- Thôi thì là chị cả!
- Tác giả: Thanh Liễu Tử
- Thể loại:
- Nguồn: Vnkings.com
- Rating: [K] Mọi độ tuổi đều đọc được
- Tình trạng: Đã hoàn thành
- Lượt xem: 1.228 · Số từ: 884
- Bình luận: 19 · Bình luận Facebook:
-
Lượt thích: 9 Nguyen Thi Thao Thanh Liễu Tử Tử Nguyệt Rika Tuệ Như Đào Mai Thảo Linh Layla Huỳnh Mai Đặng Mike Ao Hai Vu
Cô bé nhỏ chạy vào trong bệnh viện, chạy đến chỗ phòng bệnh của mẹ, cô bé sát vào mẹ mình và nhìn chăm chăm vào đứa bé đang nằm trên tay mẹ.
“Mẹ ơi, em thật đáng yêu, bao giờ em mới lớn vậy ạ?”
“Lúc nào con lớn rồi thì em sẽ lớn thôi! Em về nhà mình rồi thì con phải chăm sóc em đấy nhé! Từ giờ con lên chức chị cả rồi đấy!”
“Dạ!” Cô bé nhoẻn miệng cười vui vẻ, thơm má em mấy cái rồi thì mong muốn được bồng em một lần.
*Lần đầu bế em*
“Con muốn thử bế em không?” Mẹ cô bé cho em bú xong, mìm cười hiền hậu nhìn cô bé.
“Dạ, có!”
“Con đỡ đầu em nếu không em sẽ gãy đầu đấy, sau đó đỡ phần dưới hông, đúng rồi! Ẵm cả tay em lên nè cho em thoải mái! …” Mẹ cô bé vừa chỉ vừa chỉnh sửa tay cô để bế bé thật êm mà không gây đau cho em.
Em bé cười khoái chí, nắm lấy tay cô bé nhỏ. Cô bé giờ chỉ cảm thấy rất ấm áp và em bé thì thật dễ thương.
*Khi chăm em*
“Oe, oe, oe,…”
“Biết rồi, biết rồi chị thay tã cho em ngay đây!”
Trong căn nhà nhỏ ấm cúng đó, có thể nhìn thấy một cô bé đang loay hoay thay tã khi cha mẹ cô bé đang đi công tác xa.
Cô bé ấy thay tã xong, ẵm em bé ru cho em ngủ rồi ra phòng khách xem ti vi, vừa xem cô vừa phụng phịu trong lòng.
“Tại sao mình phải chăm sóc cho em ấy chứ? Thật khó chịu! Suốt ngày khóc thôi! Chỉ việc ăn và ngủ mà tại sao em ấy vẫn khóc chứ? Tại sao mình phải làm việc trong khi em ấy chỉ chơi trên nôi chứ? Ba mẹ đối xử thật bất công! Mình thật sự muốn quay trở lại vào em bé! Nhưng… Dù sao em cũng là em mình!”
Cô bé trở lại vui vẻ rồi ca hát theo trên giai điệu du dương theo bài hát dành cho trẻ nhỏ trên ti vi.
*Khi em bé biết nói*
“A… E… Gị ai! Gị ai! He he!”
“Em gọi con này!”
“Gị ai đâu phải là tên con đâu mẹ”
“Gị ai là chị hai đấy con à!”
Cô bé vui vui, thường thì em sẽ gọi ba hay mẹ trước nhưng ai ngờ lại gọi chị trước chứ!
“A… Gị ai húi!”
“Em bỏ chữ “thúi” đi em, gọi “chị hai” là được rồi!”
…
*Lúc em bị bắt nạt*
Thằng em cô bé chạy vào nhà với khuôn mặt tùm lum nước mắt.
“Hức… Chị ơi! Mấy thằng ngoài kia cầm chuột dí em…”
“Sao em là con trai mà nhát quá vậy! Đi! Chị ra xử bọn nó!”
Cô chạy ra quát bọn nó chạy té tát về nhà, lòng cứ cảm giác dâng dâng khó tả, giống kiểu siêu nhân vừa mới lần đầu cứu thế giới hay sao í.
*Khi con bạn kể về anh trai hay chị gái nó*
“Anh trai tao tốt với tao lắm luôn… Nào là giúp đỡ tao… Nào là…”
“Tao cũng muốn có anh hay chị ghê á!” Thì cô bé là con cả ở nhà mà, trách nhiệm lớn lao bảo vệ người khác chứ làm gì có phúc được anh hay chị bảo vệ.
*Khi mà em mình nó có bài tập khó mà không làm được*
“Chị ơi chị!”
“Gọi gì?”
“Chị giải bài tập cho em!”
“Đưa coi nào!”
Cô bé nhìn vài bài tập của thằng em với ánh mắt không thể lường trước được.
“Sao mà mày ngu thế hả? Chu vi hình chữ nhật và chu vi hình vuông bằng nhau, người ta cho sẵn số rồi thì cứ thế mà tính ra chu vi hình chữ nhật chia cho bốn thì sẽ ra cạnh hình vuông thôi!”
“Chị nói gì á chị?”
“…”
Nhìn vào cũng biết là cô bé ức chế thế nào rồi… giảng mãi nó không chịu hiểu cho thì có ức chế không chứ!
*Cái lúc mà nó dùng dao đâm sau lưng mình
“Chị! Cho em kẹo đi!”
“Không.”
“…” Nó im lặng hồi lâu.
“Mẹ ơi! Chị không học bài mà đi đọc truyện kìa mẹ ơi!”
Cô bé vội tắt màn hình máy tính rồi quay sang nhìn thằng em với ánh mắt hận thù, đúng là nuôi ong tay áo mà! Nó phản mình như chơi!
“Con kia! Mày lo mà học đi đấy nhá!”
“Con vẫn học mà mẹ!”
*Lúc nó trêu mình
Cô bé đang ngủ rất ngon thì kiểu có giọng hát vang trời lở đất hét bên tai.
“Loa loa loa hai con vịt xòe ra năm cái cánh, la lá la…”
“Im đi cho chị ngủ!”
Nó kéo áo cô bé cho cô bé rơi xuống sàn.
“Chơi với em đi!” Nó vừa nói vừa chạy vừa cười như thằng khùng mới trốn trại.
“Mày chết với chị thằng chết tiệt kia!”
*Lúc mà nó về quê còn mình ở thành phố một mình
Cô bé ngồi xem ti vi với tâm trạng chán nản chẳng còn ai chơi. Nhìn căn nhà trống vắng làm tâm trạng cô bé thêm buồn tẻ, chẳng có thằng em hay gây chuyện, hay trêu đùa, láo nháo, ồn ào nữa.
…
Ừ thì làm chị cả trách nhiệm nặng nề thật đấy nhưng mà dù sao, có thằng em thì đời mình nó cũng bớt… Nhạt!
Thanh Liễu Tử (3 năm trước.)
Level: 8
Số Xu: 573
tội bạn ghê! mình cũng từng bị như thế rồi =((
Hai Vu (3 năm trước.)
Level: 4
Số Xu: 32
Bài hay lắm mỗi tội hơi ngắn. Mình cũng chả ưa đứa em nào hết, nó phá hết đồ trong phòng, lúc nào cũng đổ hết đồ chơi ra nhà xong mình lại phải đi dọn hộ nó.
Thanh Liễu Tử (4 năm trước.)
Level: 8
Số Xu: 573
em trai tui y hệt :)) nhà có 3 chị em tui ưng mỗi em gái :))
Tuệ Như (4 năm trước.)
Level: 8
Số Xu: 410
Em gái tui hồi nhỏ mới dễ dụ thôi! Giờ lớn rồi nên khó dụ lắm :v
uyên nhi vũ (4 năm trước.)
Level: 1
Số Xu: 1
làm chị khổ ha
uyên nhi vũ (4 năm trước.)
Level: 1
Số Xu: 1
uyên nhi vũ (4 năm trước.)
Level: 1
Số Xu: 1
Đào Mai Thảo Linh (4 năm trước.)
Level: 6
Số Xu: 842
chị cũng khổ có khác j e đâu. có thằng e nghịch còn hơn cả quỷ nữa !!!
Tử Nguyệt Rika (4 năm trước.)
Level: 10
Số Xu: 4279
cái trình độ lười của mày thì cả thế giới cũng chả có ai cân nổi rồi
Thanh Liễu Tử (4 năm trước.)
Level: 8
Số Xu: 573
Không khác gì tui là mấy =((( Đồng chí cùng hoàn cảnh=((