Cơn mưa rào trái mùa

Cơn mưa rào trái mùa
Thích

Cơn mưa rào trái mùa

 

         “Sư tử đấy chạy đi…”Câu nói ấy đã trở nên quá quen thuộc với Nhi. Một đứa mồ côi mẹ từ khi còn nhỏ, ương bướng và sự ghen tị, tủi thân đã hình thành tính cách ấy. Có lẽ suốt thời gian những năm đi học của Nhi không có lấy một người bạn. Hôm nay vẫn như thường ngày vẫn cái lời trêu chọc ấy, nó vẫn thản nhiên như một thói quen. Nhưng cái cuộc sống bình thản, ngang bướng ấy của Nhi đã bị đảo lộn khi cái ngày Minh – cậu học sinh mới chuyển đến lớp nó.

Mùa đông đang tới gần. Trời đã trở rét, bầu trời không cao vút nữa mà thay vào đó là lớp mây dày đặc, hiếm lắm mới thấy một tia nắng nhưng nó đi nhanh một cách vội vã. Cả lớp hôm nay ngập trong không khí nôn nóng, háo hức chào đón học sinh mới ra sao. Tiếng cô giáo cùng cậu học sinh mới trò chuyện dần tới gần, các ánh mắt đều không rời mắt khỏi ô cửa sổ khi họ đi qua. Tiếng thì thầm xôn xao đã bớt dần khi cô cùng cậu học trò tên Minh bước vào giữa lớp:

“Các em ạ! Đây là Minh, do công việc của bố mẹ nên cậu ấy sẽ ở lại đây tạm học với chúng ta trong ba tháng” – cô giáo đặt tay lên vai Minh rồi nói trước lớp.

“Chào các bạn, tôi sẽ học tạm ở đây. Các cậu hãy nhớ tôi đến đây vì bất đắc dĩ chứ cũng không hứng thú với nơi này cũng chẳng mong được quen với một người bạn nào hết…” – Minh cứng giọng nói trước lớp.

Cô giáo bất ngờ trước lời giới thiệu của Minh, rồi cô bình tâm lại, rồi xếp cho Minh ngồi tại chỗ trống ở bàn của Nhi.

Cả lớp xôn xao đầy những tiếng to nhỏ bỗng thằng Đạt cười phá lên:

“Không biết hai con sư tử ngồi cùng nhau sẽ như thế nào nhỉ?”

Như một phản xạ không có bất cứ sự chuẩn bị nào hết, cả hai Minh và Nhi bật dậy đập tay xuống bàn đồng thanh nói “ông im đi” rồi cả  hai đứa Minh và Nhi  nhìn nhau bằng ánh mắt của kẻ thù. Chúng phân nửa bàn như những đứa trẻ và hầu như ngày đến trường với chúng cũng là những cuộc chiến không hồi kết. Chúng cãi nhau to nhỏ ngay cả trong giờ học khiến hai đứa không ít lần bị phê bình, bị lên sổ đầu bài, bị dọn vệ sinh. Những lần như thế chúng vờ như hòa giải rồi ranh giới ấy lại bị phá vỡ trong chốc lát, cuộc chiến lại bắt đầu, hai con sư tử lại chiến đấu giành lại chỗ đứng cho mình. Không buông tha trong giờ ra chơi hễ ai chạm qua vạch kẻ bàn dù cố ý hay sơ ý chúng phải rượt đuổi đối phương đến cùng. Ngay cả trên đường đi học về chúng phải ra những kí hiệu dọa nạt đối phương đến khi không còn nhìn thấy nhau nữa.

Thỉnh thoảng trong cái nhìn lướt qua Nhi thấy Minh cứ hí hoáy tô tô lại tẩy tẩy, nhỏ có ý trêu Minh nhìn thử nhưng lại bị cốc một cái vào đầu, những lúc như thế Minh trở nên nghiêm túc lạ thường.

Một lần trong ngày lao động của lớp, Nhi tình cờ phát hiện một xấp giấy được kẹp gọn gàng trong ngăn bàn của Minh. Trên những trang giấy là những bản phác thảo các người mẫu với những bộ trang phục lộng lẫy, dưới mỗi bản là chữ kí đặc biệt của Minh. Một chút thán phục từ Nhi khi thấy một người với tính cách như Minh lại có thể tạo ra những bức vẽ và mẫu thời trang tuyệt vời đến thế. Hẳn là vậy rồi vì Minh đã nuôi nấng ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang từ khi còn rất nhỏ. Đang kinh ngạc trước những bức vẽ hoàn hảo của Minh, Nhi bỗng tối sầm mặt mũi trước bức hình một con khỉ tức giận mặc chiếc váy con vịt nom đến là ngốc nghếch. Không những vậy nó còn ghi dòng chữ “Nhi là đồ ngốc” to tướng bên trên. Lúc này trong Nhi chỉ còn sự tức giận, nhỏ muốn trả thù cho bõ tức như những cuộc chiến trước. Tháo chiếc kẹp ra khỏi xấp giấy Nhi tung mạnh nó lên trước lớp, một làn gió nhẹ thoáng qua càng khiến nó bay cao hơn.

Cơn gió lạnh buốt mùa đông như thấu vào từng ngóc ngách trong trái tim Minh, đôi mắt mở to theo những tờ giấy đang bay dưới đất.

“Thì ra con sư tử hằng ngày lại thích những thứ vẽ vời mềm mại này sao? Hóa ra từ trước đến nay ông nghĩ tôi là một con khỉ ngu ngốc khó tính?”

“Thì đúng là vậy! Bộ mẹ bà không không dạy bà cách cư xử và tôn trọng những điều riêng tư của người khác sao?” Minh thu những tờ giấy rồi nắm chặt xấp giấy quát.

Nghe đến đây Nhi không trêu Minh nữa cũng chẳng nói câu gì, chỉ lẳng lặng đi ra khỏi lớp. Cả lớp trong những phút im bặt giờ lại xôn  xao về sở thích của Minh và cả về Nhi nữa. Bầu trời mùa đông nhưng cũng không thể tránh khỏi cơn mưa rào bất chợt buốt từng thớ thịt. Nhỏ suy nghĩ về chuyện của Minh, về những việc mình đã làm và về mẹ. Nỗi ân hận hòa vào nỗi tủi hổ khi không có mẹ ở bên, Nhi ôm mặt và chỉ biết khóc. Tán lá dày đặc những chiếc lá cũng không thể che cho Nhi khỏi ướt, hạt mưa cứ trôi vào chiếc lá này rồi lại lăn sang lá khác rơi xuống nhẹ nhàng. Có hạt lại lăn dài từ khóe mắt không ngừng, nóng hổi và mặn chát. Tiếng mưa, tiếng tí tách trên cây vẫn còn, nhưng Nhi không còn thấy những hạt mưa lạnh kia thấm vào da thịt nữa. Thì ra Minh đã cầm theo chiếc ô chạy ra tìm Nhi từ lúc nãy.

“Bà cũng lạ thật đấy! Con sư tử mạnh mẽ ngang ngược thường ngày đã hóa thành một cô gái mít ướt từ bao giờ thế? Dẫu sao bà cứ khóc như thế làm tôi yên tâm hơn đấy, chuyện lúc nãy… tôi xin lỗi, tôi không biết mẹ bà…”

Nhi ngẩng mặt lên với đôi mắt ướt đẫm chiếc mũi đỏ hoe nó nhìn Minh, qua làn nước mắt cái hình ảnh bị nhòe đi nhưng nó thấy một cái gì đó kì diệu đang xảy ra vừa ấm áp lại vừa thân quen.

“Không, không… chính tôi mới phải xin lỗi, tôi đã trêu chọc ước mơ của ông trước lớp, hẳn là ông rất giận tôi, nhưng nếu được hãy cho tôi làm bạn với ông” – Nhi càng nói gương mặt nhỏ nhắn của cô bé lại càng nức nở đầy những hạt nước mắt.

“Thực ra tôi rất muốn làm bạn với bà. Từ trước tới nay do công việc của ba mẹ nên tôi luôn phải chuyển trường liên tục, tôi rất sợ những cuộc chia li với bạn bè” – Minh nhìn về phía cơn mưa mà nói.

“Giờ thì ông đã có một người bạn rồi đấy!”

Hai cô cậu học trò kể cho nhau nghe những câu chuyện ấu thơ, rồi những nụ cười giòn tan trải dài trong cơn mưa trái mùa. Cứ thế họ trở nên thân thiết từ lúc nào, cả hai đều đã cởi mở hơn với bạn bè. Thi thoảng vẫn có những cuộc cãi vã nhưng rồi lại nở nụ cười vui vẻ hồn nhiên. Họ đã nhìn thấy những bí mật mà bản thân cố giấu kín rồi tình bạn nở hoa ngay trong hoàn cảnh như vậy.

Rồi cứ thế 3 tháng trôi qua. Đã đến lúc Minh phải rời xa nơi đây. Hẳn cậu ta sẽ chẳng thể quên được nơi đây, đã từng nói không thích nhưng giờ lại quyến luyến không nỡ xa, nơi có tình bạn thật sự đầu tiên. Còn Nhi, nhỏ đã vẽ tặng cậu ta một bức tranh hình một thiên thần chưa được đẹp nhưng nó thật sự có ý nghĩa với Nhi. Bởi trong cái ngày mưa ấy, Minh đã đến và bắt chuyện với nhỏ bằng những lời rất bình thường nhưng nó lại giúp thay đổi suy nghĩ của Nhi. Lúc ấy cậu ta như một thiên thần đang giúp nhỏ thoát khỏi đầm lầy và cũng giống cơn mưa rào trái mùa. Đến bất chợt rồi lại ra đi trong vội vã nhưng cũng thật ấm áp, cơn mưa đã làm tan đám mây u ám trong Nhi.

Mấy hôm sau Đạt có hẹn gặp Nhi lúc ấy nhỏ mới biết bức tranh xấu xí hình con khỉ là của thằng Đạt. Nó đã xin lỗi và rất ân hận, nhưng nó không biết Minh lại thấy trước và giấu nó trong tệp giấy. Không cốc đầu nó như mọi khi mà Nhi chỉ nở nụ cười vì chính điều ấy đã giúp Nhi hiểu hơn về Minh, giúp thay đổi con người nhỏ.

Ngày Minh đi, Nhi chỉ đưa bức tranh mà không nói lời nào, nhỏ sợ nếu mình nói sẽ không kìm nổi nước mắt. Tình bạn ấy thật ngắn ngủi nhưng cũng thật đẹp đẽ. Hai đứa dõi theo nhau, khoảng cách xa dần, họ nhìn nhau đến khi chỉ còn là đốm nhỏ. Nhưng ánh mắt họ sáng lên với hi vọng một ngày nào đó sẽ còn gặp lại… Trên những tán lá đã xuất hiện những nụ hoa nhỏ tuy vẫn còn thưa thớt nhưng mùa xuân đang đến gần. Bầu trời vẫn nhiều mây như hôm ấy nhưng cơn mưa bất chợt đã không còn…

 

Bài cùng chuyên mục

Nguyễn Như Lan

Nguyễn Như Lan (5 năm trước.)

Level: 12

71%

Số Xu: 2392

Thảo My

ủng hộ bạn nè!!!!!!

ok thanks nhiều!!!


Thảo My

Thảo My (5 năm trước.)

Level: 8

65%

Số Xu: 0

Thảo My đã tặng 10 Xu cho Tác Giả.

ủng hộ bạn nè!!!!!!


Thảo My

Thảo My (5 năm trước.)

Level: 8

65%

Số Xu: 0

Thảo My đã tặng 10 Xu cho Tác Giả.

ủng hộ bạn nè!!!!!!


Nguyễn Như Lan

Nguyễn Như Lan (5 năm trước.)

Level: 12

71%

Số Xu: 2392

Trúc Phong

Cố gắng ra nhiều truyện nữa nha

cảm ơn bạn đã khích lệ !


Mai Kim Thái Bảo

Trúc Phong (5 năm trước.)

Level: 11

96%

Số Xu: 18111

Cố gắng ra nhiều truyện nữa nha


Nguyễn Như Lan

Nguyễn Như Lan (5 năm trước.)

Level: 12

71%

Số Xu: 2392

sakura Santa

cố lên nha bạn!

cảm ơn bạn đã ủng hộ mình!


sakura Santa

sakura Santa (5 năm trước.)

Level: 9

92%

Số Xu: 1895

cố lên nha bạn!


sakura Santa

sakura Santa (5 năm trước.)

Level: 9

92%

Số Xu: 1895

sakura Santa đã tặng 1 Xu cho Tác Giả.

ủng hộ bạn chút nhé


Nguyễn Như Lan

Nguyễn Như Lan (5 năm trước.)

Level: 12

71%

Số Xu: 2392

Monluniudam00

ủng hộ nàng  

cảm ơn bạn nhiều ! <3


Monluniudam00

Monluniudam00 (5 năm trước.)

Level: 6

50%

Số Xu: 695

Monluniudam00 đã tặng 2 Xu cho Tác Giả.

ủng hộ nàng

 


Xem Thêm

Thành Viên

Thành viên online: Linh Nguyễn Khang Thái và 386 Khách

Thành Viên: 63212
|
Số Chủ Đề: 9314
|
Số Chương: 29118
|
Số Bình Luận: 118788
|
Thành Viên Mới: mai linh

Zing Audio Truyện

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương