- Từng…
- Tác giả: Vương Hoàng Thiên Dương
- Thể loại:
- Nguồn: Vnkings.com
- Rating: [K] Mọi độ tuổi đều đọc được
- Tình trạng: Đã hoàn thành
- Lượt xem: 1.374 · Số từ: 616
- Bình luận: 15 · Bình luận Facebook:
-
Lượt thích: 8 Thời Thu Blue Tuệ Như Thiên Dương Lâm Huyền Trang Lê Hoàng My Tuan Triet Đan Trần Mai
Ngày chúng ta chia xa, cũng là một ngày mưa thế này nhỉ?
Em đã không khóc, thậm chí là không cảm thấy đau lòng. Em từng nghĩ có anh bên cạnh hay không cũng chẳng có gì khác nhau cả!
Người mở lời là anh, còn người kết thức lại chính là em. Sau đúng một trăm ngày chúng ta bên nhau!
Trong một trăm ngày đó, em chưa một lần nói yêu anh, còn anh chỉ có một lần trả lời câu hỏi của em bằng ba từ: “Đương nhiên rồi”. Giữa hai chúng ta chẳng có lấy một mối quan hệ rõ ràng, mơ hồ giữa anh trai – em gái và tình yêu. Anh không nói thích em, yêu em, anh chỉ nói anh thương em. Em cũng không nói thích anh, yêu anh, em chỉ nói em cần anh.
Đến bây giờ em mới chợt nhận ra, đúng là em cần anh, rất cần anh, nhưng lại chẳng biết cần anh như thế nào? Là người yêu ư? Là anh trai ư?
Có lẽ, chính sự mơ hồ đã khiến em đánh mất anh! Đánh mất vĩnh viễn, không cách nào tìm lại được.
Đến một ngày kia, khi em lớn lên và trưởng thành, nếu có cơ hội đặt chân vào Sài Gòn hoa lệ, nếu chúng ta có cơ hội gặp nhau một lần nữa thì lại trớ trêu thay, cả anh và em sẽ chẳng thể nhận ra nhau.
Hay có một ngày, khi anh đến với Hải Phòng, nếu chúng ta vô tình lướt qua nhau thì lại đau đớn thay, cả anh và em sẽ giống như bao người xa lạ khác, không ấn tượng dù chỉ một chút.
Nhưng anh biết không, nếu được gặp anh một lần nữa, nếu chúng ta có thể nhận ra đối phương, em sẽ nói cảm ơn anh, cảm ơn rất nhiều và vì tất cả. Anh đã xuất hiện lúc em cần một người ở bên. Vì không một ai hiểu em, em đã mang những hoài nghi, tuyệt vọng, thậm chí là bí mật giao phó vào cuốn nhật kí sống – là anh. Anh ân cần, chu đáo và trưởng thành. Anh che chở, bảo vệ em, khiến em không còn cảm thấy cô độc nữa. Anh đã đưa cho em một bàn tay để níu lấy khi em tuyệt vọng và muốn buông bỏ tất cả. Anh là tia nắng ấm áp, cứu rỗi trái tim đang chìm sâu vào bóng tối của em. Anh cho em biết em luôn có ít nhất một người ở bên.
Ngay cả khi anh đã lặng lẽ biến mất khỏi cuộc sống của em, anh cũng vẫn giúp đỡ em. Đã đến lúc em phải tự mình trưởng thành rồi! Sẽ chẳng có một người nào lo lắng cho em nữa, cũng sẽ chẳng có một người nào bao dung cho tất cả tính xấu của em. Em phải tự bước trên đôi chân của mình, tự đón nhận những niềm vui, nỗi buồn hiện tại và tương lai đem lại.
[…]
Người ấy từng nói sẽ gọi tôi là Dương Dương – cái tên sẽ chỉ thuộc về người ấy.
Người ấy từng nói sẽ tặng tôi một con gấu bông thật lớn. Nó sẽ trông chừng giấc ngủ của tôi, để tôi không bao giờ gặp phải ác mộng nữa.
Người ấy từng nói không muốn thay đổi bất kì điều gì ở tôi, vì người ấy không muốn tôi trở thành bản sao của ai khác.
Nhưng tất cả… chỉ là đã từng!
[…]
Em sẽ sống thật tốt, thật vui vẻ! Bởi đó là mong muốn duy nhất của anh nơi em.
Cũng bởi vì em không còn anh nữa rồi!
Đan Trần Mai (2 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 4252
Bài hay nha tác giả.
Tình đầu lúc nào cũng là khó quên nhất nhưng tình chỉ đẹp khi tình còn dở dang.
Thiên Dương Lâm (2 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 237
Cảm ơn nhiều :333
Thiên Dương Lâm (2 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 237
Tình đầu của người ta hài, còn tình đầu của toi day dứt lắm. Nhiều khi vẫn thấy đau ở trong tim. Giá mà ngày ấy ta không bỏ lỡ nhau
Lê Hoàng My (2 năm trước.)
Level: 6
Số Xu: 478
uầy!... bài viết đỉnh thực sự<3
nhưng...
tôi chưa có tình đầu nên chưa cảm nhận được.k..kk
Thiên Dương Lâm (2 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 237
Toi ngủ đông lâu quá. Nhưng mà tình đầu nó vẫn luôn là cái gì rất day dứt.
Thiên Dương Lâm (2 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 237
Đau nhất là còn thương nhưng chẳng thể ở bên nhau. Buồn nhất là rời đi nhưng lòng vẫn còn có nhau.
Thiên Dương Lâm (2 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 237
Tiếc là tình cảm ấy không đủ lớn để gọi là yêu
Rose (2 năm trước.)
Level: 6
Số Xu: 142
Câu chuyện cảm động ghê
Thiên Dương Lâm (2 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 237
Khóc cùng tui đi :<
Thiên Dương Lâm (2 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 237
Khóc cùng tui đi :<