Chạy đâu cho khỏi nắng

Chạy đâu cho khỏi nắng
Thích

Chạy đâu cho khỏi nắng

“Thảo Nhi về nước rồi, anh biết chưa?” Trâm Anh ngồi bên cạnh lên tiếng

Ly cà phê vừa được đưa lên tới miệng bỗng nhiên khựng lại, đã năm năm rồi, cuối cùng thì cô cũng xuất hiện. Năm năm tưởng chừng như anh đã quên được cô, nhưng không anh càng nhớ cô bao nhiêu thì lại càng hận cô bấy nhiêu, hận vì năm đó cô đã đùa giỡn với tình cảm của anh như thế nào.

********

Cô là một cô gái xinh đẹp, thông minh và rất biết cách khiến người khác chú ý đến mình, xung quanh cô có rất nhiều vệ tinh theo đuổi, nhưng cô lại chỉ để ý đến anh “một chàng trai chẳng có gì là nổi bật”. Người ta khi ấy chỉ thấy anh là một chàng trai lúc nào cũng đầu bù, tóc rối, mắt thì cận, mắt mũi thì lờ đà, lờ đờ như thiếu ngủ, quần áo thì xộc xệch, tác phong thì chậm chạp…Anh khi đó là một mọt sách chính hiệu, tỉ lệ phần trăm người ta thấy thời gian anh ở giảng đường và thư viện nhiều hơn thời gian anh ở ký túc xá. Cô tò mò về anh, cô muốn biết đằng sau cái dáng vẻ lúc nào cũng đội mũ sùm sụp bất kể là đang ở trong lớp hay ở ngoài đường là một gương mặt như thế nào.

Điều buồn cười hơn là, khi cô chủ động tiếp cận anh thì đều bị anh phớt lờ, mọi cử chỉ hành động của cô, anh đều không coi ra gì cả. Cô là ai chứ? Cô là hoa khôi của trường, từ trước đến nay chỉ có cô được phép không để ý đến người ta, chứ không bao giờ có chuyện người ta không để ý đến cô giống như anh. Chính thái độ không để cô trong mắt đó của anh khiến cô nhất định phải cưa đổ anh cho bằng được.

Ngày ngày cô mặt dày làm cái đuôi bám theo anh, bất kể ở đâu có anh là ở đó có cô. Chuyện tình cô nàng hoa khôi xinh đẹp theo đuổi anh chàng học bá lạnh lùng đã trở thanh giai thoại ở trường đại học lúc bấy giờ. Người ta nói: “mưa dầm thì thấm lâu” mà” lửa gần rơm thì lâu ngày cũng bén”. Sự kiên trì của cô cuối cùng đã làm trái tim anh rung động,  anh bắt đầu quen dần với sự xuất hiện của cô, quen dần với những lời lải nhải bên tai, quen dần với những câu hỏi không đầu không cuối của cô, anh không còn thấy cô phiền phức nữa mà thay vào đó là sự đáng yêu.

Là cô chủ động làm quen anh, là cô chủ động theo đuổi anh và cuối cùng cũng là cô chủ động làm tổn thương anh. Điều đau đớn nhất đối với anh là khi anh nhận ra anh đã yêu cô quá nhiều, anh yêu cô yêu bằng tất cả những gì anh có, anh yêu cô hơn cả sinh mạng của mình thì anh phát hiện ra thực chất anh chỉ là một con cờ trên bàn cờ mà cô và bạn bè của cô lôi ra để đánh cược.

Anh tự thấy mình thật thảm hại, anh đã mơ mộng hão huyền khi tưởng rằng mình có người yêu là hoa khôi. Nhưng “trèo cao thì ngã đau”, anh thật đáng đời khi không biết tự lượng sức mình. Trời đổ lệ, anh bật cười: “Phải chăng ông trời cũng đang trêu ngươi mình”.

********

Cô vừa xuống sân bay, cô đã trở về, trở về sau 5 năm du học tại Nhật. Cô ngồi trong taxi ngắm nhìn khung cảnh đường phố. Mọi thứ đều đã khác, cảnh vật thay đổi phải chăng con người cũng thay đổi. Cô nhớ anh, người con trai cô từng làm tổn thương, cô nhớ dáng vẻ anh nhìn cô khẽ cười, nhớ lại dáng vẻ anh đắc chí khi cô lẽo đẽo theo sau, nhớ lại giọng nói trầm ấm của anh. Chính cô là người bắt đầu đưa anh vào trò chơi nhưng cũng chính cô lại là người không thể kết thúc nó. Cô nửa như muốn được gặp anh, nửa lại sợ gặp anh. Trong cô đang trở nên rất mâu thuẫn, gặp rồi cô biết nói gì đây, nói lời xin lỗi muộn màng ư, rồi liệu rằng anh có muốn gặp cô không? Liệu rằng anh có tha thứ cho cô không?

Căn nhà lâu không có người ở đã bị bụi bẩn bám đầy, cô bắt tay vào việc thu dọn lại mọi thứ. Dọn dẹp xong xuôi, cô đi siêu thị để mua thêm một vài đồ dùng cá nhân cần thiết. Khi cô còn đang loay hoay tìm cách đưa chiếc xe của mình vào chỗ đậu xe trong bãi để xe của siêu thị thì vô tình cô bắt gặp hình dáng quen thuộc, hình dáng mà lâu nay cô vẫn luôn khao khát được ôm lấy, cô vội vã cúi người như thể sợ anh nhìn thấy. Năm năm rồi anh đúng là thay đổi rất nhiều, không còn là chàng trai thư sinh ngày nào, thay vào đó là hình ảnh của một người đàn ông trưởng thành, chững chạc và có đôi phần hơi lãnh đạm. Khi cô chưa kịp bình tĩnh lại thì đã thấy một cô gái xinh đẹp ở đâu chạy lại khoác lấy tay anh nói cười rất vui vẻ, cô ấy chính là Trâm Anh. Cuối cùng họ đã ở bên nhau rồi sao? Năm đó khi anh và cô yêu nhau Trâm Anh đã ở bên cạnh chứng kiến, Trâm Anh cũng yêu anh nhưng căn bản trong mắt anh lúc đó chỉ có cô, hơn nữa lúc ấy anh chỉ coi Trâm Anh như em gái. Cô bật cười, cô cười bản thân mình, cô lấy tư cách gì mà cho rằng anh vẫn sẽ nhớ đến cô.

********

Cuối cùng thì anh vẫn là người không kìm lòng được mà đến tìm cô, anh muốn được nhìn thấy cô, anh muốn xem cô sau khi đùa giỡn tình cảm của anh đã sống tốt như thế nào suốt thời gian qua. Anh ngồi trong xe lặng lẽ nhìn lên cửa sổ phòng cô như cái cách mà anh vẫn thường làm năm năm về trước đó là anh luôn chờ khi cô tắt đèn đi ngủ sau đó mới quay trở lại ký túc xá. Bỗng nhiên anh mỉm cười, anh nhớ về những kỷ niệm trước kia của anh và cô thì lại bắt gặp cô đang cười nói vui vẻ với một chàng trai khác. Lâu rồi, đúng là rất lâu rồi, anh không thấy cô cười tươi như thế, nụ cười mà ngay cả trong mơ anh cũng muốn nhìn thấy trong suốt năm năm qua nhưng chưa từng một lần xuất hiện. Anh hận mình, hận mình lúc này sao không lao đến mà bóp chết cô. Anh đúng là điên rồi, có điên anh mới đến tìm cô.

********

Dì muốn cô xem mắt đó là con một người bạn của bạn dì, cậu ấy bằng tuổi cô cũng mới đi du học ở Nhật về, hơn nữa cả hai cũng học chung một ngành nên chắc chắn có rất nhiều chủ đề để nói với nhau.

Cô đồng ý đi xem mắt theo như lời giới thiệu của dì, cô bước vào một nhà hàng sang trọng bên hồ Trúc Bạch theo đúng điểm hẹn. Cô đúng là rất xinh đẹp, cô đi đến đâu cũng thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người dù là người cùng hay khác giới. Nhân viên nhà hàng nhiệt tình hướng dẫn cô tiến đến một chỗ ngồi đã được đặt trước trên lầu hai view hướng ra hồ.

“Chào Thảo Nhi, tôi là Bảo Long, xin lỗi vì đã để em phải chờ lâu”

Cô mỉm cười đứng lên nhẹ nhàng đáp: “Chào anh! em cũng vừa mới tới thôi”. Bảo Long đứng hình mất mấy giây, cậu ấy không ngờ trước mắt mình lại là một cô gái xinh đẹp như vậy.

“Mau ngồi đi” Bảo Long vội vàng kéo ghế cho cô.

Đồ ăn được đưa lên, cả hai cùng ăn cùng trò chuyện, buổi gặp mặt tưởng như sẽ diễn ra rất suôn sẻ nếu như anh không xuất hiện. Anh ngồi đối diện với bàn của cô, cô không hiểu sao anh lại có mặt ở đây, một lần nữa cơ thể cô run lên, mọi thứ trước mắt cô tự nhiên tối sầm lại. Anh nhìn cô một hồi lâu, từng đường nét biểu cảm trên khuôn mặt rất chi là phức tạp, ánh mắt anh thật sự nguy hiểm khi anh hướng nó về phía Bảo Long cứ như thể muốn ăn tươi nuốt sống cậu ta. Cái không khí này cô tưởng chừng như không thể nào thở nổi, cô lấy cớ đi vào nhà vệ sinh để đứng dậy.

Cô vội vàng hất nước lạnh lên mặt, rốt cục thì ngày này cũng đến, ngày cô sợ nhất khi trực tiếp đối diện với anh, cô soi mình trong gương, cô thấy mình thật thảm hại, thảm hại tới mức không cứu chữa được. Ở trước người khác cô tự tin bao nhiêu, thì trước mặt anh cô giống như con cừu non sắp bị lột sạch lông. Cô trốn anh như thể mình là tội phạm bị anh truy nã vậy, nhưng cô đâu biết rằng dù cô có trốn thế nào thì cũng không thể trốn khỏi bàn tay anh.

Cô bước ra sau khi đã lấy lại bình tĩnh thì bỗng nhiên cô bị giật mình bởi giọng nói:

“Sau khi đùa giỡn tôi, cô không những không hối hận mà còn bình tĩnh đi xem mắt nhỉ?”

Cô cố gắng trấn áp bản thân, im lặng không đáp, cô toan bước đi thì bị anh kéo lại, anh đẩy mạnh cô áp sát vào tường, bàn tay anh bóp chặt lấy hai cổ tay cổ đau điếng, mặt anh áp sao vào mặt cô thở mạnh, cô khẽ kêu lên:

“Áaaa, anh muốn làm gì, mau buông tôi ra, anh làm tôi đau đó!”

“Đau à?” Anh gằn giọng, “Cô mà cũng biết đau à, tôi tưởng trái tim cô làm bằng sắt đá”. Anh nhìn cô đầy căm hận, hai tròng mắt anh nổi đầy gân đỏ nhìn rất đáng sợ.

“Anh điên rồi!” Cô hét lên, nước mắt cô khẽ rơi.

Anh phá lên cười, một nụ cười chất chứa bao nhiêu đau khổ, phải anh đúng là điên rồi, chính cô là người làm anh phát điên. Anh buông tay cô, cô ngay lập tức ngồi sụp xuống nền đá, anh của trước đây dịu dàng với cô biết bao, chiều chuộng cô biết bao đã không còn nữa nhưng đáng đời cô lắm, tất cả là do cô tự chuốc lấy. Anh rời đi và không quên buông lời nói một lần nữa như vết dao cứa sâu vào trong trái tim cô: “Tôi mong sau này sẽ không phải nhìn thấy cô một lần nào nữa”.

********

Màn đêm buông xuống, cô ôm mình ngồi một góc trong căn phòng rộng lớn. Không gian tĩnh mịch, bóng tối bao phủ lấy thân hình nhỏ bé của cô. Cô nhớ về chuyện đã xảy ra, cô ôm mặt khóc nức nở giống như một đứa trẻ hư vừa bị bố mẹ cho ăn đòn.

Anh một mình ngồi đó, với ly rượu trên tay. Suốt thời gian qua anh vùi đầu vào công việc, anh nỗ lực hết mình làm mọi thứ, anh lao vào những cuộc vui, anh cũng gặp gỡ những cô gái xinh đẹp khác nhưng khi trở về đối mặt với bốn bức tường, nỗi nhớ cô lại tràn về. Anh biết người con gái ấy rất đáng ghét, anh biết người con gái ấy đã đối xử với anh như thế nào nhưng tại sao anh cứ ngốc nghếch mà nhớ đến cô. Anh bắt đầu tìm đến rượu, anh coi rượu như một người bạn để giải sầu, bởi cũng chỉ có rượu mới làm cho anh tạm thời quên đi được cô, cũng chỉ có rượu mới tạm thời khiến trái tim anh không bị rỉ máu.

********

Hôm nay là sinh nhật của dì, cô dừng lại ở một tiệm hoa nhỏ trên đường Phan Đình Phùng, khi cô đang loay hoay không biết lựa chọn cho mình một mình bó hoa như thế nào thì bất ngờ có một người tiến lại phía cô lên tiếng

“Thảo Nhi, phải Thảo Nhi không?”

“Chị là…” Cô ngập ngừng

“Mai Tuyền, học K34 cùng khóa với Hải Nam”

Cô mỉm cười vẻ, không ngờ lại là chị ấy, trái đất này đúng là hình tròn, đi một vòng lớn cuối cùng vẫn về gặp lại nhau. Ngày xưa khi cô và anh yêu nhau, Mai Tuyền cũng góp công sức không nhỏ, bây giờ gặp lại chị ấy đã khác xưa nhiều quá.

“Em đã gặp lại Hải Nam chưa?”

Cô chỉ mỉm cười không đáp

“Chị không biết giữa em và Hải Nam có chuyện gì mà chia tay nhưng chị biết cả hai chắc hẳn rất đau khổ. Em biết không, chị chưa bao giờ thấy cậu ấy suy sụp như lúc ấy, nhìn thảm hại vô cùng”

Cô chẳng biết nói gì, cô tự thấy bản thân mình thật tồi tệ, rốt cục thì cô đã làm gì vậy? Trò cá cược hết sức điên rồ của cô đã khiến cuộc đời của cả một người thay đổi. Mai Tuyền giúp cô lựa chọn một bó hoa thật đẹp, cô gửi lời cảm ơn và chào tạm biệt chị ấy. Chị ấy cũng xin lại cách thức liên lạc với cô để thi thoảng mời cô đi cà phê.

********

Sau buổi gặp mặt lần trước, Bảo Long cũng đã nhiều lần muốn mời cô đi ăn, đi cà phê nhưng cô đều từ chối bởi cô biết cậu ấy có ý với mình. Cô biết cô chưa quên được anh, cô không muốn bắt đầu một mối quan hệ mới trong khi trái tim cô đang hướng về một người khác. Cô không muốn làm tổn thương thêm bất kỳ một người nào nữa.

Cô nhận được thư mời về tham dự buổi lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập trường, cảm xúc bỗng ùa về khi cô đi đến đâu cũng tràn ngập kỷ niệm về cô và anh. Cô gặp lại hội bạn cũ cùng lớp năm xưa, mọi người đều đã thay đổi, ai cũng đều đã có sự nghiệp ổn định, một cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Kết thúc buổi lễ cũng gần là 6 giờ tối, mọi người rủ cô đi ăn sau đó đi hát karaoke cô vui vẻ đồng ý vì cũng rất lâu rồi không cùng nhau tụ tập, mọi người cùng nhau chơi trò chơi, ai thua sẽ bị phạt uống rượu. Nếu như không có buổi gặp hôm nay bản thân cô cũng không biết thật ra mình chơi game tệ đến thế nào, cũng may tửu lượng của cô tương đối tốt. Mọi người đang vui vẻ cười cợt thì bỗng nhiên cửa mở cái rầm. Anh bước vào, anh đến bên cô, dìu cô đứng dậy, trước khi đi không quên buông lời mỉa mai

“Đùa giỡn người khác, các người chắc thấy vui lắm nhỉ?”

Tất cả im lặng không nói gì thì có một giọng nữ vang lên, đó là Cẩm Vân

“Cậu tỏ ra thanh cao cái gì chứ, chẳng phải cậu rất ghét cô ta sao? Chúng tôi chỉ là đang trút giận cho cậu thôi!”

Anh cười nhếch mép đáp, đưa ánh mắt sắc lẹm nhìn Cẩm Vân: “Đó là việc của tôi, không liên quan gì đến cậu”, rồi anh đưa cô rời đi.

Ngày xưa, ngoài giai thoại chuyện tình yêu của cô và anh ra thì ai cũng biết Cẩm Vân thích anh, công khai theo đuổi anh, cô ta vì bản thân không có được anh nên lúc nào cũng tỏ ra ghen ghét và đố kỵ với cô.

Anh đưa cô về nhà, cả hai im lặng trong suốt quá trình di chuyển, mặc dù uống say nhưng cô vẫn ý thức được hành động của mình. Anh định xuống mở cửa xe cho cô nhưng cô đã vội vàng ngăn lại

“Không cần đâu, tôi tự làm được rồi” vừa nói, cô vừa đưa tay tháo dây an toàn và bước ra khỏi xe “Cảm ơn đã đưa tôi về. Anh đi đường cẩn thận” cô cúi đầu gập người hết sức có thể để chào anh.

Cô đi vào trong đột nhiên cô muốn quay lại nhìn anh nhưng chiếc xe đã lao vút đi, thứ cô nhìn thấy chỉ là một làn khói bụi mù mịt. Cô bật cười, đúng là ông trời không ưu ái cô rồi. Ít ra thì anh cũng nên nói gì với cô trước khi rời đi chứ, vậy là một chút hi vọng mong manh trong cô về anh đã không còn. Cô cứ thế đi vào, đôi giày cao gót chết tiết, cô toan tháo vứt nó đi, cô bước đi những bước đi loạng choạng dưới ánh đèn mờ mờ ảo ảo. Khi cô vừa bước đi được vài bước bỗng nhiên có một bóng người lao tới kéo giật cô lại đẩy mạnh vào tường làm cô kêu ré lên. Chết tiệt! cô tự nhủ “có phải mình gặp cướp rồi không?”, chẳng lẽ cũng có ngày cô chết không đối chứng thế này sao. Trong đầu cô hiện lên hàng tá những câu hỏi, cô lẩm bẩm:

“Đồ lưu manh nhà ngươi, ngươi từ đâu tới đây?”

Người kia vẫn im lặng không nói gì, cô bực mình hét lên:

“Đồ khinh người, ngươi không có mồm à hay ngươi bị câm, tại sao bổn cô nương hỏi ngươi không trả lời?”

Cô cảm nhận được cơ thể người kia đang áp rất sát vào người cô, cô cảm nhận được nhịp tim hắn ta đang đập rất nhanh, một cánh tay cô đang bị bóp chặt, cánh tay còn lại bất lực không biết làm gì đành bám vào bả vai người đó. Khi cô vẫn chưa kịp định hình thì người đó bất ngờ ập vào hôn môi cô.

Quả đúng là một nụ hôn thiên trường địa cửa, một nụ hôn day dứt và lưu luyến, bất ngờ cô cắn một cái vào môi người đó, hắn vội buông cô ra, cô có thể cảm nhận được mùi máu tanh trong miệng, cô bất giác cười nói:

“Hờ hờ, đáng đời nhà người, ai bảo người dám vô lễ với ta!”

Trong bóng tối mờ ảo, cô có thể cảm nhận được người đó đang nhìn cô, ánh mắt ấy vừa lạ vừa quen cô bỗng nhiên run lên

 “Thảo Nhi”

Ơn giời, cuối cùng thì hắn ta cũng chịu lên tiếng, nhưng giọng nói này có phải hình như cô đã nghe thấy ở đâu rồi không?

“Thảo Nhi, rốt cuộc trong trái tim em chứa đựng thứ gì?”

Cô cười lớn, một câu hỏi tào lao hết sức, đương nhiên trong trái tim cô chứa đựng rất nhiều máu. À đúng rồi, trong trái tim cô chứa đựng rất nhiều thứ đó là gia đình, trong gia đình có ba, có mẹ, có dì, có những người mà cô yêu thương.., trong trái tim cô còn chứa cả bạn bè, đồng nghiệp… và hình như là…

“Là gì?”

“Là…”cô ngập ngừng

“Là gì?” hắn gấp gáp hỏi cô

“Là anh! Người mà tôi đã nhung nhớ suốt năm năm qua, người mà tôi lúc nào cũng khao khát được ôm lấy. Phải! Chính là anh! Người mà chưa từng bước ra khỏi trái tim tôi ấy” Cô khẳng định

Cô có thể cảm nhận được người đó đang cười, một nụ cười mãn nguyện và hạnh phúc

“Thì ra là vậy?”

“Vậy cái gì mà vậy?” Cô bực mình, làm gì có cái kiểu nói không đầu không đuôi như thế “Nói cho nhà ngươi biết…”cô chưa kịp nói hết câu, đã bị hắn ta hôn môi lần hai nhưng nụ hôn lần này nhẹ nhàng và âu yếm hơn nụ hôn ban đầu rất nhiều, hắn ta dịu dàng vuốt ve mái tóc đang rối của cô.

********

Sáng hôm sau tỉnh dây, cô cảm giác đầu đau như búa bổ, chắc là do tác dụng của rượu tối hôm qua. Cô vội lấy đồng hồ xem giờ thì tá hỏa phát hiện đã gần 12 giờ trưa, cô bật dậy nhanh ngang với tốc độ của lò xo ra khỏi giường thầm nhủ: “Xong phim, chuyến này thì xong phim thật rồi!”. Chả là sáng nay cô có cuộc hẹn với đối tác lúc 10 giờ, phải khó khăn lắm cô mới hẹn được người ta, bây giờ có phải xong đời rồi không. Quá đau đớn cho một cuộc nhậu, đang sống dở chết dở không biết phải làm sao, thì cô nhìn thấy một mẩu giấy nhắn trên bàn: “Anh đã xin hủy lịch hẹn sáng nay cho em rồi!”. Là sao? Cô sực nhớ ra việc gì đó, hôm qua, hôm qua rốt cục đã xảy ra chuyện gì, cô chỉ nhớ anh đưa cô về đến cổng sau đó thì sao cô cũng không nhớ nữa…

Chuông cửa reo lên, cô nhanh chóng ra mở cửa, anh xuất hiện trước mặt cô cùng với một chiếc cặp lồng đồ ăn, không chờ cho cô phản ứng lại anh đã đi vào, anh lên tiếng:

“Anh mua đồ ăn sáng cho em, mau lại ăn đi!”

Cái quần què gì vậy trời? nhìn thấy cô vẫn đang thẫn thờ ở cửa không hiểu chuyện gì đang xảy ra, anh bỗng nhiên bật cười, anh tiến lại gần cúi xuống tai cô nói nhỏ:

“Có cần anh giúp em nhớ lại chuyện hôm qua không?”

Nhìn cái điệu bộ lưu manh như Sở Khanh của anh, cô lùi lại “Thôi khỏi đi!” sau đó cô cun cút đi vào ngoan ngoãn như chú cún ngồi xuống bàn ăn, cô tò mò hỏi anh sao biết chuyện hôm nay cô có hẹn với đối tác. Anh chỉ cười và nói đơn giản vì đối tác cô hẹn hôm nay chính là anh. Cô á khẩu, mắt chữ A mồm chữ O, cô ngửa mặt than trách có phải ông trời đang trêu ngươi cô, thì ra anh chính là cái người mà cô hẹn lên hẹn xuống, hẹn mãi lấy lần nhưng đều không gặp được.

********

Những ngày tiếp sau đó, anh ngày ngày xuất hiện trước mặt làm phiền cô, quen anh lâu như thế, nay cô mới phát hiện ra có phải anh là một con người đa nhân cách không? Đúng là không thể “Nhìn mặt mà bắt hình dong”. Anh chính là nam chính tự vả trong truyền thuyết, giây trước anh còn nói anh ghét cô, không muốn gặp lại cô thì giây sau anh lại mặt dày mà đến tìm cô. Đến cuối cùng thì người chiến thắng vẫn luôn là cô, còn kẻ thua cuộc vẫn chính là anh. Anh vẫn là không thể từ bỏ, vẫn là không thể kìm lòng mà đi tìm cô.

The end

Bài cùng chuyên mục

Tuệ Vũ

Tuệ Vũ (6 tháng trước.)

Level: 5

60%

Số Xu: 1495

Trang Nari

Cảm ơn cậu nha, cố lên nha cậu

Cảm ơn vía của cậu. Truyện của mình được duyệt rồi ^^


Trang Nari

Trang Nari (6 tháng trước.)

Level: 6

90%

Số Xu: 2256

Tuệ Vũ

Cho mình xin vía để truyện được duyệt với ạ! ^^

Cảm ơn cậu nha, cố lên nha cậu


Tuệ Vũ

Tuệ Vũ (6 tháng trước.)

Level: 5

60%

Số Xu: 1495

Cho mình xin vía để truyện được duyệt với ạ! ^^


Nguyễn Phương

Nguyễn Phương (6 tháng trước.)

Level: 6

60%

Số Xu: 625


gieng gieng

gieng gieng (6 tháng trước.)

Level: 7

40%

Số Xu: 2296


Thành Viên

Thành viên online: và 101 Khách

Thành Viên: 60732
|
Số Chủ Đề: 9025
|
Số Chương: 28122
|
Số Bình Luận: 115060
|
Thành Viên Mới: Phương Anh Đỗ

duyên âm truyen 12 chom sao phân tích trao duyên 5cm/s cảnh ngày hè ma nữ đáng yêu sesshomaru thuyết minh về cây lúa phế hậu tướng quân thuyết minh về áo dài tuổi trẻ và tương lai đất nước

Audio truyện full

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương

truyện audio

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

bảo hộ tộc trưởng phe ta audio

sư huynh ta quá ổn trọng audio

quỷ bí chi chủ audio

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng audio

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống audio

tu chân tứ vạn niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5