thân, nói tại con lười gầy bẩm sinh, với lại, con lười đây ngay thẳng, cân nặng thống nhất với vóc dáng. Hổng như con người, tuy mang dáng thư sinh mà cân nặng thì như heo sắp vô tạ.
Ngày đi đăng ký kết hôn, cán bộ trong ủy ban nhân dân nói con lười hâm tửng khét tiếng, cả xã ai cũng sợ. Con người nói bệnh viện chưa phát giấy chứng nhận nên cũng không sao. Còn chịu được. Với lại, con lười chỉ phát bệnh hâm từ ngày biết yêu con người, nên con người phải chịu một phần trách nhiệm.
Kể từ ngày được cưới về, con lười đâm ra lười đủ thứ: Lười ăn, lười ngủ, thậm chí đến thở cũng lười.
Nhưng sự lười biếng của con lười đều có nguyên do.
Con lười lười ăn vì muốn đợi con người về ăn chung cho vui. Cảm giác ngồi ăn một mình thật sự rất khó nuốt. Ngay cả khi nuốt trôi cơm, ăn no bụng, thấy con người đi làm về, ngồi ăn một mình, tự nhiên thấy trong lòng day dứt, áy náy lạ thường.
Đã có nhiều lần con lười vì lười mà ngủ quên. Con người hay đi làm về muộn, lại là thánh làm mất chìa khóa. Cứ hai ba ngày một lần, con người phải leo cổng vào nhà chỉ vì mất khóa và mất luôn con lười chuyên giúp mình mở cổng. Con lười vẫn không biết gì, cho đến ngày phát hiện dấu giày trên tường. Con lười xách gậy ra rình bắt trộm. Đêm đó, con người lại làm mất chìa khóa, và con lười bắt được con người.
Còn về chuyện lười thở… Vụ này thuộc về bẩm sinh. Khi máu lười di căn lên não, mọi hoạt động sống cơ bản cũng trở thành gánh nặng.
Quay đi quay lại cũng gần hết năm. Hôm nay con lười lười ngủ nên viết bậy. Định đăng vào mục “tản văn” nhưng do lười kéo danh sách tìm mục đó nên đăng chọn bừa, trúng đâu thì trúng. Giờ lại tới giờ lười rồi, con lười không viết nữa.
Gặp lại mọi người sau.
Chúc mọi người năm mới vui vẻ.
Đừng lười như con lười.
Kí tên:
Con lười.
Là Liễu (2 năm trước.)
Level: 9
Số Xu: 4253
Nếu muốn thay nhan đề khác, thì mình gợi ý tên khác là: "Con người lười".
Nguyệt Hi (5 năm trước.)
Level: 4
Số Xu: 144
Ủng hộ tác giả nè!
Di Tần (5 năm trước.)
Level: 8
Số Xu: 7371
chúc bạn ngày càng lên tay nhé
Di Tần (5 năm trước.)
Level: 8
Số Xu: 7371
thật thú vị với cái tên con lười
Nguyễn Thị Diệu Hiền (5 năm trước.)
Level: 6
Số Xu: 828
Tặng b một chút . Cuối tuần vui vẻ
Liễu Phong (6 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 1308
Con người với con lười, chả biết tội cho con nào. Nhưng con con chắc là bất hạnh
Phúc Gia Toàn Phan (6 năm trước.)
Level: 11
Số Xu: 13396
Để ta kiếm trong kho tên lửa dẫn đường :)
Xài xong là bắn thẳng tim sói ca nhé :)
"Khi tôi chết, hãy chôn tôi với cây đàn." (6 năm trước.)
Level: 15
Số Xu: 20
Cứ là chính mình rồi cuối cùng cũng sẽ có người vác sính lễ tới hỏi cưới thôi ^^
"Khi tôi chết, hãy chôn tôi với cây đàn." (6 năm trước.)
Level: 15
Số Xu: 20
Tỷ viết bài làm xoắn lưỡi muội à :))
"Khi tôi chết, hãy chôn tôi với cây đàn." (6 năm trước.)
Level: 15
Số Xu: 20
Mi có bom nhận diện sói ca không =]]