Sự ra đi và tồn tại của ai đó luôn mang một ý nghĩa nào đó

Sự ra đi và tồn tại của ai đó luôn mang một ý nghĩa nào đó
Thích

Sự ra đi và tồn tại của một ai đó, luôn mang một ý nghĩa nhất định, dù cho họ có là ai

– Xin chào, cháu có phải là Hoàng không?

Một cô gái, mặc đồ rất giản dị, cô có nụ cười rất tươi tay cầm một bọc trái cây, hỏi cậu bé, đang ngồi trong sân chơi. Cậu bé nghe có tiếng người, thì quay đầu lại, nhìn cô với đôi mắt ngơ ngác. Cậu nhìn cô vài chục giây, bỏ đồ chơi xuống, cậu bé, tông thẳng vào cửa nhà mà chạy.

Cô đứng trước, một căn nhà hai tầng, được lát đá thẳng đến cửa nhà, kế bên một gốc cây to là một khu cát, trong vườn trồng rất nhiều hoa, không giống như lần trước. Cái hoang tàn, vắng vẻ, lúc trước đã biến mất, thay vào là sự tỏa sắc rực rỡ của những đóa hoa hồng.

Không hiểu sao, dù đã trải qua bao năm, nhưng cô vẫn còn cảm giác đau nhói, như chính cái ngày định mệnh ấy. Cô biết, mẹ cô luôn sống, sống mãi… trong tim cô.

Một người phụ nữ, trên người còn đeo tạp dề, khuôn mặt bà, đầy những nếp nhăn do tuổi già, bà vội vàng chạy đến, khi nhìn thấy cô, bàn tay của bà ngập ngừng mở cổng. Cô khẽ cười ra tiếng, vì bà quên mang theo chìa khóa, tay bà cứ luông cuống hẳn lên.

Bà hơi hơi nhìn cô, gãi gãi đầu, quay đầu, trừng mắt nhìn đứa con trai đang núp sau cách cửa, cậu bé liền chạy vào trong. Bà nói:

– Thư… cháu là…

Cô cắt ngang lời bà, cô biết bà hình như hơi hiểu lầm gì đó.

– Cháu thăm Hoàng một chút rồi đi ạ, cũng có ít trái cây biếu bác

Cô cười thật tươi. Bà biết, bà nợ cô một mạng, nhưng đứa con này của bà cần được sống, nên dù cô nhờ vả gì, bà chắc chắn sẽ giúp. Cậu bé, chạy ra, rụt rè đưa chìa khóa cho mẹ mình, núp sau lưng mẹ.

Cô ngồi xuống ghế, nhìn đôi tay rụt rè đưa ly nước cho cô. Làm cô nhớ đến mẹ, cô cũng từng khóc nức nở, chỉ vì câu nói của mẹ

***

– Thư

Một người phụ nữ, bà ôm đứa con gái vào lòng, mắt bà hơi đỏ, bà nói:

– Sau này, mẹ mà chết… con nhất định phải… hiến tạng của mẹ…

Đứa bé, ngước lên nhìn mẹ, nước mắt cô như sắp trào ra. Miệng nhỏ chúm chím, nói:

– Không… con không làm thế… mẹ phải ở bên cạnh con

Đứa bé, ôm mẹ thật chặt, nó úp mặt vào ngực mẹ, khóc lên, cơ thể nó run rẩy. Mẹ nó, vỗ vỗ vai nó, tay bà run run, như muốn cùng khóc theo con.

– Thư, cháu có sao không?

Giọng người phụ nữ vang lên, kéo cô thoát khỏi quá khứ, đôi mắt cô hơi đỏ. Cô nhìn người phụ nữ, khẽ lắc đầu. Cô nói:

– Cháu sắp đi xa rồi…

Người phụ nữ cắt lời cô, đôi mắt hiện lên những tia hoảng hốt. Bà nói:

– Hả? Cháu đi đâu?

Cô hơi hơi cười, cầm ly nước lên, nhấp một ngụm, rất bình tĩnh cô trả lời lại, kèm theo cái lắc đầu khe khẽ.

– Cháu không biết…

Không gian dường như chỉ còn tiếng thở, cô cứ liên tục uống nước. Bà nhìn cô, khó hiểu.

Quả thật, lúc trước, bà từng rất ghét cô. Nhưng, bà biết, bà không có tư cách ghét cô. Ngay từ khi, nhận tim của mẹ cô, bà luôn sống trong lo sợ, bà sợ cô sẽ giành đi đứa con mang trong người, nhịp đập của quả tim mẹ cô.

Cô đưa tay ra, chạm vào nơi giữa ngực cậu bé, cậu bé có chút rụt rè, nhưng vẫn để cô chạm vào. Cô hơi cười, nhịp đập mãnh liệt, sức sống, khiến cho cô muốn, ôm cậu bé, như ôm mẹ mình. Má cô có một giọt nước chảy xuống, nóng hổi, mặn chát, như trái tim cô.

Rút tay lại, cô nhớ tới bọc trái cây, xách lên, cô đưa cho người phụ nữ.

– Cháu biếu bác, với bác trai, cái này là cháu đi tận vườn để mua.

Người phụ nữ nhận lấy, bà thở ra một hơi thật dài. Cô đứng dậy, cúi người xuống chào tạm biệt người phụ nữ, và ôm cậu bé thật chặt, cô cũng ra về. Bà nhìn bóng lưng, khuất dần, khuất dần sau hàng cây…

Bà biết, bà ích kỉ, nhưng bà không muốn chia sẻ đứa con trai duy nhất của bà cho ai.

Vài ngày sau…

Một khán phòng đầy người, ồn ào, tất cả mọi người, già có, trẻ có,…

– Chào mọi người.

Cả khán phòng im lặng, quay đầu nhìn lên sân khấu, một cô gái, nhỏ bé, một mình cô đứng giữa nơi rộng lớn. Cô hít một hơi thật sâu, mỉm cười thật tươi.

– Tôi không biết, hôm nay sao mình lại đứng đây, tôi còn chả thèm học một tờ giấy dài ngoằng kia, do ban tổ chức đưa. Nhưng tôi biết, tôi rất yêu mẹ mình. Mọi người, mẹ tôi bà ấy, là người tôi hận nhất. Tôi hận bà ấy, đặt quá nhiều gánh nặng trên vai tôi, tôi hận bà ấy không cho tôi một người ba, tôi hận bà bỏ tôi khi tôi còn quá trẻ, tôi hận bà ấy bắt tôi là nói hiến tạng bà. Nhưng, tôi tự hào vì tôi là con bà, bà là một người đàn bà, người mẹ vĩ đại. Ngay lúc, bà ấy được đưa vào phòng phẫu thuật, bà ấy nói “Nhất định… phải làm, như bà ấy nói…”

Bác sĩ bước ra, lắc đầu, nói với tôi, bà đã mất. Đau lắm, tôi như sụp đổ, rơi xuống một cái hố sâu, thăm thẳm. Và tôi đã làm như bà nói, tôi không muốn làm như thế đâu. Nhưng, bây giờ, tôi chưa bao giờ, hối hận vì tôi đã làm thế. Sự ra đi, của bà đã cứu sống ba mạng người. Một cậu bé, lấy đi trái tim bà. Một cô bé, lấy đi lá gan của bà. Một người đàn ông, lấy đi thận của bà. Tôi biết, mọi người ở đây, sẽ không muốn nhìn thấy người thân mình bị mất đi một phần cơ thể nào. Tôi cũng vậy. Mẹ tôi từng nói:

“Mẹ không muốn con chôn cất mẹ khi mẹ chết, mẹ sẽ chết không nhắm mắt, nhưng con vật, chúng sẽ ăn dần ăn mòn cơ thể mẹ, mẹ không muốn. Con hãy hiến tạng của mẹ, vì có rất nhiều người cần nó, sau đó hãy thiêu mẹ, đem tro cốt mẹ, rải xuống sông. Mẹ muốn thành hạt bụi, phiêu du khắp nơi, đặc biệt con đi đến đâu, mẹ cũng có thể đi theo con”

Chẳng phải, mỗi chúng ta, dù không giàu có, nhưng vẫn có thể cứu được ai đó, khi chúng ta nằm xuống. Như vậy, thanh thản hơn là mang một cơ thể dần mục rửa, những phần dần bị thiêu đốt đi một cách vô ích. Tôi muốn khi mình chết, tôi sẽ được thanh thản như mẹ. Mẹ sẽ luôn tự hào về tôi. Tôi sẽ nói với mẹ: “Mẹ ơi, cuối cùng con đã sống có ích rồi” khi gặp lại mẹ. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe.

Cô cúi người xuống, những giọt nước mắt kiềm nén, rơi xuống sàn. Tiếng vỗ tay vang lên, những giọt nước mắt. Cô quay người, bước vào trong…

– Sự ra, đi của mẹ không vô ích đúng không con?

Cô lẩm bẩm trong miệng, những lời mẹ đã từng nói với cô. Từ sau lưng, có một người chạy tới, hơi thở hổn hển, nói:

– Chị Thư, em nói chuyện với chị một chút được không?

Cô quay lại, thấy cậu, gật gật đầu, cô đi trước, cậu theo sau, đi tới một căn phòng. Lúc nãy khi cô vừa tới, chuẩn bị lên diễn thuyết, thì có người nói với cô, có người muốn nói chuyện riêng với cô. Cô nên cô cũng không mấy ngạc nhiên, khi có người muốn nói chuyện với mình.

Cô vừa ngồi xuống, cậu bỗng ngồi bệch xuống sàn, ôm mặt khóc nức nở. Cô chạy tới, đỡ cậu ngồi lên ghế, cậu nói trong nước mắt, những lời nói như đã nghẹn ở cổ cậu rất lâu

– Em không biết phải làm sao nữa, em hận cha mẹ em. Cha em thì suốt ngày nhậu say, thì lại moi móc những chuyện rất cũ ra nói, cha không bao giờ nói chuyện lí lẽ. Mẹ em thì ngày ngày lại than khóc, không có tiền, em hiểu mẹ. Mẹ bị gia đình nhà nội em khinh rẻ, không tôn trọng. Mẹ em đau đớn lắm. Nên dần dần, mẹ luôn đổ lỗi tất cả cho cái nghèo…

Vì sự nghèo khó, mẹ nói:”Chết đâu chết đại nó đi, chứ tao chán sống lắm rồi, không vì mày thì tao bỏ, bỏ ổng từ lâu rồi.” Em đau đớn lắm, chị nhìn đi, da em nè

Cậu ấy, vén tay áo ra, đôi mắt cô trở nên ngơ ngác, cô không biết nói gì hết, chỉ im lặng, nghe cậu nói

– Những lần ba mẹ cãi nhau, những lần mẹ than vãn với em, những lần chửi mắng em, em không hiểu sao, dần dần, em học được cách bịt tai, bấm vào da thịt, đập đầu vào tường, chỉ để quên đi những lời mẹ nói. Em hận hai người, mà cũng rất yêu hai người họ. Em chỉ im lặng, nhìn, những lần cãi nhau của họ, em bất lực trước tất cả. Và cái ngày họ ra đi, em không rơi một giọt nước mắt. Hôm nay, em muốn gặp chị, vì em muốn chết…

Không gian im lặng, chỉ còn tiếng thút thít, cơ thể run rẩy của cậu. Cô nhìn cậu, với đôi mắt sâu thăm thẳm, bao muộn phiền điều thể hiện lên ánh mắt, cô nói:

– Vậy em đến đây, vì muốn hiến tạng của mình?

Cô thở dài ra một hơi, không cho cậu cơ hội trả lời mình

– Chị không biết, nên nói thế nào với em, nhưng chị nghĩ, cơ thể, trái tim biết đập này của em, là do người em vừa thương vừa hận ban cho. Thì em nên sống như thế nào, để không phải hối hận. Cuộc sống mà, luôn có những chông gai, và ta phải biết đứng lên, dẫm đạp lên chông gai thì mới tồn tại được. Đừng vì những gai nhọn bé tí ấy, mà nản lòng…

Cạch!

Cửa được mở ra, cô và cậu hướng mắt về phía cửa. Một người phụ nữ, ăn mặc bình thường, nhưng bà rất đẹp, bà mang tới cái giản dị mộc mạc, mà người thành phố không có. Cậu chạy tới ôm bà, một lần nữa khóc nức nở, thì ra bà là mẹ của cậu. Cô cười, nhìn họ tay trong tay, bà lau nước mắt cho cậu, đi ra khỏi phòng. 

Bước vào trong phòng, Thư trượt dài xuống, ngồi bệt xuống đất, tay ôm đầu lại, cô từ từ lết, chui rúc vào một góc trong phòng. Những hơi thở, run rẩy của Thư, hàng lệ chảy dài.

– Mẹ! Mẹ ơi…

Những tiếng gọi mẹ của Thư, nặng nề, vang vọng vào hư không, tan biến dần. Căn phòng rộng lớn, trống trãi, chỉ còn tiếng khóc ngất cùng với những lời thì thầm gọi “mẹ” của Thư

Sau đó, một tháng cô mất, vì ung thư máu… 

“Sự ra đi của một ai đó, mang lại cho chúng ta những nỗi buồn. Vậy tại sao? Chúng ta không mang lại niềm vui cho những người còn cơ hội được sống. Người chết không thể quyết định, chỉ có người sống mới có thể quyết định. Sự ra đi và tồn tại của một ai đó, luôn luôn có ích. Tôi nói như vậy, không phải là khuyên các bạn nên chết đi. Hãy làm điều có ích, dù chúng ta đã trút hơi thở cuối cùng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục

Ái Tử Gia

Ái Tử Gia (5 năm trước.)

Level: 6

75%

Số Xu: 868

ủng hộ nàng nhé  :)))


Man Man

Man Man (5 năm trước.)

Level: 9

85%

Số Xu: 3161

Bách Lâm

Đầy giá trị nhân văn. Truyện hay,  cảm ơn tác giả!

Cảm ơn bạn

 


Lâm Bách

Bách Lâm (5 năm trước.)

Level: 9

97%

Số Xu: 1316

Đầy giá trị nhân văn.

Truyện hay,  cảm ơn tác giả!


Pain

Quỷ (5 năm trước.)

Level: 8

90%

Số Xu: 11512

Hội/Nhóm

[Hội Bình Văn]

[Vai trò: Thành viên][Cấp bậc: Đồng Đồng]

Kiểu lâu rồi ko gặp, mong Mạn vẫn ổn... ^^      ( Bại ca)


Man Man

Man Man (6 năm trước.)

Level: 9

85%

Số Xu: 3161

Trần Thiên Long

Thân ái, Man Man Sẽ không nương tay đâu Biết lỗi sai và sửa để càng hoàn thiện và tiến bộ Đánh là thương Mắng là yêu Thân ái~❤ [caption...

Còn tưởng là chị họ thì phải nương tay

Đúng là không biết "Thương hoa tiếc ngọc" gì cả

Rút kinh nghiệm nha!!! ^^

 


Trần Thiên Long

Trần Thiên Long (6 năm trước.)

Level: 1

0%

Số Xu: 229

Thân ái, Man Man

Sẽ không nương tay đâu

Biết lỗi sai và sửa để càng hoàn thiện và tiến bộ

Đánh là thương

Mắng là yêu

Thân ái~❤

[caption id="attachment_92290" align="alignnone" width="468"] Dùng từ Nhân vật đó là "cậu bé" - "nam" Không phải "cô bé" - "nữ"[/caption]

 

[caption id="attachment_92291" align="alignnone" width="468"] Lặp từ "cô"[/caption]

 

[caption id="attachment_92299" align="alignnone" width="468"] Sai chính tả "nhưng"
Là "những"[/caption]

[caption id="attachment_92300" align="alignnone" width="468"] Phi logic. Bà có thai hay không tác giả không đề cập. Nếu có thì người nhận trái tim là con trai của bà, không phải cái thai. Nếu không, thì nội dung phi logic, không khoa học. Chỗ dấu ","nên dùng dấu "-"[/caption]

 

 

[caption id="attachment_92301" align="alignnone" width="394"] Chưa có sự liên kết giữa 2 câu, làm cho nội dung khó hiểu, lủng củng[/caption]

    Nội dung phi logic. Tự tưởng tượng bản thân mất cha mẹ rồi muốn có người để chia sẻ, tất cả chỉ là nói dối và đối tượng để chia sẻ là cô gái - người mất đi mẹ. Đồng thời cô và cậu bé chỉ là người xa lạ, mà muốn "chia sẻ" cho người không quen biết

Lục Minh

Lục Minh (6 năm trước.)

Level: 13

88%

Số Xu: 666

Man Man

Nhiều lúc ghét mẹ thì có hơi ghét, sau đó tự mò đi xin lỗi mẹ Nhưng với muội mẹ là ng vĩ đại nhất

Không liên quan, nhưng ava là tranh ca mới vẽ hôm qua đó :3 *khoe*


Man Man

Man Man (6 năm trước.)

Level: 9

85%

Số Xu: 3161

Lục Minh

Mẹ muội là một người tuyệt vời đấy, phải biết lắng nghe mẹ nhiều hơn đấy nhé *Xoa đầu*

Nhiều lúc ghét mẹ thì có hơi ghét, sau đó tự mò đi xin lỗi mẹ

Nhưng với muội mẹ là ng vĩ đại nhất


Lục Minh

Lục Minh (6 năm trước.)

Level: 13

88%

Số Xu: 666

Man Man

Trước khi làm bài này, muội cũng có đọc báo về chuyện này. Muội nhớ ngta bảo "Chúng ta có quan niệm là, khi sống có gì thì khi chết...

Mẹ muội là một người tuyệt vời đấy, phải biết lắng nghe mẹ nhiều hơn đấy nhé *Xoa đầu*


Man Man

Man Man (6 năm trước.)

Level: 9

85%

Số Xu: 3161

Trước khi làm bài này, muội cũng có đọc báo về chuyện này. Muội nhớ ngta bảo

"Chúng ta có quan niệm là, khi sống có gì thì khi chết phải toàn vẹn, nếu chết mà mất phần nào, thì khi xuống âm phủ chúng ta sẽ mất phần đó"

Mẹ muội khá thoáng, nói chung mẹ muội giống, bà mẹ của nhân vật thư ở trên á

 


Xem Thêm

Thành Viên

Thành viên online: Linh Nguyễn Khang Thái và 377 Khách

Thành Viên: 63212
|
Số Chủ Đề: 9314
|
Số Chương: 29118
|
Số Bình Luận: 118788
|
Thành Viên Mới: mai linh

Zing Audio Truyện

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương