Bus 1819 – Từng chuyến xe qua

Bus 1819 – Từng chuyến xe qua
Thích

Bus 1819

Sài Gòn không có chuyến xe bus nào mang số hiệu này cả, bus 1819 là chuyến xe tôi tự đặt ra cho riêng cuộc đời mình trong những ngày ngu ngơ mới bắt đầu cuộc sống khác nơi thị thành tấp nập.

Khởi đầu chẳng bao giờ là dễ dàng cho bất kỳ ai bao gồm cả tôi, một thằng nhóc thôn quê bước lên chốn phồn hoa nhiều cạm bẫy với cả một phố thị xa lạ mà bên cạnh chỉ là vài thằng bạn cùng quê và một người chị ở xa cách mấy quận thôi mà tưởng như là cả một thế giới. Tôi tự đưa mình vào guồng quay cuộc sống, tự khởi động những tháng ngày lo toan thêm bằng những bước đi bộ đều đặn miệt mài từ nhà đến trường rồi từ trường về nhà. So với cái thời còn được ở chung mái nhà để mẹ cha che chở lo cho từng miếng ăn miếng mặc thì có lẽ tôi đã lớn khôn thêm được đôi chút, nhưng một chút đó đã đủ chưa khi mà bao lâu nay trong tôi vẫn còn rối ren và hỗn độn lắm…

Cho đến những ngày cuối cùng của kỳ thi rực lửa đó, phân vân và lo sợ nhưng kết quả cuối cùng tôi chọn vẫn là đại học Y Dược Hồ Chí Minh. Có lẽ thành công nhỏ nhoi ấy cũng là một bước ngoặt trong cuộc đời tôi khi mà cái đêm tiễn tôi đi mẹ thức gần như trắng đêm để chờ xe tới còn tôi cũng thao thức trằn trọc mãi cho đến khi nhận ra rằng Cát Tiên đã xa thật rồi, xa lắm, xa đến nỗi ngoảnh mặt nhìn lại vào khung kính ô tô chỉ biết được bầu trời bên trên là màu mực còn dòng sông Đồng Nai đã khuất lấp đâu đó tít tắp bên kia bao nhiêu núi đồi cây lá. Cũng có nhiều đêm tôi nằm nhớ, nhớ về những ngày rong chơi thơ thẩn, những cánh đồng, những quán xá, những núi đồi, những đêm trời nhiều sao, những mùa thu dịu dàng hay mùa đông nhiều gió,… Lời mẹ dặn trước lúc lên xe tôi cũng vô tình mà quên mất, chỉ còn nhớ ánh đèn đường vàng vọt đổ bóng xuống vỉa hè kí ức nơi bóng của tôi in lên đã cao vượt bóng mẹ còn ba đang ở trong nhà lầm rầm thắp nhang đọc kinh và cầu khấn trước bàn thờ gia tiên không biết là bao lâu.

Có khi bất chợt đi ngang một hàng ăn vỉa hè nào đó lại khiến tôi nhớ nhà thêm một chút, rằng biết đâu món ăn đó mẹ từng nấu rồi hoặc mình đã từng ăn ở quê rồi với một cái giá rẻ hơn và hương vị cũng đậm đà để nhớ hơn. Sự sa hoa của Sài thành chưa từng khiến tôi lóa mắt, có chăng là nó khiến mình có cảm giác xa lạ và lạc lõng hơn khi rời giảng đường với cơ man là kiến thức để bước ra đường với nhịp sống hối hả vô tình chẳng muốn biết ai là ai và rồi trở về với căn phòng trọ trống tênh chỉ còn mình mình còn lũ bạn cùng trọ thì đã đi ra đời lăn lộn với việc làm thêm hòng kiếm thêm cho cuộc sống sinh viên túng bấn. Tôi vẫn ngồi không, vẫn lang thang thơ thẩn, vẫn một mình một lối đi về cho dù mùa cũ và mùa mới đuổi nhau vù vù trên bầu trời như đang xám lại vì khói bụi và lưa thưa bóng cây. Tôi để những đêm rảnh rỗi của mình chìm vào thơ ca nhạc họa, để những chiều rảnh rỗi nhìn ngắm cuộc đời với dòng xe cộ chẳng bao giờ chịu chậm lại nhường chỗ cho ai đó muốn qua đường mà chưa đủ dũng cảm hay những mảnh đời lang thang vạ vật có thể nhìn thấy ở bất cứ đâu dù là đường to hay hẻm nhỏ. Và nhiều thứ khác nữa…

Bước đầu của cuộc sống tự lập không hề khó khăn như tôi đã từng nghĩ nhưng nó vẫn rất thành công khi khiến tôi phải hoang mang và choáng ngợp. Phố thị không che giấu sự hào nhoáng của nó và cả… giá tiền của sự lộng lẫy đó, sự lung lay của tâm trí không thắng nổi sự đớn đau của túi tiền khi mà cho đến cuối cùng thì tôi cũng không muốn phải mở miệng xin tiền người nhà chỉ vì mình vung tay quá trán. Tôi vẫn nhớ được rằng kinh tế của mình phụ thuộc hoàn toàn vào trợ cấp của gia đình. Nhưng có lẽ nhờ thế mà tôi học được một chút mặc cả với khát khao ra đường mua được đồ rẻ, học cách tính toán cho những nhứ sẽ lấp đầy bụng mình ngày hôm nay, học cách tự lần mò tìm đường giữa mê cung xa lộ bất tận bằng xe bus để tránh mất thêm một khoản tiền đi xe ôm,…

Còn nhớ những ngày đầu lần mò làm quen với một lớp học mới hơn 120 sinh viên, những con người lạ rồi dần quen từng chút từng chút một, dần cùng một con đường về, cùng chuyến xe bus đến đi qua bao nhiêu hàng quán tấp nập của Sài phố, những lời tán gẫu, những tiếng cười đùa, những bước chân chung lối in những dấu vết vô hình lên dòng đời vồn vã,… Tất cả chúng cứ thưa mờ dần, tan biến dần dưới chân những cao ốc sừng sững và tiếng ồn ào hỗn tạp của tấp nập xe cộ. Người ta cứ xoay xoay trong hàng vạn mối quan hệ để rồi nó kéo họ vào thành từng nhóm, từng tốp nhỏ, cùng nhau đi tìm kiếm niềm vui đâu đó trong cuộc sống đầy vật chất và hỗn tạp này. Những thứ cụ thể và hữu hình luôn dễ chạm tới và làm tối mắt người ta hơn những điều duy tâm xa xôi và phi vật chất khi mà chúng chẳng thể khiến người ta hết đói khát hay thôi thèm muốn một điều gì đó. Có lẽ những lời tâm sự vu vơ dọc theo hè phố dưới ánh đèn xuyên lấp lánh qua tán cây cùng những lúc ngồi lại bên nhau ở một góc phố nào đó với những sẻ chia bằng sự đồng cảm giữa những sinh viên xa nhà với nhau không đủ để níu chân một ai đó lại một khoảng trời quá bé nhỏ như thế… Đi bộ quá mỏi chân người ta sẽ tìm tới xe máy cho nhẹ mình, ở ngoài đường chịu nắng chịu bụi quá khổ người ta đi vào rạp phim ngồi cho mát mẻ, ăn đồ ăn lề đường vừa rẻ vừa “phèn” thì họ sẽ tìm những chỗ sang chảnh cao cấp hơn cho miệng của mình, ở bên cạnh một người vừa không giàu vừa không giỏi, không mặn mà thì họ sẽ tìm kiếm ai đó có nhiều hơn những thứ đó. Đó luôn là quy luật như thể sự tàn khốc của thế giới động vật trên tivi vậy, thế giới này vận hành đầy giản đơn và khắc nghiệt theo một vòng xoáy duy vật bất tận rằng đến cả con thú cũng muốn sống được đủ đầy sung sướng huống chi là con người ở trên đỉnh tiến hóa với cái tấm lòng bị khoét một lỗ to đùng thăm thẳm ở giữa.

Tôi đi, nhìn quanh, ngẫm nghĩ và nhận ra rằng bản thân mình cũng chẳng thoát khỏi những quy luật bất biến của lịch sử nhân loại đó. Tôi không nghèo khổ đến rách nát tồi tàn nhưng cũng chẳng có gì dư giả để mà cho đi và nói triết lý rằng sống là sẻ chia mà không cần nhận lại. Thế thôi tôi cũng đành im lặng mà nhìn khoảng cách cứ lớn dần thêm rồi cuối cùng họ sẽ quay lưng đi tìm mảnh đất màu mỡ hơn để cắm rễ thay cho việc ở lại với khoảng sân bé tẹo nghèo nàn của mình mà nghe than thở. Nếu họ có chịu ở lại thì tôi cũng chẳng đủ chỗ mà lấp họ vào trong lòng mình, ở đấy nhiều thứ chiếm diện tích quá rồi: gia đình, sở thích, bạn bè cũ, toan tính, mơ mộng,… Sau cùng thì người ta cũng chỉ thích nhau khi chưa đào xới sâu sắc vào tâm hồn nhau để rồi thấy được toàn những thứ vẩn đục cặn bẩn khiến kẻ khác nhìn thấy phải rùng mình.

Thế nhưng đó là với những người đã quay lưng đi với tôi, họ chưa mang lại điều gì cho tôi cũng như tôi chưa mang lại điều gì cho họ, vài tháng ngắn ngủi đó thôi chẳng thể khiến sự hững hờ của một ai đó mới quen trong thời gian ấy làm tôi buồn phiền nhiều. Tôi cũng chẳng lựa chọn quay lưng với thế giới chỉ vì một vài điều trái ngang nho nhỏ khi mới bước ra khỏi vỏ trứng, “Khổ trước sướng sau thế mới giàu” luôn là câu thần chú mà tôi tự nhẩm thầm mỗi khi bản thân cảm thấy mệt mỏi và thiếu động lực, bởi mẹ, cha, chị và rất rất nhiều họ hàng khác có thể làm được thì chẳng lí do gì tôi không thể làm được khi mà đây mới chỉ là một con dốc nhẹ đầu đời.

Ai đến ai đi trong đời nhau có lẽ một chữ “Duyên” là dễ lí giải nhất, tôi cũng bình thản để cái định mệnh trên đời dẫn dắt mình đi theo những đường ngang ngõ dọc nào đó của thực tại mà nhìn nhận cuộc sống bằng đôi mắt non nớt của bản thân. Ít nhất thì cuộc sống luôn tìm cách để tạo ra một sự công bằng nào đó dù nó mong manh và khó thấy. Tôi không thể đếm hết bao nhiêu chuyến xe bus đã đưa mình đi đâu, qua bao nhiêu con đường, bao nhiêu cây số, bao nhiêu sự vật sự việc có dính dáng tới đời tôi, nhưng tôi gửi lời cảm ơn tới những lần xe lăn bánh ấy bởi ít nhiều chúng đưa tôi đi đến nơi này nơi kia, gặp người này người kia và cho tôi thêm chút gì đó để tô vẽ nữa vào tâm hồn vẫn còn quá khờ dại của mình.

Tôi không đem theo nỗi nhớ nhà vào cơn mơ, không đem lo âu tính toán hàng ngày vào giấc ngủ, không để những suy nghĩ về cách sống trên đời khi còn thức tràn vào lúc mắt nhắm say nồng… Sau những giấc ngủ là khi phải thức dậy, nhiều khi tôi muốn ngủ luôn đi, ngủ mãi mãi đến khi trời đất không còn nữa và mình cũng không còn nữa để khỏi phải nghĩ suy gì rồi lại thu mình vào một góc khuất nào đấy với cơn đau đầu ùa tới khiến trí óc tê nhức thêm theo từng nhịp tim đập… Nhưng cuối cùng tôi vẫn không thể, tôi không được quyền lựa chọn có được sinh ra hay không và được sinh ra trong hoàn cảnh nào nhưng tôi sẽ tự lựa chọn cách để mình sống trên đời. Có những mối liên kết không thể giải thích được bằng lời mà chẳng ai thoát khỏi sự chằng buộc của nó, tôi không là điều gì ngoại lệ của cuộc sống khi đã có quá nhiều mối quan hệ về cả tinh thần lẫn vật chất ràng buộc lên mình. Sức nặng vô hình đó tôi không đủ khả năng để bỏ xuống… và cũng không muốn bỏ xuống. Nợ nần trên đời này tôi vẫn chưa trả hết, những mối nợ hữu hình và cả ân tình, tôi không muốn khi mình đi qua một đời người mà trên nhân thế vẫn réo gọi tên mình như một con nợ lì lợm mặt dày không có khả năng chi trả. Nghĩ đến thế thôi thì đối với tôi cái chết cũng không mang đến sự giải thoát…

Tôi sẽ sống tiếp những tháng ngày mà bản thân lớn lên từ nhiều thứ lo âu vụn vặt cùng những đêm đặt tay lên trán ngẫm nghĩ đến qua ngày mới.
Tôi sẽ tiếp tục lang thang phiêu du đến khi còn có thể để nghe kiếp người kể chuyện buồn vui mà nghe tìm mình lớn lên theo từng nhịp đập.
Tôi sẽ vẫn khờ dại, dù chẳng biết đến bao giờ lòng mình thôi nghĩ linh tinh vớ vẩn để rồi lại khiến cho lệ rơi trong những cơn say miên man.
Tôi sẽ lại viết tiếp về mình, về những tháng năm đã qua bên đời, về những buồn vui, lọc lừa, đổi thay, đơn côi, quên nhớ, những con đường, những bài ca,… Tôi sẽ viết tiếp cũng như phải sống tiếp, ngòi bút hồn tôi đã phủ bụi quá lâu rồi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục

Duc Nguyet

Duc Nguyet (4 năm trước.)

Level: 8

82%

Số Xu: 5015

Duc Nguyet đã tặng 2 Xu cho Tác Giả.

động viên vài xu!


Thuỳ Dương

Thuỳ Dương (4 năm trước.)

Level: 6

50%

Số Xu: 2438

Tôi đi xe bus quá nhiều luôn ?


Tế Anh

Tế Anh (4 năm trước.)

Level: 9

82%

Số Xu: 2918

Đinh Thái Hưng

Cảm ơn Anh vì sự ủng hộ của bạn, chỉ là viết bâng bâng quơ vậy thôi mà không ngờ lại có sự quan tâm như vậy làm mình rất...

Chính vì bâng quơ nên mới ấn tượng. Thích giọng văn của cậu vì nó tự nhiên mà hay vô cùng.


Hùng Đinh

Đinh Thái Hưng (4 năm trước.)

Level: 9

83%

Số Xu: 6744

Tế Anh

Chào cậu. Thật sự cảm ơn vì cậu đã viết ra bài tản văn này. Tới bây giờ cậu là một trong những tác giả mình ấn tượng nhất trên...

Cảm ơn Anh vì sự ủng hộ của bạn, chỉ là viết bâng bâng quơ vậy thôi mà không ngờ lại có sự quan tâm như vậy làm mình rất bất ngờ.


Tế Anh

Tế Anh (4 năm trước.)

Level: 9

82%

Số Xu: 2918

Tế Anh đã tặng 100 Xu cho Tác Giả.

Chào cậu.

Thật sự cảm ơn vì cậu đã viết ra bài tản văn này. Tới bây giờ cậu là một trong những tác giả mình ấn tượng nhất trên vnkings ấy.

Chúc cậu có một ngày tốt lành!

Tế Anh.


Đường Mật Mật

"Khi tôi chết, hãy chôn tôi với cây đàn." (4 năm trước.)

Level: 15

92%

Số Xu: 20

Bạn trẻ

Nếu bài viết đã hoàn thành, vui lòng chỉnh sửa trạng thái của bài viết để được xét duyệt.

Thân

QTV Vnkings


Thành Viên

Thành viên online: và 131 Khách

Thành Viên: 60612
|
Số Chủ Đề: 9021
|
Số Chương: 28075
|
Số Bình Luận: 114941
|
Thành Viên Mới: Sweety Cute Candy

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương

truyện audio

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

bảo hộ tộc trưởng phe ta audio

sư huynh ta quá ổn trọng audio

quỷ bí chi chủ audio

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng audio

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống audio

tu chân tứ vạn niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5