Tôi

Tôi
Thích
  • Tôi
  • Tác giả: Hưng Vi
  • Thể loại:
  • Nguồn: vnkings.com
  • Rating: [K+] Không dành cho trẻ dưới 9 tuổi
  • Tình trạng: Đã hoàn thành
  • Lượt xem: 1.623 · Số từ: 1924
  • Bình luận: 0 · Bình luận Facebook:
  • Lượt thích: 2 Minh Hàn Lee Na

Tôi nghĩ rằng nếu trên đời này tồn tại chúa thì chắc ngài đang bỡn cợt tôi. Tôi không nói quá đâu, thật đấy. Giờ đây, khi nhớ lại quãng thời gian đã trải qua trong cuộc đời tôi tôi cứ thấy nực cười thế nào ấy.
Hồi cấp một. Vâng, hồi tôi mới vào trường tiểu học sau khi qua một bài kiểm tra rất ư là nặng nề. Đó là đọc bảng chữ cái. Khi đó quá nửa những đứa nhóc học cùng tôi lúc mẫu giáo vào cùng lớp tôi. Dù thế nhưng ngày đầu tiên xếp chỗ thì tôi lại ngồi cạnh hai đứa lạ hoắc, một trai một gái. Trai bên trái, gái bên phải và tôi ngồi giữa. Lúc đó ngượng lắm, cứ ngồi thừ ra thôi và cố gắng không quan tâm đến hai đứa lạ hoắc kia. Khoảng năm phút sau thì cả hai đứa quay ra tôi và làm quen. Làm quen xong thì ngồi cũng bớt ngại. Sau đó thì mọi việc diễn ra bình thường.
Khoảng hai tuần sau, lớp chúng tôi được giáo viên chủ nhiệm xếp lại chỗ ngồi. Hai tuần trôi qua và bạn mới thì tôi mới có hai đứa. Lần này xếp chỗ thì tôi lại ngồi cạnh một đứa lạ hoắc khác mặc dù bạn hồi mấu giáo của tôi chiếm cũng nửa lớp. Tại sao chứ! Sau khi xách cặp và ngồi vào chỗ mà tôi được chỉ định thì y như lần đầu tôi bước vào lớp, lại im lặng. Một tiết, hai tiết, ba tiết,… rất nhiều thời gian trôi qua và chúng tôi không nói với nhau một câu nào. Lần này là ngồi đôi và tôi được ngồi cạnh một bạn gái. Kết quả thì cuối cùng bạn bên cạnh tôi cũng phải bắt chuyện và giới thiệu trước. Kể từ đó tất cả những người không quen tôi phải ra chỗ tôi và giới thiệu, không thì bắt chuyện. Vì tôi khá vui tính nên cả lớp đều thích nói chuyện với tôi. Tôi không nói quá đâu. Hồi cấp một khá là vô tư, đá bóng rồi nói chuyện thậm chí khóc lóc tôi đều đủ cả. Lúc đó tôi mít ướt kinh khủng. Bị đùa quá hay là lỡ bị người khác làm đau tôi đều khóc và mỗi lần tôi khóc đều có một ai đó ra dỗ. Ở nhà thì có mẹ, ở lớp thì có tụi con trai và đám con gái. Ví dụ lúc tôi lỡ làm một bạn kia ngã trong lúc chạy, bạn này cùng lớp tôi, tôi đỡ bạn ấy dậy và xin lỗi đàng hoàng đầy đủ rồi quay về lớp. Tôi không vào lớp mà ngồi chơi ở bậc tam cấp. Bỗng nhiên một đám con nít đến, toàn lũ lớp tôi cả, và tôi ăn đấm một cách cực kì bất ngờ. Đau không kịp suy nghĩ, tôi chạy vào lớp và khóc. Đám con gái và mấy thằng con trai trong lớp thấy tôi khóc bèn chạy lại dỗ. Một lúc sau đám kia vào và tôi không biết chuyện diễn ra thế nào vì mải khóc. Khi tôi bắt đầu hết khóc thì bọn kia xin lỗi và làm hòa, tôi cũng chấp nhận và cười mặc dù vẫn sụt sùi nước mắt. Đây chỉ là một trong hàng trăm lần mít ướt của tôi hồi tiểu học. Thật sự lúc đó tôi khóc đến độ mà còn bị lôi ra làm ví dụ của lòng tự ái.
Hồi cấp một còn vô tư là thế nhưng lên cấp hai tôi thay đổi đến độ tôi không còn hiểu nổi chính mình nữa.
Mặc dù làm quen với cả lớp khá nhanh nhưng tôi thấy cứ thiếu thiếu gì đó. Lớp tôi dần chia nhóm nhưng không phải kiểu kết bè cánh. Tôi không ở nhóm nào cả và tôi cũng không quan tâm đến nó. Không biết từ lúc nào mà tôi cứ lủi thủi một mình. Trước kia tôi cứ nghĩ ở một mình chắc khổ lắm nhưng giờ tôi lại thấy như thấy này lại khá hay, không ai có thể làm phiền hay nói gì mình cả.
Tôi làm bạn với sách, và vẽ vời để giết thời gian. Vì thế nên tôi mua khá nhiều đồ. Tôi bắt đầu nghĩ đến việc kiếm tiền. Lúc mới vào học ai cũng con ngoan trò giỏi nhưng chỉ nửa học kì trôi qua thì lại nhếch nhác. Chép phạt, dọn vệ sinh, bản kiểm điểm, đứng góc lớp ngày càng nhiều. Khi tôi thấy một đứa nhờ đứa khác và trả tiền để nó chép hộ tôi bèn nghĩ cách này khá hay đó chứ. Vậy là tôi thu phí chép phạt. Ban đầu thì mười nghìn rồi hai mươi nghìn rồi đắt dần. Giờ tôi mới biết kiếm tiền khó thế nào, mệt mỏi kinh khủng. Mọi thứ diễn ra cho đến năm lớp chín.
Bắt đầu vào lớp chín, tôi đánh nhau. Vâng, tôi đánh nhau. Tiếp sau đó là bốn vụ nữa. May mắn là giáo viên không biết. Mười lăm tuổi là độ tuổi của tôi lúc bấy giờ. Còn rất non trẻ. Còn rất trẻ vậy mà ngày nào tôi cũng gặp ác mộng. Tôi bị tra tấn dã man đến chết. Ngày này qua ngày khác là một cách chết khác nhau. Thế giới bên ngoài tôi cảm thấy nó thật đáng chán. Không hiểu vì sao nhưng đối với tôi lúc đó thế giới này và cả tôi sao giống rác rưởi quá vậy. Không biết vì sao nhưng tôi quá mệt mỏi, tôi hay tự hỏi rằng có phải tôi đang sống hay không. Tôi cảm thấy mọi thứ thật cách biệt với mình, mọi thứ. Lạc lõng, sầu khổ. Những cảm xúc tiêu cực chất chồng lên và trong lúc không kiểm soát được mình tôi đã cắt cổ tay. Vì được phát hiện kịp thời nên tôi vẫn sống. Sau đó tôi bỗng nhiên thấy vui thích bởi trò này. Ở lớp, ở nhà tôi đều làm trò này. Rồi cuối cùng tôi cũng phải thôi dưới biện pháp mạnh tay của bố mẹ và thầy cô giáo. Mọi thứ sau đó rất tệ. Tôi dần dần ác cảm với xã hội, thế giới này. Không một lí do. Có lẽ có nhưng mà tôi không biết đó là gì. Với tôi, thế giới là căn phòng của tôi, một cái máy tính, một điện thoại, một điều hòa, một giường, chăn, gối, tủ sách, tủ quần áo, tiền. Đó là thế giới của tôi.
Mọi thứ ngày ngày tệ dần khi tôi không thể hòa nhập với gia đình được nữa. Tôi không thể bước ra khỏi căn phòng của mình.
Mất hai năm. Mất hai năm để tôi hòa nhập được với xã hội. Thời gian làm NEET và hikimori của tôi đúng hai năm. Trong hai năm này đã có rất nhiều lần tôi cảm thấy cuộc sống của mình thật thừa thãi và không ít lần tôi định tự tử nhưng không được. Vì chậm mất hai năm nên lúc tôi vào mười thì những đứa cùng tuổi tôi đã vào mười hai và chuẩn bị cho kì thi đại học. Mọi thứ trôi qua bình thường và tôi cố gắng không phá hỏng nó. Qua cấp ba, tôi học đại học. Tôi gần như đã vượt qua được hikimori của chính mình. Nói là học đại học nhưng cũng khá nhàn hạ. Cực nhất là mấy bài kiểm tra.
Qua đại học, tôi bắt đầu kiếm việc làm nhưng vì kĩ năng giao tiếp quá tệ nên dù có bằng thì cũng chả làm được gì. Tôi tạch phỏng vấn liên tục và bắt đầu quay trở lại làm NEET.
Một ngày bỗng nhiên tôi cảm thấy một cảm giác ý hệt hồi trung học. Tôi chạy vào nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo mà không hiểu tại sao. Sau đó, tôi lại nhốt mình trong phòng. Quãng thời gian đầy đen tối trở lại. Tôi là một NEET. Mọi người bất lực với tôi. Bố mẹ tôi không thể làm gì hơn nữa.
Trong khoảng thời gian này tôi có viết văn. Viết lai rai rồi đăng lên mạng. Toàn truyện ngắn. Một hôm bỗng nhiên tôi nhận được tin nhắn yêu cầu tôi viết truyện. Tự xưng là biên tập viên nào đó của một nhà xuất bản nào đó và có ý bảo tôi viết cho họ. Bảo là đang tìm những cây viết trẻ có tài năng. Tôi nghĩ là lừa đảo nên không thèm đọc cũng như trả lời. Nhưng rồi nghĩ lại thì mình cũng không còn gì để mất cả nên tôi đồng ý. Tác phẩm đầu tiên là một truyện ngắn. Tôi gõ trên máy và quẳng vào phần tin nhắn cho ông biên tập kia. Sau khi bị ông ta bắt sửa lấy sửa lui thì cuối cùng tác phẩm đầu của tôi cũng được chấp nhận. Tác phẩm đầu tay này đại khái là nói về cuộc sống của một cậu nhóc trung học với triệu chứng như tôi vậy. Thành ra tình huống bất ngờ cũng không thiếu. Tôi chẳng tin tưởng gì người đàn ông mà tôi quẳng cho bài viết kia nên kệ thôi. Ông ta muốn làm gì với tác phẩm đầu tay của tôi cũng được. Một thời gian sau ông ta hồ hởi thông báo với tôi về tác phẩm, về thành công cũng như sự vang dội của nó. Tôi không tin nhưng vẫn đọc tin nhắn. Bọn tôi toàn nhắn tin qua điện thoại. Còn face thì chỉ khi nào nộp văn thôi. Tối hôm đó, tôi lên face chơi và thấy sốc kinh khủng khi một thanh niên trực tiếp khi đi hỏi mọi người về tác phẩm của tôi – Quãng thời gian – thật sự rất sốc. Lại còn nhận xét của mọi người nữa, làm như nó hay lắm vậy. Lướt xuống lại thấy bàn tán về tác phẩm của tôi, thậm chí còn có người bảo nếu truyện được làm thành phim thì thật tuyệt dù chỉ là truyện ngắn. Tôi chỉ biết há hốc mồm. Thật sự quá bất ngờ. Thậm chí cả báo cũng viết về nó nữa. Người đàn ông kia bảo tôi đưa cho ông ta tài khoản ngân hàng. Tôi đưa. Tôi hỏi tôi được bao nhiêu tiền thì ông ta nói ra một khoản tiền lớn. Tôi thắc mắc rằng tác phẩm của mình nổi thế cơ à. Không quan tâm đến việc đó nữa. Tôi lấy giấy viết mật khẩu và một câu bảo rằng đi rút tiền, cả số tiền có trong thẻ. Sau đó đặt thẻ ATM và tờ giấy ngoài cửa. Tối hôm đó tôi không ngủ vì bị lão già kia ép viết. Ý tưởng cũng có, hứng thì hơi hơi nên vẫn chưa viết. Đang ngồi đơ đơ thì thấy bóng người cúi xuống trước của phòng tôi. Đợi bóng người khuất đi tôi mới mở cửa. Trước cửa là thẻ ATM, một cục tiền và một lời nhắn của mẹ tôi. Đọc xong, tôi mỉm cười rồi nhặt hết lên, quay trở lại phòng và viết tiếp tác phẩm tiếp theo. Tôi không biết là mình may mắn hay xui xẻo nữa nhưng mà giờ đây tôi cảm thấy mình đang “sống”.

Bài cùng chuyên mục

Thành Viên

Thành viên online: Tiến Lực Bản Ngô Nguyên (Artem Pictor) và 371 Khách

Thành Viên: 63212
|
Số Chủ Đề: 9314
|
Số Chương: 29118
|
Số Bình Luận: 118788
|
Thành Viên Mới: mai linh

Zing Audio Truyện

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương