Yêu xa khó lắm…

Yêu xa khó lắm…
Thích

Messenger (tin nhắn).

Tối chín giờ năm mươi phút.

“Anh! Em dậy rồi nè! Anh ăn sáng chưa?”

“Em đúng là con heo mà, giờ này mới dậy nữa hả? Anh ăn rồi… Anh xin lỗi vì không ở bên để có thể mua đồ ăn sáng cho em mỗi ngày! (mặt buồn)”

“Không sao ạ… Anh cứ yên tâm làm việc nhé! Mà bao giờ anh về nước thế anh? Hẹn hò cũng được năm trời rồi em còn chưa được nhìn mặt anh trực tiếp lần nào… (mặt khóc)”

“Bên này còn lùm xùm rất nhiều việc… Mà lúc này công ty cũng đang trong thời kỳ rối loạn… Có lẽ vẫn phải nhờ em đợi rồi…”

“Không sao ạ…”

“Vậy… Anh đi làm việc nhé!”

“Vâng.”

Cô tắt máy, lòng như thêm một cục đá đè nặng vào, cô đơn! Thật sự rất cô đơn! Anh ấy rất hay hỏi han quan tâm nhưng cũng chỉ trò truyện được có mười mấy phút sau đó lại lấy lý do làm việc mà cúp máy… Dù nhắn tin hay là gọi điện cũng như nhau… Cô luôn là người nhắn tin hay gọi điện trước.

Đang đau lòng thì bỗng có cuộc điện thoại của cậu bạn thân lâu năm vang lên…

Cô bắt máy.

“Gọi tao có chuyện gì?”

“Định rủ mày đi ăn với tụi bạn, mà sao giọng buồn thế? Thất tình à?”

“Có mà điên! Đợi tao tý! Tao ra liền!”

“Tao đợi mày dưới nhà!”

“Tít… Tít… Tít…”

Tiếng tít dài vang lên, cô cũng chẳng mấy bất ngờ, nó luôn ân cần như vậy, luôn là người gây chuyện nhưng cũng là người giúp cô giải bày tâm sự…

Cô ăn vận giản dị, một cái quần đùi cùng một cái áo sơ mi trắng rồi đi xuống lầu.

“Uầy! Bạn tôi hôm nay ăn mặc cá tính thế nhỉ?”

“Bớt bớt lại! Đi không muộn!”

“Lên xe!”

Cô ăn uống no nê cùng tụi bạn, tâm trạng cũng tốt hơn nhiều, rồi tự nhiên bị thằng bạn thân kéo ra ngoài cửa.

“Diệp… T…Tao thích mày!”

“Mày uống say rồi…”

“Tao không say! Những gì tao nói đều là thật!”

“Tao xin lỗi…”

Cô giật bỏ tay bạn thân rồi rời đi… Cô có người yêu rồi… Nhưng chưa bao giờ anh ấy làm được những gì bạn thân làm cho cô ngoại trừ gửi tiền mỗi tháng vào tài khoản bằng lý do đi mua gì đó cho đỡ nhàm chán… Cô sắp chịu đựng không nổi nữa rồi…

Sau buổi hôm đó, cô với nó đối xử với nhau hơi ngượng ngùng nhưng vẫn y như hồi là bạn. Buổi tối hôm nọ cô sốt cao, thằng bạn nó nhắn tin:

“Mày đang làm gì đấy? Sao không trả lời tin nhắn của tao tối hôm qua?”

“Xin lỗi… Tao bị cảm không trả lời mày được…”

Sau đó cô nhìn đồng hồ, hơn mười rưỡi rồi sao? Cô nhắn tin cho anh ấy…

“Anh, em cảm mất rồi! Mệt quá…”

Sau đó cô lại nhận được tin nhắn của bạn thân.

“Để tao mang thuốc qua cho, cửa có khóa không?”

Rồi lại ting thêm một tiếng, là tin nhắn của anh…

“Rồi em có sao không? Em không sao thì đừng nhắn cho anh nữa, mấy ngày nay anh có việc bận.”

Rồi lại có một hôm, cô nhắn đến hai ba tin anh cũng không trả lời mà tin nhắn đã nhắn được mấy ngày rồi, cô cảm thấy lo lắng… Liền gọi cho anh… Nhưng tiếng đầu dây bên kia lại làm cô đứng hình…

“Honey (1), ai gọi cho anh đấy?”

Sau đó lại là tiếng của anh…

“Diệp, sao em lại gọi giờ này? Em biết anh đang bận không?”

“Cô gái đấy là ai vậy?”

“Không có cô gái nào cả… Em nghe nhầm rồi… Anh cúp máy đây. Mấy ngày nay đừng gọi cho anh.”

Tiếng tít dài vang lên, yêu xa cũng đã có đủ nỗi nhớ nhưng lại thêm nhiều tổn thương khiến cô không thể chịu đựng được nữa rồi. Cô xóa biệt danh của anh, cô xóa biệt danh của cô, chặn số.

Cô khóc, nhắn tin giải tỏa tâm sự cho thằng bạn…

“Tao chia tay anh ấy rồi mày ơi! (mặt cười)”

“Mày… Đang khóc à?”

“Không. (mặt cười)”

“Đợi tao sang, nó không thương mày tao thương! Đừng tự làm tổn thương bản thân mình!”

“Cảm ơn, tao đồng ý làm người yêu mày…”

Cô muốn thử một lần hạnh phúc, muốn thử một lần, chỉ một lần…

Mấy tháng sau, có số lạ gọi đến…

“Ai đấy ạ?”

“Anh đây Diệp! Em còn nhớ anh không? Sao em lại chặn số của anh thế? Mà em cho anh vay ít tiền được không? Công ty anh lỗ vốn, em giúp anh nhé?”

“Tiền anh gửi em một năm qua, em không động một đồng một xu nào, em sẽ gửi qua cho anh, coi như bọn mình không quen gì nhau nữa.”

“Không thể quay lại sao?”

“Em đang rất hạnh phúc!”

“Anh xin lỗi… Cảm ơn em!”

Cô nhìn vào máy điện thoại… Tâm trạng cảm xúc đan xen lẫn lộn…

“Em sao thế?” Thằng bạn từ khi hẹn hò với cô trở nên dịu dàng lạ thường…

“Không sao! Đi chơi công viên nha anh?”

“Em muốn gì anh cũng chiều!”

Cả hai cười vui vẻ rồi tay trong tay dắt nhau đi… Cô thà yêu người mình không yêu nhưng người ta đem đến cho mình hạnh phúc chứ không bao giờ yêu người mình yêu mà mang đến cho mình nhiều tổn thương…

***

Chú thích (1): Honey là đại từ xưng hô giữa vợ chồng người yêu với nhau như anh yêu, em yêu.

Bài cùng chuyên mục

Thanh Liễu Tử

Thanh Liễu Tử (3 năm trước.)

Level: 8

72%

Số Xu: 573

Tuấn Nghĩa

Tự dưng bạn nhắc đến cận thị làm tui đồng cảm ghê (vì tui cùng tình trạng như thế -.-) Về câu hỏi số 3: mình nghĩ quan hệ người...

thà yêu thì có nghĩa là đang chấp nhận tình yêu rùi mà ^^ thế nên quan hệ người yêu sẽ không có gì lạ trong tình huống này đâu^^


Tuấn Nghĩa

Tuấn Nghĩa (3 năm trước.)

Level: 8

88%

Số Xu: 4935

Thanh Liễu Tử

Ban đầu đây là một truyện dài mà mình sáng tác, nó sẽ có nhiều chương và nhiều tình huống hơn là tóm tắt thành truyện ngắn nhưng mình thì...

Tự dưng bạn nhắc đến cận thị làm tui đồng cảm ghê (vì tui cùng tình trạng như thế -.-)

Về câu hỏi số 3: mình nghĩ quan hệ người yêu là lời khẳng định hơi vội vàng bởi vì truyện có lời của nữ chính "cô thà yêu người mình không yêu..." (Hơi khó hiểu nhỉ :>)


Thanh Liễu Tử

Thanh Liễu Tử (3 năm trước.)

Level: 8

72%

Số Xu: 573

Tuấn Nghĩa

Có một vài điểm mình cảm thấy hơi không thoả đãng cho lắm, và mình muốn truyện làm rõ hơn: 1. Lí do nữ chính lựa chọn người bạn thân...

Ban đầu đây là một truyện dài mà mình sáng tác, nó sẽ có nhiều chương và nhiều tình huống hơn là tóm tắt thành truyện ngắn nhưng mình thì không có nhiều thời gian để lên máy tính lắm vì mình bị cận thị nên cần phải hạn chế =((( với cả nếu biến nó thành truyện dài thì sẽ kết thúc rất nhanh và nó hơi lòng vòng giữa bạn thân và người yêu nên mình quyết định tóm tắt đoạn kết của truyện làm thành truyện ngắn ^^ bạn thông cảm nhé !

1: Lý do cô ấy chọn bạn thân là do cô ấy đã chịu quá nhiều tổn thương

2: Nếu trong truyện dài thì anh ấy có điểm tốt nhưng không hẳn là tất cả, anh ấy không nói dối hoàn toàn

3: Quan hệ người yêu


Tuấn Nghĩa

Tuấn Nghĩa (3 năm trước.)

Level: 8

88%

Số Xu: 4935

Có một vài điểm mình cảm thấy hơi không thoả đãng cho lắm, và mình muốn truyện làm rõ hơn:

1. Lí do nữ chính lựa chọn người bạn thân một cách hơi gượng ép.

2. Người yêu xa của cô còn điểm gì tốt đẹp không, và liệu có phải anh ấy chỉ toàn nói dối?

3. Vậy cuối cùng nữ chính và bạn thân là kiểu quan hệ nào?

Đây chỉ là một vài ý kiến cá nhân của mình thôi, nội dung truyện có chiều sâu và nếu có thêm thời lượng bạn không nên dừng cău chuyện này ở một tập ngắn như vậy.

 


Đào Mai Thảo Linh

Đào Mai Thảo Linh (3 năm trước.)

Level: 6

95%

Số Xu: 842

yêu xa mà, mấy ai kiên nhẫn chờ đợi nổi đc, chủ yếu toàn chia tay chứ có mấy ai đến đc với nhau đâu. ko đủ tin tưởng lẫn nhau thì dù có yêu gần hay yêu xa kết quả vẫn thế.


zanvi grimreaper

Zanvi Grimreaper (3 năm trước.)

Level: 7

46%

Số Xu: 779

mình đang yêu xa, chỉ nhắn tin thôi, bây h ko thấy nó nhắn nữa nên chắc bị đá rồi :))

:((


Phương Lynh

Phương Lynh (3 năm trước.)

Level: 5

60%

Số Xu: 42

Đúc rút kinh nghiệm là ko nên yêu quá sớm ^^


Nguyễn Phương Thảo

Nguyễn Phương Thảo (3 năm trước.)

Level: 6

55%

Số Xu: 622

yêu xa như một liều thuốc thử đấy


Thoan Phạm

Thoan Phạm (3 năm trước.)

Level: 7

96%

Số Xu: 5456

yêu xa khó nhưng nếu cả hai cùng cố gắng thì sẽ ổn thôi. đấy là người ta sẽ nói thế nhưng tôi thì méo có mảnh tình nào nên tôi không biết :))


Bản Tọa Tuyên Hàn

Bản Tọa Tuyên Hàn (3 năm trước.)

Level: 5

90%

Số Xu: 495

Tôi không biết cảm giác của yêu xa, bởi từ bé đến giờ còn chưa có mối tình vắt vai.


Xem Thêm

Thành Viên

Thành viên online: Ran Ani Tử Ảnh và 299 Khách

Thành Viên: 63211
|
Số Chủ Đề: 9314
|
Số Chương: 29118
|
Số Bình Luận: 118788
|
Thành Viên Mới: bạch định Quốc

Zing Audio Truyện

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương