- [Truyện dự thi] Lập phương
- Tác giả: Duy Mều
- Thể loại:
- Nguồn: vnkings.com
- Rating: Đang cập nhật
- Tình trạng: Đang cập nhật
- Lượt xem: 4.781 · Số từ: 2043
- Bình luận: 5 · Bình luận Facebook:
-
Lượt thích: 2 Tee Nguyễn Mạc Hải
Tên truyện: Lập phương
Tác giả: Duy Mều
Thể loại: fanfiction, siêu nhiên.
Giới hạn độ tuổi: G – mọi lứa tuổi.
Tình trạng: hoàn tất
Cảnh báo: truyện phỏng theo cơ chế hoạt động của Minecraft.
Disclaimers: Mọi nhân vật, vật phẩm không thuộc về tác giả. Mojang đã bán chúng cho Microsoft nên quyền sỡ hữu là của Microsoft.
LẬP PHƯƠNG
Lập phương hiểu đơn giản là một khối đa diện đều có bốn góc và sáu diện nhỉ. Giả sử… Chỉ giả sử thôi, rằng Steve (1) bảo đó là một khối lập phương rỗng ruột, vậy thì thứ gì được che giấu bên trong nó? Ha ha! Có lẽ chỉ Notch (2) mới biết được thứ quái quỷ gì ngụ trong khối hộp đó.
~o0o~
Steve rảo bước trên nền gạch đá sỏi (3) mà anh đã cẩn thận chế tạo đêm qua. Những khối chữ nhật vuông vức nép sát vào nhau không kẽ hở, nhưng anh vẫn thích một chút rêu phong lốm đốm trên ô gạch hơn. Nghĩ đến đó, Steve lại thở dài:
– Đồ tốt của hầm ngục (4), Wolf (5) nhỉ? – Anh vuốt ve chú sói bằng tất cả sự yêu chiều. Nói rồi anh lấy trong hành trang (6) một khúc xương (7) trắng hếu, dùng hết lực ném ra xa. – Bắt này cậu bé!
Khúc xương bay vút như một cú ném của Con mắt Ender (8). Wolf vừa sủa vang vài tiếng vừa vẫy đuôi liên tục, cậu bé dí theo khối xương như thể đang đuổi theo kẻ thù đã tấn công nó vậy. Còn Steve thì cười ha hả, đôi mắt đối xứng hình chữ nhật dõi theo bóng dáng đáng yêu kia. Lát sau, Wolf đã trở lại với quả tim bay lơ lửng trên đầu, anh lấy ra một khúc xương khác rồi lại ném đi. Một trò chơi nhàm chán nhưng thắt chặt tình cảm giữa hai bọn họ cứ thế lặp đi lặp lại đến gần hết ngày.
Steve và Wolf đùa nghịch cùng nhau đến quên cả giờ giấc, từ khi nào mà hoàng hôn đã buông xuống, ánh nắng ráng chiều rực rỡ từ mặt trời vuông vức khiến lòng anh nhẹ nhõm. Anh kẹp bàn tay hình vuông vào miệng rồi huýt một tiếng sáo rõ to.
– Về nhà thôi. Sắp tối rồi nhóc.
~o0o~
Rừng đêm ở thế giới này lặng thinh. May thay, anh cũng vừa hoàn thành xong con đường lát đá sỏi ban trưa, và thỉnh thoảng bên vệ đường còn cắm vài ngọn đuốc soi sáng. Bỗng Wolf tru lên một hơi thật dài khiến Steve giật bắn người, anh vuốt ngực, thanh kiếm gỗ (9) trên tay hơi run vì cứ ngỡ mình bị tập kích bởi lũ quái vật nào đấy.
– Yên nào Wolf. – Steve làm bộ dạng cẩn trọng rồi thì thào. – Đừng gây tiếng ồn.
Đột nhiên có tiếng xì xì quen thuộc vang bên tai. Steve hoảng hốt còn Wolf thì bình chân như vại. Một tiếng uỳnh thật lớn nổ ra, đất đá bay tung tóe, thú cưng của anh thì rên ư ử như bị thương nặng.
– Chết tiệt, là Creeper (10).
Càng xui xẻo hơn nữa, dưới khu đất mà anh đang đứng là một di tích pháo đài cổ. Steve còn một nửa tim (11) và đang rơi tự do xuống vực sâu hơn 2000 khối vuông. Ấy vậy mà anh chẳng lo sợ tí nào mà ngược lại còn khoái chí là đằng khác. Steve lấy trong hành trang ra một cái xô, ngay khi chân anh sắp chạm đất cũng là lúc anh đổ tất cả số nước xuống đất… Và rồi anh ‘hạ cánh’ an toàn, anh ung dung múc nước trở lại vào xô và bắt đầu công cuộc khai quật di tích lịch sử trọng đại này.
“Ngươi không nên ở đây.”
Bỗng một tiếng nói thì thầm vào tai Steve với chất giọng trung tính. Anh không nhận biết được đó là người hay là quái vật. Anh không quan tâm, thứ anh cần là cánh cổng vào thế giới End (12) và quả trứng rồng để trang trí ngôi nhà.
Nguyên tắc đầu tiên khi đi thám hiểm là gì? Steve biết rất rõ, đó chính là sự tiết kiệm. Hiện tại trong hành trang của anh có đủ sáu mươi bốn miếng thịt thối (13) để ăn. Anh sẽ ăn khối đầu tiên và chia cho Wolf một ít như thường lệ.
Steve nhai được vài miếng thì số tim đã bình thường trở lại. Nhưng hiệu ứng phụ khi anh ăn thức ăn bẩn là tốc độ tiêu hóa sẽ nhanh hơn, anh sẽ đói khát hơn nữa.
– Phù! Đủ rồi. – Anh thõa mãn ợ một tiếng.
Bỗng từ không trung xuất hiện một con thây ma, nó lao về phía Steve như muốn ăn tươi nuốt sống đối phương. Anh giật mình, bàn tay cầm khối thịt thiu đánh trả, những cú tát liên tục như một chuỗi kĩ năng được tung ra không chút hoa mỹ. Chỉ với hai mươi đòn đánh thì con thây ma đã gục ngã. Nguyên tắc thứ hai khi đi thám hiểm là Steve sẽ trấn lột mọi thứ mà anh có thể, kể cả thịt thây ma.
– Chết tiệt! – Anh phun một bãi nước bọt xuống sàn nhà. – Lại sắp hết tim.
Steve vừa chửi vừa lóc thịt xác chết. Anh nhai ngồm ngoàm thứ thịt ôi thiu như người sắp chết đói, và trông anh chẳng khác nào đồng loại của lũ quái vật ấy. Steve lấy trong hành trang ra một cây cuốc bằng sắt (14). Anh hì hục đào những ô gạch xám loang lổ với những đám rêu bám đầy (15).
– Nhìn này Wolf! Là thứ mà chúng ta hằng ao ước.
…
– Wolf? Đâu rồi nhỉ?
Steve nhún vai không quan tâm đến chú sói nữa. Anh mở hành trang và lấy ra một quả trứng trắng lốm đốm chấm nâu sẫm. Anh đập mạnh nó xuống đất thì một con sói khác được sinh ra. Steve bảo:
– Đặt tên nhóc là Wolf Hai nhé?
Chú sói con sủa gâu gâu vài tiếng rồi ngoan ngoãn ngồi yên bên cạnh. Steve mỉm cười vui vẻ, nhưng sự hào hứng chưa được bao lâu thì âm thanh quen thuộc lại vang lên.
“Ngươi không nên ở đây.”
– Gì cơ? – Steve chưa kịp rút thanh kiếm gỗ ra thì những con Silverfish (16) lúc nhúc từ khắp nơi trườn người đến và tấn công.
Anh hoảng hốt định bỏ chạy thì một bầy thây ma đã đứng chặn đầu ở sau lưng. Steve thấy tình cảnh bất lợi như thế, bèn chán nản thốt lên một chữ:
“/kill”
Ánh mắt Steve mờ dần rồi lịm hẳn. Anh đã chết.
~o0o~
Steve tỉnh dậy trong nhà của mình, anh chạy thẳng xuống kho chứa đồ. Bàn tay nhanh nhẹn lục tung khắp những chiếc rương (17) như tìm kiếm một vật gì đó.
– Kiếm… Rương nào để kiếm quên rồi?
Mò mẫm một hồi anh cũng tìm được thanh kiếm kim cương (18) huyền thoại của mình. Steve cuốn gói đồ đạc cẩn thận hơn, kì này anh quyết tâm sẽ quay trở lại chỗ cũ và khám phá hết thảy mọi thứ. Wolf vừa chạy theo sau vừa vẫy đuổi, ánh nắng phủ lên bộ lông xám ngắt của nó một màu vàng nhũ tuyệt đẹp.
Steve cười vui vẻ, nhưng niềm hân hoan chưa kéo dài bao lâu thì sự hụt hẫng đã lấp đầy tâm trí anh.
– Không có dấu tích vụ nổ trên con đường đá sỏi… Tại sao lại như vậy?
Steve nhớ kĩ chỗ này, con đuốc thứ mười ba trên đường mòn mà anh vừa xây. Tại sao? Anh đào đất khắp nơi, đi luẩn quẩn một hồi thì phát hiện một chiếc rương được chôn dưới con đường mòn. Trong đó có vài vật dụng cá nhân trước khi mất của anh, và một tờ giấy ghi gọn gỏn một dòng chữ cùng tên người gửi.
“Notch, ngươi không nên ở đây!”
-HẾT-
Chú thích:
(1) Steve: nhân vật cơ bản của mọi người chơi Minecraft.
(2) Notch: người sáng tạo ra Minecraft.
(3) gạch đá sỏi: hay còn gọi là Cobblestone, một loại vật liệu trang trí trong Minecraft.
(4) hầm ngục: hay còn gọi là Dungeon, một căn phòng sawn quái vật trong Minecraft.
(5) Wolf: sói. Trong Minecraft thì nó chỉ tấn công liên tục một ai đó nếu người đó gây chiến, và chúng thù rất dai.
(6) Hành trang: trong Minecraft chỉ cần bấm nút “I” nó sẽ xuất hiện.
(7) khúc xương: Bone. Trong Minecraft được dùng để thuần hóa sói và làm phân bón trồng cây.
(8) Con mắt Ender: Eye of Ender. Vật phẩm dùng để ném xa và dịch chuyển tức thời đến chỗ nó rơi.
(9) thanh kiếm gỗ: Wooden sword. Vũ khí cấp bậc yếu nhất trong Minecraft.
(10) Creeper: quái vật bốn chân với làn da xanh xấu xí. Nó thường xuất hiện bất ngờ và gây nổ khi đến gần đối thủ.
(11) Tim: hit point (health point) trong minecraft. Hết tim nghĩa là chết.
(12) Thế giới End: nơi Ender Dragon sinh sống.
(13) Miếng thịt thối: hay còn gọi là Rotten flesh, thịt của zombie.
(14) Cuốc bằng sắt: hay còn gọi là Iron Pickaxe.
(15) Gạch xám loang lổ với những đám rêu bám đầy: hay còn gọi là Mossy Stone Brick.
(16) Silverfish: sinh vật cực kì khó chịu ở Minecraft với khả năng ăn mòn các blocks.
(17) Rương: hay còn gọi là chest trong Minecraft. Dùng để trữ đồ hoặc cài bẫy người chơi khác.
(18) Thanh kiếm kim cương: vũ khí với sát thương cao nhất trong Minecraft.
Mr. Robot (8 năm trước.)
Level: 10
Số Xu: 8192
Thay mặt BTC Cuộc thi viết Quý III năm 2016, xin gởi tặng tác giả 100 xu cho truyện dự thi.
Cảm ơn tác giả đã tham gia cuộc thi. Mong rằng trong những cuộc thi viết sắp tới tác giả cũng sẽ đăng kí tham gia cùng BTC.
Mr. Robot
Duy Mều (8 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 680
ừ, trong game thì sói sủa gâu gâu chứ chả biết ngoài đời nó như thế nào =]]]
suicaosama (8 năm trước.)
Level: 5
Số Xu: 360
Yep yep nó đó :)))
Tui chưa nghe sói "sủa" bao giờ nên đọc tới đó hơi tụt mood :v
Duy Mều (8 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 680
Phải là sói sủa gâu gâu mới phải :))
suicaosama (8 năm trước.)
Level: 5
Số Xu: 360
Cái chỗ chó con sủa gâu gâu nghe ngây thơ quá thể =))