Những tiếng cười

Những tiếng cười
Thích

Em mở cửa bước vào phòng ngủ. Cảnh tượng hai thân hình trần truồng, một nam một nữ quấn lấy nhau trên chiếc giường từng là nơi hạnh phúc của em và hắn đập thẳng vào mắt em. Thoáng một giây sững sờ nhưng nhanh chóng, em khôi phục lại vẻ mặt thản nhiên bước qua chiếc giường, đến bàn làm việc lấy một quyển sách, vài tập tài liệu, cầm theo cái lap rồi em đi ra ngoài, không quên cẩn thận đóng cửa lại.

– Này, đó là vợ anh hả?

Khẽ vuốt mái tóc đỏ như càng rực lên dưới ánh sáng mờ ảo trong phòng của ả đàn bà bên cạnh, tôi gật đầu. Ả rúc đầu vào ngực tôi, giọng khàn khàn tiếp lời:

– Dễ tính nhỉ? Nhìn thấy chồng với bồ làm tình mà chẳng tỏ thái độ gì. Thế bao giờ anh định li hôn cô vợ dễ tính này đây?

– Sắp rồi – Tôi nâng cẳm ả lên hôn, không để ả tiếp tục nói những câu như vậy nữa. Nụ hôn trượt dần xuống cổ, xuống ngực ả… Phải, tôi sẽ li hôn, tôi sẽ chia tay em, tất nhiên là thế rồi. Vừa nghĩ, tôi vừa từ từ đưa cái vật đã sớm cứng ngắc của tôi vào nơi ẩm ướt của ả, tiếp tục công việc dang dở ban nãy.

Giữa cơn cuồng loạn, tôi đâu biết ở phòng ngoài, thân hình nhỏ bé của em như chìm sâu vào gian phòng rộng lớn, không có chút ánh sáng nào ngoài ánh sáng xanh lạnh lẽo, yếu ớt phát ra từ màn hình máy tính. Em đeo tai nghe, tay gõ lạch cạch trên bàn phím, gương mặt em vẫn bình thản như ban nãy. Duy chỉ có đôi mắt đỏ hoe, hai má còn hằn dấu hai hàng nước mắt chưa khô là phản bội, tố cáo nỗi lòng đau khổ của em bây giờ. Tách tách, nước mắt em lại rơi, tiếng rơi nghe nhỏ xíu, tan biến hoàn toàn vào tiếng rên của ả và tiếng thở dốc của tôi.

Sáng hôm sau, khi tôi với ả bước ra khỏi phòng thì em đã đi từ lâu, chỉ còn lại hai suất cơm nóng hổi em làm, đậy điệm cẩn thận là chứng tỏ việc em đã từng hiện diện nơi đây.

Ả đứng cạnh tôi, nhìn hai suất cơm rồi ôm bụng cười phá lên:

– Haha, cô vợ anh có phải là thánh mẫu, mẹ thiên hạ trong truyền thuyết không vậy? Thấy chồng ngoại tình không bảo gì, sáng hôm sau lại còn cẩn thận chuẩn bị cơm cho cả chồng lẫn bồ. Trên đời vẫn còn người tốt có tấm lòng bao dung, hảo tâm như vậy sao? Haha!!!

Nói đoạn, ả tự nhiên ngồi xuống bàn, lấy suất cơm trong lồng bàn ra ăn một cách ngon lành. Không hiểu sao, nhìn ả tự tiện quá mức, tôi có cảm giác hết sức bức bối khó chịu, chỉ muốn tống ả ra khỏi nhà tôi ngay lập tức. Ả thì nào có để ý đến hai hàng lông mày của tôi lúc này đã nhíu chặt lại; vừa ăn, ả vừa nói:

– À phải rồi, hôm qua em quên không nói chuyện này với anh. Từ hôm nay chúng ta phải kiêng làm chuyện đó thôi. Em có thai rồi.

Thông báo này làm hai hàng lông mày của tôi lập tức giãn ngay ra. Tôi lao đến ôm chầm lấy ả, hôn tới tấp:

– Có thật vậy không, em yêu?

Tay ả khẽ véo vào mạng sườn tôi:

– Bác sĩ bảo thế anh còn chưa tin sao?

Tôi ôm ả thêm chặt. Đây đúng là tin tốt lành nhất tôi được nghe từ ngày tôi kết hôn đến bây giờ.

Từng có một thời xa lắm, tôi đã yêu em, yêu em chân thành, hết mực. Gọi là em vậy thôi nhưng thực ra chúng tôi cùng tuổi; không hẳn là thanh mai trúc mã song cũng là quen biết từ lâu, ba năm cấp ba rồi lên đại học lại là hàng xóm của nhau: tôi học bên công nghệ, còn em bên sư phạm. Kể cũng lạ, em học sư phạm thế nhưng cuối cùng lại đi viết báo. Mà hình như tôi đã lan man quá rồi.

Theo ấn tượng tươi đẹp còn đọng lại trong tôi thì thời áo trắng, tôi có cảm tình sâu nặng với em bởi nụ cười đẹp như nắng mùa thu và giọng hát trầm khàn, ấm áp của em. Tôi nhớ trong một buổi giao lưu “tự phát” của hai trường, lần đầu tiên tôi đệm đàn cho em hát, cũng là lần đầu tiên tôi được nghe giọng hát đặc biệt ấy; vừa ngạc nhiên, vừa thích thú và đặc biệt tôi cảm thấy ấm lòng.

Ra trường, tôi dễ dàng xin được một công việc tốt, lương cao, chỉ có điều áp lực công việc thời gian đầu khá nặng nề. Em thì vất vả hơn một chút nhưng cũng nhanh chóng tìm được bến đỗ. Chúng tôi yêu nhau, có công việc ổn định và đám cưới đến thật đơn giản với hai người chẳng phải con đầu cũng chẳng phải con út trong gia đình như chúng tôi.

Cuộc sống gia đình giữa tôi và em sẽ thật mĩ mãn nếu như không phải hai năm sau ngày cưới, em vẫn không có thai. Khi yêu, tôi tôn trọng em nên chưa bao giờ tôi cưỡng ép hay làm gì vượt quá giới hạn. Khi cưới, tôi tôn trọng tính chất công việc của em nên cũng không trói buộc em quá chặt với cuộc sống gia đình. Song tôi cũng là một thằng đàn ông; nhìn bạn bè đồng trang lứa con bồng con bế, lên facebook hay đến cơ quan nghe đồng nghiệp kể chuyện con cái tôi cũng muốn có một thành viên mới trong gia đình, nhìn thành viên đó lớn lên từng ngày lắm chứ. Vậy mà đã hai năm rồi… Đâu phải trong suốt hai năm ấy chúng tôi luôn dùng biện pháp tránh thai? Cuối cùng, tôi và em dắt díu nhau đến bệnh viện.

Cầm kết quả xét nghiệm trên tay, em nhìn tôi, cười như mếu, hai hàng nước mắt trào ra không kịp lau:

– Anh ơi, bác sĩ cũng có lúc sai, giấy trắng mực đen không phải lúc nào cũng đúng phải không anh?

Thương em, tôi chẳng biết làm gì khác ngoài ôm em vào lòng, vỗ về lấy thân hình mảnh mai của em. Lắng nghe tiếng nấc nghẹn trong cổ họng em mà tim tôi lạnh ngắt, lưỡi chát đắng.

Em bị vô sinh.

Tôi vẫn còn tình cảm với em, tôi biết. Nhưng tôi không thể làm chuyện đó một cách bình thường với em được nữa. Và rồi điều gì đến cũng phải đến!

Tôi với em xa dần hay chính tôi tự tách mình xa khỏi em, tôi cũng không rõ. Tôi chỉ biết, tôi xa em đến mức… khi tôi nhận ra dưới khóe mắt em dường như có nếp nhăn hay vết chân chim gì đó thì nụ cười của em đã tắt từ rất lâu rồi. Lặng lẽ, lặng lẽ, em như một cơn gió đêm đông cô độc.

– Em à, anh có chuyện muốn nói. – Tôi khoanh tay trước ngực, mở lời sau khi kết thúc bữa tối nhạt thếch.

Em lặng im, tựa như chăm chú vào câu chuyện tôi sắp nói. Tôi chậm rãi rút từ trong túi quần ra một tấm thẻ ngân hàng cùng một chùm chìa khóa và từ trong túi áo, tôi lấy ra một tờ giấy. Tôi tiếp lời:

– Nguyệt có thai rồi…

– Và giờ anh muốn ly hôn phải không? – Em nhẹ nhàng cắt ngang lời tôi, không xúc động, cũng không giận dữ.

Tôi khẽ gật đầu:

– Đây là chìa khóa một căn chung cư anh mua và thẻ ngân hàng anh làm cho em. Anh xin lỗi.

Em cầm đơn li hôn lên đọc lướt qua, không nghĩ nhiều liền với tay lấy cây bút tôi để sẵn trên bàn kí vào tờ giấy.

– Nếu cần thủ tục gì khác nữa thì liên lạc với em.

Em đứng dậy, không quên cầm theo chiếc chìa khóa và tấm thẻ ngân hàng. Tôi nhếch môi cười khẩy.

Thủ tục sau đó hết sức đơn giản. Ngày em dọn đi tôi cũng có mặt. Đó như là trách nhiệm cuối cùng của tôi với em nhưng có vẻ chẳng có việc gì để dành cho tôi khi tôi nhìn đống đồ đạc… thật sự ít đến đáng thương của em. Mà cũng có sao, thẻ ngân hàng tôi đưa cho em… Tôi lại không ngăn nổi môi mình nhếch lên tạo thành một nụ cười đầy khinh miệt.

Em lướt qua tôi, không một câu tạm biệt.

Còn mình tôi trong căn nhà vắng, chỗ này rồi cũng biến mất, có lẽ cũng không lâu nữa đâu.

Tôi mở cửa bước vào phòng ngủ, nơi tôi rất ít khi trở về từ ngày có ả. Lần em bắt gặp tôi với ả trong căn phòng này cũng do chủ ý của ả, ả muốn thử xem trong căn phòng từng là phòng ngủ của tôi và vợ cũ thì khi làm tình, tôi sẽ gọi tên ai. Và nếu xảy ra màn đánh ghen giữa hai người phụ nữ, tôi sẽ bênh vực người nào. Ả quả thực là một người đàn bà hết sức lắm trò, còn tôi thì như muốn điên lên theo những trò đó.

Chạm tay vào từng đồ vật trong phòng, kỉ niệm sao? Có thật tôi đã từng có chúng?

Đến chiếc bàn em vẫn thường ngồi làm việc ngày trước, tôi giật mình khi thấy… chùm chìa khóa và tấm thẻ ngân hàng em đã cầm…

Trong căn phòng lặng vắng, tôi như nghe thấy tiếng cười trong trẻo của em vọng về từ một nơi rất xa, rất xa.

Ả sinh cho tôi một thằng cu kháu khỉnh. Hình ảnh em cứ thế nhạt nhòe vào tiếng cười giòn tan nhưng có gì đó rất dâm của ả và nụ cười ngây thơ của thằng bé. Lúc này, tôi có cảm tưởng gia đình tôi vẫn tìm kiếm chính là đây.

“Đối thủ đã biết hết kế hoạch lần này của công ti chúng ta. Dù rằng chúng ta vẫn còn kế hoạch dự phòng nhưng tổn thất lần này vẫn không hề nhỏ”.

Câu nói của giám đốc trong buổi họp bất thường khiến tôi suy nghĩ mãi. Sao có thể…

Trở về nhà trong tình trạng hết sức mệt mỏi, tôi sững người trước căn nhà tối om và tiếng trẻ con khóc ngằn ngặt. Thế này là… Bà giúp việc đâu? Ả đâu?

Giữa phòng khách trống trơn là chiếc nôi trẻ con, thằng bé giờ đã khóc không thành tiếng. Tôi đến bên chiếc nôi, trên người thằng bé có một mảnh giấy nhớ: “Xin lỗi, anh chỉ là một thằng đần thất bại. Ha ha!!! P/s: Căn nhà này em bán rồi, mai người ta sẽ đến đấy. Còn thằng bé, anh nhớ kiểm tra ADN của nó nhé. Ha ha!!!”

Trong tiếng nấc của thằng bé, tôi như nghe thấy tiếng cười dâm đãng của ả vang vọng đâu đây.

“Hôm nay trên đường 5 đoạn từ cầu Thanh Trì vào nội thành Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn nghiệm trọng, một xe con va chạm với một công-te-no, người lái xe con đã tử vong tại chỗ. Theo bước đầu điều tra từ phía cơ quan chức năng…”

Tôi tắt tivi, sắp đến giờ đi đón thằng bé từ lớp học vẽ rồi.

– Ba ơi, ba xem này…

Thằng bé giơ ra cho tôi xem bức vẽ được nó đặt tên: “Nụ cười”. Một hàng cây lá vàng chen lẫn lá xanh dưới bầu trời xanh và ánh nắng vàng ruộm.

– Bức tranh đẹp lắm, nhưng nụ cười chỗ nào hả con?

Tôi khẽ xoa đầu thằng bé, gặng hỏi.

– Ba không thấy các cây của con đang cười trong ánh nắng sao? Ba kém quá – Thằng bé phụng phịu.

Bài cùng chuyên mục

Thành Viên

Thành viên online: Khang Thái và 335 Khách

Thành Viên: 63212
|
Số Chủ Đề: 9314
|
Số Chương: 29118
|
Số Bình Luận: 118788
|
Thành Viên Mới: mai linh

Zing Audio Truyện

phàm nhân tu tiên audio

tiên nghịch audio

vũ thần chúa tể audio

thế giới hoàn mỹ audio

vô thượng thần đế audio

van co than de

Bảo Hộ Tộc Trưởng Phe Ta audio

Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng audio

Quỷ Bí Chi Chủ audio

Thiên Cơ Lâu: Bắt Đầu Chế Tạo Âm Hiểm Bảng audio

Tối Cường Trang Bức Đả Kiểm Hệ Thống audio

Tu Chân Tứ Vạn Niên audio

thê vi thượng

truyện teen

yêu thần ký

con đường bá chủ

thần mộ

đế bá

tinh thần biến

thần ấn vương tọa

đấu la đại lục 5

Truyện ebook dịch full

bắt đầu 3000 lượt rút thăm, ta trực tiếp thành bá chủ dị giới

bất diệt thần vương

chư giới tận thế online

đại phụng đả canh nhân

sư huynh ta quá ổn trọng

ta! thiên mệnh đại nhân vật phản phái

thiên cơ lâu: bắt đầu chế tạo âm hiểm bảng

thiếu niên ca hành

thiếu niên bạch mã túy xuân phong

tối cường trang bức đả kiểm hệ thống

tối cường sơn tặc hệ thống

trọng sinh chi tối cường kiếm thần

tu chân tứ vạn niên

vạn cổ tối cường tông

chẳng lẽ thật sự có người cảm thấy sư tôn là phàm nhân sao

đại sư huynh không có gì lạ

phu quân Ẩn cư mười năm, một kiếm trảm tiên đế

núp lùm trăm năm, khi ra ngoài đã vô địch!

quang âm chi ngoại

quật khởi thời đại mới

ta là tham quan các nàng lại nói ta là trung thần

thiên hạ đệ cửu

trọng sinh thay đổi thời đại

xuyên đến năm mất mùa, ta trở thành mẹ chồng cực phẩm

bất diệt long đế

côn luân ma chủ

đan hoàng võ đế

đỉnh cấp khí vận, lặng lẽ tu luyện ngàn năm

đường tăng đánh xuyên tây du

hoả chủng vạn năng

long phù

mỹ thực gia Ở dị giới

nguyên lai ta là tu tiên đại lão

nhân danh bóng đêm – đệ nhất danh sách 2

siêu cấp thần y tại đô thị

ta chỉ muốn an tĩnh làm cẩu đạo bên trong người

từ dã quái bắt đầu tiến hóa thăng cấp

ta tu tiên tại gia tộc

tạo hóa chi vương

thần cấp đại ma đầu

thiên cơ điện

tu chân nói chuyện phiếm quần

tu la ma đế (tu la đế tôn)

từ man hoang tộc trưởng chứng đạo thành thần

tuyệt thế dược thần

vạn tộc chi kiếp

xích tâm tuần thiên

ta thật không phải cái thế cao nhân

ta thật không muốn trọng sinh a

âm phủ thần thám

đại mộng chủ

gia gia tạo phản tại dị giới, ta liền vô địch Ở đô thị!

livestream siêu kinh dị

ta là thần cấp đại phản phái

ta tại trấn ma ti nuôi ma

tây du đại giải trí

trạm thu nhận tai Ách

bần tăng chả ngán ai bao giờ

dạ thiên tử

đế trụ

đối tượng hẹn hò là thần minh chi nữ

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

kiếm vương triều

linh cảnh hành giả

ngân hồ

quyền bính

ta thật không muốn làm chúa cứu thế

ta vô địch từ phá của bắt đầu

ta xây gia viên trên lưng huyền vũ

thế tử hung mãnh

thì ra ta là tuyệt thế võ thần

toàn chức nghệ thuật gia

tướng minh

bá võ

bắc tống nhàn vương

thập niên 70: cuộc sống gia đình của cô nàng yêu kiều

thâm hải dư tẫn

gia phụ hán cao tổ

đại thánh truyện

cá mặn lên đệ nhất thiên bảng

binh lâm thiên hạ

toàn dân võng du: bắt đầu vô hạn điểm kỹ năng

đô thị: bắt đầu từ trên đường cứu người

bắt đầu từ một cái giếng biến dị

bắt đầu khen thưởng 100 triệu mạng

bảo hộ tộc trưởng phe ta

bàng môn đạo sĩ Ở thế giới chí quái

bạch thủ yêu sư

thuộc tính tu hành nhân sinh của ta

thoái hóa toàn cầu

thịnh đường quật khởi

[mạt thế] thiên tai càn quét

thiên giáng đại vận

thiên cung

theo hồng nguyệt bắt đầu

thâu hương

thập niên 80: yểu điệu mỹ nhân (cổ xuyên kim)

thập niên 80: tiểu kiều thê

thập niên 80 mẹ kế nuôi con hằng ngày

thập niên 70: trở thành mẹ kế Ác độc của nam chính truyện khởi điểm

thập niên 70: sống lại, làm giàu

thập niên 60: làm giàu, dạy con

thập niên 60: đại nữ xưởng trưởng

thập niên 60: cuộc sống tốt đẹp sau khi trọng sinh

võ công tự động tu luyện: ta tại ma giáo tu thành phật hoàng!

ta mô phỏng con đường trường sinh trong nhóm chat

lãnh địa tại mạt thế

xin nhờ, ta thật không muốn cùng mỹ nữ chưởng môn yêu đương a!

dạy đồ vạn lần trả về, vi sư chưa từng tàng tư

minh thiên hạ

mạt thế vô hạn thôn phệ

mạc cầu tiên duyên

ma vật tế đàn

lược thiên ký

lục địa kiện tiên

lãnh chúa toàn dân: điểm danh nhận giảm giá thần khí

lãnh chúa cầu sinh từ tiểu viện tàn tạ bắt đầu đánh chiếm

kiếm tiên Ở đây

khủng bố sống lại

không để ta chết nữa, ta vô địch thật đấy

khi bác sĩ mở hack

khấu vấn tiên đạo

khai quốc công tặc

hồng hoang quan hệ hộ

hồn chủ

hệ thống siêu cấp tông môn

hệ thống giúp quỷ làm vui

hãn thích

căn cứ số 7

Ở rể (chuế tế)

coi mắt đi nhầm bàn, ta bị đối tượng hẹn hò bắt cóc

điên rồi ! ngươi xác định ngươi là ngự thú sư?

đệ đệ của ta là thiên tuyển chi tử

đại hạ văn thánh

hàn môn kiêu sĩ

hán hương

gen của ta vô hạn tiến hóa

dụ tội

thập niên 70: đoán mệnh sư

đồ đệ của ta đều là trùm phản diện

đấu phá chi dịch bảo hệ thống

đạo quân

đạo lữ hung mãnh của ta cũng trùng sinh

dân gian ngụy văn thực lục

đại quản gia là ma hoàng

đại minh võ phu

đại kiếp chủ

đại chu tiên lại

cường giả hàng lâm Ở đô thị

cuộc sống hằng ngày của kiếm khách cổ đại

cửa hàng kinh doanh Ở dị giới

con ta, nhanh liều cho cha

cỏ dại cũng có hệ thống hack

chung cực toàn năng học sinh

cao thủ thâu hương

cấm kỵ sư

bán tiên

nương tử nhà ta, không thích hợp

ngụy quân tử thấy chết không sờn

ta hôn quân, bắt đầu đưa tặng giang sơn, thành thiên cổ nhất đế

ta tại dị giới thành võ thánh

ta trở thành truyền thuyết Ở hồng kông

ta từ trong gương xoát cấp

tận thế trò chơi ghép hình

thả nữ phù thủy kia ra

nhân sinh của ta có thể vô hạn mô phỏng

ổn trụ biệt lãng

phần mềm treo máy: ta bất tri bất giác liền vô địch

phản phái vô địch: mang theo đồ đệ đi săn khí vận

sủng thú siêu thần

huyền huyễn: ta! bắt đầu sáng tạo thiên cơ lâu!

ta chỉ muốn an tĩnh chơi game

ta có một thân bị động kỹ

thánh khư

thần cấp lựa chọn: ngự thú sư này có Ức điểm dữ dội

thâm không bỉ ngạn

thái cổ thần vương

tên đầu trọc này rất nguy hiểm

tận thế tân thế giới

ta tại tận thế nhặt bảo rương

tại mạt thế, mọi người thay phiên nhau diễn kịch

ta trở thành phú nhị đại phản phái

ta thật sự không mở hắc điếm

ta nguyên thần có thể ký thác thiên đạo

ta làm cẩm lý Ở trò chơi sinh tồn

ta là võ học gia

ta là tùy tùng của nữ phản diện

ta có thể thấy Ẩn tàng cơ duyên

sử thượng đệ nhất mật thám

số 13 phố mink

siêu phẩm vu sư

rich player – võng du thần cấp cường hào

quỷ bí chi chủ

quốc vương vạn tuế

phát thanh khủng bố

phản diện siêu cấp

nhìn thấy thanh máu ta liền vô địch

nhân sinh hung hãn

nguyên tôn

người đưa thư khủng bố

người đọc sách đại ngụy

người chơi hung mãnh

ngạo thế đan thần

mục thần ký

minh triều ngụy quân tử

cổ chân nhân

tuyệt thế vũ thần

tự mình tu thành người đuổi quỷ

trưởng tỷ nhà nông có không gian

trò chơi hệ chữa trị của tôi

tối cường phản phái hệ thống

toàn năng khí thiếu

toàn cầu cao võ

tinh môn

tiêu dao tiểu thư sinh

tiêu dao du

vừa bị từ hôn! siêu cấp thiên hậu mang em bé đến ngăn cửa

y vương cái thế

trùng sinh chi kiêu hùng quật khởi

từ giới giải trí đến nhà giàu số 1

tiên đạo quỷ dị

xuyên việt bắt đầu từ nuôi rồng

xuyên thành thanh niên tri thức nữ phụ về thành phố

xuyên thành nha hoàn của nữ chính, ta nằm yên làm giàu

xe mỹ thực di động của nữ pháo hôi tại mạt thế

wechat của ta kết nối thông tam giới

vừa thành tiên thần, con cháu cầu ta đăng cơ

vũ trụ chức nghiệp tuyển thủ

võ học ta tu luyện có khả năng bạo kích

vô địch thật tịch mịch

vô địch sư thúc tổ

võ công của ta quá thần kỳ, có thể tự động tu luyện

vĩnh dạ thần hành

viễn cổ đi bắt hải sản làm giàu ký

vị hôn thê của ta là kiếm thánh

tùy thân liệp thú không gian (bản dịch)

tu tiên mô phỏng ngàn vạn lần , ta cử thế vô địch

tu tiên ba trăm năm đột nhiên phát hiện là võ hiệp

từ tận thế ta bắt đầu vô địch

tu luyện bắt đầu từ đơn giản hóa công pháp

trùng sinh thế gia tử

trọng sinh trở thành mạnh nhất vũ trụ

trọng sinh đại đạo tặc

trọng sinh 1988: em gái ruột của nam chính truyện niên đại

trò chơi đói khát cầu sinh

triệu hồi cuồng triều Ở mạt thế

trạch nhật phi thăng

toàn dân trò chơi: từ zombie tận thế bắt đầu treo máy

toàn cầu hung thú: ta có vô số thần thoại cấp sủng thú

tiên phủ trường sinh

tiên đình phong đạo truyện

tiệm tạp hoá âm dương