Đối với các bạn học sinh cấp một thì các bạn thường dùng bút máy. Nhưng với các bạn học sinh cấp hai hay học sinh cấp ba thì đa số là dùng bút bi, một đồ dùng học tập không thể thiếu.
Khi xưa người ta thường sử dụng lông ngỗng, lông vịt chấm vào mực được làm từ các loại hoa, quả, lá có màu sắc được giã nát ra. Tuy nhiên việc sử dụng viết lông ngỗng để viết rất bất tiện vì lúc nào cũng phải mang theo lọ mực, sử dụng xong lại phải lau sạch và việc cứ phải liên tục chấm đầu lông ngỗng vào mực cũng rất mất thời gian và sau đó một nhà báo người Hungari đã chế tạo ra cây viết mực Lazso Biro. Việc sử dụng bút máy là một việc rất tốt để rèn chữ nhưng giá của một chiếc bút máy khá đắt mà khi viết lại chậm. Phải đến năm 70, 80 của thế kỉ 20 người ta mới phát minh ra bút bi, nó khá rẻ, tiện lợi và nhẹ, đáp ứng được nhu cầu của sinh viên, học sinh. Cấu tạo bên trong của bút cũng khá là đơn giản: vỏ bút được làm bằng nhựa hoặc bằng các kim loại dẻo trong suốt. Bên trong là ruột bút, ống dẫn mực, ngòi bút, lò xo. Ngòi bút có đường kính từ 0, 25 mm đến 0, 7 mm tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Khi chúng ta sử dụng thì chỉ cần ấn vào đầu bút thì ngòi bút sẽ tự động thò ra, khi không sử dụng nữa thì sẽ ấn lần nữa, ngòi bút sẽ thụt vào, có thể mang đi mọi nơi mà không sợ hỏng bút.
Hiện nay, để dễ dàng buôn bán và làm hài lòng người dùng thì người ta còn sản xuất ra những chiếc bút có hình đáng yêu, ngộ nghĩnh hay sản xuất ra những chiếc bút lạ hơn như bút dạ quang, bút nhũ, bút nước và còn nhiều loại bút khác nữa. Chúng phù hợp với túi tiền người dùng mà lại rất hay.
Dù chiếc bút bi sử dụng đơn giản nhưng chúng ta ít khi giữ được nó lâu và bền vì đôi khi chúng ta quên bấm đầu bút để ngòi thụt lại rơi xuống đất và khô mực lại hoặc va chạm vào các vật cứng làm vỡ đầu bút, ngòi bút
Bút bi có rất nhiều màu, phổ biến nhất hiện nay là bốn màu: xanh dương, đen, đỏ, tím. Trong đó màu đỏ thường được các giáo viên dùng để chấm bài còn màu đen để mọi người viết hàng ngày. Màu xanh dương thì một số người hay viết. Màu tím thì có một số người dùng để đánh dấu nội dung quan trọng.
Bút bi là người bạn đồng hành của rất nhiều người, là thứ để chúng ta viết thư hay thêm vào cuốn nhật ký của mình một vài dòng chữ. Mà không chỉ học sinh mới cần đến bút bi, những người làm văn phòng, làm kinh doanh cũng cần đến, bởi họ cũng phải phải ghi chép và kí những bản hợp đồng.
Bút là một người bạn của chúng ta, nếu chúng ta giữ gìn thì chúng ta sẽ mất bạn. Chúng ta nên cảm ơn những người đã phát minh và sản xuất ra bút bi, giúp chúng ta tiện lợi hơn trong việc ghi chép. Vì vậy, chúng ta cần phải nỗ lực hơn trong công việc và trong học tập. Bút bi chính là một thứ không thể thiếu trong đời sống của chúng ta.
Điền Bách Diệp (5 năm trước.)
Level: 9
Số Xu: 6928
Ừm thì... Đây là một trong số đó.
Cảm ơn bạn đã đọc bài.
Điền Bách Diệp (5 năm trước.)
Level: 9
Số Xu: 6928
Cảm ơn bạn đã đọc bài.
Phạm Thùy Trang (5 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 1706
ủng hộ tinh thần bạn nè
Phạm Thùy Trang (5 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 1706
Bài viêt rất hay, bổ ích
SuMi Hươngg (5 năm trước.)
Level: 1
Số Xu: 69
tặng you nè