- 30/4, 1/5 – Ở nhà học!!!
- Tác giả: Xun Ni
- Thể loại:
- Nguồn: Vnkings
- Rating: [K] Mọi độ tuổi đều đọc được
- Tình trạng: Đã hoàn thành
- Lượt xem: 3.222 · Số từ: 814
- Bình luận: 5 · Bình luận Facebook:
-
Lượt thích: 0
30/4, 1/5 – Ở nhà học
Bữa nay, ngày nghỉ lễ hầu hết trên cả nước. Chắc hẳn mọi người ai cũng sắp một cái lịch đi chơi dày đặc, riêng tôi lịch chỉ toàn là mấy công việc học hành, ôn thi cuối năm.
Trước ngày nghỉ…
Một cô giáo đeo chiếc mắt kính dày cộm kèm trên tay là xấp giấy tờ, khuôn mặt thân thiện y như một thánh hiền. Ôi! Không ai khác là cô giáo dạy toán phù thủy lớp tôi, cô bước vào lớp tôi.
– Các bạn đã nghe thông báo rồi nhỉ? Trường sẽ nghỉ ba ngày lễ…
Sau câu của cô là một chằng vỗ tay, la hét ầm ĩ, còn tôi thì lủi thủi ôm đầu mà khóc “Thế nào bà cô chẳng bắt làm bài tập”.
– Thôi nào, Diệp lên phát cho các bạn. – Cô đưa cho tôi một đống giấy, một tờ thôi cũng phải đến mười tờ chứ ích gì.
– Cô không phải được nghỉ lễ sao?
– Nghỉ lễ chỉ là để các em ôn thi thôi!
– Thế thì đi học hơn. – Cả lớp bức xúc chửi bới đủ kiểu, tôi cười ngượng, biết thể nào cũng thế này mà.
Cô toán vừa ra, lại thêm cú sốc lớn với chúng tôi, mọi chuyện đâu dừng ở đó, tôi cũng chẳng tâm hơi đâu mà nghe nữa.
– Các em trận tự nào… Về nhà viết cho cô một bài văn nghị luận về con đường cứu nước của Hồ chủ tịch nha. À, còn nữa, các em nhớ hoàn thành đề cương học kì hai nha!
Chưa kịp để mấy đứa ranh này trả lời gì thêm, cô phắt nhanh ra ngoài. Khủng hoảng tinh thần sắp đề bẹp tôi rồi.
Ra về…
Tôi như bao đứa khác, cấp sách vở ra về, nhưng có điều phải làm một sấp bài tập thế mà chẳng hề có đứa nào thể hiện tí gì là lo âu, bồn chồn cả. Riêng tôi, thân mang trọng trách to lớn, đường đường chính chính là lớp phó học tập thì phải gương mẫu chứ, với lại tôi rất sợ bà phù thủy, lên lớp không thể thở ra tiếng thì còn gì bàn cãi nữa.
Hiện tại…
Học kì 1, điểm của tôi không đứng nhất lớp, đã bị mẹ chửi thập tệ lắm rồi, lần này, nhân ngày nghĩ lễ phải cố gắng đứng nhất lớp mới được. Tôi trang bị cho mình thật nhiều vũ khí ở nhà: bim bim nhất định không thể thiếu, coca phòng khi khát sẽ bớt thời gian hơn, mì tôm và bánh mì đến bữa ăn nhanh lại còn tiết kiệm một khoản đáng kể. Như vậy là đã chuẩn bị đầy đủ những vận dụng cần thiết rồi. Bắt đầu lao vào học thôi!
Tôi đeo lên trán một cái băng-đô ghi hai chữ thật to “Học… Học giỏi”, tôi lôi sách vở ra học miệt mài, không kể ngày đêm. Bữa trưa đến tôi cứ nhốt mình trong phòng, bụng bắt đầu đánh trống liên hồi tôi lấy trong túi ra một chai coca và cái bánh mì, vừa ăn vừa học. Cứ như vậy mà qua một ngày.
Ngày hai…
Sáng dậy mắt tôi chẳng khác nào gấu trúc, hóa ra tối qua tôi mải học quá chỉ ngủ được có ba tiếng đồng hồ thôi! Lập tức lấy lại tinh thần “Đúng rồi, phải học đã” không thèm ăn gì, lao đầu đi học. Ngày ngày, cứ thế mà trôi đến ngày đi học.
Ngày đi học…
Tôi phấn khởi, vừa hát vừa đi vào lớp với tinh thần thoải mái hết sức có thể. Bài tập cô giao, không những thế mấy cái bài tập nâng cao, tôi đều giải thuần thục hết rồi.
– Diệp! Sao hôm nay vui thế? Làm hết bài tập rồi à?
– Dĩ nhiên, tao là ai chứ.
Tôi đặt chiếc cặp bảo bối xuống, đi vệ sinh cái đã. Khi quay lại… Chúng nó đã lấy sách vở tôi ra chép như thật. Tôi đơ 3s “Không phải công sức làm bài mấy ngày của mình lại để cho bọn nó chép… Huhu… Không biết đâu!”
End.
Chanhngot Trần (8 năm trước.)
Level: 5
Số Xu: 179
*cúi mặt u sầu* thật ra trước chanh đăng trên luv-ebook, nhưng giờ nó sập rùi. Đang bơ vơ không có chỗ nào đăng, nay đăng lên đây mà chưa được duyệt, cũng có 2 bộ đồng nhân đăng trên mấy trang khác, nói ra ta cũng chẳng biết là 2 bộ đó được đăng trên trang nào, nàng gõ Tiếu Ngạo Thần Điêu, hoặc Tân Tận Kiếp Phù Du trên google hộ.
Du (8 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 160
Hihi. Bái phục, pn còn viết truyện ở đâu? Lên ủg hộ cho *cười tít mắt*
Chanhngot Trần (8 năm trước.)
Level: 5
Số Xu: 179
*lấy khăn lụa che miệng cười e ấp* nàng cứ đùa, ta là thánh sai chính tả, trong bài của ta sai hàng tá ý, do bị giang hồ bắt bẻ nhiều quá nên phải đi rà, rà rà rà, soát soát soát, có khi 1 bài soát lại 5 lần vẫn sai, nên thành ra hơi để ý mấy cái lỗi đó í mà *chớp mắt ngây thơ*
Du (8 năm trước.)
Level: 7
Số Xu: 160
Thak pn đã góp ý. Mk đã sửa. Chắc phải ban cho nàng dah hiệu " tháh soi" phụ trách dò lỗi ^_^
Chanhngot Trần (8 năm trước.)
Level: 5
Số Xu: 179
Xuxu a. Góp ý nhỏ xí. Nàng nên dò lại lỗi chính tả chút a. Có mấy chỗ sai chính tả. Và trong văn viết đừng dùng chữ "rùi" thế cho chữ rồi nhé. Hi. Ngoài ra chỉ nhiêu đó. Hành văn của nàng rất ổn.