Mối Tình Đầu Của Tôi

Mối Tình Đầu Của Tôi
Thích

Vào mùa thu năm ấy, tôi gặp em.

Em là một cô sinh viên xinh đẹp, học giỏi lại còn rất lễ phép, em luôn được các chàng trai trong trường quan tâm để ý và tôi cũng không ngoại lệ.

Từ lần đầu tiên nhìn thấy em, tim tôi như đánh trống liên hồi. Em đứng bên cạnh cây bàng già cỗi, nụ cười rực rỡ, mái tóc đen dài, chiếc áo thun và đôi giày đã cũ cũng chẳng thể che lấp được vẻ đẹp của em. Tôi cứ đứng sững sờ ngắm nhìn em như thế, cho đến khi mắt em chạm vào mắt tôi, tôi mới giật mình mà chạy đi.

Sau lần đầu tiên đó, tôi hỏi bạn bè về facebook của em, lần nào đến trường cũng đưa mắt tìm em, đêm nào cũng vào trang cá nhân em để xem hình, rồi đọc những dòng trạng thái em đăng. Em năng động vui vẻ, tấm hình nào em cũng cười rất nhiều, dòng trạng thái nào cũng toàn là những câu hài hước, có lẽ em rất đáng yêu. Tôi cứ loanh quanh và đắm chìm vào em một thời gian dài như thế, tôi cứ lén nhìn em, cứ tò mò về em nhưng chẳng có đủ dũng khí để tiếp cận em.

Rồi một ngày, tôi ngủ quên trên lớp mặc dù tiết học đã kết thúc từ lâu. Cô lao công bước vào, thấy tôi còn nằm dài trên bàn, cô liền hét lên một tiếng làm tôi giật bắn người:

– Đi học kiểu gì đấy cậu kia? Giờ này còn nằm đây ngủ?

Tôi ngại ngùng, cúi chào rồi chạy ù ra nhà xe. Tôi bỗng vô tình thấy em đang loay hoay đạp chiếc xe máy cũ kĩ. Tôi thầm nghĩ “Cơ hội đến rồi”. Tôi lại gần:

– Có cần anh giúp gì không?

Em ngước đôi mắt long lanh lên nhìn tôi:

– À dạ, em cứ đạp hoài mà xe không nổ.

– Để anh xem thử.

Nói miệng thì như thế, nhưng từ khi sinh ra tới giờ, tôi chả bao giờ đụng tay vào sửa cái gì cả, mọi thứ đều là ra tiệm. Một thằng con trai học về kinh tế mà gia đình lại khá giả như tôi, ngoài việc làm luận và tính các số trong toán cao cấp ra, tôi chẳng biết gì nữa. Tôi buộc miệng:

– Chắc xe bị hỏng bên trong rồi, để anh giúp em dắt đi sửa.

Em tỏ vẻ ngại:

– Dạ thôi ạ, để em tự đi cũng được. Anh cứ về trước, cảm ơn anh.

Tôi không để vụt mất cơ hội:

– Để anh giúp, khoá trên giúp khoá dưới là chuyện bình thường. Không sao, anh cũng đang rảnh.

Tôi nhanh chóng dắt chiếc xe ra khỏi trường, đi tìm tiệm sửa. Em cũng lẽo đẽo theo sau và chạm vào sau yên đẩy đẩy giùm tôi. Lúc này, tôi muốn ngã quỵ với những hành động đáng yêu đó của em.

Tìm được một tiệm sửa xe nhỏ, tôi dắt vào rồi nhanh miệng:

– Xe không nổ, chắc bị hỏng rồi. Anh sửa giúp em với.

Anh sửa xe thử đạp, rồi khom người nhìn sơ qua, ngẩng đầu cười:

– Xe khoá xăng mà, sao mà đạp nổ được. Mở khoá ra là ok thôi.

Tôi cảm giác như có con quạ bay qua ngang đầu, sự hổ thẹn muốn bùng cháy cả gương mặt tôi. Em nhìn lướt qua tôi, cười nhỏ, rồi quay sang anh sửa xe:

– Dạ vâng ạ, em cảm ơn anh.

Rồi em lại bảo tôi:

– Ai lại khoá xăng chọc em rồi, mình đâu chuyên về cái này sao biết được anh nhỉ?

Tôi gãi đầu, cười gượng:

– Ừ, anh không rành vụ này lắm.

Em vui vẻ:

– Để em chở anh quay lại trường lấy xe, anh còn phải về nhà nữa.

Tôi đồng ý ngay, leo lên xe để em chở về trường. Mái tóc dài suôn mượt cứ bay bay lướt qua sống mũi của tôi, tôi cảm nhận được một hương thơm nhè nhẹ thanh thoát, tôi chỉ muốn trường ở thật xa nơi đây.

Em dừng xe, tôi luyến tiếc:

– Cảm ơn em, em về cẩn thận nhé!

– Em phải cảm ơn chứ, anh giúp em mà. Anh cũng về cẩn thận nhé!

Em nói xong vẫy tay chào, tôi thì đứng đờ ra như Từ Hải trong truyện Kiều. Tôi ngu ngốc như vậy và chẳng nói gì, để em đi mất. Tôi tự lẩm bẩm oán trách bản thân mình rồi lẹt đẹt lái xe đi về.

Về nhà, tôi nằm dài trên giường, tự cười rồi tự bực bội với chính mình. Tôi lăn qua lăn lại, rồi hào hùng mở facebook, bấm kết bạn với em. Tôi ngồi chờ.

Đến tối thì em cũng đã chấp nhận lời mời kết bạn của tôi. Tôi vui sướng nhảy cẫng lên, tiếng tin nhắn reo lên “Hôm nay cảm ơn anh, mà sao anh biết được tên em rồi có cả facebook thế ạ?”, tim tôi bắt đầu nhảy điệu Tango, nó cứ đập mạnh mà tôi không thể khống chế nổi. “À anh vô tình thấy ảnh đại diện giống em nên kết bạn ấy mà”, tôi đang trả lời gì vậy, tôi đang nói cái gì thế này? Tôi đang sĩ diện hảo với em ư? Ngu ngốc. Thế mà em lại trả lời “Vậy mà em lại hi vọng anh đi tìm facebook em nữa đấy!”. Trời ơi! Ý em là sao? Em nói thế có nghĩa là gì? Tôi trong trạng thái vừa phấn khởi vừa hồi hộp, cứ như thế mà nhắn tin với em suốt đêm.

Thói quen nhắn tin với em cũng đã được hơn một tuần, tôi quyết định tiến một bước và hẹn gặp em. Em đồng ý. Chúng tôi gặp nhau ở một quán nước nhỏ, em vẫn không điệu đà mà chỉ đơn giản như mọi khi. Em vẫn đẹp. Em luôn đẹp. Ban đầu tôi có chút ngượng, nhưng vì sự vui vẻ hoà đồng của em mà không khí ngột ngạt dường như tan biến. Em với tôi nói chuyện rất hợp, chúng tôi bàn về những môn học khó nuốt, nói xấu những giám thị khó tính, chia sẻ ước mơ của nhau. Em kể tôi nghe về những bộ phim em yêu thích, em còn bảo sau này em sẽ mở một quán cà phê sách cùng người em yêu vì em rất thích đọc sách. Ngay lúc ấy, tôi đã muốn được cùng em quản lý quán cà phê sách đó. Tôi cứ ngồi đây nghe tất cả những gì em nói, mặc dù tôi là người chẳng thích lắng nghe ai cả, nhưng tôi lại rất muốn lắng nghe em.

Sau cuộc hẹn đó, chúng tôi càng trở nên thân thiết, tôi và em gặp nhau thường xuyên hơn, chúng tôi còn trao đổi những bài tập để giúp nhau qua môn nhẹ nhàng hơn. Nhờ có em mà tôi đã trở thành sinh viên chăm chỉ tự lúc nào, tôi trở nên cần cù nề nếp, và tôi trở nên thích em nhiều hơn.

Vào ngày sinh nhật của cậu bạn thân, vì tâm trạng đang cao hứng, không khí lại vui vẻ nên tôi quên mọi thứ mà thoải mái uống cạn vài chục ly. Sáng dậy, tôi chẳng nhớ mình về nhà bằng cách nào, đầu thi đau như búa bổ. Tôi với lấy điện thoại, tôi giật mình, mười chín cuộc gọi nhỡ và một loạt tin nhắn “Anh đang ở đâu thế?” “Anh ơi, em nghĩ kĩ rồi, em có chuyện muốn nói với anh” “Mình gặp nhau bây giờ được không?” “Em gặp chút vấn đề, e là mình sẽ không gặp nhau được nữa”… Chuyện gì thế này? Tôi lật đật gọi lại cho em, em không nghe máy. Tôi nhắn tin “Em đang ở đâu? Anh xin lỗi, hôm qua anh say quá. Có chuyện gì vậy em?”. Em không trả lời. Tôi nhắn tiếp “Em có sao không?” và em vẫn im lặng. Tôi thẫn thờ…

Kể từ hôm đó, tôi nhắn tin em không trả lời, gọi điện thì em khoá máy. Ngay cả trường học em cũng không đến. Tôi tìm đến nơi em sống thì bà chủ nhà bảo em đã dọn đi lâu rồi. Tôi quay cuồng không biết phải làm thế nào cho đúng nữa. Tôi chìm vào những ngày đen tối, u sầu, hoang mang, não nề.

Vậy là hơn một tháng không liên lạc được với em. Mọi người trong trường cứ đồn ầm lên là em bỏ đi vì mang thai ngoài ý muốn. Riêng tôi, tôi không tin vào điều đó, những lời nói vớ vẩn như thế không thể nào xảy ra. Tôi tin như vậy. Tôi quyết định chờ đợi em.

Thời gian cứ dồn dập trôi qua. Ba tháng. Mười tháng. Một năm. Rồi hai năm. Tôi nhanh chóng trở thành sinh viên năm cuối.  Trong những tháng ngày đó, có lúc tôi đã trách sao em không liên lạc với tôi, có lúc tôi lại tự trách mình vì không nghe điện thoại của em, cũng có lúc tôi đã hoài nghi về lời đồn đại. Nhưng dù sao đi nữa, em đối với tôi cũng là một người con gái rất tốt. Còn giờ đây, hình ảnh của em đang dần dần mờ nhạt trong tôi, không phải vì tôi muốn quên em, mà vì tình yêu của tôi dường như đã bị thời gian chiếm đoạt, và biết đâu rằng em có thể cũng đã quên tôi.

Tôi cùng đám bạn thực hiện chuyến đi phượt cuối cùng thời đại học, và cũng là lần cuối cùng tôi gặp em với tư cách là một cậu sinh viên.

Chiếc xe của tôi cán phải đinh, lốp xe sau xẹp từ từ rồi chẳng còn tí hơi nào cả. Tôi cùng cậu bạn ngồi sau dắt một đoạn dài, thì may sao cũng tìm được một tiệm sửa xe nho nhỏ. Tôi dắt xe bước vào, rồi ngồi trên cái ghế nhựa màu đỏ chờ thợ thay lốp xe. Bỗng nhiên, có một cậu nhóc bé tí chạy ùa từ trong nhà sau đến ôm anh thợ và vụng về gọi “Ba… ba…”, anh thợ cười cười rồi gọi vợ “Em ra bế con vào cho anh còn sửa xe cho khách”. Một người phụ nữ bước ra, có chút gì đó thân quen, là em, chính là gương mặt đó, nụ cười đó. Chính là em. Người tôi vẫn luôn chờ đợi. Em không để ý lướt qua tôi và nhấc bổng cậu bé ôm vào lòng “Ngoan nào, để ba kiếm tiền mua sữa cho Tũn nha”. Bất chợt em nhìn thấy tôi, mặt em tái nhợt đi, em sững sờ trong phút chốc và sau cùng nhoẻn miệng gượng cười gật đầu chào tôi. Em không nói gì cả, cái gật đầu quen thuộc đó bây giờ lại có chút gượng gạo và trốn tránh. Em bế con vào nhà và không trở ra nữa.

Từ lúc gặp lại em, tôi như bị đóng băng, không nhúc nhích, đầu tôi trống rỗng không hành động được gì. Em vẫn đẹp, nhưng không còn là nét đẹp của thời con gái. Em hiện tại là một người phụ nữ thực thụ, tóc em búi gọn, gương mặt hằn vài nét mờ của sương gió, đôi mắt không còn trong trẻo như ngày trước nữa. Em là phụ nữ đã có gia đình, em có lẽ đang cảm thấy ngại với tôi. Tôi có chút hụt hẫng, nhưng cũng chỉ biết cúi đầu cười lạnh, vì ngày đó, tôi chính là người đã đánh mất đi lời tạm biệt của em. Lúc đó, có lẽ em đã muốn tạm biệt và nói tất cả với tôi. Em không nên xấu hổ hay ngại ngùng, vì tôi mới chính là người có lỗi. Cậu bạn ngồi bên cạnh tự dưng cắt ngang dòng suy nghĩ đang chảy trong đầu tôi:

– Đó là con bé ngày đó học giỏi mà nghỉ ngang trường mình phải không?

– Không để ý nữa, hình như không phải.

Tôi nhanh chóng trả lời ngay, tôi không muốn bất cứ ai có suy nghĩ xấu về em. Tôi không muốn nghe ai đồn đại về cuộc sống hiện tại của em nữa. Tôi muốn em được sống một cuộc đời yên bình mà em đã lựa chọn. Và hôm nay, cũng đã đến lúc tôi nên thu xếp gọn gàng tình cảm còn sót lại của mình vào những hoài niệm tuổi mười chín đôi mươi. Tôi đã gặp em nhờ chiếc xe của em, rồi tôi lại kết thúc tất cả với em bằng chiếc xe của mình.

Xe đã sửa xong, nhìn gương mặt hiền lành của anh thợ sửa xe, tôi hi vọng em sẽ hạnh phúc. Tôi cũng hi vọng rằng sau này em sẽ mở được quán cà phê sách cùng với bạn đời như ước mơ của em. Em dừng chân ở đây, tìm thấy đời mình ở đây, còn tôi sẽ đi tiếp, tôi sẽ tiếp tục cuộc hành trình của đời mình. Hẹn gặp lại em vào một ngày đẹp trời nhất, ngày mà chúng ta có thể mỉm cười thoải mái chào nhau, và hỏi han nhau rằng “Anh/ em có khoẻ không?”

Bài cùng chuyên mục

Thành Viên

Thành viên online: và 83 Khách

Thành Viên: 60591
|
Số Chủ Đề: 9020
|
Số Chương: 28073
|
Số Bình Luận: 114926
|
Thành Viên Mới: Diệu Anh Nguyễn

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương

truyện audio

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

bảo hộ tộc trưởng phe ta audio

sư huynh ta quá ổn trọng audio

quỷ bí chi chủ audio

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng audio

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống audio

tu chân tứ vạn niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5