- Xin anh ghét em.
- Tác giả: Mạn Mạn
- Thể loại:
- Nguồn: Vnkings.com
- Rating: [K] Mọi độ tuổi đều đọc được
- Tình trạng: Đã hoàn thành
- Lượt xem: 1.710 · Số từ: 677
- Bình luận: 4 · Bình luận Facebook:
-
Lượt thích: 10 Đặng Tuấn Man Man Akabane1701 Mèo Mun Đen Tường Vi Phương Mộc Đản Minh Minh Lục Minh Khánh Đan Tử Nguyệt Rika
Xin anh ghét em.
– Chào anh, đây là lần đầu tiên em với anh nói chuyện riêng, cũng là tin nhắn, đầu tiên của chúng ta. Thật ra, trước đây, em dành cho anh một cái gì đó đặc biệt hơn, những người em quen biết. Đúng hơn đó là sự ngưỡng mộ, em từng nghĩ vậy đấy. Đến vài ngày trước, em vì vui quá mà quá lố, em lỡ lời khiến anh giận, em biết. Nhưng lúc ấy, em không nhận thức ra được, anh giận em. Hôm nay, em viết tin nhắn này gửi anh, vì em muốn nói với anh một chuyện. Em thích anh. Em biết trước kết quả thế nào, nhưng vẫn mong, anh cho em một cơ hội.
Những ngón tay, bấm bấm trên màn hình điện thoại, rất thuần thục. Cô gái, cứ chăm chú nhìn vào màn hình, tay cô bỗng dừng lại. Những ngón tay run run, ngập ngừng, cô không biết mình có nên gửi hay không. Nhưng cô biết, đau một lần thì sẽ hết, chứ cứ đau âm ỉ như thế nào, cô mệt lắm. Cô hít một hơi thật dài, rồi thở ra. Ngón tay, chạm xuống màn hình. Một tiếng “tinh” vang lên, như báo hiệu, đã gửi tin đi.
Nhưng một đêm trôi qua, yên tĩnh đến lạ. Cô cứ nằm trên giường, đôi mắt nhìn lên trần nhà, ánh mắt xa xăm, vô hồn. Anh vẫn không trả lời,…
Cô vừa ăn trưa xong, tay nhấc chiếc điện thoại trên đầu giường lên. Môi cô, hơi mỉm lên. Cô ngồi xuống giường, mở điện thoại, vào xem tin nhắn. Một dòng chữ, chỉ vỏn vẹn một dòng chữ, cứ như đập vào mắt cô, nó khiến trái tim cô, đau…
– Tôi không thích em
Cô bỏ điện thoại xuống, úp mặt vào gối khóc. Cô hét thật to vào gối, những giọt nước mắt, nóng hổi, chảy ra, ướt đẫm chiếc gối. Khóc được một hồi, cô ngồi dậy, cười thật to, như cô đang cười nhạo bản thân. Một giọt nước long lanh, ở khóe mắt cô rơi xuống. Cô im lặng, chỉ còn tiếng gió bên ngoài đang thổi, cùng với tiếng đồng hồ tích tắc.
Được mười phút,…
Cô với tay lấy điện thoại. Hình ảnh, một cô gái cười thật tươi, hiện lên, cô gái đó là cô. Cô cũng hơi hơi, nhếch mép cười theo, nhưng nụ cười ấy khó coi lắm.
Cô gõ gõ vài chữ, những ngón tay cô run lên. Nước mắt tưởng chừng như đã cạn, lại tiếp tục rơi xuống. Cô rất dứt khoát, nhấn nút gửi. Thì tiếng “tinh” lại phát ra.
– Xin anh, hãy ghét em.
” Em nghĩ bản thân sẽ không yêu ai nữa. Nhưng, anh lại khiến em xao xuyến. Có phải tình yêu, đến quá nhanh và quá xa xỉ đối với em không? Em cũng là con gái, em cũng muốn mình có được một người đàn ông bên cạnh, nhưng hình như, anh không phải người ấy. Em mơ mộng quá nhiều vào tình cảm, mà quên đi cái gam màu đen tối thật sự của em. Tạm biệt anh, em quay về lại nơi đen tối của bản thân. Xin anh, ghét em đi. Để em không còn hi vọng vào tình đôi ta. Bây giờ, không còn anh, em sẽ học cách, bỏ qua những cô đơn, khi không được nói chuyện với anh. Tạm biệt!”
Cô co rúm người lại, ôm mặt khóc nức nở.
Thanh Liễu Tử (4 năm trước.)
Level: 8
Số Xu: 573
hay quá! gớt nước mắt òi! bắt đền t/g đấy !
Tử Nguyệt Rika (4 năm trước.)
Level: 10
Số Xu: 4279
đọc xong thấy buồn quá...
Man Man (6 năm trước.)
Level: 9
Số Xu: 3161
Vâng, rút kinh nghiệm. Cảm ơn tỷ ghé qua
Tường Vi (6 năm trước.)
Level: 12
Số Xu: 10293
Mạn!
Phải nói thế nào nhỉ. Truyện của Mạn hay nhưng lại quá an toàn.
- Xét về mặt cảm xúc thì có vẻ chưa tới. Bởi vì khoảnh khắc chờ đợi một tin nhắn quan trọng là rất dài, rất dằn vặt, mong ngóng, đủ mọi cung bậc cảm xúc. Muội đi hơi nhanh đoạn này.
- Xét về mặt tình huống thì chưa có điểm đặc biệt cho cốt truyện. Màu sắc lại u tối từ đầu tới cuối, không có lấy một tia sáng. Không có lấy một niềm hi vọng cho người đọc. Ngay cả đoạn tin nhắn của cô gái. Nhắn tin mà nói đã biết trước kết quả vậy mà còn xin cơ hội. Hix
Lỗi chính tả thì thấy có một cái thôi “ chứ cứ đau âm ỉ như thế ... nào”