Cô ấy

Cô ấy
Thích
  • Cô ấy
  • Tác giả: Hàn Tuyết Lâm
  • Thể loại:
  • Nguồn: Tự sáng tác
  • Rating: [K] Mọi độ tuổi đều đọc được
  • Tình trạng: Đã hoàn thành
  • Lượt xem: 393 · Số từ: 3213
  • Bình luận: 0 · Bình luận Facebook:
  • Lượt thích: 2 MinhBon Saint Eguard

Bóng chiều tà đỏ rực, ánh bên vệ đường nơi cô gái ấy đã đứng thật lâu. Trên tay cô đang cầm một chiếc gậy, dáng người nhỏ bé trông thật cô độc. Người qua đường lần lượt ngoảnh lại, ánh mắt như tiếc thương cho cô gái mù. Có người đến gần tỏ ý muốn giúp đỡ nhưng cô gái vẫn chỉ cúi đầu từ chối. Dần dần người qua kẻ lại ngày một nhiều, bầu trời cũng thu dần những bóng sáng, đã không còn ai để ý đến thân ảnh nhỏ nhắn ấy nữa.

Thời gian cứ chầm chậm lướt qua từng giây, từ ánh chiều còn rực rỡ đến khi hoàng hôn kịp tắt nắng cô ấy vẫn cứ lặng lẽ đứng đó không rời đi.

Ngồi ở quán nước gần đó, bức tranh tĩnh lặng ấy vô tình đã thu hút tôi. Tôi nghiêng đầu quan sát cô gái một hồi lâu, lâu đến mức đến cả cổ cũng sắp vẹo, ấy vậy mà cô gái phía trước vẫn không hề nhúc nhích. Cậu bạn đi cùng nhìn tôi với ánh mắt kỳ quặc. Đúng lúc chủ quán đem nước ra bèn nghe thấy chúng tôi đang thảo luận về cô gái, bà khẽ hướng ánh mắt về phía trước, dường như trong giây phút ngắn ngủi ấy tôi dường như lại cảm nhận được sự ảm đạm đang hằn sâu trong đôi mắt bà. Và rồi một câu hỏi vô tình được thốt ra đã bắt đầu cho giai thoại ngắn ngủi năm ấy.

“Chị ấy đứng đó suốt như vậy sao ạ?”

Bà thoáng ngạc nhiên nhưng sau đó lại từ tốn nói: “Ừ, ngày nào cũng như vậy, cứ mỗi khi giao hoa xong là lại đứng đó chờ… Cũng đã bảy năm rồi.”

Câu nói ấy khiến cả tôi và người bạn của mình không hẹn mà nhìn nhau, vừa kinh ngạc vừa có sự khó hiểu trong đó. Bạn tôi ngước nhìn bà, dè dặt hỏi: “Chị ấy đang đợi ai sao?”

Bà hơi mỉm cười: “Ừ, cô gái đang đợi người yêu của mình đến đón.”

Câu nói này khiến tôi và bạn mình đồng thời thở phào trong vô thức, có vẻ như chúng tôi quá nhạy cảm rồi.

“Thế anh ấy đâu? Sao lâu vậy rồi không thấy đến?” Đây vốn là một câu hỏi bâng quơ của bạn tôi, lại không nghĩ đến câu trả lời lại chua xót nhiều đến thế.

Nụ cười trên môi bà dường như ngưng đọng lại, bà cúi đầu, nghẹn ngào thốt ra hai chữ: “Mất rồi…”

Câu nói ấy vang lên nhẹ nhàng nhưng lại khiến không gian gần như trầm mặc. Bao nhiêu cảm xúc trong lòng đột nhiên lại vì chính giây phút này mà nghẹn lại. Tôi hướng ánh mắt về phía trước, bóng hoàng hôn đỏ rực như đang bao phủ lấy cô gái, vậy mà trước mắt cô giờ chỉ còn một màu đen ảm đạm, người mà cô chờ đợi giờ cũng đã hóa tro tàn.

Dường như đã thật lâu rồi, lại như chỉ mới ngày hôm qua, có lẽ chỉ là một câu chuyện buồn, lại chính là nỗi đau của người ở lại.

“Trái tim anh chia làm hai nửa, một nửa cho Đất nước, một nửa dành cho em.”

Người con trai ấy vốn là một lính cứu hỏa có xuất thân từ tỉnh lẻ. Sau hai năm đã được điều lên thành phố, anh chuyển đến sống trong khu tập thể gần với nơi làm việc. Thời gian làm việc của lính cứu hỏa không có hạn định cụ thể. Khi cần có nhiệm vụ những người lính ấy đều phải gác hết mọi công việc mà dấn thân vào trách nhiệm. Đối với người dân, họ là những anh hùng. Đối với người bị nạn, họ là chiếc phao cứu sinh duy nhất. Đối với gia đình, họ vừa là niềm tự hào, vừa là nỗi lo lớn nhất. Còn đối với người yêu, họ là một kẻ vô tâm. Có lẽ mà vì thế sâu bên trong trái tim của những người lính ấy luôn cảm thấy rất cô độc. Chàng trai dường như cũng cảm nhận được điều này, bởi khi trải qua quá nhiều lần sinh tử đâu ai dám nghĩ những điều xa xôi. Vậy mà cuộc sống lại cố tình gán ghép anh với cô gái ấy, cô gái mà đến tận giây cuối cùng anh vẫn không nỡ rời xa.

Anh gặp cô vào mỗi buổi tan tầm, cô đơn giản và bình dị ngồi trước một tiệm hoa. Sự yên tĩnh của cô giữa con phố ồn ào như một bức họa đậm nét đã vô tình thu hút anh, nhưng lần ấy chỉ là một thoáng tình cờ anh gặp cô rồi vội lướt đi ngay. Có lẽ là một ánh mắt vô tình nhưng lại khiến trái tim bắt đầu một nhịp đập vô định.

Rất nhiều ngày sau đó, mỗi khi đi ngang tiệm hoa, anh vẫn sẽ vô thức tìm kiếm sự hiện diện của cô gái. Một ngày khi cùng đồng nghiệp quay về anh lại nhìn thấy cô ấy, trong trái tim như mang theo chút hồi hộp và mong chờ. Chỉ không ngờ các đồng nghiệp bên cạnh vừa nhìn thấy cô liền đồng thanh nói hai tiếng “xin chào”, cô gái nghe xong liền mỉm cười, bàn tay vội cầm lấy chiếc gậy bên cạnh rồi đứng lên khẽ cúi đầu chào bọn họ.

Và sau đó đã có đồng nghiệp kể lại với anh rằng khi còn nhỏ cô gái đã từng được một lính cứu hỏa giúp đỡ, người lính ấy sau cùng cũng đã hy sinh. Gia đình cô rất biết ơn người lính năm nào, đồng thời cũng áy náy vì câu chuyện đã xảy ra. Cho nên sau đó không lâu cả nhà cô gái đã quyết định dọn đến gần nơi lính cứu hỏa làm việc. Do di chứng từ vụ hỏa hoạn năm đó, đôi mắt của cô mãi mãi cũng không thể lấy lại được ánh sáng. Chính vì vậy mà thời gian đầu sau khi chuyển đến đây gia đình dường như rất chật vật với công việc mưu sinh. Có thể nói ba mẹ cô đã làm đủ nghề từ làm thuê đến khi tự mở quán, khấm khá hơn lại bắt đầu với việc kinh doanh một tiệm hoa nhỏ. Tuy gặp khiếm khuyết về thị lực nhưng thính giác và khứu giác của cô lại cực kỳ nhạy bén nên việc mở tiệm hoa âu cũng là một lựa chọn thích hợp.

Người đồng nghiệp lâu năm kể, cứ vào đầu giờ chiều, cô gái sẽ tự mình đi giao hoa đến bưu điện gần với nơi làm việc của bọn họ. Sau khi trở về cô vẫn sẽ ngồi trước tiệm hoa chỉ để chờ những người lính tan tầm. Có lẽ cô không thấy được họ cũng chẳng biết lúc nào họ sẽ đi ngang qua nhưng thói quen như vậy dường như đã trở thành một cách thức để bày tỏ lòng biết ơn của bản thân đến người ân nhân đã cứu mạng mình năm xưa, và với cả những chiến sĩ mang màu áo cam kia.

Theo thông lệ, cứ mỗi tháng đều sẽ có hoa gửi vào cục phòng cháy chữa cháy trong thành phố, được biết đa phần đều là hoa do tiệm cô gửi đến, số còn lại lại được người dân gửi tặng.

Có lẽ sự công nhận cùng lòng tin của mọi người thật sự là một món quà mang ý nghĩa tuyệt đối đối với những người lính cứu hỏa khiến họ càng vững tin vào sự mệnh của chính mình.

Anh cũng vậy, công việc này vốn là tín ngưỡng của anh và có lẽ một hành động nhỏ này của cô đã vô tình chạm đến trái tim anh, khiến anh càng tin vào tín ngưỡng mình đang theo đuổi. Và dường như những hảo cảm thuở ban đầu nay lại được thay thế bằng sự cảm động sâu sắc chăng?

Cứ thế anh bắt đầu để ý đến cô nhiều hơn, mỗi lần đi ngang tiệm hoa đều cố ý đi thật chậm chỉ để ngó nghiêng xem cô đang ở đâu. Thi thoảng có giả vờ bận bịu đứng thật lâu ở đấy, một điều dĩ nhiên là anh chưa bao giờ dám bước đến gần mà chào cô lấy một câu.

Có lẽ bản năng của đàn ông vốn là chinh phục, cho nên dù nhút nhát cỡ nào thì một khi chàng trai phải lòng cô gái chắc chắn sẽ nghĩ đủ mọi cách để tiếp cận cô gái ấy cho xem. Nói về định lý này anh cũng không ngoại lệ, chỉ là cách bắt chuyện lại khiến người ta có chút không hiểu nổi.

Đó là vào một buổi chiều cuối thu, anh mặc một chiếc áo sơ mi trắng, thêm chiếc quần âu trông rất lịch lãm. Sau đó lại đứng ngẩn tò te trước tiệm hoa rất lâu, đến chú chó nhà hàng xóm cũng bắt đầu sủa lên inh ỏi. Chờ cả một lúc lâu cuối cùng lại đợi được phụ huynh bước ra khiến anh không biết phải làm sao, sau cùng chỉ có thể viện cớ lủi đi mất.

Cho đến một ngày nghỉ phép, anh lại lén đến trước tiệm hoa, ngó nghiêng hồi lâu cuối cùng cũng thấy được cô gái, chỉ thấy cô ấy đang ngồi xổm dưới đất vuốt ve một con mèo. Lấy hết can đảm anh liền hắng giọng, vốn muốn nói một câu nào đó thật ngầu nhưng vì quá hồi hộp nên câu đầu tiên thốt ra lại là: “Tôi là lính cứu hỏa!”

Thanh âm không quá lớn nhưng lại khiến con mèo đang trường mình lười biếng cũng phải giật mình bật dậy, sau cùng là co chân bỏ chạy. Còn cô gái thì ngơ ngác quay đầu hướng về phía giọng nói, tiếp đến lại theo thói quen mà đứng phắt dậy nói hai tiếng “xin chào”. Câu nói vô thức ấy khiến chàng trai bất chợt lại ngẩn người rồi bật cười thành tiếng. Cô gái cũng phản ứng lại với việc bản thân vừa bị trêu chọc, hai bên má đột nhiên ửng đỏ.

Cứ như vậy chuyện tình chàng lính và cô gái mù đã trở thành một câu chuyện khiến người ta cảm động.

Sau này, cứ mỗi khi giao hoa xong thay vì ngồi đợi trước cửa tiệm, cô gái sẽ đứng bên vệ đường, đối diện nơi làm việc của chàng trai chỉ để đợi đến khi anh tan làm. Còn anh chỉ cần vừa xong công việc nhất định sẽ nhanh chóng đến bên cạnh cô chỉ để nắm tay đưa cô về nhà.

Hạnh phúc đơn giản mà diệu kỳ như một loại phép màu.

Mỗi khi nghe được tiếng bước chân quen thuộc đi về phía mình, vẫn là câu nói “xin chào” ấy, hai người chỉ chợt mỉm cười, nắm chặt tay nhau, bước về phía trước.

Vậy mà…

Ngọn lửa năm ấy đã cướp chàng trai ra khỏi cuộc đời cô gái. Giống như quá khứ được lặp lại, chàng trai vì cứu một đôi mẹ con mà bị chôn vùi trong lửa đỏ. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, anh chỉ kịp nắm chặt tay đồng nghiệp, khẩn khoản nói:

“Trời đêm lạnh lắm, hãy giúp tôi đưa cô ấy về nhà…”

Bảy năm, hơn hai ngàn ngày, cô gái vẫn luôn đứng bên vệ đường rất lâu để chờ chàng trai tan làm, chờ anh đến và đưa cô về nhà. Vậy mà chờ mãi chờ mãi lại chẳng thể nghe được tiếng bước chân quen thuộc ngày nào.

Chủ quán vừa kể, nước mắt lại không ngừng rơi xuống. Tôi lẳng lặng nhìn bà, một dòng lệ chợt ứa ra trong vô thức, cậu bạn ngồi bên cạnh chỉ biết cúi đầu trầm mặc.

Trong không gian như vô định ấy, một vị khách vô tình nghe được những lời này thì khẽ hỏi: “Câu chuyện này được nhiều người biết đến như vậy sao?”

Bầu trời dần sẫm tối lại mang theo một cơn mưa lất phất, dường như đã phá vỡ sự nhộn nhịp của thành phố, chỉ để lại một nỗi đau thật lạnh lẽo. Giọng nói chủ quán trở nên nhạt dần hòa với tiếng mưa rơi tí tách…

“Vì tôi chính là người phụ nữ được bạn trai cô ấy cứu giúp.”

Bà cúi đầu, ký ức đột nhiên quay về ngày định mệnh hôm ấy. Trong ngọn lửa bập bùng gần như muốn nuốt trọn hai mẹ con bà, chàng trai ấy đã kịp chạy đến dùng thân mình để đỡ lấy cả ngọn lửa. Đứng giữa nỗi sợ điên cuồng và tiếng gào thét dữ dội, anh vẫn cố gượng cười nhìn về phía hai mẹ con bà giống như một loại trấn tỉnh diệu kỳ đưa họ từ cơn hoảng loạn đến sự tin tưởng tuyệt đối. Hai mẹ con bà được cứu nhưng chàng trai thì không, trước khi phải chôn vùi dưới lớp tro tàn chàng lính cứu hỏa vẫn kiên định nói với bà một câu.

Anh nói:

“Cảm ơn! Vì nhờ có gia đình cô, nhờ có chú ấy, tôi mới có thể gặp được người con gái tốt nhất trên đời. Tôi vẫn luôn nợ gia đình cô một tiếng cảm ơn. Chính vì vậy tôi nhất định sẽ đưa được hai người ra khỏi đây…”

Bầu trời không ngừng trút nước, tôi ngẩn người nhìn về phía cô gái. Cô ấy vẫn đứng đó không hề rời đi, mặc cho dòng người xô đẩy, cô lại như một bức tranh tĩnh lặng, nhạt nhòa và yên ả. Bên cạnh cô bây giờ đã có thêm vài người, họ đều mang trên mình một bộ đồng phục của lính cứu hỏa, từng giọt nước mưa hết lần này đến lần khác bắn vào mặt họ trông thật lạnh lẽo, dường như đây chính là một cách tra tấn của nỗi đau, là loại mất mát không bao giờ có thể xóa nhòa. Một người trong số đó cầm chiếc ô che cho cô gái, những người còn lại đều giữ một khoảng cách nhất định, không một ai lên tiếng, họ cũng giống như cô gái dường như đang đợi chờ một ai đó, chờ một người đã không còn tồn tại…

Tôi nhìn hình ảnh ấy đến đau lòng, người bạn đi cùng cũng chỉ biết thở dài sau cùng chỉ đành giục tôi rời đi. Lúc ngang qua cô gái, tôi bất chợt lại nghe được giọng nói cô ấy cất lên như một loại bất lực mà con người ta luôn sợ hãi.

“Nếu ngày ấy ông trời cũng mưa như thế này thì tốt quá…”

Tôi dừng bước quay đầu nhìn về phía cô gái.

Cô ấy khẽ nhắm mắt, trên gương mặt như đang nở một nụ cười, sau đó giơ chiếc gậy từng bước khập khiễng quay người đi về phía trước. Những người lính bên cạnh muốn đi theo che ô cho cô lại bị cô gạt tay ra, bước chân vẫn không hề dừng lại. Sau cùng tất cả bọn họ chỉ biết cúi đầu, không ai dám đuổi theo, cũng không một ai lên tiếng.

Khoảnh khắc cô gái bước ngang qua tôi, giữa màn mưa tí tách tôi dường như đã thấy đôi mắt ấy đỏ hoe, nước mắt hòa vào làn mưa trong suốt như một dấu chấm hết cho câu chuyện tình yêu của họ.

Nhìn bóng lưng cô độc của cô gái, khiến tôi sinh ra một loại cảm xúc không nói thành lời. Có lẽ kể từ ngày hôm đó, ngày chàng trai của cô rời đi, cô đã không cần ai đưa mình về nhà nữa rồi.

Ngày chàng trai rời đi, trái tim cô ấy cũng đã lặng lẽ không còn nguyên vẹn nữa rồi.

Sau ngày hôm ấy, mỗi chiều tôi đều cố ý đi ngang qua con đường này nhưng lại không còn được nhìn thấy người con gái đứng bên vệ đường như trước. Có người nói cô gái đã theo chân bố mẹ rời khỏi thành phố này rồi, đến chủ quán nước cũng chỉ có thể lắc đầu, bà đã từng nghĩ đến việc đi tìm nhưng rồi lại thôi. Vì bà biết rõ cho dù có tìm được cô gái thì thứ còn sót lại chẳng qua chỉ là nỗi đau của quá khứ, giống như mảnh kí ức năm xưa bà từng trải, mọi chuyện xảy ra đều như một quy luật được luân hồi ngay trong kiếp này. Bà và cô gái ấy đều chỉ như một nhân vật được định sẵn đã thiếu hồi kết.

Có lẽ khi đã trải qua quá nhiều năm tự dằn vặt chính mình cô gái cũng đã chọn cách buông bỏ nơi thành phố mang nhiều thương tổn. Dường như cô ấy đã đến được bầu trời mới, có thể là rất xa nơi này cũng có thể chỉ quanh quẩn đâu đó gần đây, có lẽ chỉ chờ đến một ngày sẽ về bên chàng trai cô yêu nhất.

Tất cả chúng ta đều cho rằng tình yêu rất đơn giản, thế giới rộng lớn, con người dường như lại có thể yêu đương được với rất nhiều người. Có những người khi đã trải qua quá nhiều mối tình, họ dần quên mất cách trân trọng người mình yêu.

Ai cũng sợ phải thua cuộc trong tình yêu vậy như thế nào mới là người chiến thắng?

Không ai có thể đoán trước được số lần chúng ta lại gặp nhau, có thể chính ngày hôm nay lại là lần cuối cùng. Đôi khi một câu tạm biệt cũng có thể là cả đời người! Vì vậy ngay khi có thể tại sao lại không trân trọng khoảng thời gian được ở cùng nhau?

Bạn biết không? Trên thế giới để gặp được người khiến ta rung động đã rất khó, để gặp người yêu chúng ta thật lòng lại càng khó, huống chi là gặp được mối lương duyên cả hai đều nguyện ý bên nhau. Cho nên, nếu ngay khi bạn gặp được kiểu người thứ nhất hãy trân trọng cảm xúc của chính mình. Gặp được kiểu người thứ hai, hãy trân trọng họ. Gặp được kiểu người thứ ba, xin chúc mừng vì bạn đã là người may mắn!

Cuối cùng, tôi thật lòng chúc phúc cho bạn!

Bài cùng chuyên mục

Thành Viên

Thành viên online: và 216 Khách

Thành Viên: 60757
|
Số Chủ Đề: 9032
|
Số Chương: 28154
|
Số Bình Luận: 115097
|
Thành Viên Mới: My Trà

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương

truyện audio

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

bảo hộ tộc trưởng phe ta audio

sư huynh ta quá ổn trọng audio

quỷ bí chi chủ audio

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng audio

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống audio

tu chân tứ vạn niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5