- Hội Bình Văn 2020
- Tác giả: Thuấn DC
- Thể loại:
- Nguồn: Vnkings.com
- Rating: [K] Mọi độ tuổi đều đọc được
- Tình trạng: Đã hoàn thành
- Lượt xem: 3.365 · Số từ: 1008
- Bình luận: 32 · Bình luận Facebook:
-
Lượt thích: 35 Quỷ Tiến Lực Trường Thi Cheem Bodhi Phương Nguyễn Chu Thanh Thiên Lục Minh Akabane1701 Trần Hồng Đan Thích Bao Đồng Xoài Xanh Mặt Trời Nhỏ Thiên Ảnh Vivi Bé Con Tế Anh Mía Vong Thiên Lang Điền Bách Diệp Xanh Xanh Lam Nhất Tiêu Bác Quân Aka Ngỗng Ngông Mèo Ngân Vy Nghi Đình Be Đẹp Trai Nguyễn Huy Phong Phúc Lương Minh Hương Nhan Phong Anh Phan Nguyễn Lyla
HỘI BÌNH VĂN 2020
Giới thiệu:
Đến với văn học mạng, hầu hết các tác giả đều mang theo tâm lý dễ ăn dễ rút, dễ xúc dễ đổ. Văn học mạng là nền tảng tự do và tiến bộ, song sự tự do này lại khiến các cây bút lạc lối. Tự do mà không có tiến bộ thì chỉ có thành một đống hổ lốn mà thôi. Và đó cũng là thực trạng của văn học mạng hiện nay.
Ở diễn biến tiếp theo, như một xu thế tất yếu, sau nền tảng tự do, văn học mạng bắt đầu bước vào giai đoạn có kiểm định. Đúng hơn là nó chỉ khẳng định lại những lề lối đã tồn tại trước đó đã bị bỏ quên mà thôi. Không có sự tự do tuyệt đối, nhưng đó không phải là bức tường ngăn cản sự sáng tạo.
Văn chương không có khuôn mẫu nhất định, song lại có bề dày lịch sử và độ sâu nền tảng. Mục đích mà Hội bình văn 2020 được lập ra chính là để giúp các tác giả non trẻ hiểu được điều đó, nghiền ngẫm nó để lớn lên mà không mang những tư tưởng lệch lạc.
Với tiêu chí đó, Hội bình văn 2020 sẽ chỉ chấp nhận và tuyển chọn lấy những thành viên thật sự mang tâm huyết đối với văn chương, với chữ nghĩa. Đây là nơi để dấn thân, để tranh đấu với một thực trạng, mà ở đó ta phải dằn lòng bỏ qua tinh thần tự do văn chương, gò ép các cây bút đi theo con đường có lề, có lối. Chúng ta không thích như thế, nhưng phải làm thế, vì một tương lai có một đội ngũ sáng tác vững vàng.
Ở một góc nhìn khác, Hội bình văn 2020 cũng chỉ là nơi tập hợp những bình luận viên nghiệp dư, hoạt động trong khả năng, viết bài review cho các tác phẩm được đăng tải trên web của các tác giả nghiệp dư. Muốn nhiều hơn nữa, vậy thì cũng phải xem khả năng tới đâu đã. Cả tác giả, lẫn người bình. Vì thế mà trước khi đưa ra yêu cầu, trước hết hãy cân nhắc đến những thứ mà mình có thể bỏ ra.
Hội bình văn không phải là điều mọi người mong muốn. Điều tác giả thật sự mong muốn là độc giả của mình ai cũng như bình luận viên. Điều mà bình luận viên mong muốn là tác giả có thể tiếp thu ý kiến góp ý tích cực của độc giả như của bình luận viên. Hội bình văn thật sự chỉ là một nơi, một hoạt động tạm bợ, không phải là một xu hướng phát triển mong muốn, vì thế đừng tôn thờ và phụ thuộc vào đây.
Có lẽ hơi mâu thuẫn với lý do thành lập, nghe cũng như muốn chối bỏ trách nhiệm, nhưng trước khi đi vào phương hướng hoạt động của hội, tôi muốn mọi người ý thức được điều đó. Cái gì mang đến lợi ích trước mắt thì luôn tồn tại tổn hại về mặt lâu dài. Vì thế mà Hội bình văn sẽ hoạt động để chờ ngày bị dỡ bỏ.
Sơ lược về phương hướng hoạt động:
Hội bình văn 2020 sẽ hoạt động theo hai phương hướng chính: nhận ủy thác từ tác giả và hoạt động cho sự kiện Truyện Việt Ra Mắt Mới.
Nhận ủy thác sẽ hoạt động theo quy trình sau:
Công việc review của Hội bình văn 2020 sẽ phân theo ba loại, tương đương với ba mức độ khác nhau khi đánh giá tác phẩm đó. Ba loại đó là: Khiếm khuyết, tiềm năng, triển vọng. Mỗi loại sẽ tương ứng với mức giá khác nhau, cách thức review khác nhau.
Khiếm khuyết: 1000 xu/truyện. Review nặng về chỉ lỗi, góp ý. Để tạo nên tác động mạnh đến tác giả, bình luận viên có thể sẽ sử dụng ngôn từ bộc trực, thẳng thắn, quyết liệt. Tác giả nên cân nhắc mức chịu đựng của mình khi chọn và bình luận viên cần chú ý không xuyên tạc và so sánh vô căn cứ.
Tiềm năng: 300 xu/truyện. Review nặng về phân tích, so sánh. Bài review sẽ chỉ rõ điểm mạnh, điểm yếu, cái gì nên hạn chế và cái gì cần phát huy ở tác phẩm.
Triển vọng: 100 xu/truyện. Review nặng về đánh giá, giới thiệu tác phẩm. Bài review sẽ bỏ qua chi tiết và nhắm đến những cái tổng thể, từ nội dung tác phẩm đến cách hành văn của tác giả.
Có hai hình thức sử dụng dịch vụ của Hội bình văn 2020, một là tác giả tự yêu cầu review tác phẩm rơi vào ba loại đó, hai là bình luận viên nhận truyện sẽ tự phân loại rồi báo giá và cách thức review cho tác giả.
Để có thể ủy thác review truyện, các tác giả trực tiếp đăng kí trên bài viết “Đăng kí review truyện của Hội bình văn 2020”. Khi đăng kí nhớ ghi tên truyện, đính kèm link và yêu cầu cách thức review. Nếu không có yêu cầu thì sẽ xem như giao việc phân loại lại cho bình luận viên. Bình luận viên của hội cũng sẽ đến đó thông báo nhận tác phẩm.
Tác giả chốt ủy thác bằng cách gởi nữa xu theo đơn giá đến các bài viết công bố của Hội bình văn 2020. Một nữa còn lại gởi vào bài viết review mà bình luận viên đã đăng trên web.
Còn về hoạt động của sự kiện Truyện Việt Ra Mắt Mới thì tạm thời đang hoãn lại cho đến khi hoạt động của hội trở nên ổn định hơn.
Hội dự kiến bắt đầu tuyển thành viên, nhận ủy thác từ ngày 09/03/2020. Những thông tin chi tiết sẽ cập nhật ở những bài viết liên quan, vui lòng không thắc mắc ở bài viết này.
Thuấn DC – Hội trưởng.
Nguyễn Lyla (4 năm trước.)
Level: 3
Số Xu: 58
tg viết hay quá
Anh Phan (4 năm trước.)
Level: 6
Số Xu: 230
Tui chỉ là một con dân nữ lỡ lạc đường vào đây để làm nhiệm vụ, cho xin lỗi cái nghen!!!????
Phúc Lương (4 năm trước.)
Level: 11
Số Xu: 8589
Nhiệm vụ cuối cùng.
Nhan Phong (4 năm trước.)
Level: 6
Số Xu: 340
Tới làm nhiệm vụ tặng xu
Nhan Phong (4 năm trước.)
Level: 6
Số Xu: 340
Làm nhiệm vụ tặng xu
Phúc Lương (4 năm trước.)
Level: 11
Số Xu: 8589
Chúc thành công
Uyen Nguyen (4 năm trước.)
Level: 1
Số Xu: 11
Chúc mng thành công ạh
Nguyễn Huy Phong (4 năm trước.)
Level: 6
Số Xu: 287
Xin lỗi, mình làm nhiệm vụ xíu thôi.
Mai Liên (4 năm trước.)
Level: 2
Số Xu: 72
Cố lên!
Mai Liên (4 năm trước.)
Level: 2
Số Xu: 72
Làm nhiệm vụ ạ